[CCCĐ] Sông nước miền cực Nam

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Chiều về nhờ cô tiếp tân khách sạn gọi đặt 1 vế xe nằm khởi hành chừng 8 giờ sáng, dành luôn ghế nằm trước xe luôn. hang4 xe sẽ cho xe trung chuyển đến đón truoc ks đúng giờ sau khi ăn sáng. Mọi chuyện tốt đẹp nhẹ nhàng không hối hả thúc bách, chỉ cần biết là về đến Sài Gòn sớm vò buổi chiều, thế nào cũng có phương tiện công cọng. Đường đi lại biết truoc là sẽ khá êm ả, toàn là đồng bằng và những đoạn đường gần như thẳng băng.


Mời các bạn cùng đi theo với hình ành từ trên xe. Sáng khởi hành chừng 8 giờ xế chiều tới bến xe Miền Tây chừng 4 giờ, nghỉ chân 2 chặn. Đường đi này xuyên qua toàn bộ vùng gọi là Miệt vườn, đất cao tỉ dụ như đồng bằng Sông Hồng, ruộng kua1 xen kẻ với vườn cây ăn trái, vường dừa nếu vùng giữa 2 Sông hậu và Sông Tiền.
Chào tạm biêt Bạc Liêu, tôi lên dường, hẹn gặp lại





 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Tạm biệt Bạc Liêu.






1 vùng đất rất yên bình, phát triển chừng mực ko tranh giành xô bồ, đáng sống.​
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Trục Sóc Trăng-Bạc Liêu cùng 1 địa hình, ruộng nhiều hơn vườn. Không có sông tự nhiên và nhịp sống theo mùa mưa mùa khô. Kinh đào để giao thông (tốt nhầt là vận tải trong tải lớn, dường nhưa ko chịu được vì vùng lún) và điều tiết nước ngọt ra vào ruộng, vụ mùa ko chỉ là 2/năm mà có chỏ lên đến 4/năm. Chỉ ảnh hương mức độ chứ ko hoàn toàn vào mực nước Sông Hậu Giang. Tuy ngay gần Sông Hậu tại đây vẫn chưa có khái niệm (và thổ ngữ) "nước nổi". Lâu lâu (khá lâu) vì mưa qua nhiều có thể bị lụt, và lụt rất tai hại cho đất vườn.



 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Vì không phải vùng nước ngập như phía Cà mau đướng xá ko bắt buộc theo các con kinh (trên đất đê) cho dù vẫn là chạy trên 1 mặt đất phù sa mõng dễ lún. Kinh trong vùng chủ yếu là giao thông và thủy lợi.



 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Trạm dừng chân đầu tiên là ngoại thành Sóc Trăng



Sạch sẽ, tươm tất, hiếu khách


Trạm dừng chân đầu tiên là truoc khi vào thi xã Sóc Trăng 1 chút. Những trạm dừng xe buýt này rât cần thiết cho việc đi lại đường bộ. Cụ thể nhât là vệ sinh, sưc khỏe hành khách, vệ sinh môi trường. Thương mại địa phương cũng phát triễn được nhờ sự giới thiệu hàng hóa dịch vụ. Thử nghĩ nếu không có thì sao, và truoc đây là gần như là như vậy (xe ngừng chổ vắng cho hành khách tự do vệ sinh!).
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Lần em đến bến phà Bến Bính đi Cát Bà năm 2015, khi chưa mua vé tàu nào mà vào xin dùng phòng vệ sinh bị ít nhất 5 người kể cả nhân viên đồng phục của bến đuổi ra 1 cách gay gắt, rất gay gắt ("Này, này này!!! Đây là cơ quan nhé! Có mua vé hay không?!! ". Em vãi Hải Phòng quá.



 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Người Miền Nam - 'Miền Nam' là vùng Nam Bộ - có truyền thống kinh tế hữu hiệu, thân thiện cởi mở liên tục thời gian từ rất xưa, chỉ bị gián đoạn sau giải phóng 1975. Sau thời gian khó khăn chừng 20 năm sau chiến tranh, 1 mặt vì chính sách kinh tế có "đặc biệt" tí, hai là do việc bao vây kinh tế ngoại giao do trục tu bản tài phiệt Mỹ-Anh chủ trương, vừa được "đổi mới" là Miên Nam đã vương lên lại 1 cách mau chóng kỳ diệu.
Tất cả do từ tư duy kinh tế tự do, năng động và chủ động, cạnh tranh thân thiện có sẳn trong máu và trong thói quen làm ăn, lao động của người Miền Nam. Và tức nhiên cũng là do từ bản chất cốt lõi của người Nam, cần cù nhưng rộng rãi, hiếu khách, tin người. Thiên nhiên khí hậu thì ưu đãi cũng đã góp phần vào thành hình cá tính người Nam.


Bánh pía là cái này, ăn bấy lâu bây giờ mới biết tên và xuất xứ của nó là tại đây. Bao bột gạo, nhân trứng, đậu xanh, xuất xứ là ầm thực bánh trái Triều Châu.


Hình từ mạng quản cáo

 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Tứ thành phố Bạc Liêu về Sài Gòn chỉ 1 tuyến đường QL-1A, qua Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long và Trung Lương.




 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực

Đi trên đường lộ có cái bất lợi là 2 bên con lộ hầu hết các vùng ở Việt nam bây giờ là trồng cây che khuất tầm nhìn xa. Hai là dân số sống trong vùng, tức là nông thôn và các ngoại thành thành thị đều kéo ra "mặt tiền" tiếp giáp với con lộ để xây cất, lý do vì tiện lui tới và nhất là kinh doanh nhỏ lớn. Mặt giao diện 2 bên bờ nước các thủy lộ cũng thế (xin xem du ký Cà Mau các trang đầu). Mật độ dân số Việt Nam rất cao và đồng bằng Cửu Long thì lại là cao nhât nhì nước, nên hiện tượng này càng rõ. Gần như toàn chiều dài đoạn đường 250 cây số từ Bạc Liêu trung tâm vùng đồng bằng bán đảo Cà Mau đến Sài Gòn, 2 bên đường nhà cửa và cây cối che khuất diện địa đồng bằng - tức trên 90 phần trăm mặt bằng, cảnh quan thật sự của vùng nông thôn rộng lớn này. Là ruộng lúa bát ngát và vườn cây trái, vườn dừa chen kẻ giữa các đường nước giao thông hay dẫn thủy.

Muốn thấy rõ địa hình đó lại là rất dễ. Nếu đi xe riêng hay xe gắn máy thì chỉ cần ghé đâu, tại quán ăn quán nghỉ chân chằng hạn, và xin bước ra sau nhà - vườn sau, khoảng trống phía sau - thì sẽ thấy liến. Bạn sẽ có thể thấy có 1 con kinh hay không, và thấy rõ thực tế mặt bằng phía sau, là ruộng hay vườn cây nông nghiệp. Nếu là ruộng thì tầm nhìn sẽ rất xa, có thể đến chân trời hay rặng dừa nước báo hiệu 1 bờ kinh, hay vườn cây chủ khác. Tiếc là em không đi tự do kiểu đó nên không có thì giờ ghi lại hình ảnh hiến bạn đọc.



Ruộng chuyến này hơi bị hạn. Hạn 100 năm, không 1 người nào đang sống đã thấy qua
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Suốt các đoạn đường, trong suốt thời gian em tham quan khu vực này cùa Miền tây: không thấy bóng 1 ông áo vàng nào, đừng nói chốt phục binh :)



(Nói cho công bằng thì ở Sài Gòn không hiếm)​
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Hình ảnh để các cụ nào muốn tự lái xe đi thấy cái thoải mái và thân thiện cùa đường xá vùng này.





 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Các tỉnh mà chủ thớt lượn em mù tịt, chả biết gì. Đi nhõm 1 lần Cần Thơ :(, mà đi làm nên ko có ấn tượng gì !
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietcuong1902

Xe tăng
Biển số
OF-199084
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
1,214
Động cơ
316,170 Mã lực
Nơi ở
D'Capitale or Nam AK or Vinhomes Smart City
Chào cụ ThomasThang!
Xin phép được nhờ cụ tư vấn một số thông tin ạ:
Em có dự định đi chơi Miền Tây ( chủ ý là đi Cần Thơ và vùng phụ cận ) trong khoảng thời gian 2 ngày, 1 đêm.
Em lại xuất phát từ TP Biên Hoà, vì vợ chồng em tính ghé qua thăm nhà bà chị gái vào đêm trước, rồi sáng hôm sau sẽ lên đường.
Sau khi thăm thú thì quay lại HCM 1 đêm cuối, trước khi về HN.

Vậy cụ có kinh nghiệm về cung đường và các điểm ngắm cảnh ở khu vực Cầ Thơ thì tư vấn giúp em ạ.
Mục đích của em là ngắm cảnh, tìm hiểu chút văn hoá và chụp ảnh ạ.

Em vodka và gửi lời chúc sức khoẻ tới cụ ạ.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Chào cụ ThomasThang!
Xin phép được nhờ cụ tư vấn một số thông tin ạ:
Em có dự định đi chơi Miền Tây ( chủ ý là đi Cần Thơ và vùng phụ cận ) trong khoảng thời gian 2 ngày, 1 đêm.
Em lại xuất phát từ TP Biên Hoà, vì vợ chồng em tính ghé qua thăm nhà bà chị gái vào đêm trước, rồi sáng hôm sau sẽ lên đường.
Sau khi thăm thú thì quay lại HCM 1 đêm cuối, trước khi về HN.
Vậy cụ có kinh nghiệm về cung đường và các điểm ngắm cảnh ở khu vực Cầ Thơ thì tư vấn giúp em ạ.
Mục đích của em là ngắm cảnh, tìm hiểu chút văn hoá và chụp ảnh ạ.
Em vodka và gửi lời chúc sức khoẻ tới cụ ạ.
Chào cụ và cảm ơn cụ. Chúc cụ và gia quyến sức khỏe và mọi sự bình an. Em quá vui đc 1 cụ tại VN hỏi về du lịch VN! Thật ra thì em cũng biết Cần Thơ đủ để tư vấn, xưa thì là nơi đi qua hằng tháng, mới đây cũng đã đến quá vãng 2 lần, năm 2009 và 2012. Em nghĩ là cụ sẽ tự lái xe hơi (nếu ko cụ thuê bao hay đi taxi chắc cũng tốn kém ko bao nhiêu và tham quan thì gần như nhau):
- Cụ khởi hành sớm từ Biên Hòa sẽ đến Cần Thơ vào trước 11 giờ lấy phòng tắm rửa rồi đi chơi luôn. Cụ kiếm 1 ks bên bờ sông Cần Thơ gần bến Ninh Kieu ho8ac5 vào phía trong chừng 1, 2 blocks và phải có sân thượng cao hơn các nha chung quanh để nhìn thấy cầu Cần Thơ Từ đó ra bến NK và Chợ cổ trên bến chỉ cần đi bộ. Chợ, xem cảnh bến, và Chùa Ông gần đó toàn đi bộ, rồi kiếm 1 tour đi tàu từ bến NK, sẽ là đủ 1 ngày. Chiều cụ có thể thi thăm chung quanh cho biết thôi. Ăn uốn thì đi bộ trên bến, cafe thì trong chợ ngồi nhìn ra sông. NẾu cụ muốn xem và chụp hình chợ nổi Cái Răng thì phải thật sớm mới đẹp và sinh hoạt dân gian mới lý thú.
- Ngày 2 cụ dậy thật sớm để chụp hình cầu CT từ sân cao ks, ăn sáng và lên đường đi Sóc Trăng. Chỉ chừng 1.5 tiếng là tới, cụ xem hình ảnh trong thớt em. Đến Sóc Trăng cu du lịch ầm thực và nhất là xem đươc ít nhất 2 chùa Miên (xem hình trong thớt em). Sau đó chừng truoc sau 3 giờ chiều cụ lên đường về Sài Gòn hay Biên Hòa. Cụ đi xl Trung Lương và đường tránh thành phố HCM.
Cụ xem bàn đồ chổ bến NK cho kỹ em quên tên ks em ở rồi :) Đến Sóc Trăng chọn 2 chùa ko khó và rất gần nhau. Tăng cụ hình cầu CT của em 2012 với góc cạnh này cụ đoán vị trí (gần chợ bên NK chừng 300 mét)



Cốt lõi thế thôi cụ sẽ có dịp triễn khai ra thêm, tùy sức và thời gian tham quan, chúc cụ và gia đình đi chơi vui

 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Các tỉnh mà chủ thớt lượn em mù tịt, chả biết gì. Đi nhõm 1 lần Cần Thơ :(, mà đi làm nên ko có ấn tượng gì !
Cảm ơn cụ tham gia. Đi công tác và chỉ đến thành phố và về thì sẽ ít ấn tượng gì đặc biệt. Chỉ khi nào dành thời gian rãnh đi xem thì mới thích ạ.
Em cảm ơn cụ, đất nước đẹp từ nhiều góc cạnh, mình chỉ cần chú y thôi. Còn hơn là xoáy vào nhưng tiêu cực đâu đâu cũng có.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Đến ngoại thành Cần Thơ QL1 qua cầu vươt QL 91 đến từ bờ biễn (1 cửa của Cửu Long tên là Cửa Trần Đề) và đi Long Xuyên



Tiếp đến là cầu Cần Thơ, nay hết đã thu phí rồi.



 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Cầu Cần THơ là 1 cầu nhảy cóc, đoạn đầu bắt qua 1 nhánh Hâu Giang đến Cồn Ấu.



Đoạn đi qua trên Cốn Ấu, chân khô



 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Đoạn lớn nhất va cao nhât bắt đầu từ Cồn Ấu qua Vĩnh Long


 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Mặt cầu ở các trụ cao 30 mét trên mặt Sông hậu





 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Chiuề cao của cột từ mặt đường cầu là 135 thước, trên bề dài của 1 sân banh 35 thước (em coi wiki chép ra thế thôi, cho có thôi vì giao diện thớt nó ko cho em đang hình ko có chú thích)




 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top