- Biển số
- OF-22
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 7,667
- Động cơ
- 645,432 Mã lực
Phần 1: Chọn khung và đồ
Sau 1 thời gian ngâm cứu độ xe, được chạy thử xe của bác Xuân Lâm ... thấy chuẩn quá. Xe size nhỏ mà build đúng vừa người luôn ...
Em alo Khôi Phệ chốt hạ quả khung nhôm Specialized M5, mà sau đó em mới được biết đây là 1 trong những con khung nhôm ngon nhất trong các loại khung rời của các hãng xe đạp lớn SX.
Ngâm cứu cũng hay, con này được review tốt, đồ đi kèm theo rất nhiều thứ xịn. Lại dùng toàn chuẩn mới, làm đơn giản hơn quá trình lắp ráp sửa chữa và thậm chí bỏ đi các loại adapter ko cần thiết.
Trong lúc đang đặt đồ thì xe của bác DuaTre cũng xong, size 17.5 ... em nhẩy lên độp thử thấy khá phê. Tất nhiên lựa chọn quả khung này là ko thể sai được
Đời 2012 hơn được 1 số công nghệ mới.
- BB30 - PF 30 Press fit .. nghĩa là ổ trục giữa loại to cỡ 30mm, ko cần ren mà dùng vam ép bi vào ổ trục. Cách này làm cho lắp ráp dễ dàng hơn, xe nhẹ hơn, giảm thiểu vặn xoắn trục và giúp cho khoảng cách giữa 2 đùi gần nhau hơn => Tăng lực đạp
- Cổ tapped - khỏe và đẹp hơn 1 tí
- Post mount 140 cho phanh sau: Khung này dùng chuẩn Post mount có nghĩa là lắp phanh sau không cần addapter nếu lắp đĩa phanh 140mm. Mục tiêu chủ yếu là ép cân, và điểm bắt phanh sẽ khỏe hơn 1 chút, gọn gàng và đơn giản.
- Gióng đứng 27mm - cái này giúp cho xe nhẹ đi 1 chút và có thể dùng chung cọc yên 27mm carbon tiêu chuẩn của Specialized.
- Đi kèm khung là cọc yên Carbon 27mm, xịn của Specialized (giống trên siêu xe của Mốc Unik).
Nghe chuyện ép cân xe cũng rất khoái, tuy nhiên em cũng vẫn quan tâm tới tính năng và hình thức của xe để cho đẹp. Vì vậy em chọn đồ để hài hòa yếu tố đẹp và nhẹ. Em thừa sức ép dưới 9kg nếu đổ thêm 1 ít xèng, tuy nhiên cái gì cũng phải hài hòa, 1 cái khung nhôm mà đầu tư nhiều xèng cũng hơi phí, vì vậy em lựa chọn những thứ sau:
- Thụt - DT Swiss Trắng nhôm - XRM 100
- Vành DT Swiss 1600 XC - Đen
- Group Full X9 - Crank XO Carbon trắng
- Dàn đầu SL - K đen, chữ trắng.
- Yên Specialized - Hence đen gọng Titan
- BB - PF30 - HSCER gốm
- Đĩa phanh HOPE - trước 160 sau 140
- Tay nắm 2 đôi trắng đỏ, lắp 1 tay trắng 1 tay đỏ
- Gọng nước Specialized Ribcage Carbon
- Pedals - Crank brother Egg beater 3
Phần 2: Lắp ráp
Trước khi lắp, tất cả các đồ đều được đưa lên cân để đảm bảo ko vọt xà , trường hợp 1 thứ nào đó nặng quá sẽ được đổi bằng thứ khác nhẹ hơn.
Bắt đầu là khung, dưới 1,6kg ... ok roài. Đây ko phải là loại khung nhẹ nhất, nhưng chất lượng nhiều khi phải đi kèm trọng lượng.
Tiếp đến là thụt, khá nặng so với dự đoán, nhưng em vẫn thích bởi vì DT Swiss chất lượng rất tốt, build đẹp. Nếu chuyển sang Magura có thể nhẹ hơn được 2 lạng nhưng đẹp vẫn quan trọng, ép thứ khác để nhẹ đi. Ko cần ép thụt
Yên, khá nặng 1 trong 2 lựa chọn là choén em Specialized xịn này hoặc 1 em spider
Cân em Spider ... nhẹ hơn được đúng 1 lạng, cũng đáng để ép cân đấy. Tuy nhiên cái yên là rất quan trọng trong công cuộc bảo vệ súng ống ... thành ra thích lắm nhưng vẫn phải chọn con yên Specialized xịn.
Crank set - chuẩn quá, bộ này chỉ còn kém 1 nấc nữa là đỉnh. May mắn cho em choén được bộ này tương đương với giá X9 ... màu sắc cũng rất hợp với xe.
Cọc yên đi theo khung, chất lượng rất tốt, ko lẫn tí nhôm nào.
Gọng nước Carbon ... nhẹ thế này còn mong muốn gì
Còn tiếp
Sau 1 thời gian ngâm cứu độ xe, được chạy thử xe của bác Xuân Lâm ... thấy chuẩn quá. Xe size nhỏ mà build đúng vừa người luôn ...
Em alo Khôi Phệ chốt hạ quả khung nhôm Specialized M5, mà sau đó em mới được biết đây là 1 trong những con khung nhôm ngon nhất trong các loại khung rời của các hãng xe đạp lớn SX.
Ngâm cứu cũng hay, con này được review tốt, đồ đi kèm theo rất nhiều thứ xịn. Lại dùng toàn chuẩn mới, làm đơn giản hơn quá trình lắp ráp sửa chữa và thậm chí bỏ đi các loại adapter ko cần thiết.
Trong lúc đang đặt đồ thì xe của bác DuaTre cũng xong, size 17.5 ... em nhẩy lên độp thử thấy khá phê. Tất nhiên lựa chọn quả khung này là ko thể sai được
Đời 2012 hơn được 1 số công nghệ mới.
- BB30 - PF 30 Press fit .. nghĩa là ổ trục giữa loại to cỡ 30mm, ko cần ren mà dùng vam ép bi vào ổ trục. Cách này làm cho lắp ráp dễ dàng hơn, xe nhẹ hơn, giảm thiểu vặn xoắn trục và giúp cho khoảng cách giữa 2 đùi gần nhau hơn => Tăng lực đạp
- Cổ tapped - khỏe và đẹp hơn 1 tí
- Post mount 140 cho phanh sau: Khung này dùng chuẩn Post mount có nghĩa là lắp phanh sau không cần addapter nếu lắp đĩa phanh 140mm. Mục tiêu chủ yếu là ép cân, và điểm bắt phanh sẽ khỏe hơn 1 chút, gọn gàng và đơn giản.
- Gióng đứng 27mm - cái này giúp cho xe nhẹ đi 1 chút và có thể dùng chung cọc yên 27mm carbon tiêu chuẩn của Specialized.
- Đi kèm khung là cọc yên Carbon 27mm, xịn của Specialized (giống trên siêu xe của Mốc Unik).
Nghe chuyện ép cân xe cũng rất khoái, tuy nhiên em cũng vẫn quan tâm tới tính năng và hình thức của xe để cho đẹp. Vì vậy em chọn đồ để hài hòa yếu tố đẹp và nhẹ. Em thừa sức ép dưới 9kg nếu đổ thêm 1 ít xèng, tuy nhiên cái gì cũng phải hài hòa, 1 cái khung nhôm mà đầu tư nhiều xèng cũng hơi phí, vì vậy em lựa chọn những thứ sau:
- Thụt - DT Swiss Trắng nhôm - XRM 100
- Vành DT Swiss 1600 XC - Đen
- Group Full X9 - Crank XO Carbon trắng
- Dàn đầu SL - K đen, chữ trắng.
- Yên Specialized - Hence đen gọng Titan
- BB - PF30 - HSCER gốm
- Đĩa phanh HOPE - trước 160 sau 140
- Tay nắm 2 đôi trắng đỏ, lắp 1 tay trắng 1 tay đỏ
- Gọng nước Specialized Ribcage Carbon
- Pedals - Crank brother Egg beater 3
Phần 2: Lắp ráp
Trước khi lắp, tất cả các đồ đều được đưa lên cân để đảm bảo ko vọt xà , trường hợp 1 thứ nào đó nặng quá sẽ được đổi bằng thứ khác nhẹ hơn.
Bắt đầu là khung, dưới 1,6kg ... ok roài. Đây ko phải là loại khung nhẹ nhất, nhưng chất lượng nhiều khi phải đi kèm trọng lượng.
Tiếp đến là thụt, khá nặng so với dự đoán, nhưng em vẫn thích bởi vì DT Swiss chất lượng rất tốt, build đẹp. Nếu chuyển sang Magura có thể nhẹ hơn được 2 lạng nhưng đẹp vẫn quan trọng, ép thứ khác để nhẹ đi. Ko cần ép thụt
Yên, khá nặng 1 trong 2 lựa chọn là choén em Specialized xịn này hoặc 1 em spider
Cân em Spider ... nhẹ hơn được đúng 1 lạng, cũng đáng để ép cân đấy. Tuy nhiên cái yên là rất quan trọng trong công cuộc bảo vệ súng ống ... thành ra thích lắm nhưng vẫn phải chọn con yên Specialized xịn.
Crank set - chuẩn quá, bộ này chỉ còn kém 1 nấc nữa là đỉnh. May mắn cho em choén được bộ này tương đương với giá X9 ... màu sắc cũng rất hợp với xe.
Cọc yên đi theo khung, chất lượng rất tốt, ko lẫn tí nhôm nào.
Gọng nước Carbon ... nhẹ thế này còn mong muốn gì
Còn tiếp
Chỉnh sửa cuối: