https://tuoitre.vn/may-bay-tiem-kich-bom-su-22-ha-canh-tong-tuong-rao-o-yen-bai-20190423170507678.htm
Theo báo cáo ban đầu thì phi công không thả càng được nên xin xuống thấp để thả càng. Khi hạ cánh, còn đang chạy xả đà thì bung dù hãm, tốc độ cao nên đứt dù và máy bay ko giảm tốc kịp nên lao vô rào.
Theo em nghĩ thì đây chỉ là trường hợp càng đã thả nhưng đèn càng không báo, phi công xin xuống thấp là để đài quan sát kiểm tra bằng mắt thường. Đài quan sát xác nhận càng đã hạ nên cho phép hạ cánh bình thường.
Có lẽ do phi công quá căng thẳng nên bung dù hãm quá sớm khiến đứt luôn dù. Căng thẳng là chuyện tất nhiên vì quan sát bằng mắt chỉ có thể xác nhận càng đã thả, không thể xác nhận đã thả hết, đã đúng vị trí hay không mà đèn càng không báo?
Mất một chiếc Su, nhưng may mà phi công trước mắt cũng an toàn. Tạm thời chưa có thông tin gì về tình trạng phi công. Thuốc nổ dù nó tống ra khỏi máy bay rất dễ chấn thương cột sống.
Theo báo cáo ban đầu thì phi công không thả càng được nên xin xuống thấp để thả càng. Khi hạ cánh, còn đang chạy xả đà thì bung dù hãm, tốc độ cao nên đứt dù và máy bay ko giảm tốc kịp nên lao vô rào.
Theo em nghĩ thì đây chỉ là trường hợp càng đã thả nhưng đèn càng không báo, phi công xin xuống thấp là để đài quan sát kiểm tra bằng mắt thường. Đài quan sát xác nhận càng đã hạ nên cho phép hạ cánh bình thường.
Có lẽ do phi công quá căng thẳng nên bung dù hãm quá sớm khiến đứt luôn dù. Căng thẳng là chuyện tất nhiên vì quan sát bằng mắt chỉ có thể xác nhận càng đã thả, không thể xác nhận đã thả hết, đã đúng vị trí hay không mà đèn càng không báo?
Mất một chiếc Su, nhưng may mà phi công trước mắt cũng an toàn. Tạm thời chưa có thông tin gì về tình trạng phi công. Thuốc nổ dù nó tống ra khỏi máy bay rất dễ chấn thương cột sống.