Sự cố vù ga ở Fiat Siena

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Hôm nay em ngồi nhậu với một cụ chuyên về bên điện thì cụ bảo em cách xử lý bệnh vù ga của fi át như sau Bác thử làm xem rồi báo cáo kết quả nhé
- Đầu tiên bác tháo bình ắc quy bỏ hẳn da ngoài khoảng 1 đến 2 tiếng (nhớ rút chìa khoá trước khi tháo)
- Sau khi lắp bình lại bác bật chìa khoá để cho đèn chek tắt và lại tắt khoá đi bật lại khoảng 5 đến 6 lần sau đó mới đề nổ bác thử và báo cáo kết quả nhé
Chữ đỏ: Ý bác là tháo cực âm thôi hay phải tháo cả 2 cực? Tks Bác!
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Em đã bảo với các cụ rồi mà, bệnh này như hâm hâm ấy, ko thể sửa 1 cách triệt để được đâu, mỗi cụ bị 1 kiểu và sửa 1 kiểu nào là tại đổ xăng, vệ sinh cảm biến, vệ sinh bướm. nhưng tựu lại là nhiều khi tự nó hết thôi, chả phải làm gì
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn các bác đã nhiệt tình chỉ bảo. Của đáng tội mấy hôm nay em đi lại chả thấy gì :D (trộm vía). Nhà em ra Thụy Khuê cũng gần, lúc nào em cũng phải mang xe đi check thử cái mới được. Mà như các bác nói thì bệnh này là bệnh phổ biến của Siena ah? Em đọc thì chả thấy bác nào đi Albea kêu bị cả. Không biết là Albea nó cải tiến hơn ở chỗ nào các bác nhỉ?
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Em cảm ơn các bác đã nhiệt tình chỉ bảo. Của đáng tội mấy hôm nay em đi lại chả thấy gì :D (trộm vía). Nhà em ra Thụy Khuê cũng gần, lúc nào em cũng phải mang xe đi check thử cái mới được. Mà như các bác nói thì bệnh này là bệnh phổ biến của Siena ah? Em đọc thì chả thấy bác nào đi Albea kêu bị cả. Không biết là Albea nó cải tiến hơn ở chỗ nào các bác nhỉ?
Chậc, thì em đang đi albea đây, em nói chuẩn chưa
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Nhưng vấn đề là tháo ra thì là để giải quyết vấn đề gì liên quan đến bệnh vù ga hả bác? Hay đấy là kiểu chữa mẹo giống như hóc xương thì lén bỏ xương lên đầu là được hả bác?
Em thấy bảo tháo ra là để cho nó về trạng thái Mo sau đó bật chìa khoá mà ko đề mấy lần là để bộ cảm biến nó tự tìm lại tình trạng thích hợp hiện trạng để làm việc không bị rối loạn nữa
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế ah. Thế để em về làm thử xem sao mới được. Thanks các bác nhiều <:-P
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Chuyện tháo bình ắc quy em làm suốt. Chả là xe em, thằng cha chủ cũ nó lắp cái Super Bass mà thợ khởm nó lấy nguồn từ dây nguồn của cốp sau. Thế nên nó liên tục cấp điện kể cả khi không bật chìa khoá. Do đó nó tiêu tốn ắc quy kinh khủng, cứ tầm ít hôm không chạy là hết nguồn. Lúc đầu em tưởng là ắc quy kém nên mỗi lần cần đi lại phải tháo ắc quy ra xạc (may là quê em hay mất điện nên nhà nào cũng có bộ kích + máy xạc). Chuyện tháo bình thì các cụ đã chỉ rồi, tháo dây mát trước... Em còn nghe bảo là tháo ắc quy ra một lúc sau đó lắp lại thì ECU sẽ represh lại tình trạng ban đầu... Chẳng biết có phải không nữa....
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Hôm nay em ngồi nhậu với một cụ chuyên về bên điện thì cụ bảo em cách xử lý bệnh vù ga của fi át như sau Bác thử làm xem rồi báo cáo kết quả nhé
- Đầu tiên bác tháo bình ắc quy bỏ hẳn da ngoài khoảng 1 đến 2 tiếng (nhớ rút chìa khoá trước khi tháo)
- Sau khi lắp bình lại bác bật chìa khoá để cho đèn chek tắt và lại tắt khoá đi bật lại khoảng 5 đến 6 lần sau đó mới đề nổ bác thử và báo cáo kết quả nhé
Em đã thử đúng như bác hướng dẫn, ngoài ra còn thực hiện theo hướng dẫn ở một bài khác về việc sau khi reset lại, cần có cách đi phù hợp để máy tính ghi lại và sau đó sử dụng dữ liệu về mức bù ga không tải và bù ga khi đi số cao phù hợp.

Bài khác http://www.otofun.net/threads/296566-loi-ro-ga-xe-lacetti-max-2005?p=7225358#post7225358

Kết quả ngày đầu tiên là quá mỹ mãn, cụ thể:

- Khi đứng yên nổ máy thì vòng tua ~ 800 rpm
- khi đi không có hiện tượng vù ga bất chợt, và khi đi ở số hơi cao hơn so với tốc độ thì bộ bù ga
- Khi bật điều hòa thì đồng hồ vòng tua chỉ hơi rung nhưng vẫn duy trì ở mức bình thường.

Không hiểu thời gian tới có duy trì được vậy không? Nếu vẫn vậy thì đây là một bài thuốc quý. Qua bài viết khác thì tôi thấy bài thuôc này thực tế là rất khoa học, xuất phát từ việc hiểu đúng cơ chế hoạt động của ECU và có những tác động phù hợp (reset, tạo dữ liệu mới cho ECU ...)

Tks bác congnhuanphat nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hôm vừa rồi một bác Fiater ở xa gọi điện "khoe" với em:

- Anh ơi! Em xử lý được vụ òa ga rồi!
- Em ở đâu? Anh không hiểu lắm!!! Anh có tư vấn gì đâu nhỉ?
- Em là ..... trên OF có đọc ở Box Fiat
- À...nhưng em xử lý thế nào?
- Em tra dầu vào cái chỗ dây ga thế là hết luôn!
- Thế trước kia cái dây ga nó không nhẹ à? Chân ga mọi khi thế nào?
- Trước em thỉng thoảng phải lấy chân móc cái bàn ga lên.
- Ối sời!!! Em đi như thế mà không tai nạn là may rồi. Sao lại để dây ga nó kẹt thế cơ chứ.
- Em không biết cứ thấy nó kẹt làm sao ấy.
- Em không phải bị òa ga mà là kẹt chân ga. Thế mà cũng tự nghĩ ra mà tra dầu được là giỏi rồi. Chúc mừng em!!!
- Vâng em cám ơn anh, em chữa rồi được nên khoe với anh thế thôi.
- Ừ...hôm nào gặp nhau giao lưu nhé!
...
------------------------------

Không biết có bác nào trên này còn bị òa ga kiểu này không? Bác LamQK4 có bị tốn xăng vì cái chân ga không nhạy ko nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
...Chuyện tháo bình thì các cụ đã chỉ rồi, tháo dây mát trước... Em còn nghe bảo là tháo ắc quy ra một lúc sau đó lắp lại thì ECU sẽ represh lại tình trạng ban đầu... Chẳng biết có phải không nữa....
Reset là bình thường thôi và đúng là nhiều khi phải làm như thế; Chỉ có điều nhiều bác khoa học quá cứ bảo là phải tháo ắc qui ra để nửa ngày sau mới mắc lại, giả sử mà ở giữa đường thì cứ thế mà chờ à.

Nói chung việc reset nó "nhanh như điện" cho nên các bác khi cần reset thì cứ tháo 1 đầu âm ắc qui ra chờ khoảng 10 giây đến 15 giây là cắm lại được, ko cần chờ đến 30 phút hay lâu hơn nữa đâu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Reset là bình thường thôi và đúng là nhiều khi phải làm như thế; Chỉ có điều nhiều bác khoa học quá cứ bảo là phải tháo ắc qui ra để nửa ngày sau mới mắc lại, giả sử mà ở giữa đường thì cứ thế mà chờ à.

Nói chung việc reset nó "nhanh như điện" cho nên các bác khi cần reset thì cứ tháo 1 đầu âm ắc qui ra chờ khoảng 10 giây đến 15 giây là cắm lại được, ko cần chờ đến 30 phút hay lâu hơn nữa đâu nhé.
Chuận ạ, chờ trong khoảng 15-20s là đủ thôi, chủ yếu là nếu có mấy cái tụ thì để cho nó phóng nốt điện ra thôi, giống như máy tính ấy, mà cái ECU thì cũng như 1 cái máy tính con con chứ có gì ghê gớm đâu mà ngâm lâu
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
306
Động cơ
403,514 Mã lực
Em mới mua con Siena 1.6 2003 và cũng bị hiện tượng òa ga. Đi Hà Nội khó chịu lắm ạ. Đi đường trường thì thỉnh thoảng hay bị dật dật. Thấy bác chủ cũ bảo hãng nó bảo phải thay cảm biến họng hút. Em cũng không biết cái này thế nào. Mai em cũng thử tháo ắc quy rồi lắp lại xem sao ạ.
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
306
Động cơ
403,514 Mã lực
Các cụ ơi em chữa được bệnh vù ga và thỉnh thoảng dật dật của xe em rồi. Em rút mất cái zắc cảm biến ra xịt RP7 vào rồi cắm vào thì hết bị vù ga cụ ạ. May cho em quá.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Các cụ ơi em chữa được bệnh vù ga và thỉnh thoảng dật dật của xe em rồi. Em rút mất cái zắc cảm biến ra xịt RP7 vào rồi cắm vào thì hết bị vù ga cụ ạ. May cho em quá.
Hay quá, cụ thể là cụ rút và xịt vào những jắc nào vậy?
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
306
Động cơ
403,514 Mã lực
Hay quá, cụ thể là cụ rút và xịt vào những jắc nào vậy?
Nói thật với cụ làm em mới lấy xe này mà cũng không biết về xe lắm. Em sờ vào mất cái jac đấy thấy ga nó chập chờn thì em rút ra xit RP7 vào thôi. Mai em chụp ảnh cụ xem hộ em nhé.
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Nói thật với cụ làm em mới lấy xe này mà cũng không biết về xe lắm. Em sờ vào mất cái jac đấy thấy ga nó chập chờn thì em rút ra xit RP7 vào thôi. Mai em chụp ảnh cụ xem hộ em nhé.
Đợi mãi không thấy cụ chụp hình gì cả, em tò mò tự rút hết 3 giắc cắm chỗ cái bướm gió ra, lấy PR7 xịn cho chảy hết bụi ra (cả giắc và hộc cắm) rồi lau qua cắm vào, không biết do cảm giác hay gì nhưng có vẻ là êm êm, mà hình như đỡ tốn xăng hơn hay sao ấy. Bình thường nhà em chạy trong Hà nội (cung đường Cầu Thăng Long - Phạm Hùng, sáng 7.30 đi, chiều 4.30 về, cự ly một chiều 8km/(20-25 phút)), lượng tiêu hao nhiên liệu không bật điều hòa là 10lít/100km.
Lần này để ý (chưa hết bình xăng) đã đi được 50km nhưng chưa hết 1/2vạch đầu tiên (mọi lần 70km/vạch đầu). Em lại sợ hỏng phao xăng, hay đầy hơi trong bình nên kim báo xăng không hoạt động, nên đi làm về phải mở nắp bình xăng cho nó xì khí ra, hì hì.
Các cụ cho nhà cháu hỏi, xịn PR7 có hư hại gì không nhỉ ? em thấy họ xúc rửa phải bằng cái dung dịch khác ạ ... clean ấy chứ?
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
306
Động cơ
403,514 Mã lực
Đợi mãi không thấy cụ chụp hình gì cả, em tò mò tự rút hết 3 giắc cắm chỗ cái bướm gió ra, lấy PR7 xịn cho chảy hết bụi ra (cả giắc và hộc cắm) rồi lau qua cắm vào, không biết do cảm giác hay gì nhưng có vẻ là êm êm, mà hình như đỡ tốn xăng hơn hay sao ấy. Bình thường nhà em chạy trong Hà nội (cung đường Cầu Thăng Long - Phạm Hùng, sáng 7.30 đi, chiều 4.30 về, cự ly một chiều 8km/(20-25 phút)), lượng tiêu hao nhiên liệu không bật điều hòa là 10lít/100km.
Lần này để ý (chưa hết bình xăng) đã đi được 50km nhưng chưa hết 1/2vạch đầu tiên (mọi lần 70km/vạch đầu). Em lại sợ hỏng phao xăng, hay đầy hơi trong bình nên kim báo xăng không hoạt động, nên đi làm về phải mở nắp bình xăng cho nó xì khí ra, hì hì.
Các cụ cho nhà cháu hỏi, xịn PR7 có hư hại gì không nhỉ ? em thấy họ xúc rửa phải bằng cái dung dịch khác ạ ... clean ấy chứ?
Em xin lỗi cụ vì xe em đã cho vào xưởng sơn lại toàn bộ cho đều xe. Em thấy có mấy cái giắc cắm là rút xịt vào thôi. Theo em thì xịt RP7 vào mấy cái giắc thì ko ảnh hưởng gì cả.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Em xin lỗi cụ vì xe em đã cho vào xưởng sơn lại toàn bộ cho đều xe. Em thấy có mấy cái giắc cắm là rút xịt vào thôi. Theo em thì xịt RP7 vào mấy cái giắc thì ko ảnh hưởng gì cả.
cụ sơn ở xưởng nào đấy ,sơn cả xe hay chỉ phủ ngoài thôi , giá bao nhiêu đấy cụ , khi nào song cụ úp ảnh lên nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top