Sự chênh lệch tốc độ giữa đồng hồ công tơ mét và trên Cam hành trình

dvd

Xe tăng
Biển số
OF-3142
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
1,729
Động cơ
576,952 Mã lực
Nơi ở
Tối ở đâu, nơi đấy là nhà.
Nhà cháu không phải thợ nhưng vì công việc kiếm cơm nên có biết đôi chút, chia sẻ với các cụ/mợ đang sử dụng cam hành trình và các thiết bị khác có hiển thị tốc độ như này:
+ Cam hành trình sử dụng hệ thống định vị GPS (hoặc Galileo của EU hoặc GRONASS của Nga, của Tàu là Bắc Đẩu) để tính tốc độ của phương tiện, nên thường không đúng so với công tơ mét . Có thể lý giải như sau:
+ Về bản chất, tốc độ được tính thông qua việc so sánh tọa độ thu được từ GPS trong 1 khoảng thời gian nhất định, ví dụ 1" cho một lần đo. Tọa độ càng xa nhau ở trong cùng 1 khoảng thời gian tức là tốc độ càng cao.
+ Tọa độ này được tính toán xác định trên 1 bề mặt elipsoid nào đó ( với GPS là WGS-84), trong khi thực tế phương tiện chạy trên bề mặt tự nhiên có lên xuống lồi lõm. Hai bề mặt này khác nhau, nhất là ở miền núi . Nên tốc độ có sự khác biệt.
+ Việc tính tọa độ theo 1 chu kỳ thời gian nhất định, nên đường đi được tính là đường gãy gấp khúc nối giữa các lần định vị với nhau, thực tế đường chạy là đường liên tục nên sẽ dài hơn.
+ Tính tọa độ GPS theo nguyên lý xác định khoảng cách từ máy GPS tới tối thiểu 4 vệ tinh. Từ tọa độ các vệ tinh này, theo khoảng cách tới các vệ tinh, máy GPS sẽ tính được tọa độ của nó trong không gian. Càng thu được tín hiệu từ nhiều vệ tinh thì tọa độ tính toán được càng chính xác.
+ Bản thân việc xác định tọa độ qua GPS chịu rất nhiều các nguồn sai số. Với 1 máy thu bình thường, trong điều kiện thông thoáng, không bị che khuất nhiều thì 1 thiết bị thu GPS, như dùng cho cam hành trình, có sai số cỡ 3-5 m. Có thể nêu ra mấy nguồn sai số như sau:
- Sai số quỹ đạo của vệ tinh : Tức là vệ tinh bay lệch khỏi quỹ đạo nhưng vẫn thông báo tọa độ như đang trong quỹ đạo.
- Sai số tầng điện ly: Tín hiệu từ vệ tinh đến máy GPS đi qua các tầng điện ly khác nhau, có tốc độ truyền sóng khác nhau, nhưng chỉ được tính như là 1 dẫn đến sai số tính toán khoảng cách từ vệ tinh đến máy GPS.
- Sai số đồng hồ: Hiểu nôm na là giờ trên đồng hồ của vệ tinh và giờ trên máy GPS khác nhau, nên tính thời gian truyền sóng từ vệ tinh đến máy GPS sai, dẫn đến tính khoảng cách từ vệ tinh đến máy GPS sai, vì khoảng cách từ vệ tinh đến máy GPS được tính theo thời gian truyền tín hiệu từ vệ tinh đến máy GPS.
- Sai số đa đường dẫn: Tín hiệu từ về tinh không đi đến thẳng máy GPS mà đập vào các vật phản xạ (các khối nhà, xe cộ bên cạnh...) rồi mới đến máy GPS theo các đường gãy khúc - dài hơn so với thẳng từ vệ tinh đến.
- Sai số đồ hình vệ tinh: Máy thu GPS không nhìn thấy các vệ tinh trải đều trên bầu trời mà chỉ tập trung về một phía hoặc góc kẹp giữa các vệ tinh và máy GPS quá nhỏ.
- Nhiễu can thiệp : Bọn điều hành hệ thống GPS cố tình điều khiển cho các vệ tinh báo sai tọa độ, dẫn đến các máy GPS nhận được tọa độ sai. Vì cái này mà nếu một ngày nào đó các cụ đang ngồi ở Hà Nội mà gấu nhà các cụ check các cụ đang ở.....Đồ Sơn thì cũng đừng ngạc nhiên nhé. Tuy nhiên bây giờ bọn nó ít dùng chiêu này, chắc chỉ trong trường hợp đặc biệt thôi. Khi đó chỉ các máy thu quân sự của Mẽo mới có tọa độ chính xác được. :))
+ Một việc nữa là tốc độ hiển thị trên cam hành trình cũng như các thiết bị hiển thị tốc độ bằng GPS khác thường chậm hơn trên công tơ mét. Ví dụ các cụ từ từ đạp lên 80km/h rồi thì 1 lúc sau trên cam mới báo tốc độ. Đó là do máy phải truy xuất tọa độ ngược lại một thời gian nhất định trước đó. Tùy vào máy mà khoảng thời gian truy xuất ngược dài hay ngắn, càng dài thì độ trễ giữa 2 tốc độ càng lớn.
Chốt lại là các cụ đừng tin tưởng quá vào tốc độ hiển thị trên cam hành trình, kẻo có lúc đang lái xe lại có người....chào =))
 

tuanbeops

Xe tải
Biển số
OF-302624
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
342
Động cơ
308,920 Mã lực
Nhà cháu không phải thợ nhưng vì công việc kiếm cơm nên có biết đôi chút, chia sẻ với các cụ/mợ đang sử dụng cam hành trình và các thiết bị khác có hiển thị tốc độ như này:
+ Cam hành trình sử dụng hệ thống định vị GPS (hoặc Galileo của EU hoặc GRONASS của Nga, của Tàu là Bắc Đẩu) để tính tốc độ của phương tiện, nên thường không đúng so với công tơ mét . Có thể lý giải như sau:
+ Về bản chất, tốc độ được tính thông qua việc so sánh tọa độ thu được từ GPS trong 1 khoảng thời gian nhất định, ví dụ 1" cho một lần đo. Tọa độ càng xa nhau ở trong cùng 1 khoảng thời gian tức là tốc độ càng cao.

+ Tọa độ này được tính toán xác định trên 1 bề mặt elipsoid nào đó ( với GPS là WGS-84), trong khi thực tế phương tiện chạy trên bề mặt tự nhiên có lên xuống lồi lõm. Hai bề mặt này khác nhau, nhất là ở miền núi . Nên tốc độ có sự khác biệt.
+ Việc tính tọa độ theo 1 chu kỳ thời gian nhất định, nên đường đi được tính là đường gãy gấp khúc nối giữa các lần định vị với nhau, thực tế đường chạy là đường liên tục nên sẽ dài hơn.
+ Tính tọa độ GPS theo nguyên lý xác định khoảng cách từ máy GPS tới tối thiểu 4 vệ tinh. Từ tọa độ các vệ tinh này, theo khoảng cách tới các vệ tinh, máy GPS sẽ tính được tọa độ của nó trong không gian. Càng thu được tín hiệu từ nhiều vệ tinh thì tọa độ tính toán được càng chính xác.
+ Bản thân việc xác định tọa độ qua GPS chịu rất nhiều các nguồn sai số. Với 1 máy thu bình thường, trong điều kiện thông thoáng, không bị che khuất nhiều thì 1 thiết bị thu GPS, như dùng cho cam hành trình, có sai số cỡ 3-5 m. Có thể nêu ra mấy nguồn sai số như sau:
- Sai số quỹ đạo của vệ tinh : Tức là vệ tinh bay lệch khỏi quỹ đạo nhưng vẫn thông báo tọa độ như đang trong quỹ đạo.
- Sai số tầng điện ly: Tín hiệu từ vệ tinh đến máy GPS đi qua các tầng điện ly khác nhau, có tốc độ truyền sóng khác nhau, nhưng chỉ được tính như là 1 dẫn đến sai số tính toán khoảng cách từ vệ tinh đến máy GPS.
- Sai số đồng hồ: Hiểu nôm na là giờ trên đồng hồ của vệ tinh và giờ trên máy GPS khác nhau, nên tính thời gian truyền sóng từ vệ tinh đến máy GPS sai, dẫn đến tính khoảng cách từ vệ tinh đến máy GPS sai, vì khoảng cách từ vệ tinh đến máy GPS được tính theo thời gian truyền tín hiệu từ vệ tinh đến máy GPS.
- Sai số đa đường dẫn: Tín hiệu từ về tinh không đi đến thẳng máy GPS mà đập vào các vật phản xạ (các khối nhà, xe cộ bên cạnh...) rồi mới đến máy GPS theo các đường gãy khúc - dài hơn so với thẳng từ vệ tinh đến.
- Sai số đồ hình vệ tinh: Máy thu GPS không nhìn thấy các vệ tinh trải đều trên bầu trời mà chỉ tập trung về một phía hoặc góc kẹp giữa các vệ tinh và máy GPS quá nhỏ.
- Nhiễu can thiệp : Bọn điều hành hệ thống GPS cố tình điều khiển cho các vệ tinh báo sai tọa độ, dẫn đến các máy GPS nhận được tọa độ sai. Vì cái này mà nếu một ngày nào đó các cụ đang ngồi ở Hà Nội mà gấu nhà các cụ check các cụ đang ở.....Đồ Sơn thì cũng đừng ngạc nhiên nhé. Tuy nhiên bây giờ bọn nó ít dùng chiêu này, chắc chỉ trong trường hợp đặc biệt thôi. Khi đó chỉ các máy thu quân sự của Mẽo mới có tọa độ chính xác được. :))
+ Một việc nữa là tốc độ hiển thị trên cam hành trình cũng như các thiết bị hiển thị tốc độ bằng GPS khác thường chậm hơn trên công tơ mét. Ví dụ các cụ từ từ đạp lên 80km/h rồi thì 1 lúc sau trên cam mới báo tốc độ. Đó là do máy phải truy xuất tọa độ ngược lại một thời gian nhất định trước đó. Tùy vào máy mà khoảng thời gian truy xuất ngược dài hay ngắn, càng dài thì độ trễ giữa 2 tốc độ càng lớn.
Chốt lại là các cụ đừng tin tưởng quá vào tốc độ hiển thị trên cam hành trình, kẻo có lúc đang lái xe lại có người....chào =))
Thanks cụ, cụ chi tiết quá.
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,126
Động cơ
407,743 Mã lực
Cụ khai thông cho em đi ạ. Nếu bị bắn tốc độ mà mang File trong Cam đi cãi nhau với XXX thì có ổn ko ạ?
ko ổn ạ. Cam hành trình ko được kiểm định nên ko có cơ sở pháp lý cho rằng cái cam đấy chỉ đúng tốc độ cả, Còn súng bắn tốc độ thì họ kiểm định 100% hết rồi (rút kinh nghiệm từ một vụ kiện)
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
ko ổn ạ. Cam hành trình ko được kiểm định nên ko có cơ sở pháp lý cho rằng cái cam đấy chỉ đúng tốc độ cả, Còn súng bắn tốc độ thì họ kiểm định 100% hết rồi (rút kinh nghiệm từ một vụ kiện)
Nếu k có tem kiểm định thì có được công nhận k kụ,
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
208
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
Em là dân trắc đạc nên có đủ các thiết bị GPS động độ chính xác cao. Xe em có Cam hành trình, có HUD. Em đã test trên đường HCM và cho kết quả như sau:
- Tốc độ trên Cam và trên GPS chuẩn là như nhau, độ trễ tín hiệu không đến 1s. Cầm 2 thiết bị trên tay thì thấy gần như cùng lúc báo giống nhau.
- Nếu đặt hệ số tốc độ trên HUD là 100 (%) thì tốc độ hiển thị trên HUD và trên Cam cũng gần như nhau, lệch khoảng 5%, tức là em chạy 80km/h thì 2 thiết bị trên lệch lúc nhiều nhất khoảng 4km/h
- Nếu đặt hệ số tốc độ trên HUD là 108 thì bằng đúng với đồng hồ công tơ mét. Như vậy đồng hồ công tơ mét theo xe là đã có hệ số rồi, chắc là để cho an toàn. Mấy ông taxi còn bảo em là cái đồng hồ công tơ mét ấy phải nhìn nghiêng thì mới đúng, nhìn thẳng thì cứ quá tí cũng chưa chết đc. Em nghĩ 2 cách giải thích cũng tương tự nhau thôi.
Em chưa bị bắn lần nào nên không hiểu cái máy bắn nó hoạt động thế nào, chắc cũng giống như thiết bị đo khoảng cách bằng laser của đo đạc bọn em thôi, thêm module xác định thời gian giữa 2 lần đo liên tiếp là tính ra tốc độ thôi. Nếu như vậy thì tốc độ trên máy bắn sẽ bằng Cam và bằng GPS chuẩn, nhỏ hơn công tơ mét.
Bác nào kiếm đc cái máy bắn ta ra đo thử thế nào thì hay quá.
 

Thu hương85

Xe tải
Biển số
OF-308939
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
465
Động cơ
304,050 Mã lực
Cộng lại chia đôi là chính xác nhất, mà nếu bị bắn tốc độ, đưa Cam ra cũng bớt dc mấy phần trăm đấy cụ ah
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Em thấy các giải thích của các cụ chưa thuyết phục. Để em lọc 1 số tài liệu phục vụ các cụ trong vài hôm tới ạ. Nhưng có 1 điều chắc chắn là GPS chính xác hơn rất nhiều so với countermeter dựa trên tính số vòng quay trục bánh.
Máy bắn tốc độ kiểu máy sấy tóc của công an dựa trên sóng phản xạ cũng rất chính xác nhưng ko chụp ảnh được và còn bị mấy cái máy của anh Khựa phát hiện từ xa. Còn máy bắn dùng camera dựa trên công nghệ so sai lệch giữa các frame ảnh nên chính xác tương đương với DGPS (GPS vi sai-sai số chỉ tính bằng cm).
GPS dân dụng thường là loại AGPS (GPS ứng dụng) có sai số từ 3m đến 25m tuỳ thuộc số vệ tinh nhìn thấy.
Tóm lại, tốc độ đo bằng GPS chuẩn hơn. Có điều có xe countermet nhanh hơn GPS (lốp non) và có xe lại chậm hơn (lốp căng hoặc lên lazang mà ko xuống lốp). Các cụ nên check xe mình trước bằng GPS (của smảrtphone cũng được) rồi mới cãi xxx được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì em tin công tơ mét của ô tô (nếu chưa độ đẽo lốp hay vành). Có lần bị quá lên 57-58, em bị bắn ở Hà Tĩnh đúng 57 luôn !.
Máy đo muốn chính xác là phải đắt tiền, loại cam hành trình vài triệu lại còn nhiều chức năng khác thì cái chức năng chỉ tốc độ cũng chính xác vừa phải thôi.
Em đọc trên một tài liệu nói: sai số max của đa số máy bắn tốc độ của xxx sử dụng là +/- 2km/h, và odo cũng sai số tương tự.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,726
Động cơ
573,487 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tin thế quái nào cái GPS vừa chậm vừa không chính xác. Chỉ là món đồ chơi gọi là có. Nếu các cụ muốn ghi lại tốc độ thì đơn giản và chuẩn nhất là cụ làm cục HUD chiếu Km lên kính lái. Camera sẽ ghi lại tốc độ cực chuẩn luôn. Xưa em vẫn làm như thế, không ai có thể chối cãi được ợ.
 

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Tin thế quái nào cái GPS vừa chậm vừa không chính xác. Chỉ là món đồ chơi gọi là có. Nếu các cụ muốn ghi lại tốc độ thì đơn giản và chuẩn nhất là cụ làm cục HUD chiếu Km lên kính lái. Camera sẽ ghi lại tốc độ cực chuẩn luôn. Xưa em vẫn làm như thế, không ai có thể chối cãi được ợ.
Cụ phán chuẩn không cần chỉnh. Em cũng làm như cụ nên thoát được các vụ bắn mồm đấy ạ
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Cuc HUD ko phai GPS thi la cai gi? No chi la cai GPS them chuc nang man hinh hien thi nguoc nua thoi.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Em thì em tin công tơ mét của ô tô (nếu chưa độ đẽo lốp hay vành). Có lần bị quá lên 57-58, em bị bắn ở Hà Tĩnh đúng 57 luôn !.
Máy đo muốn chính xác là phải đắt tiền, loại cam hành trình vài triệu lại còn nhiều chức năng khác thì cái chức năng chỉ tốc độ cũng chính xác vừa phải thôi.
Em đọc trên một tài liệu nói: sai số max của đa số máy bắn tốc độ của xxx sử dụng là +/- 2km/h, và odo cũng sai số tương tự.
Theo luật của Anh quy định cho các nhà sản xuất ô tô thì tốc độ hiển thị trên speedometer không được thấp hơn tốc độ thực và không được lớn hơn 110% + 6.25 dặm/h. Như vậy về cơ bản tốc độ hiển thị trên speedometer luôn nhanh hơn tốc độ thực. Nếu đường phẳng, thẳng GPS sẽ chính xác hơn.

Làm như như thế chủ yếu là vì lý do an toàn. Lái xe nhìn đồng hồ sẽ giảm nhẹ chân ga.

Cụ tham khảo thêm http://www.thecarexpert.co.uk/how-accurate-is-a-car-speedometer/
 
Chỉnh sửa cuối:

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
208
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
- thiết bị HUD có thể điều chỉnh hệ số (80-120% nhân với odometer_đo theo số vòng quay trục bánh xe), do vậy không thể dựa vào đó mà cãi công an đc. Nếu đặt 80% thì đi 100km/h nó mới hiển thị 80 thôi, lúc đó đến Văn Điển rồi mà vẫn cãi công an là tôi đi đúng ah.
- Trong điều kiện thu đủ 4 vệ tinh cùng một lúc (cái này thì hầu như luôn đạt được do tổng số 34 vệ tinh của Mỹ đang hoạt động, lúc nào cũng sẵn sàng có ít nhất 4-6 vệ tinh trên bầu trời nơi bạn đứng, trừ phi bạn đang đứng dưới gốc cây, hẻm núi hay nơi nào bầu trời bị che khuất), tốc độ đo bằng GPS là chuẩn.
- Có nhiều bạn nói rằng sai số GPS vài chục mét. Điều đó đúng mà chưa đúng. Trong tay em có máy định vị GPS 2 tần Trimble R7 của Mỹ (giá bằng cả con xe cùi của em), thì khi một mình nó đứng giữa đường đo tọa độ tuyệt đối vẫn sai 30m. Nhưng trong một khoảng thời gian ngắn, thì 2 lần đo liên tiếp đều có 1 sai số 30m như thế, nhưng độ dài đoạn thẳng tính từ hai vị trí đó thì gần như chính xác tuyệt đối (vì sai số đã bị triệt tiêu). Ngoài ra, đồng hồ trên máy thu GPS mới là bộ phận quan trọng nhất của máy, cho nên thời gian trong máy GPS thì khỏi bàn. Do vậy vận tốc tính ra là hoàn toàn chính xác. Thêm một kiến thức nữa, nếu bạn muốn có một giờ GMT chuẩn quốc tế chính xác đến 1/1000 giây (với máy GPS xịn thì đến 10^-12s), thì bạn hãy bật máy GPS lên để lấy giờ GPS, cực kỳ chuẩn. Một điều kiểm tra nữa, khi đi trên xe, bạn hãy bật kênh Fm của Đài tiếng nói Việt Nam, vào lúc 18h hàng ngày có 6 tiếng tút .. tút, đúng lúc kết thúc tiếng tút dài thứ 6 thì số giây trên máy GPS sẽ nhảy về "00".
- Tuy khoảng cách, thời gian, vận tốc đo bằng GPS là chuẩn, nhưng đó là các số liệu trắc địa, được tính trên một mặt gần như song song với mặt nước biển. Do đó vận tốc này chỉ là một trong những cách nhìn nhận, nó không sát với thực tế. Khoảng cách đo bằng GPS không giống như khoảng cách đo trên đường (do đường không song song mặt biển, do đường không phẳng), cũng không giống như trên máy bắn tốc độ (máy bắn đặt thẳng trên hướng di chuyển khác với đặt lệch, nếu máy bắn đặt vuông góc với hướng di chuyển sẽ đo được là 0 km/h, bất kể xe đi V là bn).
- Tất cả các phương pháp đo, hiển thị tốc độ: GPS, máy bắn, HUD (ODBii), Kilometer đều là đúng, nhưng mỗi cái lại đúng ở một ý khác nhau và phụ thuộc vào những điều kiện khác nhau: GPS đúng trên đường bằng, phẳng và GPS thu đủ, máy bắn đúng khi máy đặt thẳng trên đường di chuyển, HUD và Kilometer đúng khi hệ số đặt phải đúng, lốp phải đúng chuẩn. Vì thế theo em thì các bác đừng bàn cãi nữa. Với cá nhân em, em đặt hệ số 120% và làm theo HUD, điều đó đảm bảo an toàn cho em và chắc chắn không bao giờ bị vẫy do quá tốc độ, chấp nhận bị các bác phía sau chửi vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
241
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
Các thiết bị gps dùng cho mục đích thương mại, dân sự, bao giờ cũng có sai số lớn và chỉ mang tính chất tương đối, còn các thiết bị gps trang bị cho quân đội và phục vị an ninh, mới chính xác và sai số cực nhỏ.
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
208
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
Các thiết bị gps dùng cho mục đích thương mại, dân sự, bao giờ cũng có sai số lớn và chỉ mang tính chất tương đối, còn các thiết bị gps trang bị cho quân đội và phục vị an ninh, mới chính xác và sai số cực nhỏ.
Cụ thích bàn về GPS, độ chính xác tuyệt đối, tương đối, về các loại máy thu, các phương pháp đo động, đo tĩnh, máy GPS xịn, máy cầm tay v.v.. thì mời cụ qua chỗ em (Pháo Đài Láng) làm ly cafe em hầu cụ cả ngày đc ah
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,726
Động cơ
573,487 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tốc độ thay đổi ầm ầm, nếu dùng HUD sẽ thấy rõ, còn GPS của cam thì thôi rồi, thay đổi chậm như sên. Nếu mang clip có GPS đi cãi nhau về tốc độ thì thua luôn sau 1 nốt nhạc. Sự kết hợp giữ HUD và cam hành trình là chuẩn nhất ợ. Nếu cẩn thận nữa thì dùng cam hành trình 2 ống kính, 1 cái quay đồng hồ tốc độ, 1 cái quay hành trình phía trước.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Tốc độ thay đổi ầm ầm, nếu dùng HUD sẽ thấy rõ, còn GPS của cam thì thôi rồi, thay đổi chậm như sên. Nếu man0g clip có GPS đi cãi nhau về tốc độ thì thua luôn sau 1 nốt nhạc. Sự kết hợp giữ HUD và cam hành trình là chuẩn nhất ợ. Nếu cẩn thận nữa thì dùng cam hành trình 2 ống kính, 1 cái quay đồng hồ tốc độ, 1 cái quay hành trình phía trước.
Em ko hiểu ý cụ.

HUD chẳng qua là 1 thiết bị đo tốc độ nhưng có khả năng hiển thị ngược để khi đặt dưới kính lái thì ban đêm nó hiển thị lên kính lái. Thế thôi.

Một khi đã là thiết bị đo tốc độ thì tùy chất lượng, phương pháp, thuật toán đo mà nó chỉ có chính xác hay không (với từng điều kiện cụ thể).

Cụ bảo GPS kém, rồi cụ lại bảo sự kết hợp giữa GPS và HUD là chuẩn nhất. Cụ có thể giải thích dễ hiểu hơn không?
 

scorpjon8x

Xe tải
Biển số
OF-112197
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
398
Động cơ
392,845 Mã lực
Nơi ở
PDG - HN
Chẹp về cơ bản thì đây là chất lượng cam chưa đạt chuẩn . Còn thứ nữa là hiện tại phạt nguội vẫn chưa bổ cập rộng rãi nên cam hành trình đa phần dùng khi xảy ra va chạm thôi , thế nên các cụ đi nên để ý kỹ công tơ mét ở đoạn đường bị giới hạn tốc độ là ok mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top