[Funland] Sự bất trị của đội xe khách.

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,333
Động cơ
480,620 Mã lực
Dễ mà bác.
Để tui bẩu mấy cậu sử dụng "vé tháng" ấy.
Thế là ổn.
Bố bảo đội này cũng không dám đi láo như vậy nữa.



Đói thì ráng chịu vậy.
cũng căng cụ ạ, bên vận tải nó bất cần lắm, nhiều khi phạt đúng mà chúng nó còn sửng cồ, ông a e còn bị nó le từ cơ quan về nhà mấy ngày dằn mặt sau phải nhờ người dàn hoà! âu cũng do các quan trên ăn mặn ngó lơ để lũ ấy tự tung tự tác haiz
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em lại ko nghĩ thế. Em đi đường cứ đặt đúng tốc độ cho phép, để ga tự động. Ông nào xin vượt kệ, vì bản chất khi ông xin vượt là ông đã chạy quá tốc độ rồi. Kệ thôi.

Có lần, em đi cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Đoạn nào cho 100 chạy đủ 100, cho 80 chạy đủ 80. Ấy thế mà có cái xe khách vừa bắt khách dọc đường vẫn vượt em mấy lần. Cứ đỗ bắt khách thì em vượt nó, 1 lúc sau lại thấy nó nháy đèn xin vượt. Em thắc mắc là đám CSGT với Cam phạt nguội đâu hết mà để nó hoành hành ngang ngược.
Em nghĩ chạy như em chuẩn hơn.
Max speed 115 tới 120 đây mợ!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Bác đi chuẩn cmnr.
Vượt ==> sang trái.
Vượt xong ==> Về phải, trả lại Sổ đỏ làn trái cho người khác.
Em vẫn muốn cao tốc phải 200 cụ ạ, cuồng chân lắm :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Vâng, em đã nói cụ có lý của cụ mà. Ý cụ là nếu xe con không cho vượt thì xk không được vượt ẩu đúng không ạ ?. Em chưa bao giờ lx khách, nhưng ngồi cạnh họ mơid biết 100% lx khách không ông nào muốn lái ẩu thế cả. Họ cũng chỉ có 1 mạng thôi. Giống như cụ đi làm thuê không nên tranh cãi cụ đúng sếp sai phải không ạ. Mình lx con không bị áp lực như họ, nhẽ nhường tý cho tất cả đều vui. Còn xk sai thì mặc nhiên rồi, có gì phải bàn. Nếu họ chờ đủ đk an toàn mới vượt thì chắc chắn họ mất việc luôn và phải bỏ nghề. Em thật.
Tôi không tin rằng: "Nếu họ chờ đủ đk an toàn mới vượt thì chắc chắn họ mất việc luôn và phải bỏ nghề".
Vì tai nạn như này thì chẳng ai chọn đâu.

Họ đi rón rén, và 1 thằng nào đó thúc, vượt bừa đê, thằng kia sẽ tránh mài.
Động lực: Họ còn phải vượt thằng đi lot trước, không thì nó vợt hết khách.
Việc diễn ra đúng như thế, 10 lần rồi 50 lần rồi 100 lần, đều như thế. Kinh nghiệm đầy mình.

Ở #1 là lần 101.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Sang bển đê, tụi Mỹ còn phải sang đó học đới.

Thành thực là đi 250kmh, xướng thật bác ạ. Như lúc đạt cực khoái ấy.
Đầu tiên em cũng máu đặt cruise control lắm, sau em thấy như thế quá bất tiện.
Cụ không thể set tốc độ mà không phải phanh liên tục, trừ khi cụ bò 70 ở làn trái.
Và sau khi phanh cụ phải tăng ga, bấm khôi phục lạ cruise, vì nếu cụ bấm luôn, xe sẽ giật.
Vì thế nên em chọn cách đi bình thường, tay chỉ để ôm vô lăng và bật xi nhan, chân điều khiên ga và phanh, dễ chịu hơn nhiều.
Chỉ có cái mắt phải đá đồng hồ liên tục khi đi tiệm cận 120, quên cái là ăn biệ bản ngay.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,924 Mã lực
Xxx cổ phần, bảo kê... chứ thay máu, tăng cường nhốt xe là yên ngay.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vâng, em đã nói cụ có lý của cụ mà. Ý cụ là nếu xe con không cho vượt thì xk không được vượt ẩu đúng không ạ ?. Em chưa bao giờ lx khách, nhưng ngồi cạnh họ mơid biết 100% lx khách không ông nào muốn lái ẩu thế cả. Họ cũng chỉ có 1 mạng thôi. Giống như cụ đi làm thuê không nên tranh cãi cụ đúng sếp sai phải không ạ. Mình lx con không bị áp lực như họ, nhẽ nhường tý cho tất cả đều vui. Còn xk sai thì mặc nhiên rồi, có gì phải bàn. Nếu họ chờ đủ đk an toàn mới vượt thì chắc chắn họ mất việc luôn và phải bỏ nghề. Em thật.
Thật ra em có quan sát, chủ xe gần như ít ai ép tài lái nhanh nữa, mà ở đây tài muốn đi nhanh để được nghỉ.
Như lái xe về quê em, cứ 1 ngày họ làm 2 chuyến là 300x2, với 1 lái chính và 1 lái học việc. 1 chiều đi họ mất 5-8 tiếng tuỳ hôm, họ tâm lý muốn nhanh tới điểm dừng nghỉ hoặc bến xe để được ngủ, nghỉ.
Tâm lý nó thế rồi!
Thế nên mình xe nhỏ, thì cố gắng quan sát nhất có thể, chứ mấy ông xe to kia đâm mình, cùng lắm họ đền, đi tù, chứ mình thì thiệt :(
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tình huống này iem thấy cũng hơi khó cho xe ô tô ạ. Giảm tốc độ thì thằng xe khách sau nó còi hoặc đâm tung đít, nép lề phải thì dính 2 xe máy.
Nên trong cờ nhíp iem thấy ô tô cũng hơi lúng túng vì không biết làm sao để an toàn, ô tô đã có hành động nép lề phải một chút để xe khách vượt lên, nhưng thằng xe khách chắc bố láo riết quen nên không thốc ga vượt, nó cứ kè kè pha đèn bọn xe làn đường ngược chiều và "thi gan" xem thằng nào dám không né. Không ngờ gặp đúng lão đi xe máy ngu ngơ nên mới xảy ra hậu quả.

Không thể trách xe conđược.
View attachment 5934138
Nếu trách ông xe con đó là không có tín hiệu cho vượt. Như vậy cũng chưa được chuẩn lắm.
Thường em quan sát khá nhiều xe khi đc xin vượt là họ bật xi nhan phải, tín hiệu cho ông sau biết. Em cũng hay thế, cơ bản mình nhát gan, thấy xe to nháy pha qua gương 2 bên và gương giữa xe là nhường ngay tắp lự, sợ bỏ bu ra ấy.
 

sonhp88

Xe tải
Biển số
OF-517985
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
420
Động cơ
181,959 Mã lực
Tuổi
35
Xe máy sẽ:
- Đi viện.
- Hơi xui: Nằm viện.
- Xui xẻo thì mất mạng.

Xe khách thì:
- Đền tiền.
- Đi tù.
- Treo bằng.
....
CUỐI CÙNG AI LÀ NGƯỜI THIỆT HƠN?
Cho nên kinh nghiệm rút ra: Khi đi xe máy trên đường quốc lộ, tỉnh lộ 2 chiều, không nên bám đít xe con, xe khách, xe tải, muốn lách lên vượt bên trái phải thật sự cẩn thận, nhanh một giây chậm cả đời, khổ mình, gia đình, vợ con, anh chị em...
Ảnh chụp Màn hình 2021-02-22 lúc 11.58.32.png

Ảnh chụp Màn hình 2021-02-22 lúc 11.59.03.png
Thằng xe máy đi kiểu đấy thì chết chả oan. Em ko bàn đến đúng sai, nhưng chạy kiểu ngu nó quen rồi, tiếc là lần này ko có cơ hội làm lại thôi.
Nói thì lại bảo là vô cảm chứ ai dạy đi xe máy kiểu đấy
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Sáng nay, lại thêm một tin về xe khách phóng nhanh vượt ẩu, lao vào làn đường ngược chiều chẹt vào xe máy.

Iem nhớ lại ngày xưa, khi làm việc tại KCN Hạnh Phúc, Đức Hòa Hạ, tỉnh Long An. Mỗi ngày em đi làm từ quận 12 bằng xe máy về Long An, rất nhiều lần bản thân iem suýt bị bọn xe khách này xơi tái. Bọn nó sẵn sàng chẹt chết người đi đường ở làn đường đối diện, nguy hiểm nhất là ngay đoạn cầu đôi (mỗi cầu 1 chiều), giáp ranh giữa Bình Chánh và Long An, ở đoạn này bọn xe khách 50 chỗ (thường là xe chở công nhân) thường xuyên đua nhau và chẽ ra 2 nhánh cầu với tốc độ kinh hoàng.
Tất cả người dân ven đường và người đi đường đều căm thù bọn tài xế xe khách này....

Ấy vậy mà gần 20 năm rồi, bọn nó vẫn vậy, vẫn tiếp tục lộng hành, xem thường PL và sẵn sàng cán chết người nếu không né đường cho bọn nó.
Một vấn đề cỏn con, gây chết nhiều người và tạo nên nỗi bức xúc cho rất nhiều người gần 20 năm nay vẫn không thể giải quyết? Bao nhiêu người phải chết nữa đây nhỉ?
Em có 1 thời gian không nhỏ (hơn 2 năm) làm việc trực tiếp với lái xe và các nhà xe (xe tuyến, hợp đồng).
Phải nói thế này cụ sẽ hiểu ngay:
Lái xe khách loại to, nói thẳng đa số là ít học, vô học, văn hóa thấp, hầu hết dính tệ nạn xã hội (nhẹ thì trộm cắp, cờ bạc, nặng thì lúc trẻ tù tội ra không nghề nghiệp thì đi phụ lái rồi học lái, nặng hơn thì đương kim nghiện hút, ma túy...). Nhóm này chiếm không dưới 70% lái xe.
Các cá nhân thì tệ như thế, môi trường xấu lại quá đậm đặc người tương tự, quản lý thì bẩn tưởi vô pháp vô thiên (nhà xe, sở giao thông, xxx...).
Không được bất kỳ mặt gì tử tế thì bảo sao hiện trạng ngành nó như cụ mô tả.
Nói chung hiện trạng nó như thế. Chứ không xét riêng trường hợp trong video này. Trong video này phải nói là ông xe máy cũng hơi ngu, vì thằng xe khách nó lấn làn phải tầm 200 mét rồi mà ông ấy vẫn đóng vào được.
 
Chỉnh sửa cuối:

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Ông xe máy chẳng qua muốn đầu thai sớm.
Ông xe khách tốt bung tiễn một đoạn.
Nghiệp quá cụ, người ta đã nằm vậy rồi mà cụ còn gieo tiếng oán. Em thấy oto làn phải lấn sát đường xe máy mà chạy chậm lại hẳn thì ai biết chuẩn bị dừng hay đỗ, ông xe máy muốn vượt phải vượt trái là đúng luật rồi, ai mà quan sát được phía trước có ông xe khách chạy ngược chiều mà còn lao vù vù vậy.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Tóm lại đường cứ 70-80km/h là không nên cho ô tô và xe máy đi cùng nhau. Thằng xe máy phải có đường riêng phía trong. Còn không thì cấm xe máy ở những đường đó.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,105
Động cơ
204,553 Mã lực
Nghiệp quá cụ, người ta đã nằm vậy rồi mà cụ còn gieo tiếng oán. Em thấy oto làn phải lấn sát đường xe máy mà chạy chậm lại hẳn thì ai biết chuẩn bị dừng hay đỗ, ông xe máy muốn vượt phải vượt trái là đúng luật rồi, ai mà quan sát được phía trước có ông xe khách chạy ngược chiều mà còn lao vù vù vậy.
Nghiệp cái gì đi như không mắt.
Xe máy chạy sau không làm chủ tốc độ, giây 15 lách vào khe hẹp giữa 2 xe.
Oto sai vì lấn làn. Không nhường đường. Nhưng nhìn vid là đang vượt ở đoạn vạch đứt.
Ai bảo cụ là xe máy vượt không quan sát đc phía trước.
Theo luật. Phải giữ khoảng cách với xe trước, quan sát phía trước, rồi xin đường.
Cụ chạy xe gì. Nếu oto 100% xe chạy ở vn vi phạm khỏang cách nhé.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Nghiệp cái gì đi như không mắt.
Xe máy chạy sau không làm chủ tốc độ, giây 15 lách vào khe hẹp giữa 2 xe.
Oto sai vì lấn làn. Không nhường đường. Nhưng nhìn vid là đang vượt ở đoạn vạch đứt.
Ai bảo cụ là xe máy vượt không quan sát đc phía trước.
Theo luật. Phải giữ khoảng cách với xe trước, quan sát phía trước, rồi xin đường.
Cụ chạy xe gì. Nếu oto 100% xe chạy ở vn vi phạm khỏang cách nhé.
Xe máy: bình thường vượt bao lần như thế có sao đâu?
Xe khách: bình thường vượt bao lần như thế bọn nó đều khiếp sợ tấp vào lề hết mà?

2 thằng đầu đất vô pháp vô thiên gặp nhau. Chỉ mỗi vấn đề là lão đầu đất xe máy cùng đi ngu nhưng bị thiệt thòi hơn thằng kia thôi.

Chỉ mỗi việc tuân thủ Luật giao thông để bảo vệ mình và người xung quanh mà không làm được thì chịu vậy :(

Cái đáng trách nhất ở đây là bọn khốn xxx ăn tiền để cho bọn hung thần xe khách ở đây lộng hành như thế.
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,105
Động cơ
204,553 Mã lực
Xe máy: bình thường vượt bao lần như thế có sao đâu?
Xe khách: bình thường vượt bao lần như thế bọn nó đều khiếp sợ tấp vào lề hết mà?

2 thằng đầu đất vô pháp vô thiên gặp nhau. Chỉ mỗi vấn đề là lão đầu đất xe máy cùng đi ngu nhưng bị thiệt thòi hơn thằng kia thôi.

Chỉ mỗi việc tuân thủ Luật giao thông để bảo vệ mình và người xung quanh mà không làm được thì chịu vậy :(

Cái đáng trách nhất ở đây là bọn khốn xxx ăn tiền để cho bọn hung thần xe khách ở đây lộng hành như thế.
Đi trên đường sợ nhất là các ông xe khách, xe máy cụ ạ. Không phải mấy ông xe công đâu.
Xe khách chạy ẩu, có sự gọi hội đến đông. Xe máy đúng sai không biết cả làng ra bắt vạ.
Xe khách lấn làn, xe máy chạy giữa đường như oto, lạng lách. Quán tử phòng thân thôi.
 

maycatcnc

Xe hơi
Biển số
OF-741022
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
151
Động cơ
63,257 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lô 29A KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Website
hancatemc.com
Xe máy: bình thường vượt bao lần như thế có sao đâu?
Xe khách: bình thường vượt bao lần như thế bọn nó đều khiếp sợ tấp vào lề hết mà?

2 thằng đầu đất vô pháp vô thiên gặp nhau. Chỉ mỗi vấn đề là lão đầu đất xe máy cùng đi ngu nhưng bị thiệt thòi hơn thằng kia thôi.

Chỉ mỗi việc tuân thủ Luật giao thông để bảo vệ mình và người xung quanh mà không làm được thì chịu vậy :(

Cái đáng trách nhất ở đây là bọn khốn xxx ăn tiền để cho bọn hung thần xe khách ở đây lộng hành như thế.
bảo sao tai nạn ở VN số người chết mỗi ngày còn nhiều hơn trong chiến tranh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top