[Funland] Su-22 húc tường, phi công nhảy dù thành công.

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Nguyên nhân ban đầu như sau: Khi Su-22M4 về hạ cánh càng không ra, chỉ huy bay cho kéo qúa tải nhưng càng cũng vẫn không ra nên mới quyết định cho thả càng khẩn cấp và cho phi công vào hạ cánh với tốc độ cao hơn bình thường một chút. Khi tiếp đất, vì phi công để tốc độ cao và bung dù hơi sớm nên đứt dù đuôi, Chỉ huy bay cho tắt máy nhưng vì đường băng ngắn, trời nắng nóng đường băng ma sát ít, phi công thấy không an toàn nên giật dù!

Lưu ý các cụ là máy bay có sự cố phải thả càng khẩn cấp, mà đã thả càng khẩn cấp thì cánh tà ngoài không ra do cấu tạo của cánh cụp cánh xòe, vì vậy tốc độ hạ cánh sẽ tăng lên 20-30km/h, lại đường băng ngắn nữa 2.400m, nên máy bay không dừng kịp ở cuối đường băng mà xông ra ngoài.
Từ trước đã có ý kiến về độ dài đường băng như vậy thì chỉ phù hợp với hạ cánh bình thường thôi. Còn khi gặp sự cố khi hạ cánh thì quỹ đường băng quá ít.

Một điểm cực kỳ nguy hiểm đó là khu nhà trong bức ảnh dưới đây là Trường tiểu học của xã Nga Quán. Thật quá nguy hiểm khi bố trí trường học thẳng và gần với đường cất hạ cánh. Phía Nam hiện cũng có 2 trường học của TP. Yên Bái với gần 3.000 học sinh.

Chả khác mấy thời 60s thế kỷ trước
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Máy bay đời cổ quá rồi.


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Nguyên nhân ban đầu như sau: Khi Su-22M4 về hạ cánh càng không ra, chỉ huy bay cho kéo qúa tải nhưng càng cũng vẫn không ra nên mới quyết định cho thả càng khẩn cấp và cho phi công vào hạ cánh với tốc độ cao hơn bình thường một chút. Khi tiếp đất, vì phi công để tốc độ cao và bung dù hơi sớm nên đứt dù đuôi, Chỉ huy bay cho tắt máy nhưng vì đường băng ngắn, trời nắng nóng đường băng ma sát ít, phi công thấy không an toàn nên giật dù!

Lưu ý các cụ là máy bay có sự cố phải thả càng khẩn cấp, mà đã thả càng khẩn cấp thì cánh tà ngoài không ra do cấu tạo của cánh cụp cánh xòe, vì vậy tốc độ hạ cánh sẽ tăng lên 20-30km/h, lại đường băng ngắn nữa 2.400m, nên máy bay không dừng kịp ở cuối đường băng mà xông ra ngoài.
Từ trước đã có ý kiến về độ dài đường băng như vậy thì chỉ phù hợp với hạ cánh bình thường thôi. Còn khi gặp sự cố khi hạ cánh thì quỹ đường băng quá ít.

Một điểm cực kỳ nguy hiểm đó là khu nhà trong bức ảnh dưới đây là Trường tiểu học của xã Nga Quán. Thật quá nguy hiểm khi bố trí trường học thẳng và gần với đường cất hạ cánh. Phía Nam hiện cũng có 2 trường học của TP. Yên Bái với gần 3.000 học sinh.

Cảm ơn cụ Trai ùm.

Có hai điều em mới nghe lần đầu là "thả càng khẩn cấp" và "cánh tà không hạ được khi thả càng khẩn cấp do cấu tạo của máy bay cánh cụp cánh xòe". Cụ giải thích giúp em với.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Army Đại Việt với ấn đụ đúng 1 way , lính thì đông như quân nguyên nhưng ko tinh. Ấn đụ khí tài đạn được khi có chiến tranh thì đủ đánh............. 1 tuần :))
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,970
Động cơ
481,035 Mã lực
Phi công cứ ngồi trên máy bay có khi ngon hơn phóng khẩn cập nhỉ?
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Phi công cứ ngồi trên máy bay có khi ngon hơn phóng khẩn cập nhỉ?
Sự việc đã xảy ra xong rồi thì rất dễ đánh giá cụ ạ. Phi công kéo dù lúc chưa biết kết cục sẽ như thế nào.

Em nghĩ trong trường hợp này phi công đúng khi quyết định kéo dù.
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,970
Động cơ
481,035 Mã lực
Sự việc đã xảy ra xong rồi thì rất dễ đánh giá cụ ạ. Phi công kéo dù lúc chưa biết kết cục sẽ như thế nào.

Em nghĩ trong trường hợp này phi công đúng khi quyết định kéo dù.
Đang nói về ghế phóng mà còn kéo dù sớm hay muộn là do kinh nghiệm, bản lĩnh phi công thôi
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Chỉ khổ cụ phi công về chắc nghỉ hưu luôn. Còn máy bay cho sắt vụn được rồi, cũ thế cũng chỉ huấn luyện chứ đánh nhau gì nữa.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Chỉ khổ cụ phi công về chắc nghỉ hưu luôn. Còn máy bay cho sắt vụn được rồi, cũ thế cũng chỉ huấn luyện chứ đánh nhau gì nữa.
Lôi về spa rồi tua counter met xong lại ngon choét, khối cụ thèm
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,379 Mã lực
Army Đại Việt với ấn đụ đúng 1 way , lính thì đông như quân nguyên nhưng ko tinh. Ấn đụ khí tài đạn được khi có chiến tranh thì đủ đánh............. 1 tuần :))
Tôi biết cụ gốc hoa nhưng nói vậy là không hiểu người gốc việt đâu . Việt lấy đâu ra mà đông
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Gọi là máy bay mà vẫn bay đc thì chắc chắn là đúng quy trình. Tội đâu lại đồng chí phi công gánh thôi.
Cụ tổ lái vừa thôi. Cụ biết để cái máy bay chiến đấu bay lên trời thì bao nhiêu ông phải chịu trách nhiệm không?

Chửi chế độ thì chửi cho có lý lẽ, chó sủa trăng à?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Cái clip này tụi nó bảo là computer graphics
Định copy lại mang cho ông phi công đã đánh Mỹ rồi xem, đọc đến đấy lại thôi.

Không có khói xì ra, ít nhất là khí (cực) nóng thoát ra từ động cơ làm khúc xạ ánh sáng đi qua khí nóng... CGI là cái chắc bác ah.



 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Máy bay mà không hạ được càng thì ngay xe đạp đang đi rơi bánh. Chẳng biết đội đảm bảo kỹ thuật có bị gì không? Nhìn chung thấy ta rệu rã quá rồi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cụ tổ lái vừa thôi. Cụ biết để cái máy bay chiến đấu bay lên trời thì bao nhiêu ông phải chịu trách nhiệm không?

Chửi chế độ thì chửi cho có lý lẽ, chó sủa trăng à?
vụ rơi mkii hồi trước có thấy ông nào chịu trách nhiệm đâu? Hay là bay mới chịu trách nhiệm còn rơi thì ko?
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
vụ rơi mkii hồi trước có thấy ông nào chịu trách nhiệm đâu? Hay là bay mới chịu trách nhiệm còn rơi thì ko?
Không biết cụ định nói mát em hay thế nào. Em cũng biết cụ nhiều kiến thức về món này.

Cụ cứ cho là em nói phét đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top