[SOS] Cảnh báo QL1A các cụ xuyên Việt!!!

tienkhi80

Xe máy
Biển số
OF-732686
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
67
Động cơ
69,806 Mã lực
Tuổi
44
Chúc mừng cụ có chuyến đi an toàn. Em cũng chuẩn bị giống cụ khi đi vào mùa hè đấy là luôn có thùng giữ nhiệt đựng đồ mát. Em thường mang birdy đen theo, nghỉ dọc đường thì làm ấm trà, uống thừa thì cho vào chai lavie để uống tiếp ^_^.
Cám ơn thông tin của cụ nhé!
Àh. Còn vụ cụ nên gắn cái chíp thu phí không dừng đi cho tiện, chứ đi mà cứ phải xếp hàng ở lane thu phí tiền mặt rất mất tg và mệt mỏi vì xe xếp hàng dài, dán cái kia thì cứ thế mà phi vào làn ETC như chưa hề gặp trạm thu phí.
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,143
Động cơ
341,970 Mã lực
Àh. Còn vụ cụ nên gắn cái chíp thu phí không dừng đi cho tiện, chứ đi mà cứ phải xếp hàng ở lane thu phí tiền mặt rất mất tg và mệt mỏi vì xe xếp hàng dài, dán cái kia thì cứ thế mà phi vào làn ETC như chưa hề gặp trạm thu phí.
Em đang định sang tuần đi mua để dán đấy ạ. Cụ mua chỗ nào chỉ em với!
 

alittlemad

Xe tải
Biển số
OF-35977
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
271
Động cơ
476,020 Mã lực
E vừa về đến HN hôm nay, cụ đi đường HCM như e đi thì mất tròn 12h, tốc độ trung bình 65km/h, chạy gần như không nghỉ ( chỉ nghỉ ăn trưa 1h ở Tân kỳ, 15p chụp ảnh ở Tây Cúc Phương, 15p chụp ảnh ở sân bay khe Gát). E cứ thủ cái thùng xốp nhỏ để mấy chai nước chè hãm sẵn ở nhà, mấy chai nước suối và nước ngọt cho vk cả và F1, cùng cái khăn mặt, mua 5k đá đổ vào là mát lịm k cần nghĩ cả đoạn đường.
Cụ cần kn j thêm thì hỏi e nhé
Mừng cụ về nhà. 12h là cụ đến thẳng Huế luôn đấy nhỉ? Đg mòn đoạn HN Thái hòa đg có đông ko cụ?
 

tienkhi80

Xe máy
Biển số
OF-732686
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
67
Động cơ
69,806 Mã lực
Tuổi
44
Mừng cụ về nhà. 12h là cụ đến thẳng Huế luôn đấy nhỉ? Đg mòn đoạn HN Thái hòa đg có đông ko cụ?
Chào cụ, nếu cụ đi từ HN lúc 5h sáng thì e có thể nói là vắng toàn tuyến, e đi ngày thứ 7 mà mật độ chỉ hơi đông chút từ HN đến Cúc phương do bà con dậy sớm đi chợ thôi, 12 tiếng là e chỉ chạy đến Đồng hới thôi, vì đến Như xuân phải chờ 60p do có 1 e xe công lật ngang đường 😀😀😀😀
 

say_oto

Xe hơi
Biển số
OF-41175
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
164
Động cơ
467,475 Mã lực
Em đang định sang tuần đi mua để dán đấy ạ. Cụ mua chỗ nào chỉ em với!
Cụ chạy qua 167 Trung kính văn phòng VETC mà dán, nạp ít tiền vào là qua trạm ko chờ. Đoàn nhà e thứ 3 tuần tới chạy QB nên yc các xe dán hết cho khỏi chờ đợi nhau khi qua trạm.
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,143
Động cơ
341,970 Mã lực
Cụ chạy qua 167 Trung kính văn phòng VETC mà dán, nạp ít tiền vào là qua trạm ko chờ. Đoàn nhà e thứ 3 tuần tới chạy QB nên yc các xe dán hết cho khỏi chờ đợi nhau khi qua trạm.
Cám ơn cụ. Sang tuần em qua đó cho nhanh vậy.
 

Tuysonvien

Xe máy
Biển số
OF-742127
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
76
Động cơ
61,260 Mã lực
Tuổi
73
E vừa về đến HN hôm nay, cụ đi đường HCM như e đi thì mất tròn 12h, tốc độ trung bình 65km/h, chạy gần như không nghỉ ( chỉ nghỉ ăn trưa 1h ở Tân kỳ, 15p chụp ảnh ở Tây Cúc Phương, 15p chụp ảnh ở sân bay khe Gát). E cứ thủ cái thùng xốp nhỏ để mấy chai nước chè hãm sẵn ở nhà, mấy chai nước suối và nước ngọt cho vk cả và F1, cùng cái khăn mặt, mua 5k đá đổ vào là mát lịm k cần nghĩ cả đoạn đường.
Cụ cần kn j thêm thì hỏi e nhé
Bác ơi, bác đi từ Quảng Trị về Hanoi qua cung Trường Sơn Tây hay Trường Sơn Đông thế? Bác có chia sẻ kinh nghiệm tí gì không?
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,879
Động cơ
248,077 Mã lực
Bác ơi, bác đi từ Quảng Trị về Hanoi qua cung Trường Sơn Tây hay Trường Sơn Đông thế? Bác có chia sẻ kinh nghiệm tí gì không?
Từ Quảng trị, bác tìm địa danh Cam lộ (cách QL1 vài km) là bắt đầu HCM Đông ra Hà nội 1 mạch đường vạch vàng 700km là ra đến Hà nội
 

Tuysonvien

Xe máy
Biển số
OF-742127
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
76
Động cơ
61,260 Mã lực
Tuổi
73
Từ Quảng trị, bác tìm địa danh Cam lộ (cách QL1 vài km) là bắt đầu HCM Đông ra Hà nội 1 mạch đường vạch vàng 700km là ra đến Hà nội
Bác cho hỏi thêm một chút là nên đi theo tuyến Đông, hay tuyến Tây thì có chất lượng mặt đường tốt hơn? Chúng tôi đi Outlander 2.4, xe 4 người có tuổi kha khá nhưng đã đi nhiều, trong đó 3 người đều thường xuyên lái đường trường.
Rất cám ơn bác.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,879
Động cơ
248,077 Mã lực
Bác cho hỏi thêm một chút là nên đi theo tuyến Đông, hay tuyến Tây thì có chất lượng mặt đường tốt hơn? Chúng tôi đi Outlander 2.4, xe 4 người có tuổi kha khá nhưng đã đi nhiều, trong đó 3 người đều thường xuyên lái đường trường.
Rất cám ơn bác.
Nếu bác hỏi từ Cam lộ (Quảng trị) ra Hà nội thì nó chỉ có 1 đường đấy thôi bác ạ. Từ đó hắt vào Nam mới phải đi lên hướng Khe Sanh, rẽ A lưới đi vào Nam mới là nhánh Tây. Còn từ Ngã ba Cam Lộ chạy 1 mạch 1 đường duy nhất ra Hà nội. Bác sẽ đi qua mấy địa danh chính sau, rất dễ nhớ: đồng hới (điểm cắt gần nhất ra QL1 đồng hới có 4km thôi, cách Cam lộ đúng 100km, Động Phong Nha, Đèo Đá đẽo (đều địa phận quảng bình), Ngã ba Phúc đồng (rẽ ngã 3 này khoảng 33km là ra thành phố Hà Tĩnh), sai đó là ngã 4 Phố Châu (cắt QL8A. rẽ phải theo đường này ra QL1 địa phận Hồng Lĩnh). Nhiều người hay dừng ăn ở Phố châu này. Sau đó là Thái hòa (rẽ đây là ra Ql1 gần Vinh). Sau đó là qua Ngọc lặc (thuộc Thanh hóa), chỗ này nhiều quán nghỉ ăn uống sạch sẽ. Sau đó là qua Cúc phương, rồi về đến Hà nội là chỗ ngã tư Xuân Mai, chạy tiếp 1 đoan là vào Đại lộ Thăng long, chạy 100km/h cho 30km là về đến cửa ngõ thủ đô.
Xe matiz chạy cũng bình thường bác ạ. Đường cơ bản là tốt. Bác giữ tốc độ 80 mà chạy là nhanh và an toàn. Chỗ nào qua khu dân cư biển báo rõ ràng thì chạy 50-60 tùy biển báo. Cần gì chi tiết hơn bác cứ hỏi
 

Tuysonvien

Xe máy
Biển số
OF-742127
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
76
Động cơ
61,260 Mã lực
Tuổi
73
Nếu bác hỏi từ Cam lộ (Quảng trị) ra Hà nội thì nó chỉ có 1 đường đấy thôi bác ạ. Từ đó hắt vào Nam mới phải đi lên hướng Khe Sanh, rẽ A lưới đi vào Nam mới là nhánh Tây. Còn từ Ngã ba Cam Lộ chạy 1 mạch 1 đường duy nhất ra Hà nội. Bác sẽ đi qua mấy địa danh chính sau, rất dễ nhớ: đồng hới (điểm cắt gần nhất ra QL1 đồng hới có 4km thôi, cách Cam lộ đúng 100km, Động Phong Nha, Đèo Đá đẽo (đều địa phận quảng bình), Ngã ba Phúc đồng (rẽ ngã 3 này khoảng 33km là ra thành phố Hà Tĩnh), sai đó là ngã 4 Phố Châu (cắt QL8A. rẽ phải theo đường này ra QL1 địa phận Hồng Lĩnh). Nhiều người hay dừng ăn ở Phố châu này. Sau đó là Thái hòa (rẽ đây là ra Ql1 gần Vinh). Sau đó là qua Ngọc lặc (thuộc Thanh hóa), chỗ này nhiều quán nghỉ ăn uống sạch sẽ. Sau đó là qua Cúc phương, rồi về đến Hà nội là chỗ ngã tư Xuân Mai, chạy tiếp 1 đoan là vào Đại lộ Thăng long, chạy 100km/h cho 30km là về đến cửa ngõ thủ đô.
Xe matiz chạy cũng bình thường bác ạ. Đường cơ bản là tốt. Bác giữ tốc độ 80 mà chạy là nhanh và an toàn. Chỗ nào qua khu dân cư biển báo rõ ràng thì chạy 50-60 tùy biển báo. Cần gì chi tiết hơn bác cứ hỏi
Bác ơi, nếu tôi nói có gì sai bác bỏ qua cho nhé...đường từ Khe Sanh ra Khe Gát mới có “nhánh Tây”, chứ nếu từ Khe Sanh trở vào Nam thì chỉ duy nhất một tuyến thôi hay sao ấy chứ 😂
Năm 2015 chúng tôi dã tự lái từ Saigon qua QL14 đến Ngọc Hồi rồi qua đường TS đến Khe Sanh, sau đó theo nhánh Tây đến Khe Gát để vào Phong Nha Kẻ Bàng. Khi trở về chúng tôi đã theo nhánh Đông vào Quảng Trị rồi về Đà Nẳng...đấy.
Đến 2017 chúng tôi lại quay ra Phong Nha Kẻ Bàng nhưng theo QL1A...nên giờ hiện chúng tôi rất mù mờ về chất lượng mặt đường HCM đoạn Quảng Trị Hanoi.
Rất cám ơn bác đã trao đổi.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,879
Động cơ
248,077 Mã lực
Không có gì sai đâu bác ơi.
Thực ra chủ để này đâu đó anh em trên diễn đàn có trao đổi rồi.
Thú thật là em cũng chỉ là dân đi lại nhiều thôi, chứ không lái chuyên nghiệp nen không để ý Đông _ Tây lắm, chỉ biết đi ạ :) Em mới 50 chắc còn trẻ hơn các bác. Emhay đi cung đường này. Theo em mình gạt bỏ đông tây sang 1 bên. Em tả đường từ Quảng trị về Hà nội cho bác thì đúng là như thế. Em vừa đi hôm 30/4. Chỗ Cam Lộ giao cắt đường HCM có 1 ngã 3 lớn, check về phía thị xã cam lộ có 1 cây xăng to. Trên mặt đường HCM sẽ có cọc km ghi Cam Lộ. Từ đây là bác bám đường HCM có vạch phân làn màu vàng thẳng tuột là ra Hà nội, theo lộ trình em vừa mô tả. Hôm tháng 4 thì đưỡng vẫn tốt ạ. Không biết mấy tháng qua thì đường có bị xấu đi không.

Ngoài lề 1 chút: Em đã đi từ Hà nội, chạy qua cái Cam lộ này thì thay vì rẽ trái để đi ra QL1 thì em đã rẽ phải đi hướng Khe Sanh. Sau đó theo bản đồ rẽ tiếp đi hướng Đaknong / A lưới thì qua 1 cái cầu rất đẹp. Đến đó thì em mới nhìn thấy bảng đề là ""HCM nhánh Tây"". Trước đó em không thấy. Có thể em không để ý. Từ chỗ này em đã chạy tuốt vào tây nguyên 2 chuyến, chạy ngang đà nẵng rẽ ra 2 lần (khá xa)
Bác ơi, nếu tôi nói có gì sai bác bỏ qua cho nhé...đường từ Khe Sanh ra Khe Gát mới có “nhánh Tây”, chứ nếu từ Khe Sanh trở vào Nam thì chỉ duy nhất một tuyến thôi hay sao ấy chứ 😂
Năm 2015 chúng tôi dã tự lái từ Saigon qua QL14 đến Ngọc Hồi rồi qua đường TS đến Khe Sanh, sau đó theo nhánh Tây đến Khe Gát để vào Phong Nha Kẻ Bàng. Khi trở về chúng tôi đã theo nhánh Đông vào Quảng Trị rồi về Đà Nẳng...đấy.
Đến 2017 chúng tôi lại quay ra Phong Nha Kẻ Bàng nhưng theo QL1A...nên giờ hiện chúng tôi rất mù mờ về chất lượng mặt đường HCM đoạn Quảng Trị Hanoi.
Rất cám ơn bác đã trao đổi.
 

Tuysonvien

Xe máy
Biển số
OF-742127
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
76
Động cơ
61,260 Mã lực
Tuổi
73
Không có gì sai đâu bác ơi.
Thực ra chủ để này đâu đó anh em trên diễn đàn có trao đổi rồi.
Thú thật là em cũng chỉ là dân đi lại nhiều thôi, chứ không lái chuyên nghiệp nen không để ý Đông _ Tây lắm, chỉ biết đi ạ :) Em mới 50 chắc còn trẻ hơn các bác. Emhay đi cung đường này. Theo em mình gạt bỏ đông tây sang 1 bên. Em tả đường từ Quảng trị về Hà nội cho bác thì đúng là như thế. Em vừa đi hôm 30/4. Chỗ Cam Lộ giao cắt đường HCM có 1 ngã 3 lớn, check về phía thị xã cam lộ có 1 cây xăng to. Trên mặt đường HCM sẽ có cọc km ghi Cam Lộ. Từ đây là bác bám đường HCM có vạch phân làn màu vàng thẳng tuột là ra Hà nội, theo lộ trình em vừa mô tả. Hôm tháng 4 thì đưỡng vẫn tốt ạ. Không biết mấy tháng qua thì đường có bị xấu đi không.

Ngoài lề 1 chút: Em đã đi từ Hà nội, chạy qua cái Cam lộ này thì thay vì rẽ trái để đi ra QL1 thì em đã rẽ phải đi hướng Khe Sanh. Sau đó theo bản đồ rẽ tiếp đi hướng Đaknong / A lưới thì qua 1 cái cầu rất đẹp. Đến đó thì em mới nhìn thấy bảng đề là ""HCM nhánh Tây"". Trước đó em không thấy. Có thể em không để ý. Từ chỗ này em đã chạy tuốt vào tây nguyên 2 chuyến, chạy ngang đà nẵng rẽ ra 2 lần (khá xa)
Cám ơn bác đã nhiệt tình trao đổi nhé. Hẹn gặp bác trên những cung đường xuyên Viêt.
À, tôi định tặng bác hình cây cầu bác nhắc tới (là cầu Dakrong) nhưng tôi không biết cách tải ảnh 😜
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,879
Động cơ
248,077 Mã lực
Cám ơn bác đã nhiệt tình trao đổi nhé. Hẹn gặp bác trên những cung đường xuyên Viêt.
À, tôi định tặng bác hình cây cầu bác nhắc tới (là cầu Dakrong) nhưng tôi không biết cách tải ảnh 😜
Chúc các bác thượng lộ bình an và ngắm được nhiêu cảnh đẹp!
 

Tuysonvien

Xe máy
Biển số
OF-742127
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
76
Động cơ
61,260 Mã lực
Tuổi
73
Chúc các bác thượng lộ bình an và ngắm được nhiêu cảnh đẹp!
Bác z300 ơi, cho tôi hỏi tiép nè...đi đường HCM từ Khe Sanh ra thì có tiện...ghé qua Lam Kinh và Thành nhà Hồ...không hả bác?
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,879
Động cơ
248,077 Mã lực
Bác z300 ơi, cho tôi hỏi tiép nè...đi đường HCM từ Khe Sanh ra thì có tiện...ghé qua Lam Kinh và Thành nhà Hồ...không hả bác?
Theo trí nhớ của em thì là khá tiện vì em thấy biển báo Thành nhà Hồ ngay đường đi, từ nam ra là 1 ngã tư lớn, gần đến địa phận Ngọc Lặc. Ở Ngọc Lặc em thích nhất ăn gà đồi (gà ta), hoa quả dân trồng ở đó.
 

Tuysonvien

Xe máy
Biển số
OF-742127
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
76
Động cơ
61,260 Mã lực
Tuổi
73
Theo trí nhớ của em thì là khá tiện vì em thấy biển báo Thành nhà Hồ ngay đường đi, từ nam ra là 1 ngã tư lớn, gần đến địa phận Ngọc Lặc. Ở Ngọc Lặc em thích nhất ăn gà đồi (gà ta), hoa quả dân trồng ở đó.
Hay quá, cám ơn bác nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top