[Funland] Su-22 húc tường, phi công nhảy dù thành công.

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
https://tuoitre.vn/may-bay-tiem-kich-bom-su-22-ha-canh-tong-tuong-rao-o-yen-bai-20190423170507678.htm

Theo báo cáo ban đầu thì phi công không thả càng được nên xin xuống thấp để thả càng. Khi hạ cánh, còn đang chạy xả đà thì bung dù hãm, tốc độ cao nên đứt dù và máy bay ko giảm tốc kịp nên lao vô rào.

Theo em nghĩ thì đây chỉ là trường hợp càng đã thả nhưng đèn càng không báo, phi công xin xuống thấp là để đài quan sát kiểm tra bằng mắt thường. Đài quan sát xác nhận càng đã hạ nên cho phép hạ cánh bình thường.

Có lẽ do phi công quá căng thẳng nên bung dù hãm quá sớm khiến đứt luôn dù. Căng thẳng là chuyện tất nhiên vì quan sát bằng mắt chỉ có thể xác nhận càng đã thả, không thể xác nhận đã thả hết, đã đúng vị trí hay không mà đèn càng không báo?

Mất một chiếc Su, nhưng may mà phi công trước mắt cũng an toàn. Tạm thời chưa có thông tin gì về tình trạng phi công. Thuốc nổ dù nó tống ra khỏi máy bay rất dễ chấn thương cột sống.
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,928
Động cơ
367,826 Mã lực
Máy bay accoustic kiểu mô tơ cánh quạt thời đầu là an toàn, khỏi lo lỗi không thả càng hay đèn báo. Hiện đại quá lại lắm trục trặc, i như con motorola cục gạch so với an đờ roi ;))
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,034
Động cơ
443,869 Mã lực
May quá, cả phi công và máy bay đều an toàn, về sửa lại lại bay vù vù ngay.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
May quá, cả phi công và máy bay đều an toàn, về sửa lại lại bay vù vù ngay.
Húc kiểu đó thì airframe (thân vỏ) nhiều khả năng ko dùng được nữa, nhất là đám Su-22 già cỗi. Cố mà sửa có khi chi phí cao hơn mua con khác.

Con Su-27 bị cháy động cơ khi trước cũng vậy. Tuy hạ cánh đàng hoàng nhưng thân vỏ ảnh hưởng nặng cũng phải bỏ đi. Tháo linh kiện ra dùng được cái gì hay cái này.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Gọi là máy bay mà vẫn bay đc thì chắc chắn là đúng quy trình. Tội đâu lại đồng chí phi công gánh thôi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Húc kiểu đó thì airframe (thân vỏ) nhiều khả năng ko dùng được nữa, nhất là đám Su-22 già cỗi. Cố mà sửa có khi chi phí cao hơn mua con khác.

Con Su-27 bị cháy động cơ khi trước cũng vậy. Tuy hạ cánh đàng hoàng nhưng thân vỏ ảnh hưởng nặng cũng phải bỏ đi. Tháo linh kiện ra dùng được cái gì hay cái này.
Su22 mình nhiều lắm, toàn chế cháo đồ sang nhau để có con ngon ngon hoạt động. Con này động cơ mà còn nguyên là lại lên đường tiếp thôi :)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Húc kiểu đó thì airframe (thân vỏ) nhiều khả năng ko dùng được nữa, nhất là đám Su-22 già cỗi. Cố mà sửa có khi chi phí cao hơn mua con khác.

Con Su-27 bị cháy động cơ khi trước cũng vậy. Tuy hạ cánh đàng hoàng nhưng thân vỏ ảnh hưởng nặng cũng phải bỏ đi. Tháo linh kiện ra dùng được cái gì hay cái này.
Em tưởng có bảo hiểm thân vỏ?
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực

Bay thấp phải như này chứ
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
https://tuoitre.vn/may-bay-tiem-kich-bom-su-22-ha-canh-tong-tuong-rao-o-yen-bai-20190423170507678.htm

Theo báo cáo ban đầu thì phi công không thả càng được nên xin xuống thấp để thả càng. Khi hạ cánh, còn đang chạy xả đà thì bung dù hãm, tốc độ cao nên đứt dù và máy bay ko giảm tốc kịp nên lao vô rào.

Theo em nghĩ thì đây chỉ là trường hợp càng đã thả nhưng đèn càng không báo, phi công xin xuống thấp là để đài quan sát kiểm tra bằng mắt thường. Đài quan sát xác nhận càng đã hạ nên cho phép hạ cánh bình thường.

Có lẽ do phi công quá căng thẳng nên bung dù hãm quá sớm khiến đứt luôn dù. Căng thẳng là chuyện tất nhiên vì quan sát bằng mắt chỉ có thể xác nhận càng đã thả, không thể xác nhận đã thả hết, đã đúng vị trí hay không mà đèn càng không báo?

Mất một chiếc Su, nhưng may mà phi công trước mắt cũng an toàn. Tạm thời chưa có thông tin gì về tình trạng phi công. Thuốc nổ dù nó tống ra khỏi máy bay rất dễ chấn thương cột sống.
Phi công cuống là đúng rồi, hôm nay lãnh đạo về kiểm tra trực chiến mà, húc tường phóng ghế trước mặt thủ trưởng luôn=D>
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
5,986
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Đúng nghĩa phi cơ mặt đất :P
May mà phi công an toàn
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực

Lá vàng rơi
 

oishivn

Xe điện
Biển số
OF-487377
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
2,297
Động cơ
475,335 Mã lực
Phi công an toàn là ngon ồi
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
https://tuoitre.vn/may-bay-tiem-kich-bom-su-22-ha-canh-tong-tuong-rao-o-yen-bai-20190423170507678.htm

Theo báo cáo ban đầu thì phi công không thả càng được nên xin xuống thấp để thả càng. Khi hạ cánh, còn đang chạy xả đà thì bung dù hãm, tốc độ cao nên đứt dù và máy bay ko giảm tốc kịp nên lao vô rào.

Theo em nghĩ thì đây chỉ là trường hợp càng đã thả nhưng đèn càng không báo, phi công xin xuống thấp là để đài quan sát kiểm tra bằng mắt thường. Đài quan sát xác nhận càng đã hạ nên cho phép hạ cánh bình thường.

Có lẽ do phi công quá căng thẳng nên bung dù hãm quá sớm khiến đứt luôn dù. Căng thẳng là chuyện tất nhiên vì quan sát bằng mắt chỉ có thể xác nhận càng đã thả, không thể xác nhận đã thả hết, đã đúng vị trí hay không mà đèn càng không báo?

Mất một chiếc Su, nhưng may mà phi công trước mắt cũng an toàn. Tạm thời chưa có thông tin gì về tình trạng phi công. Thuốc nổ dù nó tống ra khỏi máy bay rất dễ chấn thương cột sống.
Đã mất đâu cụ, e nhìn ảnh thì chắc móp méo tý thôi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Cái clip này tụi nó bảo là computer graphics
Định copy lại mang cho ông phi công đã đánh Mỹ rồi xem, đọc đến đấy lại thôi.

 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực

Đôi rắn hổ mang bành
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Mất một chiếc Su, nhưng may mà phi công trước mắt cũng an toàn. Tạm thời chưa có thông tin gì về tình trạng phi công. Thuốc nổ dù nó tống ra khỏi máy bay rất dễ chấn thương cột sống.
Ồ, nguy hiểm thế mà bên đăng kiểm vẫn cho bay hả bác?
Để tôi bẩu mấy cậu FAA kiểm tra lại, trước mắt cấm bay toàn cuốc cái đã.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
https://tuoitre.vn/may-bay-tiem-kich-bom-su-22-ha-canh-tong-tuong-rao-o-yen-bai-20190423170507678.htm

Theo báo cáo ban đầu thì phi công không thả càng được nên xin xuống thấp để thả càng. Khi hạ cánh, còn đang chạy xả đà thì bung dù hãm, tốc độ cao nên đứt dù và máy bay ko giảm tốc kịp nên lao vô rào.

Theo em nghĩ thì đây chỉ là trường hợp càng đã thả nhưng đèn càng không báo, phi công xin xuống thấp là để đài quan sát kiểm tra bằng mắt thường. Đài quan sát xác nhận càng đã hạ nên cho phép hạ cánh bình thường.

Có lẽ do phi công quá căng thẳng nên bung dù hãm quá sớm khiến đứt luôn dù. Căng thẳng là chuyện tất nhiên vì quan sát bằng mắt chỉ có thể xác nhận càng đã thả, không thể xác nhận đã thả hết, đã đúng vị trí hay không mà đèn càng không báo?

Mất một chiếc Su, nhưng may mà phi công trước mắt cũng an toàn. Tạm thời chưa có thông tin gì về tình trạng phi công. Thuốc nổ dù nó tống ra khỏi máy bay rất dễ chấn thương cột sống.
Nguyên nhân ban đầu như sau: Khi Su-22M4 về hạ cánh càng không ra, chỉ huy bay cho kéo qúa tải nhưng càng cũng vẫn không ra nên mới quyết định cho thả càng khẩn cấp và cho phi công vào hạ cánh với tốc độ cao hơn bình thường một chút. Khi tiếp đất, vì phi công để tốc độ cao và bung dù hơi sớm nên đứt dù đuôi, Chỉ huy bay cho tắt máy nhưng vì đường băng ngắn, trời nắng nóng đường băng ma sát ít, phi công thấy không an toàn nên giật dù!

Lưu ý các cụ là máy bay có sự cố phải thả càng khẩn cấp, mà đã thả càng khẩn cấp thì cánh tà ngoài không ra do cấu tạo của cánh cụp cánh xòe, vì vậy tốc độ hạ cánh sẽ tăng lên 20-30km/h, lại đường băng ngắn nữa 2.400m, nên máy bay không dừng kịp ở cuối đường băng mà xông ra ngoài.
Từ trước đã có ý kiến về độ dài đường băng như vậy thì chỉ phù hợp với hạ cánh bình thường thôi. Còn khi gặp sự cố khi hạ cánh thì quỹ đường băng quá ít.

Một điểm cực kỳ nguy hiểm đó là khu nhà trong bức ảnh dưới đây là Trường tiểu học của xã Nga Quán. Thật quá nguy hiểm khi bố trí trường học thẳng và gần với đường cất hạ cánh. Phía Nam hiện cũng có 2 trường học của TP. Yên Bái với gần 3.000 học sinh.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top