Chi hội Sự cố về máy phát điện.

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
MAtiz của tôi đang dùng bình thường hôm nay có sự cố sau. Khi nổ máy thì đèn báo ắc quy vẫn sáng, chạy 1 đoạn thì tắt. Tắt máy bật nguồn thì đèn đó không sáng nữa. Nổ máy nghe tiếng réo trong khoang máy và thấy có mùi khét. Kiểm tra cu roa máy phát thấy vẫn căng nhưng sờ thấy máy phát nóng lắm. Các Cụ biết bệnh này xin chỉ giáo, dạo này bận không đến ga ra được mà thứ 3 lại chạy xa rồi.
 

Spark2008

Xe hơi
Biển số
OF-303941
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
132
Động cơ
305,530 Mã lực
MAtiz của tôi đang dùng bình thường hôm nay có sự cố sau. Khi nổ máy thì đèn báo ắc quy vẫn sáng, chạy 1 đoạn thì tắt. Tắt máy bật nguồn thì đèn đó không sáng nữa. Nổ máy nghe tiếng réo trong khoang máy và thấy có mùi khét. Kiểm tra cu roa máy phát thấy vẫn căng nhưng sờ thấy máy phát nóng lắm. Các Cụ biết bệnh này xin chỉ giáo, dạo này bận không đến ga ra được mà thứ 3 lại chạy xa rồi.
Bệnh này thì phải đến ga ra rồi cụ ah. Có lẽ do 1 trong 3 di ot máy phát chập/cháy. Cụ ra ga ra kiểm tra xem sao. Khi kiểm tra thợ sẽ tháo máy phát, kiểm tra luôn cả trục/bi cụ ah.
 

vienkeobeobg

Xe hơi
Biển số
OF-307020
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
145
Động cơ
302,262 Mã lực
Nơi ở
Vinh - Nghệ An
Bệnh này thì phải đến ga ra rồi cụ ah. Có lẽ do 1 trong 3 di ot máy phát chập/cháy. Cụ ra ga ra kiểm tra xem sao. Khi kiểm tra thợ sẽ tháo máy phát, kiểm tra luôn cả trục/bi cụ ah.
cho em nó đi viện thôi. trần chừ có khi lại mất thêm "xèng" đới
 

Spark2008

Xe hơi
Biển số
OF-303941
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
132
Động cơ
305,530 Mã lực
Hôm nay cho em nó đi viện, bi nổ 2 con đi ốt, thay hết 400k cả vỉ, lại ngon lành. Cám ơn các cụ đã cho ý kiến.
Đấy, em phán ngày từ đầu mà ! Nổ cả 2 con diôt thì cũng ghê thật đấy. Khi thay vỉ diot, cụ có theo dõi cẩn thận không. Nó có 3/4 con vít lục giác nhọn, nên phải vặn bằng tool riêng và phải vặn thật chặt, vì đây chính là các tiếp điểm cực dương. Nếu vặn không chặt, điện đóm sẽ chập chờn. Cụ lưu ý theo dõi xe xem nhé.
 

Namxlda

Xe tăng
Biển số
OF-313627
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
1,387
Động cơ
311,550 Mã lực
cách đây 3 tháng em cũng phải thay máy phát trên sơn tây mất 2tr. mang máy cũ về thay cái vòng bi hết 50 nghìn lại ngon .Hôm ở sơn tây bảo bọn thợ nó thay vòng bi rồi lắp vào cho a , nó bảo bọn nó chỉ thay mới thôi8-x. Bây giờ tự nhiên xe lai có máy phát dự phòng=))=))=))
 

Hoangvitec

Xe đạp
Biển số
OF-315702
Ngày cấp bằng
13/4/14
Số km
11
Động cơ
294,610 Mã lực
Cho em hỏi ? Nguyên nhân hỏng máy phát có phải là từ bình ắcquy ko ạ?
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
cách đây 3 tháng em cũng phải thay máy phát trên sơn tây mất 2tr. mang máy cũ về thay cái vòng bi hết 50 nghìn lại ngon .Hôm ở sơn tây bảo bọn thợ nó thay vòng bi rồi lắp vào cho a , nó bảo bọn nó chỉ thay mới thôi8-x. Bây giờ tự nhiên xe lai có máy phát dự phòng=))=))=))
ga ra làm ăn thế chẳng mấy chốc cụ có 2 con xe !\m/
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Đấy, em phán ngày từ đầu mà ! Nổ cả 2 con diôt thì cũng ghê thật đấy. Khi thay vỉ diot, cụ có theo dõi cẩn thận không. Nó có 3/4 con vít lục giác nhọn, nên phải vặn bằng tool riêng và phải vặn thật chặt, vì đây chính là các tiếp điểm cực dương. Nếu vặn không chặt, điện đóm sẽ chập chờn. Cụ lưu ý theo dõi xe xem nhé.
Ôh quên không để ý, hôm đó trời nóng quá, ngồi chè thuốc cho mát nên không xem , xong thợ gọi lấy xe thôi. Chắc để lần sau sẽ để ý kĩ. Đa ta cụ nhé.
 

bomvukhi

Xe tải
Biển số
OF-204215
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
334
Động cơ
323,440 Mã lực
cách đây 3 tháng em cũng phải thay máy phát trên sơn tây mất 2tr. mang máy cũ về thay cái vòng bi hết 50 nghìn lại ngon .Hôm ở sơn tây bảo bọn thợ nó thay vòng bi rồi lắp vào cho a , nó bảo bọn nó chỉ thay mới thôi8-x. Bây giờ tự nhiên xe lai có máy phát dự phòng=))=))=))
Cụ để lại cho e cái máy phát cũ, giá vào inbox cho e
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top