Đại đa số đường cao tốc (Autobahn) ở Đức bị giới hạn tốc độ, chỉ có 1 ít đoạn trên 1 số đường cao tốc không bị hạn chế tốc độ thôi!Ko phải đường nào ở Đức cũng giới hạn tốc độ, chỉ đường cao tốc (autobahn) mới cho chạy thoải mái. . Ngoài ra các xe công, tải nặng cũng bị hạn chế, thậm chí còn thấp hơn bên ta !
Đường ở Đức cũng rất tốt, có thể nói tốt nhất châu Âu. Em ngồi xe cậu em chở, chạy 160 mà thấy cứ như không.
Ngoài ra luật ở Đức nghiêm,...
Cụ nói Pháp chặt hơn có lẽ nhiều người phản đối !Đại đa số đường cao tốc (Autobahn) ở Đức bị giới hạn tốc độ, chỉ có 1 ít đoạn trên 1 số đường cao tốc không bị hạn chế tốc độ thôi!
Xe ô tô tải, xe khách,... nghiễm nhiên bị hạn chế tốc độ ở 100km/h cả ở những quãng đường cao tốc không hạn chế tốc độ!
Đường của họ là loại đường nhám mặt, với thời gian độ nhám bị mòn họ phải rải lại để đảm bảo độ nhám, giúp xe bám đường tốt hơn.
Đường ở Đức chưa được coi là tốt nhất châu Âu, cứ nằm trên xe khách, không cần nhìn qua cửa sổ người ta cũng biết đã qua đất Áo từ đất Đức bởi độ êm của mặt đường!
Luật giao thông của Đức chỉ có thể coi ở mức trung bình, có nhiều nước chặt hơn rất nhiều (ví dụ sang Tiệp) và cũng có nước lỏng hơn!
Bác chuẩn roài, xin bổ sung một tý:Ko phải đường nào ở Đức cũng giới hạn tốc độ, chỉ đường cao tốc (autobahn) mới cho chạy thoải mái. Nhưng họ cũng khuyên nên chỉ chạy 130km/h. Ngoài ra các xe công, tải nặng cũng bị hạn chế, thậm chí còn thấp hơn bên ta !
Em nghĩ Đức là nước sx xe hơi lớn nên họ cho vậy để coi như các nài 'test' xe, cũng là một thách thức với các nhà SX xe của họ. Có lẽ chính vì cho chạy thoải mái mà xe Đức thường rất tốt, nhiều thiết bị an toàn.
Đường ở Đức cũng rất tốt, có thể nói tốt nhất châu Âu. Em ngồi xe cậu em chở, chạy 160 mà thấy cứ như không.
Ngoài ra luật ở Đức nghiêm, ví dụ lái xe mà bật pha chiếu vào gáy xe trước thì kể cả trên cao tốc cũng bị phạt.
Chuyện bảo dưỡng xe là bắt buộc và hầu như mọi người đều phải tuân thủ, thay lốp mùa đông, mùa hè cũng phải được thực hiện.
Đăng kiểm nghiêm túc và chặt chẽ chứ không có chuyện như ở VN xe bị mất phanh, gẫy trục khi đang chạy (trong tp HCM hay có mấy vụ này).
Nhưng đây cũng là một cái ‘bẫy’ tự nhiên của xxx các nước láng giềng. Cách đây mấy năm, có 1 chú Thụy sĩ chạy Mec AMG sang Đức và khi về Thụy sĩ, quen chân đạp lên 290km/h, trong khi limit ở Thụy sĩ là 120 km/h. Kết quả tiền phạt lên tới gần 1 triệu euro ! Thụy sĩ phạt tốc độ lũy tiến theo số km/h tăng và tiền phạt cũng nhân theo theo thu nhập cá nhân, chú bị phạt là 1 triệu phú nên thu nhập cũng khủng !
Bác đi Matiz mà lên 120 là cũng ghê đấy!Có 2 lý do để nền giao thông Đức ít tai nạn.
- Thứ nhất là hạ tầng giao thông cực kỳ tối tân, đường xá đc làm hết sức khoa học, cẩn thận và thường xuyên dc giám sát bằng camera, biển báo rõ ràng.
- Thứ 2 là ý thức giao thông, thi bằng lái ở Đức cực kỳ khó nên không ai muốn bị tước bằng hay giam bằng cả, không như ông VN mất mấy triệu bạc học mấy hôm bao lý thuyết, vào thi luôn, bị phạt thì mất vài lít lại đâu vào đấy.
Ngoài ra lục lượng cứu hộ của họ rất chuyên nghiệp, khi sảy ra tai nạn tối đa 15 phút là họ có mặt, gồm 3 lực lượng gồm cảnh sát, chữa cháy, cứu hộ sửa chữa.
Đợt em đi vòng quanh châu âu bằng Matiz, đến Autobank em lút ga toát hết mồ hôi mới lên dc 120 km, trong khi các xe, mà toàn xe châu âu, Mẹc, Bim, Ấu, Won, xe Pháp nó nhẹ ga cũng gần đôi lít rồi. Kinh khủng.
Có gì mà ước đâu cụ. Luật nghiêm là ok mà. Có phải tại tốc độ đâu. Bên Lào trong phố vẫn phi vù vù. Người sai bị die thì cứ tự giác mà mang về ( Nghe nói người Việt bị thiệt nhiều)
Chuẩn đấy cụ ạ!!!!!Nhiều bác nhầm là cứ lên đường cao tốc ở Đức là không giới hạn tốc độ!
Rất ít đường và chỉ từng đoạn trên những đường cao tốc ấy cho phép xe chạy thoải mái như vậy!
E cứ tưởng tượng như bác chạy bộ trên đương cao tốc ấyThì lút cán mà cụ. Tiếng ồn điếc hết cả tai, xe nhẹ và mỏng như tờ giấy, cụ nào to gan lắm mới dám liều chứ chả máy ai dám đi Matiz trên cao tốc Đức đâu ạ, mấy xe châu âu đi qua chắc họ nghĩ em từ sao hỏa xuống.