[CCCĐ] Sông Mã gầm lên khúc độc hành. Em theo bước đoàn quân Tây Tiến.

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,838
Động cơ
526,436 Mã lực
Còn đây là hai chị em đang cân tre để bán, 90k/cân. Mỗi một cây tầm 20-30kg, tính ra mỗi cây tre đắt phết các cụ à.

ối giời ơi, tre hay sâm mà tận 90k/cân thế này
mỗi cây 3 triệu cơ à? hay kèm cả cô áo đỏ đen ấy.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,488
Động cơ
536,241 Mã lực
Lũ trẻ rất xinh đẹp. Nhất là cô bé gái.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,488
Động cơ
536,241 Mã lực

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,488
Động cơ
536,241 Mã lực
đọc hành trình của chú khởi động từ Phủ Lý, tưởng chú chuyển hộ khẩu về đó roài
@ thứ 7 vừa rồi anh hóng chú bữa bia mãi mà không thấy cú nổi lên
Thứ 7 anh phải về Phủ Lý có việc, hôm nào anh chủ động ới chú chú chuẩn bị đấy nhé
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,838
Động cơ
526,436 Mã lực
Hay em nghe nhầm cụ nhỉ. Em nghĩ mấy tr cây tre cũng có vấn đề thật. Hay 9k/kg nhỉ
9k vẫn đắt, em nghĩ 900 đ/kg thì hợp lý hơn. mỗi cây tre tận rừng chỉ thế thôi.
mà nói đến tre em hay thấy ai bảo có đường tre từ Co Lương đi dọc sông Mã đến Mường Lát.
sao cụ không chơi offroad đường đấy luôn cho nó máu hẳn.
 

Emhamchoi

Xe buýt
Biển số
OF-3368
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
878
Động cơ
567,066 Mã lực
Nơi ở
LGT
Dân xứ này lười quá cụ nhể, cái cầu toang hoác thế kia mà ko kiếm ít ván gỗ lát lên đi cho nhàn thân :(

Em kể tiếp các cụ nghe đoạn đường em chinh phục Sài Khao nhé. Lúc đầu em còn đi nhầm đường vì lòng vòng thế nào bọn Google nó chỉ em đi qua cây cầu này. Cầu này đi bộ còn khó huống hồ đi xe máy.





Em quay ra hỏi dân thì họ chỉ đi theo cây cầu xi măng mới xây tiện thể em làm vòng thị trấn Mường Lát luôn vì sáng em vội quá.
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,586
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá hay cụ chủ ạ, em cũng đã đến Mường Lát nhưng chưa đến Sài Khao.
 

koziol

Xe tải
Biển số
OF-396738
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
264
Động cơ
235,980 Mã lực
Chưa thấy cụ đi qua đoạn này nhỉ:
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,488
Động cơ
536,241 Mã lực
Chưa thấy cụ đi qua đoạn này nhỉ:
Đoạn này em cũng nghe thấy bảo giờ nổ mìn là to hơn lắm rồi đó ạ. Chỉ tiếc rằng đến giờ những cung đường đó chỉ là hoài niệm cụ ơi thật sự em thấy tiếc
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,488
Động cơ
536,241 Mã lực
9k vẫn đắt, em nghĩ 900 đ/kg thì hợp lý hơn. mỗi cây tre tận rừng chỉ thế thôi.
mà nói đến tre em hay thấy ai bảo có đường tre từ Co Lương đi dọc sông Mã đến Mường Lát.
sao cụ không chơi offroad đường đấy luôn cho nó máu hẳn.
Đoạn đó hình như băng qua rừng QG PùHu. Lên Sài Khao có mấy đường ạ, từ các điểm khác nhau. Tây Thanh Hoá é sẽ còn chinh phục nhiều các cụ cứ theo dõi rồi em sẽ chia sẻ đủ ạ
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,458
Động cơ
402,160 Mã lực
Vậy à cụ é nghe các em ấy nói là cân mà. Thậm chí hai bạn đó còn cân từng cây tre một xem bn kg mà. Em hỏi họ mua làm gì các cụ biết họ mua làm gì ko ạ.
Cây này theo em nghĩ là cây luồng (tiếng Thanh Hóa) cụ ạ. Nó to hơn cây tre, chiều dày của ống mỏng hơn và thường dùng để làm nhà có lợp mái ngói. Trước đây các cụ toàn đi ngược sông Mã chặt luồng sau đó đóng bè xuôi về đồng bằng. Mỗi đốt luồng sẽ đục một lỗ rồi ngâm xuống ao, đắp bùn lên 1 thời gian để chống mối mọt.
Còn bây giờ nhà ngói ít, em không biết họ mua làm gì nữa.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,488
Động cơ
536,241 Mã lực
Cây này theo em nghĩ là cây luồng (tiếng Thanh Hóa) cụ ạ. Nó to hơn cây tre, chiều dày của ống mỏng hơn và thường dùng để làm nhà có lợp mái ngói. Trước đây các cụ toàn đi ngược sông Mã chặt luồng sau đó đóng bè xuôi về đồng bằng. Mỗi đốt luồng sẽ đục một lỗ rồi ngâm xuống ao, đắp bùn lên 1 thời gian để chống mối mọt.
Còn bây giờ nhà ngói ít, em không biết họ mua làm gì nữa.
Không cây đó là cây tre cụ à. Chứ cây luồng thì to hơn nhiều. Em hỏi họ mua về làm gì thì được biết là họ thu mua về để làm đũa đó cụ. Đũa dùng một lần ở các quán nhậu mà hay dùng đó ạ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,488
Động cơ
536,241 Mã lực
9k vẫn đắt, em nghĩ 900 đ/kg thì hợp lý hơn. mỗi cây tre tận rừng chỉ thế thôi.
mà nói đến tre em hay thấy ai bảo có đường tre từ Co Lương đi dọc sông Mã đến Mường Lát.
sao cụ không chơi offroad đường đấy luôn cho nó máu hẳn.
Em đi đường đó đó cụ. Đường cũ thì tre còn khá nhiều đoạn có tre em Up ở trên đó cụ. Đường đó đúng là siêu xấu, song song với đường đó họ đang mở một con đường khác to hơn nhiều chắc để phục vụ mấy cái thuỷ điện trên sông Mã. Còn con đường tre đẹp như này thì phải đi xuyên rừng QG Pù Luông, Pù Hu đó cụ. Lần sau em sẽ làm lại cung này.

 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,728
Động cơ
3,565,976 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Một hai năm nữa khi mấy cái thủy điện đang xây dựng hoàn thành thì những cây cầu như này chỉ còn là dĩ vãng.





Năm 2009 em có chuyến đi lên biên giới Việt Lào bằng đường sông. Từ Co Lương thuê thuyền máy chạy ngược sông Mã, qua những ghềnh đá như trong ảnh cụ chủ chỉ một mình bác lái thuyền vượt ghềnh còn em và một chú em phải lên bờ đi bộ. Sau khi qua ghềnh đá thì mới leo lên thuyền đi tiếp.
Qua những bến sông thuộc huyện Quan Hóa và Mường Lát vào buổi chiều, chị em gái người Thái tắm sông đông lắm. Mà con gái Thái vùng này cao ráo, trắng trẻo xinh lạ lùng, mỗi tội các cô gái xinh xắn thường có chồng nghiện hoặc đã mồ côi chồng do nghiện. :((

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top