Cắt cửa gió hàng ghế cuối thì thành xe 5 chỗ cho rồi, chẳng khác gì santafe 2010 nhiều xe ko có cửa gió hàng ghé cuối nhiều khi đi đủ người hàng ghế cuối rất thiệt thòi2 giàn lạnh cụ ạ. Nhưng chán nhất là cắt cửa gió hàng ghế thứ 3 so với bản cũ.
Cắt cửa gió hàng ghế cuối thì thành xe 5 chỗ cho rồi, chẳng khác gì santafe 2010 nhiều xe ko có cửa gió hàng ghé cuối nhiều khi đi đủ người hàng ghế cuối rất thiệt thòi2 giàn lạnh cụ ạ. Nhưng chán nhất là cắt cửa gió hàng ghế thứ 3 so với bản cũ.
Nhìn màn dvd này khác hẳn bản mỹ hay châu âu, e nghĩ toàn hàng china, thà lắp đầu cd ngon theo xe còn hơn, dvd mình lái xe có nghe dc đâu, quan trọng nghe nhạc hay đi, cách âm tốt đi đường dài đỡ mệtCác cụ ơi, cái màn DVD có phải nguyên bản theo tiêu chuẩn NXS ko vậy? hay a Hải lại lắp màn bác Đào vào độn đồ?
1 tỏi cũng hơi cao, nếu kiếm dc em So cũ hoặc SF cũ thì em cung bỏ ý định New SoCông nhận chán. Lý do duy nhất khi mua xe 7 chỗ là vì cần sử dụng 2 chỗ hàng ghế thứ 3, vậy mà cắt cửa gió hàng ghế thứ 3 thì đâu còn lý do mua nữa. Thua cả fò thu nợ à?
Nhà cháu chính thức chấm dứt nguyện vọng mua Sorento phiên bản này. Giờ cân nhắc hoặc Santa Fe hoặc chờ tiếp Sò 2 cầu xem có cải tiến vụ này không. Căn bản khi có ý định mua Sorento là đặt gia đình lên trên hết. Những tiện nghi của người lái không quan trọng lắm, mấy cái vớ vẩn kiểu trợ lực này nọ đổ đèo leo dốc linh tinh thì cái thằng cầm lái 10 năm xe số sàn đi mười mấy vạn như nhà cháu coi là đồ bỏ. Quan trọng nhất là độ sướng của F1 cùng mẹ và ông bà của chúng
Em nghĩ cụ bóng có chút nhầm lẫn. Xin không tranh cãi về việc đánh số năm/đời của mỗi thị trường đôi khi là khác nhau, ở đây lại là sự so sánh giữa ông Thiên đường và ông Mẽo thì nhiều khi cũng khó nói, tỉ dụ như đoạn Sorento R 2013 "tự make up" của anh Hải thì đã rất rõ ràng.em chệu, em có phải sâu đâu
Vì đây chỉ là bản 2013, (thực chất là 2013 ở Mỹ), chỉ facelift ca lăng trước sau. Bản 2014-2015 mới thực sự thiết kế lại thân vỏ nhé.
Các cụ vào đây xem thấy rõ ngay: http://www.kia.com/us/en/home?series=sorento&year=2015
Em đưa cái hình 2015 vào các cụ nhìn cho rõ:
Thì như các cụ thấy (em cũng chỉ nhìn ảnh các cụ update, chưa ra sờ mó thử) thì anh Hải chưa update hết, triệt để, một phần là theo thị trường, một phần là theo ý anh ý. Ví dụ như vụ động cơ, anh ý giữ máy MPI 2.4 xăng cũ và bổ sung thêm 1 phiên bản máy dầu. Cũng phải lưu ý thêm là cái ta đang so sánh là với riêng thị trường Mẽo, còn nếu nói về các thị trường khác như EU hay nội địa Hàn thì động cơ CRDI kia cũng không phải là lạc hậu. Hay vụ DVD/GPS/NAV "hàng lô" dễ tích hợp mấy cái map và cũng support đủ thứ cả còn hơn là mua xe nội địa hay US có đầy đủ mà chẳng dùng được hết (cái này liên quan đến chi phí giá thành và nhiều khi các cụ mua về cũng độ mấy con...tương tự )Về động cơ
- Introduction of 3.3-liter GDI V6 engine (SX Model)
- 2.4-liter GDI four-cylinder engine becomes standard in the LX and EX, replacing the previously-standard 2.4-liter MPI 4-cylinder
Hộp số
-6 speed automatic transmission with sport shift
Hệ thống lái điện thay dầu
-Electric Motor Driven Power Steering replaces the hydraulic unit
-FlexSteer offers drivers a choice of three steering modes: Comfort, Normal and Sport
Khung gầm
all-new chassis that increases torsional rigidity by 18-percent
optional strut-tower brace increases chassis stiffness
new independent front suspension that incorporates a stiffer H-shaped sub-frame cradle
Cản trước sau (như cụ nói là nó... FACELIFT)
redesigned front and rear fascias
redesigned instrument panel
Cửa hậu điện
optional programmable power liftgate
Mấy thử option này nọ khác
led headlight accent lighting
optional power folding side view mirrors (SX model)
interior led accent lighting (choice of blue,red,green)
redesigned panoramic sunroof with a one piece power-operated shade
integrated 2nd row sliding sunshades
available dual ventilated air-cooled front seats
a 115-volt power inverter
illuminated door handle pockets
blind spot detection system
UVO eServices Infotainment System with Voice Command Navigation[13]
Em thích cụ rồi đó! hihiEm nghĩ cụ bóng có chút nhầm lẫn. Xin không tranh cãi về việc đánh số năm/đời của mỗi thị trường đôi khi là khác nhau, ở đây lại là sự so sánh giữa ông Thiên đường và ông Mẽo thì nhiều khi cũng khó nói, tỉ dụ như đoạn Sorento R 2013 "tự make up" của anh Hải thì đã rất rõ ràng.
Em cũng có ngắm nghía thông tin về vụ này thì thấy rằng, lần update này của anh Hải là sự thật, ít nhiều liên quan đến "thế hệ" của dòng này chứ không phải facelift vớ vẩn như vụ năm ngoái.
Trước tiên phải nói rằng, dù 2013 hay 2015 thì từ 2012 tới giờ Sorento vẫn đang ở thế hệ thứ 3. Với thị trường Mẽo thì Kia updated the Sorento in 2012, although this was delayed until the 2014 model year in the US.
Cụ thể thì hình ảnh nó như thế này - về ngoại thất, để phân biệt với thế hệ trước
3rd
2nd
Việc update thế hệ thì thường có về ngoại thất, nội thất, máy móc khung gầm.
Theo wiki thì ở Mẽo nó có thay đổi những thứ sau:
Thì như các cụ thấy (em cũng chỉ nhìn ảnh các cụ update, chưa ra sờ mó thử) thì anh Hải chưa update hết, triệt để, một phần là theo thị trường, một phần là theo ý anh ý. Ví dụ như vụ động cơ, anh ý giữ máy MPI 2.4 xăng cũ và bổ sung thêm 1 phiên bản máy dầu. Cũng phải lưu ý thêm là cái ta đang so sánh là với riêng thị trường Mẽo, còn nếu nói về các thị trường khác như EU hay nội địa Hàn thì động cơ CRDI kia cũng không phải là lạc hậu. Hay vụ DVD/GPS/NAV "hàng lô" dễ tích hợp mấy cái map và cũng support đủ thứ cả còn hơn là mua xe nội địa hay US có đầy đủ mà chẳng dùng được hết (cái này liên quan đến chi phí giá thành và nhiều khi các cụ mua về cũng độ mấy con...tương tự )
Các thứ anh ý không thể không update/tự vẽ(em không dám dùng từ customize) được như khung gầm, ngoại thất, nội thất, option này kia thì anh ý buộc phải update thôi. Chứ không thì lại như Sorento R tự dán thêm mấy cái viền LED.
Còn một vài thứ khác nằm trong option của anh ý giới thiệu mà chưa dám tin mà phải sờ vào mới biết được.
Cụ thể hơn so sánh trực quan giữa 2013 và 2014 các cụ xin tham khảo ở đây
http://blogs.trucktrend.com/6790472/crossovers/styling-showdown-2013-vs-2014-kia-sorento/
Hoặc các cụ vào chính trang của KIA (cụ Bóng vào xem không rõ có để ý không?) nó có phần Compare khá là bá đạo
http://www.kia.com/us/en/compare?series=sorento&year=2015
Vào đây các cụ remove hết các ông hãng khác, select luôn em Sorento 2014 để so sánh cho tiện ạ
Em demo cái ảnh cho các cụ dễ hình dung
Vậy tóm lại theo em thì tuy chúng ta chưa sờ được vào mấy cái mới nhất, đầy đủ nhất nhưng chúng ta cũng không hẳn là hoàn toàn thụt lùi so với các cường quốc 5 châu . Chứ giờ anh ý vác toàn 3.3 GDI V6 290ps về bán với giá 40K x 2.5 lần thì chắc các cụ cũng lè lưỡi (giá ở bển nó cũng không rẻ so với các em cùng phân khúc đâu )
Em nêu quan điểm cá nhân với các thông tin public. Không hề bênh anh Hải vì em cũng hồi hộp chờ xem em New So này bao giờ ra và sẽ có những gì.. Cái em quan tâm là AWD thì lại..thọt (chắc do bản cũ máy yếu AWD chẳng bán được mấy nên anh ý cắt )
Các cụ chém tiếp ạ
P/s: em quote lại cái ảnh cụ Bóng đưa lên là con Limited edition đới ạ.. Nuột kinh
hii! Chỉ có 6 túi khí thôi nha bác! hiiĐúng là rèm cửa sổ trời là cho toàn bộ cửa sổ nên chỉ có thể mở toàn bộ hoặc 1 phần phía trước thôi cụ ạh, không giống như bản cũ là 2 rèm riêng biệt cho từng khoang nên có thể mở riêng cho từng khoang (ví dụ đóng rèm khoang trước, mở rèm khoang sau). Tuy nhiên, điều đó không đáng nhắc đến nếu biết là bản cũ mở rèm bằng cơm còn bản mới mở rèm bằng điện.
Một số ưu điểm khác so với bản cũ:
+ Đèn sương mù dựng đứng vì bên trong có 2 đèn riêng biệt, 1 đèn phía trên tự động quay chiếu theo hướng rẽ khi bật xi nhan.
+ Đèn LED tích hợp không phải là dải mấy cái đèn rời được anh Hải dán thêm vào ở bản cũ.
+ Nút bấm bluetooth tích hợp lên vô lăng.
+ Màn hình báo rõ ràng cửa nào đang mở, không báo chung chung là có cửa đang mở như bản cũ, đỡ phải hô hào mọi người đi đóng lại các cửa.
+ 8 túi khí: sales giới thiệu thế, nhưng báo chí lại nói chỉ có 6 túi khí.
+ LCD 8 inch: cũng là sales giới thiệu, còn báo chí nói là 7 inch
+ Da ghế mềm hơn bản cũ
Nhược điểm khác so với bản cũ:
+ Không hỗ trợ đổ đèo leo dốc.
+ Không có cửa sổ gió điều hoà hàng ghế thứ 3.
+ Máy dầu thì giống STF, còn máy xăng thì như là vẫn của bản cũ.
hihi! Giá 1 củ lang bác ạ! hii! Thua STF 300 triệu! hii! Đã có xe ở SR rồi đó các bác! hihi! Các bác tới SR gần nhất để xem em nó đi! Nói chung là đẹp, an tiện nghi, an toàn tuyệt đối với 6 túi khí! hiiK biết giá rổ có cao gần với STF máy dầu k, hehe
Em mà đã máu thì ngay và luôn.Cụ Bóng chơi thế. Đã đặt hàng luôn rồi ah?
Máy dầu nó nổ pành pành rung cả kính tầng 2 ý chứ, lại hôi hám nữaEm mà đã máu thì ngay và luôn.
Tình hình là giống nhiều cụ đã báo
Khi nào chán bảo em nhóeEm vừa đặt rồi 996 chai bớt tý