[Funland] Sự "cô đơn" của BKAV đến từ đâu?

tùng tổng

Xe tăng
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,276
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân e không thích lằng nhằng giữa kinh tế và lòng yêu h20 gì đấy. Cái gì ra cái đấy
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,891
Động cơ
573,008 Mã lực
Title bài giàu cảm xúc quá, đành gõ ra đây vài dòng, hóng cao kiến các cụ.

Hay tin người anh em Tử Quảng ra mắt Bphone3, thú thật nhà cháu tuy không ưa anh Quảng nổ cho lắm, nhưng Bphone thì thương.

Dù sao một sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp Việt được đánh giá cao không hề nhiều, nhưng vừa ra mắt nhưng nó phải chọn cách dạt về các cửa hàng nhỏ lẻ. Một sản phẩm được nhà sản xuất và nhiều chuyên gia cho là một nỗ lực đáng tự hào nhưng không có chỗ trên kệ của các chuỗi phân phối lớn mà phải chọn cửa ngách để đến với khách hàng.
Trong khi đa số các chuỗi phân phối công nghệ lớn hiện nay đều do người Việt nắm giữ.

Thấy cũng xót xa thay. Vì sao chúng ta còn chưa có tinh thần người Việt đại đoàn kết, tương thân tương hỗ cùng nhau phát triển hở các cụ?

Trong lần ra mắt Bphone 2, Bkav đã hào hứng chạy thông tin hợp tác với Thế Giới Di Động để phân phối sản phẩm vào chuỗi cửa hàng của “ông lớn” này với hy vọng đến gần với khách hàng mục tiêu. Thế nhưng, sau 1 thời gian sản phẩm công nghệ Việt đã ra đi ‘không kèn không trống’ khỏi kệ bán hàng của nhà phân phối di động quyền lực số 1 thị trường và cũng là nhà phân phối Việt.

Sự không kèn không trống của Thế Giới Di Động phản ánh rằng, có lẽ chăng, người Việt sẽ luôn bỏ nhau vào thế tự thân vận động?

Nghĩ cũng tội, nhưng thôi cũng kệ chăng?
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/san-pham-viet-co-don-giua-cac-chuoi-phan-phoi-viet-483139.html
Em nghĩ nhiều cụ vì cảm xúc mà nêu ý kiến đồng thuận và không đồng thuận về một vấn đề nào đó. Tuy nhiên nếu vì tình cảm thì các cụ nên có cái nhìn đa chiều, đừng yêu ghét theo cảm tính, theo sự dắt mũi của báo chí. Quay trở lại chủ đề của cụ, xin cụ hãy đặt mình vào vị trí của chủ doanh nghiệp nơi cụ phải chịu trách nhiệm với cả trăm, ngàn người thì cụ mới thấy không có cái gì gọi là lòng yêu nước, tình thương, người việt....cái cốt lõi nhất chính là đủ tiền trả lương cho mọi người, đóng thuế cho nhà nước, có lợi nhuận cho các cổ đông....Anh Quảng làm Bphone thì cụ nghĩ anh ấy yêu nước à? Nếu anh ấy yêu nước thì không cần anh ấy hợp tác với anh để bán, chỉ cần anh ấy sx và bán với lợi nhuận sau khi trừ chi phí là bằng 0. Anh ấy có giám không mà sao mọi người lúc nào cũng bám vào vụ người Việt này nọ.
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,517
Động cơ
388,483 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Câu bôi đậm lặp đi lặp lại trên OF quá nhiều lần nên em thử làm thử phép tính:

- 12 ngàn chiếc Bphone 2 đã tới tay người tiêu dùng (nguồn trên mạng, google phát ra ngay) là con số quá nhỏ trên dân số Việt Nam.

- Cho người dùng SMP là 60tr (số liệu của Pew Research Center) người Việt Nam thì phải gặp gỡ 5.000 người khác nhau mới có 01 người dùng Bphone 2.

Như vậy việc cccm không gặp ai dùng Bphone 2 là quá bình thường (và lượng bán ra của Bphone 1 còn ít hơn Bphone 2). Đầy người đã thấy BPhone hoặc đang dùng BPhone, ngay trên OF này cũng có vài người rồi.

Vì vậy việc cccm nói lặp đi lặp lại chỗ bôi đậm kia em cũng thấy như kiểu nói cho vui mồm thoai! :))
E thì nghĩ rằng đại đa số người mua Bp đều ít nhiều sẽ "khoe", trừ 1 số con cháu mua ko kịp khoe mà tặng ngay các cụ hay các giám đốc mua nhưng ko thèm khoe trên Fb....1/5000 thì đúng là rất nhỏ, cơ mà hồi Bp1 hô hào ầm ầm mà cả huyện Hải Phòng(gần 2tr dân) đâu có chừng 6-8 cái, hẹn hò gạ dụ mãi e cũng chả đc gặp mặt, may tiện vào SG ra Hoàng Hà mới đc sờ phát:DBp2 thì e ko biết có nhiều gấp 2 koX_X


 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,442
Động cơ
1,130,722 Mã lực
Tuổi
46
E nghĩ chắc OF các cụ ấy ngại ko dám dùng. Chị có cụ mới là anh hùng mà thôi. Dùng rồi cụ nói khơi khơi. Hay dở xấu tốt thì tôi đã dùng. Ko như mấy cụ khùng khùng. Nhìn giá đã sợ ngại ko dám mần. Bướm phôn anh Quẳng tưng bừng. Ba lần ra trận mà ko thấy hình. Dân tình cứ ngỡ tàng hình. Đi lùng bom xịt để rình về cưa. Nhưng rồi cũng phải chào thua. Tàng hình nhiều lớp ko đùa được đâu. Lần này anh Quẳng thật sâu. Về vùng phố thị tránh sầu OF viên.
Cụ viết dài thế này mà em chẳng thấy gì đúng! ;)
Mời mấy cụ Huybacninh dcmax ... vào phát biểu cho khách quan.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Em nghĩ đơn giản là thay đổi kênh phân phối để kỳ vọng một doanh số bán hàng tốt hơn. Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng sẽ làm vậy, không riêng gì BKAV, đừng xen vào đó lòng yêu nước, tinh thần người Việt nọ kia làm gì cho nó phức tạp hóa vấn đề.
Theo quan điểm cá nhân, BKAV trước đến nay chưa phát triển mạng "tự doanh", em dùng từ "tự doanh" theo ý là tự bán ra thị trường cho end user tức là phải PR sản phẩm, phát triển mạng lưới để bán cho từng người tiêu dùng khó tính. Các sản phẩm lõi trước đây của BKAV chủ yếu bán buôn, bán cho các tổ chức, bán theo dạng đấu thầu....

Do đó, BKAV thành công dựa trên hình thức kinh doanh bán buôn và được sự hỗ trợ của rất nhiều bộ ban ngành.

Quay lại mảng điện thoại, em có cảm giác BKAV quá tự tin vì sự thành công của mình trước đó. Do vậy, cách họ định hình phân khúc hơi xa rời thực tế.

Hãy cùng dạo qua các khu công nghiệp trên cả nước. Số lượng công nhân sử dụng từ IP4 cho đến Xiaomi, Huawei, Viettel... miễn là Smart phone và có giá tầm 6 triệu quay đầu là vô cùng lớn. Đây chính là mỏ vàng mà BKAV nên đào bới, bởi vì có quá nhiều tiềm năng.

Cũng giống như Kinh đô, Thu Hương, Bánh kẹo Hà Nội... cứ mỗi độ Trung Thu là họ lại dựng Ki ốt tại các ngả đường. Ai trong chúng ta mà ko mua lấy một lần trong năm. Do đó, việc phối hợp với chính quyền sở tại, Ban quản lý các KCN để dựng Ki ốt quảng cáo và bán sản phẩm tại các KCN trong cả nước em nghĩ còn hiệu quả hơn nhiều so với việc chi tiền làm truyền thông cho 1 SP mới toanh mà định giá mười mấy đến hơn 20 triệu đồng. Bị dè bỉu, bị nghi ngờ và tẩy chay là vì lẽ đó.
 

phongnd130952

Xe máy
Biển số
OF-309718
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
86
Động cơ
299,760 Mã lực
Tuổi
45
BKAV "cô đơn" vì có những người như chủ thớt. BKAV nó chưa kêu thì thôi cứ đi khóc thuê tinh thần dân tộc cái mả mẹ gì không biết.
Hi hi các cụ thông cảm cho em hỏi riêng bác này tí.
Mày mả mẹ ai? Vui tính thì vui, chửi bới, thì ngưng, để mẹ tao trên trời yên, nhé.
 

Vui có chừng

Xe máy
Biển số
OF-590130
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
93
Động cơ
133,930 Mã lực
Tuổi
42
Khổ lắm lói mãi, Quảng nổ còn làm CEO thì còn mướt nhé.
Định áp dụng chiêu chò sờ căng đan như giới sâu bít nhưng không ngờ phản đam.
Nói gì thì nói cũng nhờ bị ném đá có khi Quảng nổ mới làm điện thoại một cách nghiêm túc.
Chứ không giờ vẫn cái xưởng với độ hai chục ông ngồi cái bàn ngáo ngáo tuyên bố sản xuất mấy chục khìn cái sờ mát phôn, nhưng thực ra đánh hàng từ cửa khẩu về.
Cụ nói em đang uống cười phọt nước ra bàn phím.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Theo quan điểm cá nhân, BKAV trước đến nay chưa phát triển mạng "tự doanh", em dùng từ "tự doanh" theo ý là tự bán ra thị trường cho end user tức là phải PR sản phẩm, phát triển mạng lưới để bán cho từng người tiêu dùng khó tính. Các sản phẩm của BKAV chủ yếu bán buôn, bán cho các tổ chức, bán theo dạng đấu thầu....

Do đó, BKAV thành công dựa trên hình thức kinh doanh bán buôn và được sự hỗ trợ của rất nhiều bộ ban ngành.

Quay lại mảng điện thoại, em có cảm giác BKAV quá tự tin vì sự thành công của mình trước đó. Do vậy, cách họ định hình phân khúc hơi xa rời thực tế.

Hãy cùng dạo qua các khu công nghiệp trên cả nước. Số lượng công nhân sử dụng từ IP4 cho đến Xaomi, Viettel... miễn là Smart phone và có giá tầm 6 triệu quay đầu. Đây chính là mỏ vàng mà BKAV nên đào bới, bởi vì có quá nhiều tiềm năng.

Cũng giống như Kinh đô, Thu Hương, Bánh kẹo Hà Nội... cứ mỗi độ Trung Thu là họ lại dựng Ki ốt tại các ngả đường. Ai trong chúng ta mà ko mua lấy một lần trong năm. Do đó, việc phối hợp với chính quyền sở tại, Ban quản lý các KCN để dựng Ki ốt quảng cáo và bán sản phẩm tại các KCN trong cả nước em nghĩ còn hiệu quả hơn nhiều so với việc chi tiền làm truyền thông cho 1 SP mới toanh mà định giá mười mấy đến hơn 20 triệu đồng. Bị dè bỉu, bị nghi ngờ và tẩy chay là vì lẽ đó.
Vấn đề ko phải sai phân khúc mà là ko đúng giá trị sử dụng. Thị trường nào cũng có nhiều phân khúc. Ai mạnh khúc nào thì xào khúc đó. Có ít lòng đắng lại nói là tràng với se điếu thì mọi người kiếu cũng phải thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,237
Động cơ
566,838 Mã lực
Hi hi các cụ thông cảm cho em hỏi riêng bác này tí.
Mày mả mẹ ai? Vui tính thì vui, chửi bới, thì ngưng, để mẹ tao trên trời yên, nhé.
Em chưa thấy ai chửi mà đáng yêu như cụ.
Ahihi :))
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,442
Động cơ
1,130,722 Mã lực
Tuổi
46
Theo quan điểm cá nhân, BKAV trước đến nay chưa phát triển mạng "tự doanh", em dùng từ "tự doanh" theo ý là tự bán ra thị trường cho end user tức là phải PR sản phẩm, phát triển mạng lưới để bán cho từng người tiêu dùng khó tính. Các sản phẩm lõi trước đây của BKAV chủ yếu bán buôn, bán cho các tổ chức, bán theo dạng đấu thầu....

Do đó, BKAV thành công dựa trên hình thức kinh doanh bán buôn và được sự hỗ trợ của rất nhiều bộ ban ngành.

Quay lại mảng điện thoại, em có cảm giác BKAV quá tự tin vì sự thành công của mình trước đó. Do vậy, cách họ định hình phân khúc hơi xa rời thực tế.

Hãy cùng dạo qua các khu công nghiệp trên cả nước. Số lượng công nhân sử dụng từ IP4 cho đến Xiaomi, Huawei, Viettel... miễn là Smart phone và có giá tầm 6 triệu quay đầu là vô cùng lớn. Đây chính là mỏ vàng mà BKAV nên đào bới, bởi vì có quá nhiều tiềm năng.

Cũng giống như Kinh đô, Thu Hương, Bánh kẹo Hà Nội... cứ mỗi độ Trung Thu là họ lại dựng Ki ốt tại các ngả đường. Ai trong chúng ta mà ko mua lấy một lần trong năm. Do đó, việc phối hợp với chính quyền sở tại, Ban quản lý các KCN để dựng Ki ốt quảng cáo và bán sản phẩm tại các KCN trong cả nước em nghĩ còn hiệu quả hơn nhiều so với việc chi tiền làm truyền thông cho 1 SP mới toanh mà định giá mười mấy đến hơn 20 triệu đồng. Bị dè bỉu, bị nghi ngờ và tẩy chay là vì lẽ đó.
Không bao giờ là muộn, và không ai biết nguồn lực bác Quảng thế nào, nên em cứ nghĩ theo chiều hướng tích cực, đó là hy vọng bác ấy sẽ thành công với sản phẩm Bphone! :)
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Không bao giờ là muộn, và không ai biết nguồn lực bác Quảng thế nào, nên em cứ nghĩ theo chiều hướng tích cực, đó là hy vọng bác ấy sẽ thành công với sản phẩm Bphone! :)
Vâng, em cũng hi vọng thế.

Vấn đề sợ nhất là nguồn trả nợ ngân hàng ko bảo đảm thôi cụ.

Thú thật là Cty em đã hưởng ứng bằng cách order một Bphone 3 để lắp Sim số hotline xài rồi nhé. Chỉ là anh em business với nhau góp ý thêm với a Quảng tí cho đời nó tươi thôi.

Công ty em bây h đầu ra cũng gần được 90% là các KH tại các KCN nên cũng hiểu được thị trường nó tiềm năng ntn. hihihi
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,071
Động cơ
1,120,908 Mã lực
Người tiêu dùng họ sẽ tự biết mình nên làm gì cụ ạ. Họ lựa chọn cho mình cái gì mà phù hợp với chính họ. Yêu nước, thương DN mà ko hợp lý thì cũng chịu thôi.
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,950
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng anh không bán được, bán ít thì muốn vào hệ thống bán lẻ của người ta phải chi nhiều tiền hơn, chiết khấu cao hơn!
Chẳng có chuỗi nào từ chối tiền cả, không chịu chi tiền thì chịu!

Đi về các cửa hàng nhỏ nhưng giá lại cao hơn máy cỏ cùng loại thì cũng bán vào mắt! Chính ra những người có tiền 1 chút ở thành phố còn có cơ ủng hộ chứ công nhân, nông dân rẻ là họ mua!

Vấn đề BKAV là vấn đề định giá, xin lỗi phải dùng từ "ng.u"; thương hiệu mới, bị kỳ thị nhưng không chấp nhận giảm lãi hay thậm chí chịu lỗ 1, 2 đời máy để cạnh tranh về giá chiếm thị phần! Đổ tiền vào toàn những thứ tào lao!
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,442
Động cơ
1,130,722 Mã lực
Tuổi
46
Vâng, em cũng hi vọng thế.

Vấn đề sợ nhất là nguồn trả nợ ngân hàng ko bảo đảm thôi cụ.

Thú thật là Cty em đã hưởng ứng bằng cách order một Bphone 3 để lắp Sim số hotline xài rồi nhé. Chỉ là anh em business với nhau góp ý thêm với a Quảng tí cho đời nó tươi thôi.

Công ty em bây h đầu ra cũng gần được 90% là các KH tại các KCN nên cũng hiểu được thị trường nó tiềm năng ntn. hihihi
Cụ có thấy là cụ đang lo hộ không, và chưa chắc người ta đã cần mình lo hộ? Em cứ lo thân em trước rồi tính tiếp, cụ nhỉ! :D
 

Mu_coi

Xe máy
Biển số
OF-487052
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
76
Động cơ
192,160 Mã lực
Tuổi
43
Thực ra thì tại anh đầu trọc hết cái cách anh ấy tiếp cận ko đúng nên bị ném cho vỡ đầu thôi
Đầu tiên anh ấy ra viên thuốc bổ B1 ở Việt Nam thì B1 còn có thể trộn với cám để cho lợn ăn ấy vậy mà anh ấy bảo là sánh ngang táo gặm có thể còn hơn mà khi dó tâm trí mọi người nhìn táo khuyết như là ánh hào quang những người cầm trên tay một quả táo khuyét cho dù là táo thối đi chăng nữa thì cũng là một sự sang chảnh ko hề nhẹ anh đè bẹp thần tượng của người ta bằng các ngôn từ dùng ở các vì sao thế thì anh ko bị ném cho vỡ đầu mới là lạ
Rồi đến B2 ra mắt nó như là một làn gió mùa thu thoảng qua bên tai nhưng khi đó vì lạnh mọi người đã trùm mũ lên đầu do đó ko để lại một chút gợi cảm nào cho những con đất Việt anh ko bị ném vỡ đầu nữa nhưng thuốc bổ của anh cũng chẳng đến được tay người dùng
B3 đợt này ta mắt đã có một chút sóng trong lòng người dân anh cũng vẫn bị ném đá nhưng cỏ vẻ như những hòn đá tảng đã ko còn nữa ở thoáng đâu đây mọi người thi thoảng vẫn nghe thấy một vài tiếng “chủm” cơ mà người ủng hộ anh cũng rất nhiều những tiếng khích lệ anh cũng ko ít nhưng để thuốc bổ của anh được thấm vào từng tế bào của những người con đất Việt thì cẫn còn cả một chặng đường dài hãy cố gắng lên anh nhé oppo nó mất cả dăm bẩy năm mới xoá được tiếng đt tàu anh cũng mới chỉ có 4 sản phẩm thì ....
Cá nhân tôi luôn luôn ủng hộ anh nhưng mà cái iphone 7 plus của tôi nó mãi ko chịu hỏng cho mà đi ủng hộ anh được đành nhường các cụ các mợ trên này vậy nhé
NGƯỜI VIỆT NAM “ƯU TIÊN” DÙNG HÀNG VIỆT NAM
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Cụ có thấy là cụ đang lo hộ không, và chưa chắc người ta đã cần mình lo hộ? Em cứ lo thân em trước rồi tính tiếp! :D
Vâng, công nhận em có cái kiểu hay nói nhiều quá so với quy định. Nói nhiều cái mà ng ta ko cần nghe.

Nhưng lỡ vào Of rồi, mà vào cũng lâu rồi nhưng km còi quá nên cố tí cho bằng anh bằng em =))
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Tiên trách kỉ hậu trách nhân sai lầm ngay từ khâu tiếp cận ban đầu
Với 1 hãng còn non trẻ mới ra lứa sản phẩm đầu tiên mà nổ quá trời cái gì cũng nhất nhì thế giới thì chỉ loè được bọn trẻ con, nhưng dân ta cũng 4.0 cả rồi đâu có dễ bị dắt mũi
Đừng nói dân mình không chuộng hàng Việt ,cái cay mũi nhất là bị lừa dối đánh lận con đen gây mất niềm tin ngay từ đầu
Học anh Tam Asanzo ấy cụ nhỉ. Cần gì phải nhất tg đâu? Quan trọng là chọn mục tiêu cho đúng, bán đc hàng, có lợi nhuận đã. Nhất với nhì nhường hết cho thiên hạ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top