ST: Tại sao ở Đức không giới hạn tốc độ nhưng tai nạn giao thông ít?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,259
Động cơ
896,962 Mã lực
Tại nạn ở Đức cũng chẳng ít đâu. Tai nạn trên đường cao tốc thì ít khi chỉ 2 xe tham gia!
Còn phần lớn đường của họ bị giới hạn tốc độ, trong thành phố rất nhiều chỗ giới hạn 30km/h!
Không giới hạn tốc độ thì chỉ ở một số đoạn đường cao tốc rất tổt, ít nhất mỗi phía có 4 làn xe chạy để cho 2 làn ngoài cùng không giới hạn (1 là sát ngoài cùng và làn ngoài cùng dành cho xe vượt nhau)!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko phải đường nào ở Đức cũng giới hạn tốc độ, chỉ đường cao tốc (autobahn) mới cho chạy thoải mái. Nhưng họ cũng khuyên nên chỉ chạy 130km/h. Ngoài ra các xe công, tải nặng cũng bị hạn chế, thậm chí còn thấp hơn bên ta !
Em nghĩ Đức là nước sx xe hơi lớn nên họ cho vậy để coi như các nài 'test' xe, cũng là một thách thức với các nhà SX xe của họ. Có lẽ chính vì cho chạy thoải mái mà xe Đức thường rất tốt, nhiều thiết bị an toàn.
Đường ở Đức cũng rất tốt, có thể nói tốt nhất châu Âu. Em ngồi xe cậu em chở, chạy 160 mà thấy cứ như không.
Ngoài ra luật ở Đức nghiêm, ví dụ lái xe mà bật pha chiếu vào gáy xe trước thì kể cả trên cao tốc cũng bị phạt.
Chuyện bảo dưỡng xe là bắt buộc và hầu như mọi người đều phải tuân thủ, thay lốp mùa đông, mùa hè cũng phải được thực hiện.
Đăng kiểm nghiêm túc và chặt chẽ chứ không có chuyện như ở VN xe bị mất phanh, gẫy trục khi đang chạy (trong tp HCM hay có mấy vụ này).
Nhưng đây cũng là một cái ‘bẫy’ tự nhiên của xxx các nước láng giềng. Cách đây mấy năm, có 1 chú Thụy sĩ chạy Mec AMG sang Đức và khi về Thụy sĩ, quen chân đạp lên 290km/h, trong khi limit ở Thụy sĩ là 120 km/h. Kết quả tiền phạt lên tới gần 1 triệu euro ! Thụy sĩ phạt tốc độ lũy tiến theo số km/h tăng và tiền phạt cũng nhân theo theo thu nhập cá nhân, chú bị phạt là 1 triệu phú nên thu nhập cũng khủng !
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,259
Động cơ
896,962 Mã lực
Ko phải đường nào ở Đức cũng giới hạn tốc độ, chỉ đường cao tốc (autobahn) mới cho chạy thoải mái. . Ngoài ra các xe công, tải nặng cũng bị hạn chế, thậm chí còn thấp hơn bên ta !
Đường ở Đức cũng rất tốt, có thể nói tốt nhất châu Âu. Em ngồi xe cậu em chở, chạy 160 mà thấy cứ như không.
Ngoài ra luật ở Đức nghiêm,...
Đại đa số đường cao tốc (Autobahn) ở Đức bị giới hạn tốc độ, chỉ có 1 ít đoạn trên 1 số đường cao tốc không bị hạn chế tốc độ thôi!
Xe ô tô tải, xe khách,... nghiễm nhiên bị hạn chế tốc độ ở 100km/h cả ở những quãng đường cao tốc không hạn chế tốc độ!
Đường của họ là loại đường nhám mặt, với thời gian độ nhám bị mòn họ phải rải lại để đảm bảo độ nhám, giúp xe bám đường tốt hơn.
Đường ở Đức chưa được coi là tốt nhất châu Âu, cứ nằm trên xe khách, không cần nhìn qua cửa sổ người ta cũng biết đã qua đất Áo từ đất Đức bởi độ êm của mặt đường!
Luật giao thông của Đức chỉ có thể coi ở mức trung bình, có nhiều nước chặt hơn rất nhiều (ví dụ sang Tiệp) và cũng có nước lỏng hơn!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đại đa số đường cao tốc (Autobahn) ở Đức bị giới hạn tốc độ, chỉ có 1 ít đoạn trên 1 số đường cao tốc không bị hạn chế tốc độ thôi!
Xe ô tô tải, xe khách,... nghiễm nhiên bị hạn chế tốc độ ở 100km/h cả ở những quãng đường cao tốc không hạn chế tốc độ!
Đường của họ là loại đường nhám mặt, với thời gian độ nhám bị mòn họ phải rải lại để đảm bảo độ nhám, giúp xe bám đường tốt hơn.
Đường ở Đức chưa được coi là tốt nhất châu Âu, cứ nằm trên xe khách, không cần nhìn qua cửa sổ người ta cũng biết đã qua đất Áo từ đất Đức bởi độ êm của mặt đường!
Luật giao thông của Đức chỉ có thể coi ở mức trung bình, có nhiều nước chặt hơn rất nhiều (ví dụ sang Tiệp) và cũng có nước lỏng hơn!
Cụ nói Pháp chặt hơn có lẽ nhiều người phản đối !
Giao thông ở Pháp là mang tiếng vào loại nhất so với mấy nước phát triển ở châu Âu.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,259
Động cơ
896,962 Mã lực
Cũng EU (các nước EU cũ) thì luật họ cũng không hoàn toàn giống nhau, nhất là thói quen của người đi xe. Ở Pháp thì cái ba đờ sốc là để chạm, nhưng ở Đức lỡ chạm vào và để lại vết ở ba đờ sốc của người ta mà chạy đi thì sẽ phiền phức. Ở Paris họ bóp còi inh ỏi chẳng khác gì HN!
Nhưng đặc điểm chung là bảo hiểm được định số tiền đóng hàng năm theo tuổi bằng (tất nhiên cả tổng dung tích xi lanh) và giảm dần theo thời gian. Khi bắt họ phải "đền bù" do va chạm thì năm tới sẽ được đóng số tiền bằng năm trước đó do vậy người đi xe càng ít va chạm càng phải đóng ít!
Để xác định lỗi thì luật được ưu tiên hàng đầu cho nên người đi xe bắt buộc phải quan sát biển. Đi bên đó nếu thấy người trên đường được ưu tiên hơn nháy đèn hay vẫy nhường đường thì tụi em vẫn phải kiên nhẫn trả lời "ông cứ đi trước đi". Tụi mũi lõ cũng chẳng ngố hơn người Việt. Nếu đi cái xe cũ khi bị va chạm mà đúng thì nhiều khi tiền nhận từ bảo hiểm đủ cho chúng đổi xe. Nó vẫy (hay nháy đèn) mà không có ai làm chứng (việc làm chứng của người ngồi cùng xe mình ít giá trị), xxx đến chỉ căn cứ theo luật mình không nhường đường cho người được ưu tiên hơn là bảo hiểm mình đền. Do vậy chạy xe bên ấy dễ hơn ở VN, cứ theo luật và hầu như không có việc tranh cướp đuờng. Va chạm xong nhiều khi chỉ mỗi câu "sao lại đi như thế" chứ chẳng phải cãi nhau, vì vô ích!
 
Chỉnh sửa cuối:

help

Xe đạp
Biển số
OF-46988
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
10
Động cơ
461,200 Mã lực
Thật vậy a
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Ko phải đường nào ở Đức cũng giới hạn tốc độ, chỉ đường cao tốc (autobahn) mới cho chạy thoải mái. Nhưng họ cũng khuyên nên chỉ chạy 130km/h. Ngoài ra các xe công, tải nặng cũng bị hạn chế, thậm chí còn thấp hơn bên ta !
Em nghĩ Đức là nước sx xe hơi lớn nên họ cho vậy để coi như các nài 'test' xe, cũng là một thách thức với các nhà SX xe của họ. Có lẽ chính vì cho chạy thoải mái mà xe Đức thường rất tốt, nhiều thiết bị an toàn.
Đường ở Đức cũng rất tốt, có thể nói tốt nhất châu Âu. Em ngồi xe cậu em chở, chạy 160 mà thấy cứ như không.
Ngoài ra luật ở Đức nghiêm, ví dụ lái xe mà bật pha chiếu vào gáy xe trước thì kể cả trên cao tốc cũng bị phạt.
Chuyện bảo dưỡng xe là bắt buộc và hầu như mọi người đều phải tuân thủ, thay lốp mùa đông, mùa hè cũng phải được thực hiện.
Đăng kiểm nghiêm túc và chặt chẽ chứ không có chuyện như ở VN xe bị mất phanh, gẫy trục khi đang chạy (trong tp HCM hay có mấy vụ này).
Nhưng đây cũng là một cái ‘bẫy’ tự nhiên của xxx các nước láng giềng. Cách đây mấy năm, có 1 chú Thụy sĩ chạy Mec AMG sang Đức và khi về Thụy sĩ, quen chân đạp lên 290km/h, trong khi limit ở Thụy sĩ là 120 km/h. Kết quả tiền phạt lên tới gần 1 triệu euro ! Thụy sĩ phạt tốc độ lũy tiến theo số km/h tăng và tiền phạt cũng nhân theo theo thu nhập cá nhân, chú bị phạt là 1 triệu phú nên thu nhập cũng khủng !
Bác chuẩn roài, xin bổ sung một tý:
Cái vụ "Nhưng họ cũng khuyên nên chỉ chạy 130km/h", không phải chỉ là khuyên.
Ông nào chạy 130kmh trở lên (không phạm luật) mà dính vào tai nạn, bao giờ cũng phải chịu một phần lỗi, dù ông ấy đúng 100%.
Lý luận của ông Tòa: Nếu mài chỉ chạy độ 120kmh thôi, dù mày đúng, có thể tai nạn đã ko xảy ra hoặc có xảy ra nhưng với hậu quả ít hơn.

Tương tự là các lỗi khác, kiểu riệu bia nhiều hơn 0.8 promile hay nghe điện thoại bằng 1 tay....

Tôi có 1 lần (duy nhất) được đi con Mercedes S320.
Đi lên 220kmh lúc nào mà mình không biết, vì nó ko có cảm giác chông chênh gì cả; tiếng ồn cũng khiêm tốn.
 

LamKhanh

Xe tải
Biển số
OF-209808
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
288
Động cơ
318,728 Mã lực
lâu quá rồi không được chạy trên đường cao tốc tại Châu âu!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,259
Động cơ
896,962 Mã lực
Nhiều bác nhầm là cứ lên đường cao tốc ở Đức là không giới hạn tốc độ!
Rất ít đường và chỉ từng đoạn trên những đường cao tốc ấy cho phép xe chạy thoải mái như vậy!
 
Biển số
OF-404402
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
165
Động cơ
228,606 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
k nói gì ở đức, như bên Nga cũng thế, đi nhường nhau và tuân thủ nghiêm ngặt, cái này cứ phải gọi là ý thức ăn sâu vào tiềm thức, khi còn bé rồi các cụ nhỉ
 

quangminh205

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-560000
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
34
Động cơ
150,940 Mã lực
chắc do người ta có ý thức giao thông tốt
 

Raptor13

Xe đạp
Biển số
OF-576923
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
11
Động cơ
140,410 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Australia
E thấy ít tai nạn. Chứ 1 khi tai nạn thi xe như cái tờ giấy trải ngoài đường ấy :(
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,342
Động cơ
641,425 Mã lực
Ở Đức có đoạn cao tốc không hạn chế tốc độ chứ không phải toàn bộ là không hạn chế. Ngoài việc mặt đường quá tốt và ý thức như các cụ nói thì kỹ năng đi xe trên cao tốc của họ cũng rất tốt.
 

Raptor13

Xe đạp
Biển số
OF-576923
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
11
Động cơ
140,410 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Australia
Có 2 lý do để nền giao thông Đức ít tai nạn.

- Thứ nhất là hạ tầng giao thông cực kỳ tối tân, đường xá đc làm hết sức khoa học, cẩn thận và thường xuyên dc giám sát bằng camera, biển báo rõ ràng.

- Thứ 2 là ý thức giao thông, thi bằng lái ở Đức cực kỳ khó nên không ai muốn bị tước bằng hay giam bằng cả, không như ông VN mất mấy triệu bạc học mấy hôm bao lý thuyết, vào thi luôn, bị phạt thì mất vài lít lại đâu vào đấy.

Ngoài ra lục lượng cứu hộ của họ rất chuyên nghiệp, khi sảy ra tai nạn tối đa 15 phút là họ có mặt, gồm 3 lực lượng gồm cảnh sát, chữa cháy, cứu hộ sửa chữa.

Đợt em đi vòng quanh châu âu bằng Matiz, đến Autobank em lút ga toát hết mồ hôi mới lên dc 120 km, trong khi các xe, mà toàn xe châu âu, Mẹc, Bim, Ấu, Won, xe Pháp nó nhẹ ga cũng gần đôi lít rồi. Kinh khủng.
Bác đi Matiz mà lên 120 là cũng ghê đấy!
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,196 Mã lực

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
897
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều bác nhầm là cứ lên đường cao tốc ở Đức là không giới hạn tốc độ!
Rất ít đường và chỉ từng đoạn trên những đường cao tốc ấy cho phép xe chạy thoải mái như vậy!
Chuẩn đấy cụ ạ!!!!!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,172
Động cơ
503,532 Mã lực
Ko hạn chế nên họ đi nhanh, đến nơi nhanh nên ít xe tồn trên đường thành ra ít tai nạn ạ
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Đường tốt, người tốt, xe tốt. Em đi thấy đường thường không đông nên rấ thoải mái, đạp lút ga còn nếu chán tạt vào làn trong
 

Raptor13

Xe đạp
Biển số
OF-576923
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
11
Động cơ
140,410 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Australia
Thì lút cán mà cụ. Tiếng ồn điếc hết cả tai, xe nhẹ và mỏng như tờ giấy, cụ nào to gan lắm mới dám liều chứ chả máy ai dám đi Matiz trên cao tốc Đức đâu ạ, mấy xe châu âu đi qua chắc họ nghĩ em từ sao hỏa xuống.
E cứ tưởng tượng như bác chạy bộ trên đương cao tốc ấy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top