[Funland] Sri lanka vỡ nợ?

ngonhubu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96043
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
145
Động cơ
402,439 Mã lực
Lại trích dẫn toàn báo Nhật với báo cáo của adb lại còn đòi khách quan cho Nhật. Tính toán gì xa xôi, các dự án của Nhật ở Việt nam đắt 1 cách khủng khiếp, chưa kể dùng toàn thiết bị, chuyên gia nhà nó với giá đắt loif tù và. Nhật nó lợi dụng dự án ODA để giải quyết đầu ra cho các cty và chuyên gia nó thì khác gì.
ODA Nhật thì cắt cổ xưa nay rồi, nhưng cũng tùy quốc gia vay , trích dẫn vào đây thì thành *********

Đang nhấn mạnh là TQ vẫn đang đi vay ADB, nhưng vẫn cho các quốc gia khác vay tiền thì hài hước quá !
 

barcaboy

Xe đạp
Biển số
OF-121035
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
49
Động cơ
376,633 Mã lực
Tàu bên em năm ngoái vẫn chở phân từ TQ tới Srilanka ầm ầm mà nhỉ, tầm tháng 4-5.
Nó cấm từ tháng 5 ý cụ, chắc hợp đồng tầu cụ chuyển nó ký trước đó mấy tháng. Chỉ 6 tháng sau là tháng 11 là đảo ngược lại. Chỉ 1 vụ mùa thôi thấy nhau ngay rùi, ko có phân bón hoặc giá phân bón tăng do nguồn cung ít đi thế dân bỏ ruộng luôn, đã ít tiền để nhập khẩu các thứ giờ lại phải đi nhập gạo mới ăn được


Sri Lanka abandoned its quest to become the world’s first completely organic farming nation on Sunday, announcing it would immediately lift an import ban on pesticides and other agricultural inputs.

The island country has been in the grips of a severe economic crisis, with a lack of foreign exchange triggering shortages of food, crude oil and other essential goods.

...

Vast tracts of farmland were abandoned after the import ban, first introduced in May. Shortages have worsened in the past week, with prices for rice, vegetables and other market staples having doubled across Sri Lanka.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,796
Động cơ
336,313 Mã lực
Tuổi
44
ODA Nhật thì cắt cổ xưa nay rồi, nhưng cũng tùy quốc gia vay , trích dẫn vào đây thì thành *********

Đang nhấn mạnh là TQ vẫn đang đi vay ADB, nhưng vẫn cho các quốc gia khác vay tiền thì hài hước quá !
Chuyện vừa đi vay vừa cho vay là bình thường cụ ơi, tuỳ đặc thù ngành. Đơn cử như adb đang tập trung phát triển xanh chẳng hạn, ls và các điều kiện cho vay dễ chịu thì địa phươnv nào đó hay tổ chức nào đó của TQ tội gì ko vay, ngược lại TQ lại cho vay ở các dự and cơ sở hạ tầng, thuỷ điện nhiệt điện chẳng hạn.. thì vẫn vừa đi vay vừa cho vay. 2 thằng đó đâu nhâtd thiết phải 1 chủ thể đâu. Nhiều doanh nghiệp Việt nam vừa đi gửi tiền nhưng vừa vay tiền để đầu tư là chuyện thường. Họ thuộc nhóm ưu đãi nên lãi suất vay thấp trong khi đi gửi bank lại đc ls cao nên mới có chuyện đó. Hoà Phát là 1 ví dụ.
 

ngonhubu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96043
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
145
Động cơ
402,439 Mã lực
Chuyện vừa đi vay vừa cho vay là bình thường cụ ơi, tuỳ đặc thù ngành. Đơn cử như adb đang tập trung phát triển xanh chẳng hạn, ls và các điều kiện cho vay dễ chịu thì địa phươnv nào đó hay tổ chức nào đó của TQ tội gì ko vay, ngược lại TQ lại cho vay ở các dự and cơ sở hạ tầng, thuỷ điện nhiệt điện chẳng hạn.. thì vẫn vừa đi vay vừa cho vay. 2 thằng đó đâu nhâtd thiết phải 1 chủ thể đâu.
Lần cuối nhé!

Sau hơn 40 năm Nhật đã ngừng cấp ODA cho TQ
Nhật đã hối thúc ADB ngừng cấp vốn ODA cho TQ vì TQ giờ là cường quốc
ADB không ngừng cấp vốn nhưng tính lãi suất cao cho TQ
TQ đang vay ADB , WB ... nhiều tiền

Khi cụ hiểu ODA thì cụ không thắc mắc nữa

Mà thôi xin stop , cụ muốn hiểu sao thì hiểu
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,117
Động cơ
391,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Foreign Debt Summary (as of end April 2021)

By the end of April 2021, total outstanding external debt of the Government was US$ 35.1billion.
Total debt servicepayments from 1st January to 30th April 2021 amounted to USD 981.0 million, of which USD 520.6 million was in lieu of principal repayments and the balance USD 460.4 million for the payment of interest.


View attachment 7041320


có nguồn chính chủ không chịu sử dụng, toàn đi sử dụng những nguồn tin để chứng minh ý truyền đạt --- nhưng sai =))
Chứng tỏ china với ấn độ cho vay ít so với tỷ lệ nợ chung. Nhiều cụ trên này hay thích nước nào đó vỡ nợ để hả hê lắm :D khổ thân.
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,919
Động cơ
224,232 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Cụ chỉ em chỗ nào quặng tốt tập trung nhiều chỉ em với nhé. Em đang làm, sẽ đầu tư full chuỗi giá trị nếu đủ quy mô như mong ước thiết tha của cụ.
Tài nguyên của mình nhiều ,. Nhưng phân tán. Tập chung đầu tư khai thác lớn là lỗ. Cũng như vàng. Từ thái nguyên , cao bằng . Lạng sơn cho đến quảng nam đều có . Nhưng phân tán nên chi phí khai thác đội lên cao
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
305
Động cơ
220,862 Mã lực
Tuổi
38
Đọc báo tây thì nguyên nhân Sri Lanka vỡ nợ là do "bẫy nợ của TQ". Còn thực tế thì Sri Lanka vay nợ Nhật Bản và IMF nhiều nhất.
Các dự án vay nợ TQ thì sinh lãi vì được bọn Tàu quản lý chặt và chi phí hợp lý. Còn mấy khoản vay của Nhật và Tây công trình kém hiệu quả và tham nhũng nhiều.
Bác cho hỏi sao các dự án vay nợ TQ sinh lãi mà Srilanka lại phải gán cảng cho TQ trong vòng 99 năm nhỉ
 

kinhcan24

Xe đạp
Biển số
OF-17434
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
28
Động cơ
507,539 Mã lực
vn nhiều quặng?? kể chuyện cười à bạn, ngoài than ra thì cái nào nhiều vậy bạn
nhiều quặng sao lại phải nhập quặng sắt từ úc
nhiều quặng mà nhà máy phân bón DAP phải tạm ngừng sx do thiếu nguồn cung apatit
quặng nikel toàn vn có khoảng 3.6 triệu tấn, nghe nhiều đó, nhưng kế bên có thằng phil có hơn 2 tỷ tấn
còn nhôm, giá nhôm chính là giá điện, điện đâu rẻ chỗ đó mới sx nhôm nhiều

Em tò mò là em thấy các tỉnh miền núi của mình Quặng nhiều vô kể (Sắt, apatit, niken, nhôm...) mà không thấy mình đầu tư sản xuất các quặng này ra thành phẩm (sẽ có tính ứng dụng, giá trị cao hơn), mà toàn thấy đào lên rồi bán.? Các doanh nghiệp lớn của mình sao ko đầu tư nhà máy, công nghệ để khai thác, sản xuất nhi? bán rẻ cho Tàu, rồi lại đi nhập lại với giá cao, nay mai hết quặng, con cháu chắc nó hờn chết mất :D
Cụ biết Vinaline, Vinashin... và các quả đấm thép chưa?
kỹ thuật công nghệ dây truyền không có thì làm sao đầu tư sản xuất được. Họa chăng học Tàu liên doanh với nước ngoài cổ phần góp vốn thành lập công ty rồi học hỏi công nghệ để phát triển. Cái gì cũng 100% vốn + công nghệ của Việt thì làm sao đầu tư sản xuất được trong khi bây giờ toàn cầu hóa, chia cổ phần cho tập đoàn nước ngoài đầu tư là ngon nhưng đừng có lỗ như Nghi Sơn, Gang thép Thái nguyên, DAP Đình Vũ... là được
 
Chỉnh sửa cuối:

Rantarox

Xe hơi
Biển số
OF-787707
Ngày cấp bằng
17/8/21
Số km
145
Động cơ
28,157 Mã lực
Tuổi
46
Ồ, tôi xin trích lại lần 2 & muốn nói rằng câu chuyện Srilanka vỡ nợ không hề vì Srilanka không làm được gì..hay thiếu lương thực, năng lượng bác ạ. Họ ăn gạo giống Ấn nên là giống gạo khô-không nơi nào trồng ngoài Ấn-Srilanka & Pakistan.....Họ có hệ thống sông suối với địa hình dốc lớn nên không thiếu nước...thiếu thác...thiếu thủy điện....& Ấn Độ giúp họ rất nhiều trong việc sử dụng nguồn năng lượng này.

Srilanka đã có ngành công nghiệp ô tô điện từ những năm 2015 & cả đất nước Srilanka đã phân lô bán nền để dồn sức làm ô tô điện và họ cũng đã IPO + xây nhà máy ở Mỹ đấy. Chiếc xe điện đó là tinh túy của nền sản xuất thế giới mà, đây là chiếc xe họ đem đi triển lãm tại Âu & Mỹ.


Công ty làm xe điện họ cũng làm cả Ventilator, mobile...vaccine...và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nữa bác ạ....tóm lại họ khá phát triển về sản xuất.

Tất nhiên nếu bác vẫn tin là đất nước 22 triệu dân đó không có niềm tự hào xe điện (chiếc xe quốc dân???theo cách các bác nói) vì họ không sản xuất thì cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó, cho dù họ vỡ nợ cũng chính vì xe điện...sự vĩ cuồng, ảo tưởng phi thực tế và thành tích....và lớn nhất là nhóm lợi ích dùng mọi thủ đoạn xâu xé-trong đó có thủ đoạn biến nợ tư thành nợ công nhiều nơi mắc phải..... chứ không phải vì không sản xuất được cái gì.

Chắc chắn rồi, 22 triệu dân vỡ nợ vì $53 billion....nên nếu bác x 4 lần lên ra quy mô nợ sẽ vỡ cho dân số 90~100 triệu thôi mà, phải không nào? Và xem thêm tỷ lệ hỗ trợ từ mọi hướng cho cái xe đấy nữa. Họ vỡ nợ bắt đầu từ chữ V bác ạ....Vega Innovation.
Cụ nói họ vỡ nợ vì xe điện cụ thể là thế nào vậy cụ? Chỗ này em thấy rất khó hiểu: Tại sao 1 doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ mà Chính phủ lại vỡ nợ? Là chính phủ vay nợ nước ngoài rồi cho doanh nghiệp vay lại để làm xe, làm xe không thành, phá sản nên chính phủ phải ôm cục nợ? Hay là Công ty SX xe ấy là do Chính phủ sở hữu hả cụ?
 

kinhcan24

Xe đạp
Biển số
OF-17434
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
28
Động cơ
507,539 Mã lực
nguyên nhân sri lanka vỡ nỡ, đơn giản, vì họ không có tiền trả nợ.
tại sao họ ko có tiền trả nợ
1. đại dịch, tất nhiên, đại dịch thổi bay ngành du lịch, 1 trong những nguồn thu ngoại tệ chính của srlk

2. ngành dệt may mất đơn hàng, nguyên nhân từ 2 yếu tố, đại dịch và sự cạnh tranh của bangladesh, pak, cam và cả VN. Dệt may chiếm hơn 50% giá trị xuất khẩu, đủ biết điều này đánh mạnh vào kinh tế thế nào

3. cải cách nông nghiệp, chính phủ quyết định cả nước sẽ chuyến sang nông nghiệp "bền vững", bắt đầu bằng việc cấm nhập khẩu phân bón và thuốc bvtv, trước đó mỗi năm scrlk mất 500 triệu đô mỗi năm cho nhập khẩu phân bón, bao gồm cả tiền trợ cấp, chính phủ nghĩ rằng với quyết định này, họ sẽ giẩm thâm thụt ngân sách nhờ cắt bỏ trợ cấp, đồng thời tăng lượng ngoại hối do không cần mua phân nữa. Nhưng không, sản lượng trà, sản phẩm nông nghiệp chủ lực bị mất sản lượng, làm giảm nguồn thu, đồng thời, gạo cũng mất mùa, buộc họ phải nhập khẩu để đảm bảo nhu cầu trong nước, 1 chuyện trái khoáy với 1 quốc gia nông nghiệp.

4. cái này sẽ có nhiều người không đồng ý, đó là với mong muốn cứu vãn tình hình, chính quyền quyết định giảm thuế, nhưng đây như cọng rơm đè chết con lạc đà, giảm thuế đồng nghĩa mất thêm ngân sách.
từ những yếu tố trên, vỡ nỡ là điều không thể đảo ngược, trong những lý do, chí mạng nhất có lẽ là cải cách nông nghiệp

 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bác cho hỏi sao các dự án vay nợ TQ sinh lãi mà Srilanka lại phải gán cảng cho TQ trong vòng 99 năm nhỉ
Cái cảng đó mà đọc báo tây thì là Sri Lanka "gán nợ" cho TQ. Còn nếu đọc báo Sri Lanka thì là dự án đầu tư FDI của TQ. Sri Lanka kêu gọi đầu tư cảng nước sâu, mời Ấn Độ và cả Nhật sang lập dự án, nhưng bọn Ấn với Nhật nói rằng chỉ cho vay tiền làm chứ không đầu tư.
Sau khi Nhật và Ấn từ chối thì Sri Lanka sang mời TQ, TQ đã bỏ ra toàn bộ tiền để làm cảng, không những vậy chính phủ Sri Lanka còn chiếm vài chục % cổ phần của cái cảng đó.
Nên nếu chỉ đọc báo tây, sau đó đám báo Việt dịch lại như 1 con vẹt thì sao mà không hiểu sai được. Trong khi google vẫn chưa tính phí, để check thông tin cũng không có gì khó cả.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
305
Động cơ
220,862 Mã lực
Tuổi
38
Cái cảng đó mà đọc báo tây thì là Sri Lanka "gán nợ" cho TQ. Còn nếu đọc báo Sri Lanka thì là dự án đầu tư FDI của TQ. Sri Lanka kêu gọi đầu tư cảng nước sâu, mời Ấn Độ và cả Nhật sang lập dự án, nhưng bọn Ấn với Nhật nói rằng chỉ cho vay tiền làm chứ không đầu tư.
Sau khi Nhật và Ấn từ chối thì Sri Lanka sang mời TQ, TQ đã bỏ ra toàn bộ tiền để làm cảng, không những vậy chính phủ Sri Lanka còn chiếm vài chục % cổ phần của cái cảng đó.
Nên nếu chỉ đọc báo tây, sau đó đám báo Việt dịch lại như 1 con vẹt thì sao mà không hiểu sai được. Trong khi google vẫn chưa tính phí, để check thông tin cũng không có gì khó cả.
Vậy để cho khách quan thì bác dẫn nguồn báo Srilanka lên đây cho khách quan để mọi người dùng google dịch. Nếu bác bảo google dịch không khách quan thì dùng baidu dịch nhé.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bác cho hỏi sao các dự án vay nợ TQ sinh lãi mà Srilanka lại phải gán cảng cho TQ trong vòng 99 năm nhỉ
Nói thêm 1 chút về "cuộc chiến truyền thông" mà phương tây đang hoàn toàn thắng thế trên toàn cầu và cả tại VN.
Các dự án hạ tầng của TQ là 1 trong các trọng điểm bôi nhọ của truyền thông phương tây đối với TQ. Ví dụ như ở châu Phi, phóng viên có thể nhận được hàng nghìn $ khi viết 1 bài bôi nhọ dự án TQ.
Tại sao cần phải đánh các dự án hạ tầng khi TQ đầu tư hoặc thi công ở nước ngoài? Là bởi vì các dự án đó rất lớn về quy mô vốn, vốn dĩ nó là lãnh địa cho vay vốn của các tổ chức tài chính phương tây, bây giờ bị TQ thách thức cạnh tranh và phía phương tây gần như thua trắng vì chất lượng, tiến độ và chi phí thấp của các nhà thầu TQ. Nếu mất thị trường cơ sở hạ tầng vào tay TQ thì các tổ chức tài chính phương tây làm gì kiếm được con nợ nào nữa?
Có thể voi ví dụ về 3 dự án hạ tầng giao thông đô thị ở VN: Tuyến Cát Linh Hà Đông bị cả hệ thống truyền thông đánh phá, trong khi tuyến của Nhật vừa đắt, vừa chậm tiến độ, vừa bị sự cố nghiêm trọng tầm cỡ thế giới thì truyền thông im ỉm. Tuyến Nhổn - Ga HN cũng được truyền thông ưu ái không săm soi dù vừa đắt, vừa chậm và đội vốn khủng.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Vậy để cho khách quan thì bác dẫn nguồn báo Srilanka lên đây cho khách quan để mọi người dùng google dịch. Nếu bác bảo google dịch không khách quan thì dùng baidu dịch nhé.
Đọc tạm cái wikipedia do bọn Tàu đã sửa thông tin đây cụ. Bọn Tàu chó chết suốt ngày đi sửa thông tin wiki trên thế giới nên đọc đôi khi không chính xác lắm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,701
Động cơ
316,086 Mã lực
Tài nguyên của mình nhiều ,. Nhưng phân tán. Tập chung đầu tư khai thác lớn là lỗ. Cũng như vàng. Từ thái nguyên , cao bằng . Lạng sơn cho đến quảng nam đều có . Nhưng phân tán nên chi phí khai thác đội lên cao
Hiện nay tài nguyên trữ lượng lớn chắc chỉ có alumium ở Tây Nguyên, nhưng do yếu tố an toàn mà mãi mới triển khai đc, và với công suất khai thác nhỏ (2 nhà máy cỡ 1,3 tr tấn).
Vừa rồi Hòa Phát đề xuất dự án khai thác Bauxit, điện phân nhôm và nhà máy điện ở Đăk Nông cỡ 4,5 tỷ USD. Nên giờ mà có trữ lượng đủ lớn, DN sẵn sàng nhảy vào ngay nếu có hiệu quả.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,009
Động cơ
590,639 Mã lực
Cụ nói họ vỡ nợ vì xe điện cụ thể là thế nào vậy cụ? Chỗ này em thấy rất khó hiểu: Tại sao 1 doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ mà Chính phủ lại vỡ nợ? Là chính phủ vay nợ nước ngoài rồi cho doanh nghiệp vay lại để làm xe, làm xe không thành, phá sản nên chính phủ phải ôm cục nợ? Hay là Công ty SX xe ấy là do Chính phủ sở hữu hả cụ?
Cụ ấy nhân chuyện này nói kháy ông Vin đấy mà. Nhiều người nghĩ đến Vin mọi lúc mọi nơi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,009
Động cơ
590,639 Mã lực
nguyên nhân sri lanka vỡ nỡ, đơn giản, vì họ không có tiền trả nợ.
tại sao họ ko có tiền trả nợ
1. đại dịch, tất nhiên, đại dịch thổi bay ngành du lịch, 1 trong những nguồn thu ngoại tệ chính của srlk

2. ngành dệt may mất đơn hàng, nguyên nhân từ 2 yếu tố, đại dịch và sự cạnh tranh của bangladesh, pak, cam và cả VN. Dệt may chiếm hơn 50% giá trị xuất khẩu, đủ biết điều này đánh mạnh vào kinh tế thế nào

3. cải cách nông nghiệp, chính phủ quyết định cả nước sẽ chuyến sang nông nghiệp "bền vững", bắt đầu bằng việc cấm nhập khẩu phân bón là thuốc bvtv, trước đó mỗi năm scrlk mất 500 triệu đô mỗi năm cho nhập khẩu phân bón, bao gồm cả tiền trợ cấp, chính phủ nghĩ rằng với quyết định này, họ sẽ giẩm thâm thụt ngân sách nhờ cắt bỏ trợ cấp, đồng thời tăng lượng ngoại hối do không cần mua phân nữa. Nhưng không, sản lượng trà, sản phẩm nông nghiệp chủ lực bị mất sản lượng, làm giảm nguồn thu, đồng thời, gạo cũng mất mùa, buộc họ phải nhập khẩu để đảm bảo nhu cầu trong nước, 1 chuyện trái khoáy với 1 quốc gia nông nghiệp.

4. cái này sẽ có nhiều người không đồng ý, đó là với mong muốn cứu vãn tình hình, chính quyền quyết định giảm thuế, nhưng đây như cọng rơm đè chết con lạc đà, giảm thuế đồng nghĩa mất thêm ngân sách.
từ những yếu tố trên, vỡ nỡ là điều không thể đảo ngược, trong những lý do, chí mạng nhất có lẽ là cải cách nông nghiệp
Chính phủ bên này có vẻ duy ý chí nhỉ!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,009
Động cơ
590,639 Mã lực
Nói thêm 1 chút về "cuộc chiến truyền thông" mà phương tây đang hoàn toàn thắng thế trên toàn cầu và cả tại VN.
Các dự án hạ tầng của TQ là 1 trong các trọng điểm bôi nhọ của truyền thông phương tây đối với TQ. Ví dụ như ở châu Phi, phóng viên có thể nhận được hàng nghìn $ khi viết 1 bài bôi nhọ dự án TQ.
Tại sao cần phải đánh các dự án hạ tầng khi TQ đầu tư hoặc thi công ở nước ngoài? Là bởi vì các dự án đó rất lớn về quy mô vốn, vốn dĩ nó là lãnh địa cho vay vốn của các tổ chức tài chính phương tây, bây giờ bị TQ thách thức cạnh tranh và phía phương tây gần như thua trắng vì chất lượng, tiến độ và chi phí thấp của các nhà thầu TQ. Nếu mất thị trường cơ sở hạ tầng vào tay TQ thì các tổ chức tài chính phương tây làm gì kiếm được con nợ nào nữa?
Có thể voi ví dụ về 3 dự án hạ tầng giao thông đô thị ở VN: Tuyến Cát Linh Hà Đông bị cả hệ thống truyền thông đánh phá, trong khi tuyến của Nhật vừa đắt, vừa chậm tiến độ, vừa bị sự cố nghiêm trọng tầm cỡ thế giới thì truyền thông im ỉm. Tuyến Nhổn - Ga HN cũng được truyền thông ưu ái không săm soi dù vừa đắt, vừa chậm và đội vốn khủng.
Cách nói Phương Tây ....là cách nói Nga hay dùng khi bàn về các vấn đề có liên quan đến Nga và thế giới. Cụ chắc phe thân Nga.
 

buonbuon895

Xe hơi
Biển số
OF-790321
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
125
Động cơ
24,323 Mã lực
Tuổi
25
Ồ, tôi xin trích lại lần 2 & muốn nói rằng câu chuyện Srilanka vỡ nợ không hề vì Srilanka không làm được gì..hay thiếu lương thực, năng lượng bác ạ. Họ ăn gạo giống Ấn nên là giống gạo khô-không nơi nào trồng ngoài Ấn-Srilanka & Pakistan.....Họ có hệ thống sông suối với địa hình dốc lớn nên không thiếu nước...thiếu thác...thiếu thủy điện....& Ấn Độ giúp họ rất nhiều trong việc sử dụng nguồn năng lượng này.

Srilanka đã có ngành công nghiệp ô tô điện từ những năm 2015 & cả đất nước Srilanka đã phân lô bán nền để dồn sức làm ô tô điện và họ cũng đã IPO + xây nhà máy ở Mỹ đấy. Chiếc xe điện đó là tinh túy của nền sản xuất thế giới mà, đây là chiếc xe họ đem đi triển lãm tại Âu & Mỹ.


Công ty làm xe điện họ cũng làm cả Ventilator, mobile...vaccine...và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nữa bác ạ....tóm lại họ khá phát triển về sản xuất.

Tất nhiên nếu bác vẫn tin là đất nước 22 triệu dân đó không có niềm tự hào xe điện (chiếc xe quốc dân???theo cách các bác nói) vì họ không sản xuất thì cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó, cho dù họ vỡ nợ cũng chính vì xe điện...sự vĩ cuồng, ảo tưởng phi thực tế và thành tích....và lớn nhất là nhóm lợi ích dùng mọi thủ đoạn xâu xé-trong đó có thủ đoạn biến nợ tư thành nợ công nhiều nơi mắc phải..... chứ không phải vì không sản xuất được cái gì.

Chắc chắn rồi, 22 triệu dân vỡ nợ vì $53 billion....nên nếu bác x 4 lần lên ra quy mô nợ sẽ vỡ cho dân số 90~100 triệu thôi mà, phải không nào? Và xem thêm tỷ lệ hỗ trợ từ mọi hướng cho cái xe đấy nữa. Họ vỡ nợ bắt đầu từ chữ V bác ạ....Vega Innovation.
Bác thông tin quá hay
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực
Vậy gặp những đất nước có năng lực quản lý yếu kém cộng với tham nhũng, thì lại khoái vay của trung quốc ... ra bẩy nợ
Chứng tỏ china với ấn độ cho vay ít so với tỷ lệ nợ chung. Nhiều cụ trên này hay thích nước nào đó vỡ nợ để hả hê lắm :D khổ thân.
Cụ đọc comment của cụ Alababa giúp
Vay mượn để dự trữ quốc gia không còn để nhập khẩu hàng hóa thì cụ cứ tự hiểu
Hả hê hay tự răn ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top