Thực ra các cụ nhiều cụ có cái nhìn thiếu thiện cảm, và quả thực là nghề môi giới, sale hay tư vấn bđs các cụ nghĩ là nghề ko trân trọng. Nhưng nghề đôi khi nó khá chuyên biệt. Và nó tạo 1 phần thị trường, cụ thể là thông tin, sản phẩm, tư vấn và truyền thông, bán hàng...
Em ví dụ ntn
cụ thấy mẫu đt mới trên qc của tgdd (Marketing), ví dụ trên chicilons trong tòa nhà chả hạn, đúng lúc cụ có lương và nhu cầu tìm hiểu đt. Cụ đến cửa hàng đt tddd luôn, vào đó cụ nhờ tv bán hàng tìm cho cụ cái mẫu (sale). Bạn sale dẫn cụ ra test sản phẩm (sản phẩm) và giới thiệu thêm về sản phẩm (tư vấn), cụ mua ở quầy. .
Hoặc cụ có lương, cụ muốn mua đt, cụ chạy tạt tgdd, thấy biển giảm giá (mkt), cụ vào hỏi tư vấn cần mua đt, tv hỗ trợ cụ 1 dòng sp bất kì (tư vấn) cụ ưng và mua...
Đó là đối với 1 sp thông thường thì sẽ có phân đoạn. Truyền thông - qc sp, cửa hàng, sale... nhưng đối với bđs thì cũng tương đồng như vậy nhưng có chăng là việc cá nhân hóa chứ ko tập thể hóa. Tức là sale bđs lấy hàng cđt hoặc sàn, truyền thông, tư vấn sp, bán hàng. Em ví dụ vậy.
Vậy quyết định thị trường ở đâu. Đó chính là ở vai trò ở khâu quảng bá, truyền thông tư vấn sản phẩm đc cá nhân hóa.
Còn điểm chung thì sale bđs cũng là người đi bán hàng. Và nghề bán hàng thì bán cái gì đều hết sức nên coi trọng. Sale ở một số cty chuyên biệt còn đc gọi là người tạo mưa là thế