Su-27 lịch sử phát triển các biến thể và hình ảnh nhận diện của từng quốc gia!

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
121
Động cơ
442,459 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
@ Estonque: J10 là bản sao của Ít bác ợ. Nguyên bản là em Lavi, nhưng Lavi chết yểu ==> Ít nhượng cho Khựa + giúp đỡ của Ngố ==> J10
@ Aviator007. Em biết bác. Bác nổi tiếng khắp ttvnol và quansu. Mà bác nói thiếu Su22M4, nghe hơi khó tin. Em thấy hình bác post, có cả của HQ, KQ mà. Chắc bác khiêm tốn. :)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
J-11 Biến thể của Su-27 do trung quốc phát triển


Thẩm Dương J-11 (Jianji-11 hoặc Jian-11) là bản sao Trung Quốc của Sukhoi Su-27 (tên ký hiệu của NATO: Flanker) máy bay chiến đấu trên không được xây dựng bởi Nhà máy sản xuất máy bay Thẩm Dương (SAC). Các phiên bản cơ bản J-11, được chế tạo chủ yếu trên các bộ linh kiện do Nga cung cấp, nên cơ bản J-11 giống với Su-27SK.
biến thể J-11B được dựa trên khung máy bay Su-27SK/J-11, nhưng được trang bị hệ thống điện tử do Trung Quốc xây dựng và bộ vũ khí. Tương lai của các sản phẩm J-11 cũng sẽ được lắp đặt động cơ 'Taihang' FWS-10A do chính Trung quốc phát triển.
Năm 1995, Nga đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Trung Quốc xây dựng các máy bay tiêm kích một chỗ Su-27SK tại địa phương theo giấy phép. Năm 1996, Công ty Sukhoi (Công ty cổ phần) và SAC ký hợp đồng trị giá 2,5 tỷ USD để sản xuất hợp tác của 200 máy bay chiến đấu Su-27SK là J-11. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Sukhoi / KnAAPO sẽ cung cấp các máy bay ở dạng bộ linh kiện được lắp ráp tại SAC. Nga cũng đồng ý giúp đỡ Trung Quốc dần dần tăng phần nội dung của Trung Quốc-thực hiện trên J-11, do đó, SAC cuối cùng có thể sản xuất các máy bay độc lập.

J-11đầu tiên ra đời vào tháng Mười Hai năm 1998, nhưng việc sản xuất quy mô không được bắt đầu cho đến năm 2000 do vấn đề kỹ thuật. Nga xác nhận rằng 48 máy bay đã được sản xuất vào năm 2002, và 48 chiếc khác từ năm 2002 đến năm 2003. Tuy nhiên, SAC có tiết lộ từ đầu năm 2000 rằng không phải tất cả 200 J-11 sẽ được sản xuất. Vào tháng năm 2004, phương tiện truyền thông Nga cho biết việc sản xuất J-11 đã dừng lại sau khi khoảng 100 chiếc đã được lắp ráp. Theo báo cáo, phía Trung Quốc đã yêu cầu Công ty Sukhoi ngừng giao hàng của các bộ linh kiện. Báo cáo trích dẫn một nguồn tin trong PLAAF ( không quân nhân dân trung quốc) cho rằng các phiên bản cơ bản Su-27SK/J-11 không còn đáp ứng được yêu cầu PLAAF.

Một số lý do có thể đã góp phần vào việc ngăn chặn việc sản xuất J-11. Thứ nhất, thỏa thuận hợp tác sản xuất không bao gồm việc chuyển giao các hệ thống điện tử và công nghệ động cơ, và người Trung Quốc xây dựng J-11 sẽ phải tiếp tục dựa vào các nguồn cung cấp Nga của các hệ thống này. Thứ hai, hệ thống kiểm soát hỏa lực do Nga chế tạo trên J-11 là không tương thích với các tên lửa Trung Quốc. Kết quả là, các PLAAF đã phải nhập khẩu thêm R-27 (AA-10) MRAAM và R-73 (AA-11) SRAAM từ Nga để hỗ trợ các hoạt động của J-11 của mình. Thứ ba, với một máy bay tiêm kích ưu thế trên một nhiệm vụ hàng không, các Su-27SK/J-11 chỉ có thể thực hiện các nhiệm vụ tấn công thứ cấp, và chỉ đưọc trang bị các loại vũ khí kém “thông minh” bao gồm một loạt các bom rơi tự do và tên lửa không điều khiển.

Công ty Sukhoi Su Công ty Cổ phần tích cực tiếp thị của nó-27SKM cho Trung Quốc vào năm 2003. Su-27SKM là một đa chức năng hiện đại hóa biến thể bắt nguồn từ Su-27SK, nhưng với một radar Zhuk-27 cải tiến (hoặc N001VEP trên các biến thể sau này) radar kiểm soát hỏa lực, và buồng lái một nâng cấp tính năng hiển thị đa chức năng tương tự như của Su-30MK. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã bị từ chối bởi PLAAF vì người Trung quốc đã quyết định phát triển riêng J-11 cho mình.

Chiếc máy bay J-11B thường sơn ngụy trang chiến thuật khác nhau để các J-11A, với một bề mặt màu xám xanh trung bình trên, ánh sáng màu xám thấp hơn bề mặt, màu đen mái che radar, trong khi một nửa diện tích hình elip màu xám trên mũi là overpainted với ngụy trang đồng phục (Trung Quốc internet hình ảnh).

Các tranh cãi J-11B là một dẫn xuất trái phép của J-11A/Su-27SK Sukhoi, được xây dựng bởi Thẩm Dương ở Trung Quốc. Chiếc máy bay này là tiêu điểm của một vụ tranh chấp đang diễn ra giữa Bắc Kinh và Moscow đã gây ra việc đình chỉ sản xuất của hàng loạt thứ hai trên J-11A/Su-27SK sản xuất hợp pháp có giấy phép.
Các J-11B không phải là một bản sao chính xác của Su-27SK, mặc dù các quan điểm thường gặp này là như vậy. Khung máy bay và động cơ có thể được coi là "nhân bản", nhưng biến thể này bào gồm khá nhiều sự khác biệt so với Su 27 mà Nga đã từng sản xuất
sự khác biệt bao gồm:
- Hệ thống IRST Trung Quốc thiết lập nằm ở vị trí chính giữa như Su-27s đầu tiên.

- Radar mảng phẳng giống với Phazotron Zhuk-27 series. Nó bao gồm một mảng thẩm vấn IFF.

- Một hệ thống cung cấp oxy Onboard (OBOGS). Chỉ có những biến thể mới nhất của Nga có một OBOGS.

- Một kính buồng lái độc đáo thiết kế, với một bố cục đối xứng hoàn toàn khác với Su-30MKK/MK2 và Su-27SMK.
- Một hệ thống quang học MAWS tuyên bố hoạt động bằng tia cực tím.

- tấm điện môi trên stabilators không nhìn thấy trên bất kỳ biến thể của Nga
Sự khác biệt giữa J-11B, Su-27SK và Su-27SMK là đủ lớn đến mức này phải được coi là một nhánh duy nhất của gia đình Flanker của máy bay chiến đấu, chứ không phải một phân nhóm của Su-27SK/J-11A đường cơ sở.

















 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Nếu đem so sánh thì J11 và Su 27 con nào hơn cụ Pin?
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
vấn đề là phiên bản nào với phiên bản nào ợ
J-11 với Su-27Sk thì J-11 không bằng
J-11b thì hơn su-27 Sk về hệ thống điện tử tuy nhiên về động cơ thfi chưa chắc
anh Tầu thường khoa trương 1 cách quá đáng tuy nhiên cũng phải công nhận sản xuất đc động cơ Phản lực là chuyện khoa học công nghệ thuộc hàng oách rồi đấy ạ
khôg mấy nơi trên cái thế giới này sản xuất đc động cơ phản lực nhất là động cơ dành cho máy bay chiến đấu lại là 1 chuyện hoàn toàn khác
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Nhìn sang anh bạn lớn lại nghĩ đến cái dự án HL 1 với chả HL 2 của nhà mềnh.
Thôi thì cứ cho là có cho an ủi, chứ chẳng biết sản xuất được mấy con rồi.
Giờ giao cho tư nhân nó làm có khi lại ngon. :(
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thật ra là cái công nghệ vật liệu nhà mfnh còn tồi quá
đến cái nòng súng vẫn phải nhập
nếu làm chủ đc công nghệ vật liệu thì mấy cái đồ này làm đc ngay
thật đấy ạ!
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Cháu cũng biết cái ấy.
Nhưng vấn đề to hơn nữa nó là ở cái sự quản lý và ý chí các cụ.
Hôm cháu xuống 1 Z mà có cái đề án đang thực hiện hoành tá tràng: Đi ê zel hóa cho xe zin 130 :((
Các cụ kt toàn học ở nước ngoài về, tiền thì hàng năm rót về vô khối.
Mỗi tội làm được chẳng là bao :(.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
vầng tưởng dễ thế cơ mà bắt tay vào nó lòi ra ối thứ bác ạ không đơn giản là thay cái máy là xong
đây nhá cháu ngoại đạo thôi đấy
- động cơ : lắp cái máy vào là xong á vứt máy xăng đi á
không ngon xơi đâu . chân máy nó khác ==> hệ thống treo máy khác gia cố lại mệt nghỉ . Chưa hết máy dầu nó vừa rung vừa ồn đâu nhẹ nhàng như máy xăng chân cao su lại phải khác tính toán sao cho nó hợp lý
- Hộp số: ơ vòng tua máy xăng nó cao nổ ga răng ti nó đã gần 1000 vòng/p thằng máy dầu lại có mấy trăm lại đau đầu
- trục sau vòng tua máy khác ===>> truyền ra trục láp nó khác ==>>> máy kêu ầm ầm mà xe chả đi mấy lại phải thay cầu sau với tỷ số truyền khác . Nhảm thật.
rồi đấy phanh hơi khí nén máy xăng tốc độ máy cao nó đủ nén còn máy dầu tua chậm nén vào mũi phanh bằng niềm tin ợ
lại thay phanh dầu
haizzzzzz
lúc này bác mới thấy rằng chẳng thà vứt cụ xe cũ đi mua tải huyndai hay tải tầu đông phong cho lành chuyển làm cái giề :))
 

hhung

Xe máy
Biển số
OF-77829
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
55
Động cơ
419,530 Mã lực
công nhận bác này nhiều tư liệu thật, hiểu biết rộng ,và nhiệt tình gớm ,bác quay sang nhà em đi ,mà lấy số đep mai anh em vodka nhau
 

hhung

Xe máy
Biển số
OF-77829
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
55
Động cơ
419,530 Mã lực
mà em thấy bác đăng tuyển cả thợ hàn,?em cũng là dân kỹ thuật ,thảo nào bác này có gì đó, giống em,mà đúng thật bác này cũng hay lượn ở ttvnol, quân sử. bác cho em xin địa chỉ làm quen đi, quay sang thớt em kính bác một số=))=))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Thôi các cụ tiếp về Su27 đi ạ, chứ ngồi mà tủi thân so sánh Vịt mình với Khựa thì có mà đến... thế kỷ sau. Từ cổ chí kim mình đã chả bằng nó rồi, lúc nào cũng bị coi chỉ là mọi rợ. Nhục thì nhục thật nhưng cũng phải chịu thôi chứ làm sao, "số" nó thế rồi. Cứ xem nó tổ chức Asiad thì thấy, nó giỏi quá, vận động viên có trình độ bằng... "cụ" vận động viên nhà mình. Thôi so sánh làm gì cho tủi!
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
@bác hhung: cháu còn ít tuổi thôi mà chả may hồi bé toàn ngốn sách kỹ thuật của ông già đâm nghiện, lớn lên ơn **** ơn CHính phủ Internet về tận làng . cháu thuộc làu cái câu
Dân ta phải biết sử ta
nếu mà không biết ta tra Google
Hì hì
@ Cụ MAZ cháu biết 1 món mà Trung quốc bao h cũng kém dân Việt đố bác là gì?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Vô kỷ luật, chắc thế!
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
thật ra là cái công nghệ vật liệu nhà mfnh còn tồi quá
đến cái nòng súng vẫn phải nhập
nếu làm chủ đc công nghệ vật liệu thì mấy cái đồ này làm đc ngay
thật đấy ạ!
Cụ nói chuẩn, thằng Tàu đầu tư bao nhiên tiền của, nhái bao nhiêu Su hào mà chưa ăn cắp được cái này nữa là. Động cơ là phần bọn khó nhai nhất, mà các chuyên gia động cơ nhà mình toàn "giữa đường đứt gánh"....

Cháu cũng biết cái ấy.
Nhưng vấn đề to hơn nữa nó là ở cái sự quản lý và ý chí các cụ.
Hôm cháu xuống 1 Z mà có cái đề án đang thực hiện hoành tá tràng: Đi ê zel hóa cho xe zin 130 :((
Các cụ kt toàn học ở nước ngoài về, tiền thì hàng năm rót về vô khối.
Mỗi tội làm được chẳng là bao :(.
Kinh tế thì bọn nó dạy công khai chứ mấy cái món kỹ thuật hàng không này bọn nước ngoài nó giấu như mèo giấu mứt. Sinh viên hay nghiên cứu sinh nước ngoài không được đến thực tập tại các nhà máy hay phòng thí nghiệm hiện đại của bọn nó. Học ở nước ngoài cũng chỉ được kiến thức cơ bản chứ chế tạo ra cái gì thì còn xa vời lắm. Bí mật quốc gia của bọn nó mà lị. Hơn nữa em thấy đội ngũ sinh viên, nghiên cứu sinh nhà mình có ai toàn tâm toàn ý cho việc nghiên cứu đâu, toàn nghĩ việc khác ;)) Nhưng biết đâu có Ngô Bảo Châu trong hàng không, hi vọng các cụ ạ....
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Ồ thế này hóa ra VN mình cũng tham gia vào 1 công đoạn SX su hào đấy chứ, công đoạn lắp ráp cánh và đuôi. Thế kể cũng là oách rồi, chứ lại mơ SX động cơ thì có mà... hóa rồ :D. Sắp tới chắc sẽ thành lập Tập đoàn Công nghiệp Hàng không VN (VinaAirplane), vay 5 tỷ đô trái phiếu, 1 năm lập 400 công ty con, kinh doanh từ nuôi chim cút đẻ trứng đến sơn su cho không quân. Hoành tráng 2 năm rồi lại có 1 ban chuyên lo tái cơ cấu :)).
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Nếu có ngày mà VN có ban chuyên lo tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Hàng không VN thì em cũng mừng chết xác đấy các bác . Nhìn thực trạng bi giờ thì tuyệt vọng quá, cứ thấy mấy ông lớn nói sẽ phát triển công nghiệp hàng không nhưng hết năm này tới tháng khác chung quy cũng chỉ là những cuộc họp và tiếp tục họp ..chứ chưa có thành lập được quái gì cả . Vinashin thì nó đã đóng được tàu xuất khẩu cho khách hàng Âu Châu rồi
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Tiếp đi anh Phương ơi, cái bài J-11 hay quá ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top