Su-27 lịch sử phát triển các biến thể và hình ảnh nhận diện của từng quốc gia!

overhaulin

Xe buýt
Biển số
OF-4495
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
597
Động cơ
554,270 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Làm 1 em như này trưng trong tủ hay đặt trong phòng làm việc thì oách khỏi phải nói các cụ nhỉ ;))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
ặc cái số hiệu =))
 

ekira

Xe máy
Biển số
OF-146537
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
97
Động cơ
361,570 Mã lực
Sao máy dòng từ Su-27 đến 35 cùng một kiểu hết mấy bác. em nào cũng hao hao giống nhau
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Sao máy dòng từ Su-27 đến 35 cùng một kiểu hết mấy bác. em nào cũng hao hao giống nhau
Thì nóa là một mà .. không ra được cái nào mới, để làm hàng bán cho dễ nên a Ngố cứ .. thay tên thoai .. dư mà dòng nì bán tốt phết đới ... :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Làm 1 em như này trưng trong tủ hay đặt trong phòng làm việc thì oách khỏi phải nói các cụ nhỉ ;))
Em có schema để tự làm Su27 bằng carton đới. Nó nằm trong tủ sách của em chắc hơn 2 chục năm roài :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Công nghệ cải tiến thế nào bác?
Có cái cây phả hệ của gia đình SU 27 đới.
Ta cứ hiểu nôm na là với cái khung sườn SU 27 í hoặc thay đổi tí chút người ta thay động cơ, vũ khí, avionic tùy theo nhu cầu cụ thể như không chiến, đánh đất, đánh biển, huấn luyện, thậm chí theo yêu càu của khách hàng mà cho ra các sản phẩm với tên gọi khác nhau.
 

ekira

Xe máy
Biển số
OF-146537
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
97
Động cơ
361,570 Mã lực
Có cái cây phả hệ của gia đình SU 27 đới.
Ta cứ hiểu nôm na là với cái khung sườn SU 27 í hoặc thay đổi tí chút người ta thay động cơ, vũ khí, avionic tùy theo nhu cầu cụ thể như không chiến, đánh đất, đánh biển, huấn luyện, thậm chí theo yêu càu của khách hàng mà cho ra các sản phẩm với tên gọi khác nhau.
chắc nó cũng giống như dòng F của Mỹ nâng cấp lên thôi phải không bác. GIống như F-15, F-16 có cả đống phiên bản khác nhau
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
chắc nó cũng giống như dòng F của Mỹ nâng cấp lên thôi phải không bác. GIống như F-15, F-16 có cả đống phiên bản khác nhau
Cũng nâng cấp động cơ, rada, thiết bị hàng không, cải tiến tí khí động học .. đại loại là như thế khác nhau mỗi cái Tây Âu nó không thay hẳn tên chỉ thay cái đuôi còn lại an Ngố thì làm .. cái tên mới ... ;))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
đùa chứ hàng su nhìn ngoài còn biết thay đổi chứ hàng F thay đổi Block nhìn vẫn thế khó phân biệt hơn
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Cái thằng cẩu càn này thì cái gì nó cũng bắt chiếc được, chắc vài năm nữa thì ngay cả người tụi này cũng nhái được chứ nhỉ.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Cũng nâng cấp động cơ, rada, thiết bị hàng không, cải tiến tí khí động học .. đại loại là như thế khác nhau mỗi cái Tây Âu nó không thay hẳn tên chỉ thay cái đuôi còn lại an Ngố thì làm .. cái tên mới ... ;))
Bác mèo làm bài phân biệt hornet với super hornet , eagle với strike eagle và silent eagle hộ cháu vấy . Cháu chịu không nhìn ra
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Hôm trước tình cờ thấy hình em SU-27KUB (máy bay huấn luyện hải quân) nhưng lại thấy 2 chú pilot ngồi song song như Su-34, trông ngộ phết

 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
nó cũng đc gọi là su-33UB mà bác
loại này khá oách như hình dưới thì nó đc trang bị thrust vectoring


1 vài góc khác








cháu lười dịch quá cụ nào dịch hộ nhé nếu không dùng anh gúc đi
Su-27KUB
excerpt from the book "The Birth of the Su-27 Legend"

In 1983, the bureau of MAP in order to develop it based on the Su-27K shipborne aircraft jammer, uniform with "ground" plane of similar purpose. In accordance with this directive by December 1984, EDO was designed "to Tehpredlozhenie Su-27KP". This document was a draft jammer, which is a two-seater based on the tonnage of the Su-27 km, the materials for which were released a year earlier. However, such a variant of modernization, which envisaged a radical alteration of the machine is not called the "rapture" in MAP, as decided by the MIC on October 31, 1986 EDO was ordered to develop a new version of the aircraft. Project jammer Su-27KPP was developed by OKB-based Su-27KU by September 1987 and sent to the chain of command for advice. 'Sluggish' work in this area continued until 1989, after which they were folded into connection with the termination of funding. Parallel to this, in 1987-89, and later, in the late '90s, at the level of correspondence with the customer project appeared scout ship designator under the designation Su-27KRTS, but no major papers on this topic will not be issued.
In accordance with the solution of scientific and technical council of MAP March 14, 1989, in the second half of 1989 in DB was a cycle of design work and in November 1989, the Design Bureau was issued preliminary design "multi-purpose shipborne Su-27MK." The appearance of this document was the "answer" Sukhoi to the reproach "backwardness" of avionics of the Su-27K in comparison with MiG-29K, which was set equipment, uniform with the MiG-29M.According to the presented project, the upgraded Su-27K is designed to execute a range of improvements, including replacement of engines AL-31FZ more powerful AL-35F afterburning thrust of 13,600 kg and unification with the avionics of the Su-27M fighter. which provided a significant expansion of the combat capabilities of aircraft, both on air and ground targets. To maintain high flying characteristics foreseen increase in area and the introduction of adaptive high-lift, with the axis of folding tolerated at a distance of Z = ± 5,1 m, which provided the overall size by basing on the hangar deck of 10.5 m, due to the transport axis of the folding wing zone of lower voltages planned to reduce the mass of the structure, which was supposed to compensate for the growth of mass avionics. Along with this, a pilot project materials considered a variant with a double folding of the wing, where the cross-dimension plane was only 5.4 m. The number of Su-27MK, which could be placed on the hangar deck, etc. TAvKr 1143.5, grew at the same time from 19 to 29 (including placement of 5.6 helicopters Ka-27). In 1991 the decision was made ​​to the Conversion option 10MK second prototype, the car was moved from the factory in EDO and began to rework, but in 1992 the work had been frozen. All further investigations bureau of naval topics focused mainly on the theme of double training and combat aircraft of the Su-27KU.
The work on this topic began in accordance with the decision of the military-industrial complex of 23 May 1985 by the Minister on June 5, 1985. In contrast with 1979, in which the naval Su-Sparks 27UBK seen as "omoryachenny" version of the doubles, "Land", this time from the start took a different course. The fact is that since 1986, the Design Bureau began actively working to build the new version of strike aircraft-10V. Its main difference from all previous applications had become a double cab with the planting crew members on a "next", this option so pleased with the General Designer, that it was decided to implement it and to ship the car, with the task was as a "unified" design on both planes GCHF . With regard to naval SPARK assumed that such a space arrangement would solve the problem of satisfying the needs survey at landing on the ship for two crew members.
By November 1986, the Design Bureau had prepared preliminary design for the ship's Lear jet Su-27KU (10KU), and sent his chain of command to obtain appropriate conclusions, while the cabin layout was built. According to the documents, the plane was a single version of the original ship's fighter. To enhance comfort and improve the learning environment had a cabin size, providing an opportunity to stand in the pilots mezhkreselnom space in full view. Canopy during the operation - not opening, with an emergency escape system for ejection. Landing crew in the cockpit was to be implemented through an input device - the lower hatch.
In line with the tactical and technical requirements, the aircraft was considered only as a trainer on board did not provide for the installation of special equipment and the suspension of the target aircraft weapons (ASP). On the other hand, due to changes in contours of the head of the fuselage (GCHF), the aircraft was substantially increased volume zakabinnogo compartment.Given that the volumes occupied by the avionics, on the contrary decreased by 10KU appeared significant excess "empty" volumes, which it was decided to "fill in" fuel. In this situation, the proposal was born - to use the Su-27KU not only as an academic but as a tanker aircraft, total fuel capacity (with an additional ventral compartment) increased to 15,000 kg. It is estimated that such a reserve sufficient to provide benefits up to 9 tons of kerosene at a distance from an aircraft carrier about 500 km. Offers DB properly drawn up in the materials of the project.
Other than that, to shorten the design and construction, provides a high degree of commonality with the original single-seat aircraft. Alteration exposed GCHF, tank zone number 1, with the influx of (bulyami) and the front compartment of center, as well as gargrot. The remaining elements of the design to be used with the original Su-27K without modification. Complete unification of the Su-27K was assumed as a part of the on-board systems (excluding fuel) and avionics (except weapons control system).
In the spring of 1987, preliminary design and layout of the cabin were officially presented to the customer protection in May 1987. The Commission reviewed the Air Force-Navy submissions and approved the proposal on the use of aircraft design bureau in the ship's version of the aircraft - tankers. As a result, since 1987, the Design Bureau started to produce design documentation for the ship's two-seat trainer.
In the process works, in 1988, the aircraft design evolved in the direction of further increasing the supply of fuel on board. To compensate for uperedneniya alignment associated with an increase in the volume of fuel in GCHF had to increase fuel supplies in the rear fuselage (HCHF), in tank number 4, as a result, it took a much more serious alteration of the original design, but this came on board integrated unit filling . To compensate for the increased mass of the wing had to finish off: increased area, increased mechanization, and the axis of folding console moved along the span at a distance of Z = ± 5,1 m. Accordingly been crafted and center section and horizontal tail as a result of the initial 10K 10KT left at the "whole nothing ": the nacelle and keels.
The new version of two-seat trainer was working designation "10KT". In 1989, the Komsomolsk-on-Amur branch of pilot production by the Sukhoi Design Bureau began construction of units for the first prototype aircraft. In 1991, however work on 10KT were terminated in connection with the adjustment of the TTT of the customer. Decision of the MIC of May 23, 1991 EDO was asked for further work on the ship's training and combat aircraft in two phases: the first - in a training version, ie without installing the SUV, and with the maximum degree of commonality with the basic Su-27K, while the second - with the equipment SUV from the Su-27M.
In connection with the specification of TTT, the theme was 10KUB code, design work carried out by the branch bureau in Komsomolsk-on-Amur . An interesting point, by the time the branch bureau stood out from the company as an independent organization - the so-called "Far Eastern bureau," the design work that were, in fact, independently from the main DB.
In the new stage layout principles have not changed, but according to customer requirements, has been enhanced degree of commonality with the base plane. The newly released design documentation for the zone and GCHF zakabinnogo compartment along with the influx, and then, in the area of the tank number 1 theory gradually "come out" on the molded mass 10K. 10KUB took wing for the "new" designed for 10KT, it was designed for a fundamentally new design of adaptive sock rack with the control system. Been finalized and all other controls - Increased area of CHR, stabilizer, rudder. RKD issue was completed in 1995. To rework a prototype machine identified 10K-4, in the fall of 1995, the aircraft was moved from Moscow to the Far East, and the factory began its revision. In order not to disturb the existing order of creation of aircraft, decided to commission a layout, its location at this time appointed Komsomolsk-na-Amur.Commission meeting held in May 1996, but the cabin layout commission members could look at "live" 10KUB-1, which by then had already docked GCHF the fuselage.
In early 1997 the first prototype aircraft in dismantled form for the An-124 was moved to from Komsomolsk to Moscow, and by 20 January brought to the bureau, where the car began the assembly and assembly work. An instance of a static test it was decided to collect based on 10K-0, which in 1991 was on the ground in Faustovo, here it held a gun mount endurance tests, tests for hard impact when landing on shipboard, with great vertical speed, etc. . At the end of 1996, he was taken back to the bureau, and from Moscow to Komsomolsk in the spring of 1997 brought all the necessary units to finalize the 10K-0-0 10KUB spark. After docking and refinement, in the period from September 1997 to February 2000 were tested static aircraft.
In the process of completion of the flight instance it has been significantly updated avionics and systems of the aircraft. In particular, the 10KUB-1 was installed brand new remote control system, as well as the power plant planned to use the AL-31FP engines ("ed. 96FP") with thrust vector control. In this regard, in March of 1998, held a second meeting of the Commission on the layout plane. However, put all new hardware to the top of tests did not have time, so the first step on a machine installed conventional engines, "ed. 99V "and the short of the avionics.Improvements completed by early 1999, after the frequency of tests, on the night of March 31 to April 1, 1999 the aircraft was moved to LIiDB bureau in the town of Zhukovsky. Due to the fact that the intended application for 10KUB spetspokryty-1 to reduce the ESR, the car decided not to paint, as a result, before the test aircraft had a rather "colorful" appearance, against the background of the "old" units of 10K-4, stained standard scheme, clearly distinguished by the color of the "new" space improvements.
The lead engineer on the aircraft stayed Shlykov VE (later - AV Bulzhanov). After the rulezhek and methodological advice, April 29, 1999 a crew consisting of VG Pugachev - SN Melnikov for the first time raised 10KUB-1 into the air.
During flight tests (LCI), conducted during the period from 1999 to 2005, the aircraft had taken off flight performance (LTH), stability and handling characteristics and landing characteristics (field surgery), the estimate of new systems and equipment, including, engines with thrust vector control (SWT). It was noted, in particular, a significant improvement in field surgery and discharge characteristics at cruise flight conditions compared with other modifications of the Su-27. The aircraft passed the test cycle on a set of Threads, as well as on the deck TAvKr "Admiral Kuznetsov". Although there were some important results, which allowed the conclusion about the effectiveness of specific technical solutions used on the aircraft. During this time, three aircraft participated in the aviavystavki "MAX" - in 2001, 2003 and 2005. To date, due to lack of orders from the naval aviation, work on the subject of EDO 10KUB suspended.


----------


... in September last year,. "Sukhoi" was edited by mock-up committee of the Su-27KUB, which may soon order the Russian Navy in the training and then, perhaps, in military training and multi-purpose variants. For several years in the bureau is developing a new head of the fuselage for the Su-27KUB, providing cabin layout change: the entrance into it now will not come through the front support niche chassis, and a single fold-up for both pilots and back up lights. Better overview, a new information-control field crew cabin, and the right pilot finally gets a full set of controls (now at the first Su-27KUB right pilot has virtually no ability to control motors.
In addition, the term provided for the introduction of the Su-27KUB scheme developed long double folding wings, which will reduce the size of the aircraft at its ship-based. On the composition of the onboard equipment of the Su-27KUB will unify with the developed multi-purpose fighter Su-35, therefore, most likely running from 2003 to the Su-27KUB test new radar with phased array "Sokol" ("Beetle MSFZ"), the development corporation " Fazotron-NIIP "posed now give way to the Su-35 NIIP them. VV Tikhomirov passive phased array radar "Irbis" (see "The Rise» № 4 / 2006, sec. 41).
AF

----------

The Su-33UB (formerly known as the Su-27KUB) is a further development of ship-based fighter Su-33. He is able to solve an extremely wide range of tasks - from naval pilot training aircraft to combat a particularly important air targets, as well as strikes with precision weapons on ships and land targets.
The first flight of the prototype Su-33UB was held April 29, 1999 at the airfield in Zhukovsky (test pilot Viktor Pugachev and Sergey Melnikov). It was reported that the building is the second prototype of this type.
In their combat characteristics and range of tasks of the Su-33UB far exceeds multipurpose heavy carrier-based fighter the U.S. Navy Northrop Grumman F-14D "Tomcat", as well as advanced carrier-based fighter Boeing F/A-18E/F "Super Horney and Dassault" Rafale "M .
On-board the Su-33UB to become the basis for creating a series of multi-role aircraft for various purposes. The machine can be used not only in naval aviation, but the Air Force: unique takeoff and landing characteristics allow it to be based at airfields with short (or destroyed), runways, and the presence of folding wings - to place all types of shelters available in the Air Force.
It is assumed that the Su-33KUB deck will replace not only the Su-33 interceptors and Su-30s in the Air Force.

--------------

April 29, 1999 was apparently maloprimechatelnoe event - the maiden flight of first prototype of a new naval training and combat aircraft Su-33KUB. It would seem quite ordinary fact: the new versions of the Su-27 appears every two to three years. However, the creation of the aircraft meant that the U.S. hopes of a return of world leadership in the field of aerodynamics and "istrebitelestroeniya" did not materialize. Su-33KUB certainly is an important new stage in the development of fighter aircraft. Compared with the best of modern aerodynamic serial Su-27 aerodynamics of the new machines have advanced dramatically. Aerodynamic quality of the Su-33KUB increased by more than 10%. This is accomplished primarily through the use of "intelligent" adaptive wing with a flexible toe. Elasticity lining the nose, which lacks the previously inevitable gap for smooth shape and allows, in combination with the deviation flaperons, constantly optimize the airfoil in accordance with a specific flight regime, and also eliminates the overflow of air from the lower surface of the upper.
The wing of the Su-33KUB has a slightly larger scale than the Su-33. Accordingly, increased slightly and the wing area. As a result of aerodynamic innovations plane got the highest fuel efficiency.
The fighter is equipped with an improved version - "the sea" AL-31F engine, we get the thrust vector control. Digital remote control system now oversees not only the aerodynamic surfaces - (CHR, empennage, flaperons, sock and flaps), and motors. This ensures minimum loss of balance and to increase the lift (in the formation of which is now involved not only the wing, and horizontal stabilizer).
In the future, a transition to a new, more advanced type of engine. There was a sharp (if not - the revolutionary), the jump in the level of "intelligence" of the plane. Computing environment and information exchange system to fully meet the requirements of the XXI century.
Su-33KUB already created and tested a unique native digital signal processor with a speed of tens of billions of operations per second. Application of the new architecture and modern element base has allowed, compared to the Su-33, reduced by several times the mass of the avionics for increased capacity on board the complex. Multichannel information complex Su-33KUB will provide information about the crew circular air conditions. To create a fully solid fighter airborne radar with a phased array. The use of radar superprotsessora provided extremely high resolution and allows us to simplify the design.
However, working on radar for fighter aircraft emission of the new generation should be minimized because of the secrecy requirements. For information about the enemy on the Su-33KUB used thermal imaging and low-level television channel, complemented by a laser rangefinder.
Su-33KUB will be equipped with fully autonomous navigation system of higher accuracy.
The crew consists of two people, chairs are placed side-by-side (like the Su-24 or Su-27IB).This provides a good interaction of pilots in flight, the possibility of direct contact with each other.In addition, the optical system approach on the deck of an aircraft carrier (as we do, and the Americans) imposes severe restrictions on the position of the eye in finding the pilot's aircraft on final approach. However, when the crew accommodation tandem pilot in the rear cockpit is placed slightly above the front pilot, which makes use of an optical landing system.
When you create a Su-33KUB great attention was paid to the working out of information-control field crew cabin. The new plane incorporates the principle of the "dark cockpit" - if the system does not fail, it does not should remind ourselves of the pilot. Minimized the number of governing bodies. The Su-33KUB crew has no control over the actual airplane (like a soldier does not control the operation of the mechanism of "Kalashnikov", and only selects the target and presses the trigger), he is completely focused on combat missions. Work on routine "management" is vested in the electronic "brains" of a fighter.
At present it is too early to say with certainty what position the aircraft control stick - a central or side - better. Therefore, the designers made it possible to install both stick. Time will tell which of them finally "settle down".
On a common dashboard in the cockpit will be located five colored indicators of domestic production (with a common screen size 21 inch and four 15-dyuymovyvh). Using currently being developed helmet sight of the indicator to completely renounce the use of an indicator on the windshield.
Su-33KUB becomes the first domestic fighter who received on-board oxygen generator, which provides also the production of nitrogen. So, was able to significantly reduce the dependence of the aircraft from the ground (or ship) provides the infrastructure to reduce the number of personnel involved in aircraft maintenance.
In general, compared with previous types of fighter aircraft, new aircraft maintenance much easier. Despite the fact that the Su-33KUB officially referred to as combat-capable, it is a powerful multi-functional machine capable of solving a wide range of combat missions - to destroy air targets (including such highly complex, as AWACS aircraft) to use precision-guided weapons on ships and land targets opponent. To defeat a relatively "cheap" goals (eg boats) on board survived, and 30-mm gun.
The first prototype was built at the production plant in Komsomolsk-on-Amur, but its final assembly and resupply took place in Moscow, where the Su-33KUB was delivered in sections on board "Antaeus." By early June, the prototype has already completed seven test flights (flying test pilots Viktor Pugachev, Sergei Melnikov, Roman Kondratiev).
On-board the Su-33KUB should be the basis for creating a series of multi-role aircraft for various purposes. The machine can be used not only in naval aviation, but the Air Force: unique takeoff and landing characteristics allow it to be based at airfields with short runways, and the presence of folding wings - to place all types available in the Air Force caponiers.
New fighter jet in the sky just makes her first steps. It is hoped that in the foreseeable future, it will take its place in battle formation aviation in Russia, still retains status as a great aviation power.
In the design based on the principles:
· 1) maneuverability (read: the ability to melee combat maneuvering in any position to enter the position to launch missiles or antiaircraft execute the maneuver).
· 2) Workability of service (all services should be kept to a refueling / oil / hydraulic fluid / air suspension, plus ammunition. The service time - minimum).
· 3) If I understand correctly, the new strategy is to give the aircraft "invulnerable." With the help of sensors (radiation, thermal and optical, and perhaps other) sources of threat detected, not only the enemy fighters, but also fired their missiles. On-board computer, with its "intelligence", assesses the situation and expects to antiaircraft maneuvers automatically. Either give the command to launch short-range missiles on the enemy missile.


June 16, 2000 there was a prerequisite for flight accident, the plane sat titanium was extinguished fire. The plane was piloted by Victor Pugachev.
Took flight testing of the transonic regime. During acceleration on top of the afterburner aircraft abruptly shake, Victor Pugachev removed boost and gave the pen away from you in order to reduce speed. There followed a sharp blow, blew off the left leaf canopy, cracked right in half, torn left canards. The fire started the left engine. Chair of the navigator "launched" so the possibility of bail was not considered.

Chronology of accident:

- Completely torn left PGO,
- It fell into the left air intake and cut it from the beginning to the frame 28, cut diagonally - the outer wall of the middle at the beginning and at the root end. Bottom wall at the beginning of a whole, in the end little more than half.
- Debris fell into the air intake engine
- A fire broke out the left engine,
- On a gondola in the combustion chamber from the EPC formed two burnout, one the size of a fist, the other - less
- Frustrated at the same time the left leaf canopy, she got into an adaptive wing sock and demolished one section
- Then cut off the toe or leaf falls into the regulator and cuts it in the middle of the chord to the first spar.

By the new year is already flying machine. In the summer of 2003 on the aircraft engines were fitted with thrust vector control and radar "Falcon".


The characteristics of the Su-33KUB


length of 21.2 m
span 15.9 m
height 5.7 m
wing area 71.4 sq ft

AL-31F engines of the third series, 2 * 12 800 kg
AL-31PF

maximum takeoff weight of 38,800 kg
combat load 6500 - 8000 kg

maximum speed 2120 km / h
at ground level 1,300 km / h
ceiling 17,000 m
operational range 3,200 km
Maximum Overload + 8.5



Radar, "Sokol" (beetle-MLF)

On the basis of airborne radar "Zhuk-ME" Corporation "Fazotron-NIIR" created a family of radars to be installed not only on the MiG-29 and Su-30, reported "Interfax-AVN," Deputy Director General, Deputy General Designer Yuri Guskov corporation.
"developed for the Su-30MK3 radar" Zhuk-ITU "differs from the basic radar" Zhuk-ME "large-diameter antenna. (The "Zhuk-ITU, he has been increased from 624 mm to 980 mm - IF-AVN).Held this year tests showed that the new radar is fully confirmed the declared characteristics. It can detect air targets at a distance of 200 km and receive radar maps with a resolution superior to all existing and under development, domestic aircraft radars ", - said Andrei Yu. According to him, the ongoing work will bring the resolution on the radar map to 1x1 m. "This resolution allows to distinguish ground objects found on their physical configuration," - said Yuri Guskov.
"Based on the radar" Zhuk-ME ", we develop another radar -" Zhuk-MSFE "phased-array, iehaving an antenna with electronic scanning beam ", - said Andrei Yu. He said the radar on this company has been operating for about 6 years. Created by "Fazotron-NIIR" phased array antenna features a large scanning angle (deflection antenna) to 70 degrees and the lack of diffraction "parasitic" petals in radiation pattern.
Speaking of the radar "Zhuk-ME" Andrei Yu said that these fighters are equipped with radar MiG-29SMT and deck MiG-29K. According to the official agencies, foreign customers appreciate the capabilities of radar "Zhuk-ME". "The MiG-29SMT the radar" Zhuk-ME "to fly the Indian Air Force pilots, Venezuela and Algeria. They are all very much appreciated the work of the radar in the air in the "air - air" and "air - surface", he said.
(Moscow, 06/09/2004)
For the latest aircraft design bureau "Dry" Corporation "Fazotron-NIIR" offers its own product - the management of arms and defense (Suvorov) aircraft, consisting of a multi-function radar sighting of the front hemisphere "Falcon" with PAR radar sighting protect the rear hemisphere "Pharaoh" with circular radar and phased array warning about the threat, sharing that creates an efficient system of perimeter defense aircraft.
Beetle - IF the most modern radar design bureau "Fazatron." Radar will have an antenna diameter of 980 mm and weigh 275 kg. At the same time accompanying 24 goals and automatically fires from 6 to 8 of them.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
Su-27KUB
đoạn trích từ cuốn sách "Sự ra đời của Legend Su-27"

Năm 1983, văn phòng của MAP để phát triển nó dựa trên Su-27K trên tàu máy bay gây nhiễu, thống nhất với máy bay mặt đất "" mục đích tương tự. Phù hợp với chỉ thị này của tháng 12 năm 1984, EDO được thiết kế "Tehpredlozhenie Su-27KP". Tài liệu này là một jammer dự thảo, đó là hai chỗ ngồi dựa trên trọng tải km Su-27, các tài liệu mà đã được phát hành một năm trước đó. Tuy nhiên, như một biến thể hiện đại hóa, trong đó dự kiến ​​một sự thay đổi triệt để của máy không được gọi là "sự sung sướng" trong bản đồ, theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 31 Tháng 10 năm 1986 EDO được lệnh để phát triển một phiên bản mới của máy bay. Dự án gây nhiễu Su-27KPP được phát triển bởi OKB dựa trên Su-27KU tháng 9 năm 1987 và gửi chuỗi các lệnh để được tư vấn. 'Chậm chạp' làm việc trong lĩnh vực này vẫn tiếp tục cho đến năm 1989, sau khi họ được xếp vào kết nối với việc chấm dứt tài trợ. Song song với đó, năm 1987-89, và sau đó, vào cuối những năm 90, ở mức độ tương ứng với dự án của khách hàng xuất hiện trinh sát tàu designator theo chỉ định Su-27KRTS, nhưng không có giấy tờ quan trọng về chủ đề này sẽ không được cấp.
Phù hợp với các giải pháp của Hội đồng khoa học và kỹ thuật của MAP 14 tháng 3 năm 1989, trong nửa thứ hai của năm 1989 trong DB là một chu kỳ của công việc thiết kế và trong tháng 11 năm 1989, Phòng thiết kế đã được ban hành thiết kế sơ bộ "đa mục đích trên tàu Su- 27MK. Sự xuất hiện của tài liệu này là "câu trả lời" Sukhoi "lạc hậu" sỉ nhục của hệ thống điện tử của Su-27K so với MiG-29K, được thiết lập thiết bị, đồng phục với MiG-29M.According để dự án được trình bày, nâng cấp Su-27K được thiết kế để thực hiện một loạt các cải tiến, bao gồm cả việc thay thế các động cơ AL-31FZ AL-35F mạnh mẽ hơn sau khi phỏng lực đẩy 13.600 kg và thống nhất với hệ thống điện tử của máy bay chiến đấu Su-27M. trong đó cung cấp một mở rộng đáng kể khả năng chiến đấu của máy bay, cả hai mục tiêu trên không và mặt đất. Để duy trì các đặc tính cao bay dự kiến ​​tăng diện tích và giới thiệu những nâng cao thích nghi, với trục gấp dung nạp tại một khoảng cách của Z = ± 5,1 m, trong đó cung cấp kích thước tổng thể bằng cách dựa trên Khoang chứa máy bay là 10,5 m , do trên trục giao thông của vùng cánh gập của điện áp thấp hơn kế hoạch để giảm khối lượng của cấu trúc, được cho là để bù đắp cho sự phát triển của hệ thống điện tử hàng loạt. Cùng với điều này, một phi công tài liệu dự án được coi là một biến thể với một gấp đôi cánh, nơi chiếc máy bay qua chiều là chỉ có 5,4 m. Số lượng Su-27MK, có thể được đặt trên sàn nhà chứa máy bay, vv TAvKr 1143,5, lớn tại cùng một thời điểm từ 19 đến 29 (bao gồm cả vị trí của 5,6 máy bay trực thăng Ka-27). Năm 1991, quyết định đã được thực hiện cho các mẫu thử nghiệm tùy chọn chuyển đổi thứ hai 10MK, chiếc xe đã được di chuyển từ nhà máy tại EDO và bắt đầu làm lại, nhưng vào năm 1992, công trình đã được đông lạnh. Văn phòng Tất cả các điều tra thêm các chủ đề hải quân tập trung chủ yếu vào các chủ đề đào tạo đôi và máy bay chiến đấu Su-27KU.
Các công việc về chủ đề này đã bắt đầu phù hợp với quyết định của khu phức hợp quân sự-công nghiệp 23 tháng năm 1985 của Bộ trưởng trên 05 Tháng Sáu 1985. Ngược lại với năm 1979, trong đó Su-27UBK Sparks hải quân được xem là phiên bản "omoryachenny" tăng gấp đôi, "Vùng đất", lần này từ đầu một khóa học khác nhau. Thực tế là từ năm 1986, do Cục Thiết kế bắt đầu tích cực làm việc để xây dựng phiên bản mới của cuộc đình công máy bay-10V. Khác biệt chính từ tất cả các ứng dụng trước đó đã trở thành một cabin kép với các thành viên phi hành đoàn trồng trên một "tiếp theo", tùy chọn này rất hài lòng với các thiết kế General, rằng nó đã được quyết định để thực hiện nó và để tàu xe, với nhiệm vụ là "thống nhất" thiết kế trên cả hai GCHF máy bay. Đối với hải quân SPARK giả định rằng đó là một sự sắp xếp không gian sẽ giải quyết vấn đề đáp ứng khảo sát nhu cầu hạ cánh trên tàu cho hai thành viên phi hành đoàn.
Tháng 11 năm 1986, Phòng thiết kế đã chuẩn bị thiết kế sơ bộ của con tàu Lear máy bay phản lực Su-27KU (10KU), và gửi chuỗi lệnh của mình để có được kết luận thích hợp, trong khi bố trí cabin được xây dựng. Theo các tài liệu, chiếc máy bay là một phiên bản duy nhất của máy bay chiến đấu của tàu ban đầu. Để tăng cường sự thoải mái và cải thiện môi trường học tập có một kích thước cabin, cung cấp một cơ hội để đứng trong không gian phi công mezhkreselnom trong xem đầy đủ. Canopy trong quá trình hoạt động - không mở, với một hệ thống thoát khẩn cấp để phun. Landing phi hành đoàn trong buồng lái đã được thực hiện thông qua một thiết bị đầu vào - nở thấp hơn.
Phù hợp với các yêu cầu chiến thuật và kỹ thuật, chiếc máy bay đã được cân nhắc như một huấn luyện viên trên tàu đã không cung cấp cho việc lắp đặt các thiết bị đặc biệt và hệ thống treo của các loại vũ khí máy bay mục tiêu (ASP). Mặt khác, do sự thay đổi trong đường nét của người đứng đầu của thân máy bay (GCHF), chiếc máy bay được tăng đáng kể khối lượng zakabinnogo compartment.Given khối lượng chiếm đóng bởi hệ thống điện tử, trái lại giảm 10KU xuất hiện đáng kể vượt quá "trống rỗng" khối lượng, mà nó đã được quyết định "lấp đầy" nhiên liệu. Trong tình huống này, đề xuất đã được sinh ra - sử dụng Su-27KU không chỉ là một học giả, nhưng như là một máy bay tiếp dầu, tổng sức chứa nhiên liệu (có thêm một khoang bụng) tăng lên đến 15.000 kg. Người ta ước tính rằng một dự trữ đủ để cung cấp lợi ích lên đến 9 tấn dầu hỏa tại một khoảng cách từ một tàu sân bay khoảng 500 km. Mời DB đúng ra trong các tài liệu của dự án.
Khác hơn thế, để rút ngắn việc thiết kế và xây dựng, cung cấp một mức độ cao của tính phổ biến với các máy bay một chỗ ngồi ban đầu. Thay đổi tiếp xúc GCHF, bể khu số 1, với sự tràn vào (bulyami) và khoang phía trước của trung tâm, cũng như gargrot. Các yếu tố còn lại của thiết kế để được sử dụng với bản gốc Su-27K mà không sửa đổi. Hoàn thành thống nhất đất nước của Su-27K đã được giả định như là một phần của hệ thống on-board (không bao gồm nhiên liệu) và các thiết bị điện tử hàng không (ngoại trừ hệ thống kiểm soát vũ khí).
Vào mùa xuân năm 1987, thiết kế và bố trí sơ bộ của cabin đã chính thức được trình bày cho bảo vệ khách hàng tháng năm 1987. Không quân-Hải quân đệ trình Ủy ban xem xét và phê duyệt các đề nghị về việc sử dụng văn phòng thiết kế máy bay của con tàu trong phiên bản của máy bay - tàu chở dầu. Kết quả là, từ năm 1987, do Cục Thiết kế bắt đầu sản xuất tài liệu thiết kế cho huấn luyện hai chỗ ngồi của tàu.
Trong quá trình các công trình, vào năm 1988, thiết kế máy bay phát triển theo hướng tăng thêm nguồn cung cấp nhiên liệu trên tàu. Để bù đắp cho uperedneniya liên kết liên quan với sự gia tăng trong khối lượng nhiên liệu trong GCHF đã tăng nguồn cung cấp nhiên liệu trong thân máy bay phía sau (HCHF), trong 4 xe tăng, kết quả là, nó đã cho một sự thay đổi nghiêm trọng hơn nhiều thiết kế ban đầu, nhưng điều này đến điền đơn vị tích hợp trên tàu. Để bù đắp cho khối lượng gia tăng của cánh phải hoàn tất: tăng diện tích, cơ khí tăng lên, và trục của giao diện điều khiển gấp di chuyển dọc theo nhịp tại một khoảng cách của Z = ± 5,1 m. Theo đó được chế tác và phần trung tâm và đuôi ngang như là kết quả của 10KT 10K ban đầu còn lại "không có gì cả": thùng máy bay và keels.
Phiên bản mới của huấn luyện hai chỗ ngồi đã được chỉ định "10KT". Năm 1989, các chi nhánh Komsomolsk-on-Amur sản xuất thử nghiệm bởi Cục thiết kế Sukhoi đã bắt đầu xây dựng của các đơn vị cho chiếc máy bay nguyên mẫu đầu tiên. Năm 1991, tuy nhiên làm việc trên 10KT được chấm dứt trong mối liên hệ với sự điều chỉnh của TTT của khách hàng. Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông 23 May, năm 1991 EDO được yêu cầu cho công việc tiếp tục đào tạo của con tàu và máy bay chiến đấu trong hai giai đoạn: các 1 - trong một phiên bản đào tạo, tức là mà không cần cài đặt chiếc SUV, và với các mức độ tối đa tương đồng với cơ bản Su-27K, trong khi thứ hai - với chiếc SUV thiết bị từ Su-27M.
Trong kết nối với các đặc điểm kỹ thuật của TTT, chủ đề 10KUB mã, thiết kế công trình được thực hiện bởi các văn phòng chi nhánh ở Komsomolsk-on-Amur. Một điểm thú vị, bởi thời gian các văn phòng chi nhánh đứng ra khỏi công ty là một tổ chức độc lập cái gọi là "Far Eastern văn phòng, công việc thiết kế, trên thực tế, độc lập từ DB chính.
Trong các nguyên tắc giai đoạn bố trí mới không thay đổi, nhưng theo yêu cầu của khách hàng, đã được tăng cường mức độ tương đồng với mặt phẳng cơ sở. Các tài liệu hướng dẫn thiết kế mới được phát hành của vùng và GCHF ngăn zakabinnogo cùng với sự tràn vào, và sau đó, trong khu vực của lý thuyết bể số 1 dần dần "đi ra" trên 10K khối lượng đúc. 10KUB cánh "mới" được thiết kế cho 10KT, nó được thiết kế cho một thiết kế cơ bản mới của rack vớ thích ứng với hệ thống điều khiển. Được hoàn thiện và tất cả các điều khiển khác - Tăng diện tích CHR, chất ổn định, bánh lái. RKD vấn đề đã được hoàn thành vào năm 1995. Để làm lại một máy mẫu thử nghiệm xác định 10K-4, trong mùa thu năm 1995, chiếc máy bay đã được chuyển từ Moscow đến vùng Viễn Đông, và nhà máy bắt đầu sửa đổi của nó. Để không làm phiền để tạo ra các máy bay hiện có của, đã quyết định một cách bố trí hoa hồng, vị trí tại thời điểm này bổ nhiệm làm Komsomolsk-na-Amur.Commission cuộc họp được tổ chức tháng năm 1996, nhưng cách bố trí cabin hoa hồng thành viên có thể nhìn vào "sống" 10KUB-1, bởi sau đó đã cập cảng GCHF thân máy bay.
Vào đầu năm 1997, chiếc máy bay nguyên mẫu đầu tiên ở dạng tháo dỡ cho An-124 đã được chuyển đến từ Komsomolsk đến Moscow, và ngày 20 tháng 1 mang đến cho các văn phòng, nơi chiếc xe đã bắt đầu lắp ráp và công việc lắp ráp. Một ví dụ của một bài kiểm tra tĩnh nó đã được quyết định thu thập dựa trên 10K-0, năm 1991 là trên mặt đất trong Faustovo, ở đây đã tổ chức một khẩu súng gắn kết bền bỉ kiểm tra, kiểm tra cho các tác động khó khăn khi hạ cánh trên trên tàu, với tốc độ thẳng đứng lớn, vv. Vào cuối năm 1996, ông đã được đưa trở lại các văn phòng, và từ Moscow đến Komsomolsk trong mùa xuân năm 1997 đã mang tất cả các đơn vị cần thiết để hoàn thành 10K-0-0 10KUB tia lửa. Sau khi nối và sàng lọc, trong giai đoạn từ tháng 9 năm 1997 đến tháng 2 năm 2000 đã được thử nghiệm chiếc máy bay tĩnh.
Trong quá trình hoàn thành các trường hợp chuyến bay nó đã được cập nhật hệ thống điện tử hàng không và hệ thống của máy bay đáng kể. Đặc biệt, 10KUB-1 đã được cài đặt thương hiệu hệ thống điều khiển từ xa mới, cũng như các nhà máy điện lên kế hoạch để sử dụng các động cơ AL-31FP ("ed. 96FP) với điều khiển vector lực đẩy. Về vấn đề này, tháng ba năm 1998, đã tổ chức một cuộc họp thứ hai của Ủy ban trên máy bay bố trí. Tuy nhiên, đặt tất cả các phần cứng mới để phía trên cùng của bài kiểm tra không có thời gian, vì vậy bước đầu tiên trên một máy tính cài đặt động cơ thông thường, "ed. 99V" và ngắn của avionics.Improvements hoàn thành vào đầu năm 1999, sau khi tần số của các bài kiểm tra , vào đêm ngày 31 đến ngày 01 Tháng Tư năm 1999, chiếc máy bay được chuyển đến LIiDB văn phòng ở thị trấn Zhukovsky. Do thực tế là các ứng dụng dành cho 10KUB spetspokryty-1 để giảm ESR, chiếc xe đã quyết định không để vẽ, kết quả là, trước khi máy bay thử nghiệm đã có khá "đầy màu sắc" xuất hiện, chống lại nền của đơn vị "cũ" 10K-4 màu tiêu chuẩn chương trình, phân biệt rõ ràng bởi màu sắc của những cải tiến không gian "mới".
Các kỹ sư chính trên máy bay ở Shlykov VE (sau này - AV Bulzhanov). Sau lời khuyên rulezhek và phương pháp luận, ngày 29 Tháng Tư năm 1999, một phi hành đoàn gồm VG Pugachev - SN Melnikov cho lần đầu tiên tăng 10KUB-1 vào không khí.
Trong chuyến bay thử nghiệm (LCI), được thực hiện trong khoảng thời gian từ 1999 đến 2005, chiếc máy bay đã cất cánh thực hiện chuyến bay (LTH), sự ổn định và xử lý đặc điểm và đặc điểm hạ cánh (lĩnh vực phẫu thuật), ước tính của các hệ thống và thiết bị mới, bao gồm, động cơ với điều khiển vector lực đẩy (SWT). Nó đã được ghi nhận, đặc biệt, một cải tiến đáng kể trong lĩnh vực phẫu thuật và đặc điểm xả ở điều kiện bay hành trình so với những thay đổi khác của Su-27. Chiếc máy bay đã thông qua chu kỳ kiểm tra trên một tập hợp các Chuyên, cũng như trên TAvKr deck "Admiral Kuznetsov". Mặc dù đã có một số kết quả quan trọng, trong đó cho phép kết luận về hiệu quả của các giải pháp kỹ thuật cụ thể được sử dụng trên máy bay. Trong thời gian này, ba máy bay tham gia aviavystavki "MAX" - vào năm 2001, năm 2003 và 2005. Đến nay, do thiếu đơn đặt hàng từ hàng không hải quân, làm việc về chủ đề của EDO 10KUB bị đình chỉ.


----------


... vào tháng Chín năm ngoái, "Sukhoi" được chỉnh sửa mô hình ủy ban của Su-27KUB, mà có thể sớm ra lệnh Hải quân Nga trong việc đào tạo và sau đó, có lẽ, trong huấn luyện quân sự và các biến thể đa mục đích. Đối với nhiều năm trong văn phòng đang phát triển đứng đầu mới của thân máy bay Su-27KUB, cung cấp thay đổi bố trí cabin: lối vào nó bây giờ không sẽ đến thông qua khung phía trước hỗ trợ thích hợp, và một lần duy nhất cho cả hai phi công và sao lưu đèn. Tổng quan tốt hơn, kiểm soát thông tin cabin phi hành đoàn lĩnh vực mới, và thí điểm quyền cuối cùng đã được một bộ đầy đủ các điều khiển (tại thí điểm quyền đầu tiên Su-27KUB hầu như không có khả năng kiểm soát động cơ.
Ngoài ra, thời hạn cung cấp cho việc giới thiệu của chương trình Su-27KUB phát triển dài gấp đôi cánh gấp, sẽ làm giảm kích thước của máy bay trên tàu. Về thành phần của các thiết bị trên máy bay Su-27KUB sẽ thống nhất với các máy bay chiến đấu đa mục đích phát triển Su-35, do đó, nhiều khả năng chạy từ năm 2003 đến radar Su-27KUB thử nghiệm mới với mảng pha "Sokol" ("Beetle MSFZ "), sự phát triển của công ty" Fazotron-NIIP "đã gây ra nhường đường cho NIIP Su-35 cho họ. VV Tikhomirov thụ động theo từng giai đoạn mảng radar "Irbis" (xem "The Rise» № 4/2006, sec 41).
AF

----------

Su-33UB (trước đây gọi là Su-27KUB) là một phát triển hơn nữa của các tàu chiến đấu Su-33. Anh ta có thể để giải quyết một phạm vi rất rộng các nhiệm vụ từ máy bay đào tạo phi công hải quân để chống lại các mục tiêu trên không đặc biệt quan trọng, cũng như các cuộc đình công với vũ khí chính xác trên tàu và các chỉ tiêu đất.
Chuyến bay đầu tiên của nguyên mẫu Su-33UB đã được tổ chức ngày 29 tháng 4 năm 1999 tại sân bay ở Zhukovsky (phi công thử nghiệm Viktor Pugachev và Sergey Melnikov). Nó đã được báo cáo rằng tòa nhà là nguyên mẫu thứ hai của loại hình này.
Trong các đặc tính chiến đấu của họ và phạm vi nhiệm vụ của Su-33UB vượt xa đa năng máy bay chiến đấu trên tàu sân bay hạng nặng của Hải quân Mỹ Northrop Grumman F-14D "Tomcat", cũng như trên tàu sân bay máy bay chiến đấu tiên tiến của Boeing F/A-18E/F " Super Horney và Dassault Rafale "M.
On-board Su-33UB để trở thành cơ sở cho việc tạo ra một loạt các máy bay đa chức năng cho các mục đích khác nhau. Máy có thể được sử dụng không chỉ trong lĩnh vực hàng không hải quân, nhưng Không quân: độc đáo đặc điểm cất cánh và hạ cánh cho phép nó được đặt tại sân bay ngắn (hoặc tiêu hủy), đường băng, và sự hiện diện của cánh gấp để đặt tất cả các loại nơi trú ẩn có sẵn trong Không quân.
Người ta cho rằng boong Su-33KUB sẽ thay thế không chỉ là máy bay đánh chặn Su-33 và Su-30 trong Không quân.

--------------

Ngày 29 tháng tư năm 1999 rõ ràng maloprimechatelnoe sự kiện chuyến bay đầu tiên của mẫu thử nghiệm đầu tiên của một huấn luyện hải quân và máy bay chiến đấu Su-33KUB. Nó sẽ có vẻ khá bình thường thực tế: các phiên bản mới của Su-27 xuất hiện mỗi 2-3 năm. Tuy nhiên, việc tạo ra của máy bay có nghĩa là Hoa Kỳ hy vọng quay trở lại lãnh đạo thế giới trong lĩnh vực khí động học và "istrebitelestroeniya" đã không xảy ra. Su-33KUB chắc chắn là một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của máy bay chiến đấu mới. So với sự tốt nhất của khí động học nối tiếp hiện đại Su-27 khí động học của chiếc máy mới đã được cải tiến đáng kể. Chất lượng khí động học của Su-33KUB tăng hơn 10%. Điều này được thực hiện chủ yếu thông qua việc sử dụng các cánh "thông minh" thích nghi với một ngón chân linh hoạt. Độ co giãn dọc mũi, thiếu khoảng cách trước đây không thể tránh khỏi cho hình dạng trơn tru và cho phép, kết hợp với các flaperons độ lệch, liên tục tối ưu hóa airfoil phù hợp với một chế độ chuyến bay cụ thể, và cũng có thể giúp loại bỏ sự tràn không khí từ bề mặt thấp hơn trên .
Cánh của Su-33KUB có một quy mô lớn hơn một chút so với Su-33. Theo đó, tăng nhẹ và diện tích cánh. Như một kết quả của máy bay cải tiến khí động học có hiệu quả nhiên liệu cao nhất.
Máy bay chiến đấu được trang bị với một phiên bản cải tiến - "biển" động cơ AL-31F, chúng tôi có được điều khiển vector lực đẩy. Hệ thống điều khiển kỹ thuật số từ xa bây giờ giám sát không chỉ là bề mặt khí động học (CHR, empennage, flaperons, sock và cánh tà), và động cơ. Điều này đảm bảo tối thiểu mất cân bằng và tăng thang máy (trong việc hình thành mà bây giờ liên quan đến không chỉ có cánh, và ổn định ngang).
Trong tương lai, một quá trình chuyển đổi sang một loại mới cao cấp hơn, động cơ. Có một sắc nét (nếu không phải cách mạng), nhảy vọt về mức độ "thông minh" của máy bay. Môi trường máy tính và hệ thống trao đổi thông tin để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thế kỷ XXI.
Su-33KUB đã tạo ra và thử nghiệm một bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số bản địa độc đáo với một tốc độ hàng chục tỷ hoạt động mỗi giây. Ứng dụng của kiến ​​trúc mới và cơ sở yếu tố hiện đại đã cho phép, so với Su-33, giảm nhiều lần khối lượng của hệ thống điện tử công suất tăng lên trên hội đồng quản trị phức tạp. Đa kênh thông tin phức tạp Su-33KUB sẽ cung cấp thông tin về các điều kiện phi hành đoàn không khí tròn. Để tạo một radar máy bay chiến đấu hoàn toàn vững chắc trong không khí với một mảng từng giai đoạn. Việc sử dụng của radar superprotsessora cung cấp độ phân giải cực cao và cho phép chúng tôi để đơn giản hóa thiết kế.
Tuy nhiên, làm việc trên radar của máy bay chiến đấu cho sự phát xạ của thế hệ mới cần được giảm thiểu vì các yêu cầu giữ bí mật. Để biết thêm thông tin về đối phương trên hình ảnh Su-33KUB nhiệt được sử dụng và các kênh truyền hình ở mức độ thấp, được bổ sung bởi một kính trắc viễn laser.
Su-33KUB sẽ được trang bị hệ thống định vị hoàn toàn tự trị của độ chính xác cao hơn.
Thủy thủ đoàn gồm hai người, ghế được đặt side-by-side (như Su-24 hoặc Su-27IB) cung cấp một sự tương tác tốt của các phi công trong chuyến bay, khả năng tiếp xúc trực tiếp mỗi Ngoài ra other.In,. phương pháp tiếp cận hệ thống quang học trên boong của một tàu sân bay (như chúng ta làm, và Mỹ) áp đặt các hạn chế nghiêm trọng về vị trí của mắt trong việc tìm kiếm máy bay của phi công trên cách tiếp cận thức. Tuy nhiên, khi nơi ăn nghỉ thí điểm song song phi hành đoàn trong buồng lái phía sau được đặt cao hơn một chút thí điểm trước, làm cho việc sử dụng một hệ thống đích quang.
Khi bạn tạo ra một sự chú ý lớn Su-33KUB đã được trả tiền để làm việc kiểm soát thông tin phi hành đoàn trường. Máy bay mới này kết hợp các nguyên tắc của "buồng lái tối" - nếu hệ thống không thất bại, không nên nhắc nhở bản thân của phi công. Giảm thiểu số lượng các cơ quan quản. Các phi hành đoàn Su-33KUB không có kiểm soát chiếc máy bay thực tế (như một người lính không kiểm soát các hoạt động của cơ chế "Kalashnikov", và chỉ có lựa chọn mục tiêu và nhấn kích hoạt), ông là hoàn toàn tập trung vào nhiệm vụ chiến đấu. Làm việc trên "quản lý" thường xuyên được trao cho "bộ não" điện tử của máy bay chiến đấu một.
Hiện nay nó là quá sớm để nói chắc chắn những gì vị trí kiểm soát máy bay thanh - một bên trung ương hoặc tốt hơn. Vì vậy, các nhà thiết kế đã làm cho nó có thể cài đặt cả hai thanh. Thời gian sẽ cho biết trong số họ cuối cùng là "ổn định".
Trên một bảng điều khiển phổ biến trong buồng lái sẽ được đặt năm chỉ số màu của sản xuất trong nước (với một inch, màn hình phổ biến 21 kích thước và bốn 15-dyuymovyvh). Sử dụng hiện đang được phát triển nhìn thấy mũ bảo hiểm của các chỉ số hoàn toàn từ bỏ việc sử dụng một chỉ số trên kính chắn gió.
Su-33KUB trở thành máy bay chiến đấu trong nước đầu tiên đã nhận được oxy on-board máy phát điện, cung cấp sản xuất nitơ. Vì vậy, đã có thể làm giảm đáng kể sự phụ thuộc của máy bay từ mặt đất (hoặc tàu) cung cấp cơ sở hạ tầng để giảm số lượng nhân viên tham gia trong việc bảo dưỡng máy bay.
Nói chung, so với các loại trước của máy bay chiến đấu, máy bay mới bảo trì dễ dàng hơn nhiều. Mặc dù thực tế là chính thức Su-33KUB gọi là có khả năng chiến đấu, nó là một đa chức năng mạnh mẽ máy có khả năng giải quyết một loạt các nhiệm vụ chiến đấu để tiêu diệt các mục tiêu trên không (bao gồm cả như vậy rất phức tạp, như máy bay AWACS) để sử dụng vũ khí dẫn đường chính xác trên tàu và đất đai đối thủ mục tiêu. Để đánh bại một mục tiêu "giá rẻ" (ví dụ như tàu thuyền) trên tàu sống sót, và súng 30-mm.
Nguyên mẫu đầu tiên được xây dựng tại nhà máy sản xuất ở Komsomolsk-on-Amur, nhưng lắp ráp cuối cùng và tiếp tế đã diễn ra tại Moscow, nơi Su-33KUB đã được giao trong các phần trên tàu "Antaeus". Đến đầu tháng sáu, các mẫu thử nghiệm đã hoàn thành bảy chuyến bay thử nghiệm (phi công thử nghiệm bay Viktor Pugachev, Sergei Melnikov, Roman Kondratiev).
On-board Su-33KUB nên là cơ sở để tạo ra một loạt các máy bay đa chức năng cho các mục đích khác nhau. Máy có thể được sử dụng không chỉ trong lĩnh vực hàng không hải quân, nhưng Không quân: độc đáo đặc điểm cất cánh và hạ cánh cho phép nó được đặt tại sân bay có đường băng ngắn, và sự hiện diện của cánh gấp để đặt tất cả các loại có sẵn trong các caponiers không quân.
Máy bay chiến đấu mới trên bầu trời chỉ làm cho bước đầu tiên của cô. Hy vọng rằng trong tương lai gần, nó sẽ mất vị trí của mình trong lĩnh vực hàng không hình thành trận chiến ở Nga, vẫn giữ nguyên tình trạng như là một sức mạnh hàng không lớn.
Trong thiết kế dựa trên các nguyên tắc:
· 1) khả năng cơ động (đọc: khả năng vận động cận chiến ở vị trí nào để vào vị trí phóng tên lửa phòng không thực hiện hành động này).
· 2) khả năng làm dịch vụ (tất cả các dịch vụ nên được giữ ở một dầu tiếp nhiên liệu / / đình chỉ chất lỏng / không khí thủy lực, cộng với đạn dược dịch vụ thời gian - tối thiểu).
· 3) Nếu tôi hiểu đúng, chiến lược mới để cung cấp cho các máy bay "bất khả xâm phạm". Với sự giúp đỡ của các cảm biến (bức xạ, nhiệt và quang học, và có lẽ khác) nguồn của mối đe dọa phát hiện, không chỉ các máy bay chiến đấu của đối phương, mà còn phóng các tên lửa của họ. On-board máy tính, với "thông minh" của nó, đánh giá tình hình và dự kiến ​​sẽ phòng không thao tác tự động. Hoặc cung cấp cho các lệnh để khởi động tên lửa tầm ngắn trên tên lửa của đối phương.


16 tháng 6 năm 2000 đã có một điều kiện tiên quyết về vụ tai nạn máy bay, máy bay ngồi titan đã được dập tắt lửa. Chiếc máy bay được điều khiển bởi Victor Pugachev.
Đã thử nghiệm chuyến bay của chế độ transonic. Khi tăng tốc trên của chiếc máy bay đốt đột ngột lắc, Victor Pugachev loại bỏ tăng và cho các cây bút đi từ bạn để giảm tốc độ. Tiếp theo đó một đòn mạnh, thổi tán lá trái, nứt ngay trong một nửa, cánh mũi bên trái bị rách. Ngọn lửa bắt đầu động cơ bên trái. Chủ tịch hoa tiêu "tung" ra do đó, khả năng bảo lãnh không được xem xét.

Trình tự thời gian xảy ra tai nạn:

- Hoàn toàn bị rách PGO trái,
- Nó rơi vào lượng không khí bên trái và cắt nó từ đầu đến frame 28, cắt theo đường chéo bức tường ngoài giữa lúc bắt đầu và ở cuối gốc. Phía dưới bức tường ở đầu của một toàn thể, vào cuối ít hơn một nửa.
- Rác rơi vào động cơ khí
- Một ngọn lửa đã nổ ra các động cơ bên trái,
- Trên một gondola trong buồng đốt từ EPC thành lập hai kiệt sức, một trong những kích thước của một nắm tay, người kia - ít
- Thất vọng cùng một lúc tán lá trái, cô đã vào một chiếc vớ cánh thích ứng và phá hủy một phần
- Sau đó, cắt ngón chân hoặc lá rơi vào quản lý và cắt nó ở giữa của hợp âm để spar đầu tiên.

Đến năm mới đã được máy bay. Vào mùa hè năm 2003 trên các động cơ máy bay được trang bị điều khiển vector lực đẩy và radar "Falcon".


Các đặc tính của Su-33KUB


chiều dài 21,2 m
khoảng 15,9 m
chiều cao 5,7 m
cánh diện tích 71,4 sq ft

AL-31F của loạt thứ ba, 2 * 12 800 kg
AL-31PF

trọng lượng cất cánh tối đa 38.800 kg
tải trọng chiến đấu 6500 - 8000 kg

tốc độ tối đa 2120 km / h
ở mặt đất 1.300 km / h
trần 17.000 m
hoạt động khoảng 3.200 km
Tối đa quá tải + 8.5



Radar, "Sokol" (bọ cánh cứng-MLF)

Trên cơ sở radar trên không "Zhuk-ME" Tổng công ty "Fazotron-NIIR" tạo ra một gia đình của radar phải được cài đặt không chỉ trên MiG-29 và Su-30, báo cáo "Interfax-AVN", Phó Tổng giám đốc, Phó Tổng Designer Yuri Guskov công ty.
"Phát triển cho Su-30MK3" radar Zhuk-ITU "khác nhau từ cơ bản radar Zhuk-ME" (Zhuk-ITU, ông đã được tăng từ 624 mm đến 980 mm - IF-AVN ăng-ten có đường kính lớn). " Được tổ chức trong năm nay. thử nghiệm cho thấy radar mới có thể hoàn toàn khẳng định những đặc điểm tuyên bố. Nó có thể phát hiện các mục tiêu trên không ở khoảng cách 200 km và nhận bản đồ radar với độ phân giải cao hơn hiện có và đang được phát triển, radar máy bay trong nước ", - ông Andrei Yu Theo ông, các công việc liên tục sẽ mang lại độ phân giải trên radar. bản đồ đến 1x1 m "Nghị quyết này cho phép phân biệt các đối tượng mặt đất được tìm thấy trên cấu hình vật lý của họ," - Yuri Guskov nói.
"Dựa trên radar" Zhuk-ME ", chúng tôi phát triển một radar Zhuk-MSFE" theo từng giai đoạn-mảng, iehaving một ăng-ten với chùm tia quét điện tử ", - ông Andrei Yu. Ông cho biết radar trên công ty này đã hoạt động khoảng 6 năm. Tạo ra bởi "Fazotron-NIIR" ăng-ten mảng pha có một góc quét lớn (lún, ăng-ten) đến 70 độ và thiếu sự nhiễu xạ "ký sinh" cánh hoa trong mô hình bức xạ.
Phát biểu của radar Zhuk-ME "Andrei Yu nói rằng các máy bay chiến đấu được trang bị radar MiG-29SMT và boong MiG-29K. Theo các cơ quan chính thức, khách hàng nước ngoài đánh giá cao khả năng của radar Zhuk-ME ". "MiG-29SMT radar" Zhuk-ME ". Bay các phi công Không quân Ấn Độ, Venezuela và Algeria Họ là tất cả rất nhiều đánh giá cao công việc của radar trong không khí" không khí - không khí "và" không khí bề mặt ", ông nói.
(Moscow, 2004/06/09)
Đối với các phòng thiết kế máy bay mới nhất "khô" Tổng Công ty "Fazotron-NIIR" cung cấp sản phẩm riêng của mình - quản lý vũ khí và phòng thủ máy bay (Suvorov), bao gồm một hiện tượng đa chức năng radar bán cầu phía trước "Falcon" với radar cải cách hành chính nhìn thấy bảo vệ bán cầu phía sau "Pharaoh" với radar tròn và cảnh báo mảng từng giai đoạn mối đe dọa về sự chia sẻ, mà tạo ra một hệ thống hiệu quả của máy bay bảo vệ chu vi.
Beetle - ". Fazatron" IF radar phòng thiết kế hiện đại nhất Radar sẽ có đường kính ăng ten của 980 mm và cân nặng 275 kg. Đồng thời đi kèm với 24 bàn thắng và tự động cháy từ 6 tới 8 trong số họ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top