Em thấy mấy người sửa xe gần nhà nói do bát côn đập hay văng j đó. Đang đi bình thường xong kéo ga mạnh lên là nó cạch cạch
. Bác cho em ý kiến để e mang qua bác trị.
Có 2 nguyên nhân gây ra tiếng kêu này là:
- Búa côn bị cháy - mài sạch lớp cháy
- giảm giật côn bị mòn, méo - thay mới là hết thôi bạn nhé!
airblade của em đục chuông côn chạy 2 năm rồi và ưng ý, bây giờ sau 2 năm xe chạy gằn đồng thời láp kêu " gò gò" khi đang chạy 40-50km/h mà nhả ga. Cho em hỏi là bây giờ chỉnh chọt côn, thay bộ láp cho ngon thì tổng chi phí bn để em qua ợ ? cám ơn cụ shack
Láp thì phải thay mới, còn côn thì có nhiều chi tiết nên phải kiểm tra thực tế mới biết cần thay cái gì bạn nhé! Tahy láp khoảng 2t gồm láp và bi láp bạn à.
Bác sơn có làm tối k ạ
e đi làm đc nghỉ mỗi chủ nhật
Bạn có thể đến trước 6h là được!
- E thấy một số dòng Honda mà e đang dùng như SH Mode hay Wave S110 thì tay phanh thường làm thẳng tưng, còn dòng Yamaha hay dòng tay phanh độ thì làm cong và gù, bóp rất vừa và nhẹ nhàng, E không hiểu làm sao mà Honda không làm như vậy nhỉ và nếu e thay cái zin bằng cái tay gù (nếu Honda có sẵn) hoặc đồ độ thì có ảnh hưởng đến hệ thống phanh nguyên bản của xe k Cụ?
- E rất thích dùng dầu láp tốt như Mobil 1 gear full synthetic 75w-90 1L nhưng đa số nhớt láp hiện nay là 80w-90, theo Cụ có nên và bõ công dùng dòng Mobil 1 không hay nó cũng không tốt hơn là mấy ạ? Hơn nữa e phân vân chỉ số 75w-90 liệu nó có phù hợp hay loãng quá để làm dầu láp xe máy không vì E thấy bình đó 1L hay dùng đổ nhớt hộp số tay ô tô ạ
- E muốn hỏi Cụ thêm là lốp SH Mode theo xe là dòng ChengShin, e thay bằng IRC liệu có tốt hơn k ạ?
- Tay phanh bạn có thể tìm đồ tương ứng để độ, cơ bản là ko ảnh hưởng.
- Dầu láp thì 75w90 hay 80w90 ko khác biệt nhau là mấy. Quan trọng hơn cả là chất lượng dầu thôi bạn.
- Lốp chengsin hay Irc Made in VN thì chất lượng tương đương nhau thôi bạn. Nếu IRC SX tại Thailand thì khá hơn chút!
Bác Sơn cho em hỏi. Xe em SH nhập 2011 150i mới đi được hơn 2200 km. Dạo này đi chậm chậm thấy hơi rung đầu tí.
Không biết có phải mang xe qua chỗ bác ko? E cũng sửa xe chỗ bác nhiều rồi từ thơi còn đi LX.
Hầu như xe nào cũng bị, nếu ko quá khó chịu thì kệ nó, sau khoảng 8000km tự nó hết bạn nhé!
Bác cho e hỏi:
E có con sh 150i đời 2010 mới đi đuợc hơn 3 nghìn,chỗ gần ốc rốn dầu có lỗ nhỏ bị chảy dầu,ra thợ thi thợ thay cho phớt nước phớt dầu rồi nhưng đi 1 thời gian lại vẫn thấy bị chảy. Thì ra thợ thợ nói là hỏng cái trục gắn phớt nước phớt dầu chỉ còn cách thay
Cho e hỏi thay phớt rồi thì có phải nó vẫn chảy là do hỏng trục đấy không a? Hay a thợ đấy cứ nói thế
Xe bạn mới 3000km thì xác suất hỏng trục là rất ít! Phớt nước có rất nhiều loại, có thể loại họ thay cho bạn ko tốt!
Bác cho e hỏi, con Lxie 125 của e dạo gần đây cứ nổ máy thì bị kêu loẹt xoẹt ở phần gần máy xe, không hiểu là bị làm sao ạ
Bạn mang xe qua mình nghe tiếng máy trước nhé!