[Funland] Sri lanka vỡ nợ?

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Ồ, tôi xin trích lại lần 2 & muốn nói rằng câu chuyện Srilanka vỡ nợ không hề vì Srilanka không làm được gì..hay thiếu lương thực, năng lượng bác ạ. Họ ăn gạo giống Ấn nên là giống gạo khô-không nơi nào trồng ngoài Ấn-Srilanka & Pakistan.....Họ có hệ thống sông suối với địa hình dốc lớn nên không thiếu nước...thiếu thác...thiếu thủy điện....& Ấn Độ giúp họ rất nhiều trong việc sử dụng nguồn năng lượng này.

Srilanka đã có ngành công nghiệp ô tô điện từ những năm 2015 & cả đất nước Srilanka đã phân lô bán nền để dồn sức làm ô tô điện và họ cũng đã IPO + xây nhà máy ở Mỹ đấy. Chiếc xe điện đó là tinh túy của nền sản xuất thế giới mà, đây là chiếc xe họ đem đi triển lãm tại Âu & Mỹ.


Công ty làm xe điện họ cũng làm cả Ventilator, mobile...vaccine...và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nữa bác ạ....tóm lại họ khá phát triển về sản xuất.

Tất nhiên nếu bác vẫn tin là đất nước 22 triệu dân đó không có niềm tự hào xe điện (chiếc xe quốc dân???theo cách các bác nói) vì họ không sản xuất thì cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó, cho dù họ vỡ nợ cũng chính vì xe điện...sự vĩ cuồng, ảo tưởng phi thực tế và thành tích....và lớn nhất là nhóm lợi ích dùng mọi thủ đoạn xâu xé-trong đó có thủ đoạn biến nợ tư thành nợ công nhiều nơi mắc phải..... chứ không phải vì không sản xuất được cái gì.

Chắc chắn rồi, 22 triệu dân vỡ nợ vì $53 billion....nên nếu bác x 4 lần lên ra quy mô nợ sẽ vỡ cho dân số 90~100 triệu thôi mà, phải không nào? Và xem thêm tỷ lệ hỗ trợ từ mọi hướng cho cái xe đấy nữa. Họ vỡ nợ bắt đầu từ chữ V bác ạ....Vega Innovation.
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Giờ nó vỡ nợ thì chắc du lịch lại càng rẻ cụ nhỉ. Hay sang năm ta đi Sri Lanka nghỉ.
Vỡ nợ lạm phát tăng cao để xoá nợ trong nước. Cụ đổi tiền qua đó chưa xài được thì chắc thành giấy vụn rồi.
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Đọc cuốn "lời thú tội mới của một sát thủ kinh tế" thì thấy các chủ nợ chỉ mong con nợ không trả được nó mới mừng.
Toàn thuyết âm mưu của bọn tàu cụ ạ. Cuốn đó với cuốn chiến tranh tiền tệ, mê trinh thám thì đọc chứ toàn suy diễn.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,489 Mã lực
Trong bài nói đó cụ
Sri Lanka từ lâu đã ký nhiều thỏa thuận vay của nước ngoài nhằm đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, chính sách quản lý tài chính yếu kém cùng tác động từ đại dịch Covid-19 với ngành du lịch, vốn mang lại nguồn thu lớn cho đất nước, đã khiến Sri Lanka ngập trong "núi nợ".
Quốc gia này đã xin được xóa nợ từ Ấn Độ và Trung Quốc, song cả hai quốc gia chỉ đồng ý tăng hạn mức tín dụng để Sri Lanka mua thêm hàng hóa. Sri Lanka phải nhập khẩu hầu hết mặt hàng, từ sữa bột, gạo, xăng dầu cho tới dược phẩm, xi măng.
Nghe đoạn đầu của cụ giống Đông Lào nhỉ :)
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Ồ, tôi xin trích lại lần 2 & muốn nói rằng câu chuyện Srilanka vỡ nợ không hề vì Srilanka không làm được gì..hay thiếu lương thực, năng lượng bác ạ. Họ ăn gạo giống Ấn nên là giống gạo khô-không nơi nào trồng ngoài Ấn-Srilanka & Pakistan.....Họ có hệ thống sông suối với địa hình dốc lớn nên không thiếu nước...thiếu thác...thiếu thủy điện....& Ấn Độ giúp họ rất nhiều trong việc sử dụng nguồn năng lượng này.

Srilanka đã có ngành công nghiệp ô tô điện từ những năm 2015 & cả đất nước Srilanka đã phân lô bán nền để dồn sức làm ô tô điện và họ cũng đã IPO + xây nhà máy ở Mỹ đấy. Chiếc xe điện đó là tinh túy của nền sản xuất thế giới mà, đây là chiếc xe họ đem đi triển lãm tại Âu & Mỹ.


Công ty làm xe điện họ cũng làm cả Ventilator, mobile...vaccine...và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nữa bác ạ....tóm lại họ khá phát triển về sản xuất.

Tất nhiên nếu bác vẫn tin là đất nước 22 triệu dân đó không có niềm tự hào xe điện (chiếc xe quốc dân???theo cách các bác nói) vì họ không sản xuất thì cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó, cho dù họ vỡ nợ cũng chính vì xe điện...sự vĩ cuồng, ảo tưởng phi thực tế và thành tích....và lớn nhất là nhóm lợi ích dùng mọi thủ đoạn xâu xé-trong đó có thủ đoạn biến nợ tư thành nợ công nhiều nơi mắc phải..... chứ không phải vì không sản xuất được cái gì.

Chắc chắn rồi, 22 triệu dân vỡ nợ vì $53 billion....nên nếu bác x 4 lần lên ra quy mô nợ sẽ vỡ cho dân số 90~100 triệu thôi mà, phải không nào? Và xem thêm tỷ lệ hỗ trợ từ mọi hướng cho cái xe đấy nữa. Họ vỡ nợ bắt đầu từ chữ V bác ạ....Vega Innovation.
Phân lô bán nền trong nước thì làm thế nào để có đôla đầu tư xe điện vậy cụ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Em vừa nghe nói Sri Lanka vừa tuyên bố vỡ nợ. Nước này trước có nội chiến đánh nhau triền miên thì chẳng thấy vỡ nợ. Nay hòa bình, chắc cũng được chục năm rồi lại vỡ nợ.
Các cụ giỏi kinh tế cho hỏi, một quốc gia vỡ nợ là như thế nào? Cụ thể Sri Lanka vì sao vỡ nợ? Hệ lụy ra sao?
Họp câu lạc bộ chủ nợ Paris và London cụ ạ
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Vỡ nợ lạm phát tăng cao để xoá nợ trong nước. Cụ đổi tiền qua đó chưa xài được thì chắc thành giấy vụn rồi.
CPI tiêu dùng tăng cao nhưng khả năng đất rẻ. Chờ cho Sri Lanka khủng hoảng thêm một thời gian cho nát bét, giá đất thật rẻ anh em mình mang vàng sang phân lô bán nền cụ nhỉ? Xuất khẩu công nghệ lõi :D
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
CPI tiêu dùng tăng cao nhưng khả năng đất rẻ. Chờ cho Sri Lanka khủng hoảng thêm một thời gian cho nát bét, giá đất thật rẻ anh em mình mang vàng sang phân lô bán nền cụ nhỉ? Xuất khẩu công nghệ lõi :D
Chuẩn rồi cụ, qua bển mua vài cái villa dọc bờ biển sống hết phần đời còn lại. Trước Đức lạm phát cũng gặp tình trạng tương tự, bọn anh pháp mua hết mấy cái lâu đài đẹp.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
Ồ, tôi xin trích lại lần 2 & muốn nói rằng câu chuyện Srilanka vỡ nợ không hề vì Srilanka không làm được gì..hay thiếu lương thực, năng lượng bác ạ. Họ ăn gạo giống Ấn nên là giống gạo khô-không nơi nào trồng ngoài Ấn-Srilanka & Pakistan.....Họ có hệ thống sông suối với địa hình dốc lớn nên không thiếu nước...thiếu thác...thiếu thủy điện....& Ấn Độ giúp họ rất nhiều trong việc sử dụng nguồn năng lượng này.

Srilanka đã có ngành công nghiệp ô tô điện từ những năm 2015 & cả đất nước Srilanka đã phân lô bán nền để dồn sức làm ô tô điện và họ cũng đã IPO + xây nhà máy ở Mỹ đấy. Chiếc xe điện đó là tinh túy của nền sản xuất thế giới mà, đây là chiếc xe họ đem đi triển lãm tại Âu & Mỹ.


Công ty làm xe điện họ cũng làm cả Ventilator, mobile...vaccine...và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nữa bác ạ....tóm lại họ khá phát triển về sản xuất.

Tất nhiên nếu bác vẫn tin là đất nước 22 triệu dân đó không có niềm tự hào xe điện (chiếc xe quốc dân???theo cách các bác nói) vì họ không sản xuất thì cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó, cho dù họ vỡ nợ cũng chính vì xe điện...sự vĩ cuồng, ảo tưởng phi thực tế và thành tích....và lớn nhất là nhóm lợi ích dùng mọi thủ đoạn xâu xé-trong đó có thủ đoạn biến nợ tư thành nợ công nhiều nơi mắc phải..... chứ không phải vì không sản xuất được cái gì.

Chắc chắn rồi, 22 triệu dân vỡ nợ vì $53 billion....nên nếu bác x 4 lần lên ra quy mô nợ sẽ vỡ cho dân số 90~100 triệu thôi mà, phải không nào? Và xem thêm tỷ lệ hỗ trợ từ mọi hướng cho cái xe đấy nữa. Họ vỡ nợ bắt đầu từ chữ V bác ạ....Vega Innovation.
Cụ liên hệ bản thân khá sát nhỉ!
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,714
Động cơ
460,866 Mã lực
Chắc do bẫy nợ của TQ rồi, trong bài đề cập tới nợ của TQ, đề nghị xóa nợ nhưng ko thành, tuyệt nhiên ko vay mượn của nước khác.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Vỡ nợ là thảm họa của quốc gia đi vay, nhưng lại là cơ hội của nước cho vay. Xét về một khía cạnh nào đó, bên cho vạy (dù không thể hiện) nhưng muốn bên vay vỡ nợ.
Các biện pháp thu hồi nợ có vẻ phức tạp, nhưng lời hơn rất nhiều so với cho vạy và nhận lãi vay thông thường.
Lạy cụ có chủ nợ nào muốn con nợ vỡ nợ, tiền năm yên là tiền chết rồi chứ ko cần khó thu hồi.
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Vỡ nợ là thảm họa của quốc gia đi vay, nhưng lại là cơ hội của nước cho vay. Xét về một khía cạnh nào đó, bên cho vạy (dù không thể hiện) nhưng muốn bên vay vỡ nợ.
Các biện pháp thu hồi nợ có vẻ phức tạp, nhưng lời hơn rất nhiều so với cho vạy và nhận lãi vay thông thường.
Một quốc gia vỡ nợ có thể gây ra mất thanh khoản của các ngân hàng cho vay, sụp đổ thị trường chứng khoán, khủng hoảng toàn cầu….
Lợi ích chả được nhiêu nhưng rủi ro là vô hạn. Không hiểu các cụ lấy suy nghĩ quốc gia cho vay được lợi khi bên đi vay vỡ nợ.
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Chắc do bẫy nợ của TQ rồi, trong bài đề cập tới nợ của TQ, đề nghị xóa nợ nhưng ko thành, tuyệt nhiên ko vay mượn của nước khác.
Đảo chính, thay chính phủ, gây siêu lạm phát…chủ nợ, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài khóc thét
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Chắc do bẫy nợ của TQ rồi, trong bài đề cập tới nợ của TQ, đề nghị xóa nợ nhưng ko thành, tuyệt nhiên ko vay mượn của nước khác.
Dòng vốn đi vay - tức đòn bẩy, nó cần được sử dụng hiệu quả. Khi nó bị chi phối bởi nhóm lợi ích, đầu tư bị lệch lạc (VD: vay để pt cơ sở HT nhằm thúc đẩy kinh tế vùng thì được biến thành cơ hội phân lô bán nền) - sẽ dần dẫn tới thảm hoạ. Tự mình huỷ hoại mình chứ ai bẫy?
Kết quả của đòn bẩy ấy là gì? Không tri thức, không công nghệ, không tay nghề, không chuyển đổi cơ cấu lao động... Lực lượng thực sự pt,0 lành nghề (do thu nhập tốt) chỉ là đám cò - và lực lượng này sẽ giúp trả nợ quốc gia?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top