[Thảo luận] Sơn-Shark-Bệnh xá kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa các loại xe ga.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Sonnguyen248

Đi bộ
Biển số
OF-320278
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1
Động cơ
290,810 Mã lực
Chân thành cảm ơn bác Sơn, nhờ có bác mà em sh già đời 2008 của em lại lướt em ru rồi. Chúc bác mạnh khỏe!
PS: Bác có nhớ hôm đó bác xoay cái lò xo giảm sóc cho em không ạ, giờ đi ở chỗ vắng nghe kĩ vẫn còn tiếng kin kít của giảm sóc, hôm nào qua bác bịt mồm nó lại hộ em nhớ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ongle

Xe đạp
Biển số
OF-166382
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
19
Động cơ
346,290 Mã lực
Cụ sơn trả lời sai rồi nha. Lọc xăng xe SH tháo được đấy cụ à, cụ bảo nó gắn liền củ bơm là không đúng đâu. Em đã tháo xe ông bạn ra rồi nhé, xe nó đi được hơn 2 vạn mà lọc xăng bẩn dã man luôn. Em tháo ra và vệ sinh thật sạch rồi lắp vào lại chạy luôn,
Các cụ thấy em giỏi không, em nhờ bác thợ quen chỉ giúp đấy.
 

kutit-hút-bin

Xe tải
Biển số
OF-108926
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
426
Động cơ
395,980 Mã lực

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
chào các bác!e là mem lập nick lâu r!nhưng bh mới có việc cần nhờ các bác giúp e với!
số nhọ là mãi e mới xin u mua cho đc con sh 2011 nhập!thế nhưng mới đi đc 300km thì em phát hiện quá tốn xăng!em đã đem đi chạy lại phần mềm fi thì đc từ khoảng 20km/l bh lên đc 22km/l =((((!bác nào có biết vụ này làm ơn giúp e với!có khi nào nó hỏng kim xăng hay gì k nhỉ @@!
em để ý là mua đầy bình thì đi khoảng 75km thì kim xăng từ vạch full bắt đầu tụt,cho em hỏi là bình thường mua đầy bình thì các bác đi bn km thì kim xăng bắt đầu tụt vậy?? hic bác nào biết làm ơn giúp em với :((!mãi mơi mua đc cái xe mà tốn xăng tnay chắc e đắp chiếu ở nhà quá :(!
Cụ xem kỹ lại, ăn xăng như thế thì chắc chắn có vấn đề rồi. Xe 2011 150 chỉ ăn tầm 3,3 đến 3,8l/100km trở lên tùy độ vít ga

Như cụ nói thì em tính ra 100km, xe cụ đốt hết 2,4096L
Có sai số gì ko ạ, bạn em đi toàn ko dưới 3,5L
Xe 2012 ( cả nhập và Việt) chạy thế là bình thường cụ ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

mrdjpro

Xe buýt
Biển số
OF-158044
Ngày cấp bằng
24/9/12
Số km
562
Động cơ
355,589 Mã lực
Nơi ở
Chợ giời OF
Xe gấu nhà em giờ ì quá rồi, hôm nào em mang qua cụ Sơn bảo dưỡng nhé. Bảo dưỡng thì bao lâu xong cụ nhỉ? Nhanh thì em đăng ký 1 slot. Em với gấu giờ nặng quá, đi xe kéo không nổi lên cái dốc :((
 

Klinky

Xe tải
Biển số
OF-143140
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
382
Động cơ
367,220 Mã lực
Hôm nay qua A Sơn bảo dưỡng, mổ xẻ e nó. Phần lo lắng nhất là điện thì xử lý ngon lành r, và thêm vài v.đề khác cũng giải quyết xong.
Còn mỗi mục giảm ga kêu lụp bụp / bình bịch là vẫn còn

Nhưng nay e đọc được phần này thì cũng k biết là đúng hay sai nữa, A Sơn rảnh cho e xin ý kiến nhé:
Xe sh khi nóng máy nhả ga có tiếng nổ lụp bụp ở *** pô do hệ thồng phun nhiên liệu điện tử cung cấp một lượng hỗn hợp nghèo nhằm khí xả ra không có thừa lượng CO ra môi trường nhằm bảo vệ môi trường. Hiện tượng này khi máy nguôi không có vì lúc đó cảm biến nhiệt độ lắp trên đầu bò (ko phải trên cổ pô, trên cổ pô là cảm biến oxy) báo về với điện trở cao cho biết máy còn nguội cung cấp thời gian phun dài hơn lên ko có hiện tượng nổ. Khi nóng máy hòa khí nghèo gây cháy dài và tiếng nổ kéo dài sau khi xupap xả đã đóng. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi máy đã nóng. Muốn xử lý nó đấu thêm một con điện trở nối tiếp vào dây (hồng đỏ thì phải) trên cảm biến nhiệt sẽ hết. Nhưng khi đi sẽ ăn xăng hơn chút, máy nóng hơn chút do quạt gió đóng trễ. Mình đã xử lý hiện tượng này nhiều nhưng chung quy lại hiện tượng này ko ảnh hưởng đến xe, cũng ko lên đấu thêm
// Đọc xong chắc cũng an ủi phần nào,hehe. Khi nào có t.gian e qua bảo dưỡng nốt phần côn rồi vệ sinh tổng thể là ăn tết năm sau ^^
Thank A Sơn nhiều ạ
 

sonyLTH 28

Xe tải
Biển số
OF-294811
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
320
Động cơ
316,949 Mã lực
A Sơn cho e hỏi tý sao SH 2013 sáng khi đi ga lên hay bị rú kêu ro ro
 

Killer141

Xe máy
Biển số
OF-312144
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
94
Động cơ
298,040 Mã lực
Cụ Sơn ơi cho em hỏi?con xe gts của em tại sao khi em đi bỏ 2 tay ra sao phần tay lái nó rung tít lên cụ ạ!mặc dù xe vẫn cân!em ra topcom họ đã kiểm tra lốp liếc và cổ phốt bảo hoàn toàn không sao.Cụ phán xem xe em bệnh j vậy?hay do côn
 

Lead1986

Xe tải
Biển số
OF-193444
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
288
Động cơ
329,608 Mã lực
Anh Sơn ơi, sáng nay (Thứ 7), em đi con Lead đỏ qua chỗ a đó, xong xuôi đi ngon lành rồi. Cảm ơn anh nhiều ạ, nhưng còn một vấn đề quan trọng là bên 108 Trần Nhật Duật nắn khung cho em xong thế nào mà giờ về không khóa cổ xe được, cho chìa vào vặn cứng đơ... Giờ làm sao ạ, gợi ý cách giải quyết giúp em với! Thanks anh!
 

anhquanvuvnn

Xe đạp
Biển số
OF-317524
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
43
Động cơ
293,530 Mã lực
Xe em bh tự nhiên vào 1 hôm đi làm về thì để tầm 2 tiếng đề thì n chỉ xạch xạch xạch k lên đc
mang ra ngoài thợ nó thay bugi vào zơ le điện thì đi đc tầm 2 3 ngày n có hiện tượng đang đi tự nhiên tắt máy và đề lại bị xạch xạch nhưng k nổ máy đc
bác xem xe e bị bệnh gì ạ
LX nhập bác ạ
 

CoolMen

Đi bộ
Biển số
OF-321034
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1
Động cơ
290,210 Mã lực
Cụ Sơn thân mến
Xe em là SH 125 2012 mua 1.4.2014 mới đc gần 2 tháng, e đã lắp thêm khóa litech chống trộm, bây h xe e gặp 1 chuyện rất dị mà e tìm hiểu trên mạng hình như chưa có cụ nào bị, cụ thể là
- Khi mua về em đi 500km và thay dầu nhớt Motul scooter LE , dầu láp liqui moly, nước mát motul
(khi thay nc mát thì có 1 chuyện mà đến h e cũng chưa hiểu, em thay ở bên thegioidaunhot, lần đầu thay nc mát liquimoly thì xe nóng, nóng hơn nc mát honda, lúc nào cũng báo đến vạch trắng to ở giữa, tiếp tục lại mở thêm 1 chai liquimoly để thay lại, lại bị thế, mấy anh em bên đó rất nhiệt tình và cẩn thận.Lần cuối e đề nghị đổi sang loại motul đang dùng thì mát rất mát, hiếm khi nào lên vạch trắng to ở giữa, lúc đó e rất hài lòng)
- Đến hnay e đi thì lại thấy đồng hồ nhiệt báo lên cao hơn bt
+ Tối nay e test thì như này các cụ ạ :
- Xe nổ máy ko bật chế độ idling stop thì xe nhiệt độ vẫn bình thường như trc
- Em bật chế độ idling stop và cho xe dừng 2 phút sau đó ga lên đi thì bắt đầu nhiệt độ lên ko ngừng lên vạch trên giữa, lúc đo e tắt chế độ idling stop thì kim nhiệt độ lại bắt đầu giảm về mức bt => rất dị
- Em lặp lại nhưng ko bật chế độ idling stop và tắt máy 2 phút và đề lại, kim nhiệt độ lại bắt đầu tăng lên cao, e bật idling stop lên khoảng 10s và tắt đi thì kim nhiệt độ lại xg => quá dị
Theo cá nhân e thấy thì có lẽ hệ thống điện có vấn đề, chứ ko phải tại chất lượng nước mát, e đang rất hoang mang, ai biết chỉ cho em với ạ
 

tranpho

Đi bộ
Biển số
OF-321892
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
1
Động cơ
289,510 Mã lực
đồng hồ đo nhiệt xe SH lên quá cao

các bác giúp em với :-s em chạy con SH 150i đời 2009. Bình thường xe chạy được tầm 10km thì đồng hồ đo nhiệt lên đến vạch giữa và đi đến mấy nữa thì cũng không tăng không giảm. Nhưng mấy hôm nay tự nhiên nó nhẩy lên đến vạch cuối cùng làm em sợ quá :(( các bác cho em hỏi như thế có làm sao không và phải khắc phúc như thế nào ? không khéo gặp bà hỏa thì chết =((
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
các bác giúp em với :-s em chạy con SH 150i đời 2009. Bình thường xe chạy được tầm 10km thì đồng hồ đo nhiệt lên đến vạch giữa và đi đến mấy nữa thì cũng không tăng không giảm. Nhưng mấy hôm nay tự nhiên nó nhẩy lên đến vạch cuối cùng làm em sợ quá :(( các bác cho em hỏi như thế có làm sao không và phải khắc phúc như thế nào ? không khéo gặp bà hỏa thì chết =((
Ra hàng kiểm tra đi cụ. Xem nước mất còn đủ ko. Hoặc do hỏng cảm biến báo nhầm cũng có thể
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
e cũng nghĩ là hết nước mát ;)) mùa hè nóng bức ntn cụ nên kiểm tra nước mát thường xuyên tránh tình trạng như trên nhé k có ngày ....
 

Klinky

Xe tải
Biển số
OF-143140
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
382
Động cơ
367,220 Mã lực
Mùa hè thì khỏi phải nghĩ =)), đi có lúc mà thấy 2 bên đùi ấm áp lắm :">

//Đi xúc rửa két nước và châm nước mát thôi :D
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
chào các bác!e là mem lập nick lâu r!nhưng bh mới có việc cần nhờ các bác giúp e với!
số nhọ là mãi e mới xin u mua cho đc con sh 2011 nhập!thế nhưng mới đi đc 300km thì em phát hiện quá tốn xăng!em đã đem đi chạy lại phần mềm fi thì đc từ khoảng 20km/l bh lên đc 22km/l =((((!bác nào có biết vụ này làm ơn giúp e với!có khi nào nó hỏng kim xăng hay gì k nhỉ @@!
em để ý là mua đầy bình thì đi khoảng 75km thì kim xăng từ vạch full bắt đầu tụt,cho em hỏi là bình thường mua đầy bình thì các bác đi bn km thì kim xăng bắt đầu tụt vậy?? hic bác nào biết làm ơn giúp em với :((!mãi mơi mua đc cái xe mà tốn xăng tnay chắc e đắp chiếu ở nhà quá :(!
Bạn kiểm tra lại độ chính xác của công tơ mét nhé! Bạn nhờ 1 chiếc xe của bạn bè, người thân, xe gì cũng được miễn là còn mới 1 chút! Xuất phát cùng nhau, chạy tốc độ ngang nhau và sau khoảng 1km thì cùng dừng lại so sánh.
- Khi chạy cạnh nhau, 2 xe báo tốc độ có giống nhau ko?
- Cùng chạy 1 quãng đường đó, 2 đồng hồ báo km có giống nhau ko?
Nếu xe của bạn bạn báo 40km/h (và 1km) mà xe của bạn chỉ báo có 25-27km/h(và 700m) thì xe của bạn ko vấn đề gì .Lỗi chính là do cụm sâu công tơ mét của xe bạn bị đổi hàng của Tàu nên báo sai thôi!
Chân thành cảm ơn bác Sơn, nhờ có bác mà em sh già đời 2008 của em lại lướt em ru rồi. Chúc bác mạnh khỏe!
PS: Bác có nhớ hôm đó bác xoay cái lò xo giảm sóc cho em không ạ, giờ đi ở chỗ vắng nghe kĩ vẫn còn tiếng kin kít của giảm sóc, hôm nào qua bác bịt mồm nó lại hộ em nhớ :)
OK bạn!
Cụ sơn trả lời sai rồi nha. Lọc xăng xe SH tháo được đấy cụ à, cụ bảo nó gắn liền củ bơm là không đúng đâu. Em đã tháo xe ông bạn ra rồi nhé, xe nó đi được hơn 2 vạn mà lọc xăng bẩn dã man luôn. Em tháo ra và vệ sinh thật sạch rồi lắp vào lại chạy luôn,
Các cụ thấy em giỏi không, em nhờ bác thợ quen chỉ giúp đấy.
Mình ko nói là ko tháo được! Xe chạy bình thường thì dưới 5vạn km thì Ko cần thiết phải tháo thôi bạn nhé!
Hôm nay qua A Sơn bảo dưỡng, mổ xẻ e nó. Phần lo lắng nhất là điện thì xử lý ngon lành r, và thêm vài v.đề khác cũng giải quyết xong.
Còn mỗi mục giảm ga kêu lụp bụp / bình bịch là vẫn còn

Nhưng nay e đọc được phần này thì cũng k biết là đúng hay sai nữa, A Sơn rảnh cho e xin ý kiến nhé:


// Đọc xong chắc cũng an ủi phần nào,hehe. Khi nào có t.gian e qua bảo dưỡng nốt phần côn rồi vệ sinh tổng thể là ăn tết năm sau ^^
Thank A Sơn nhiều ạ
Bộ xử lý khí thải sẽ tiếp thêm oxy vào cửa xả để trung hoà khí độc CO +O2 = CO2(ko độc)! Vì vậy nếu chạy tốc độ cao rồi về ga, thường có 1-2 tiếng lụp bụp ở *** bô là bình thường! Nếu nhiều hơn 3-4 tiếng lụp bụp là xe bị dư xăng bạn nhé!
A Sơn cho e hỏi tý sao SH 2013 sáng khi đi ga lên hay bị rú kêu ro ro
Khi nóng máy còn bị ko hả bạn?
Anh Sơn ơi, sáng nay (Thứ 7), em đi con Lead đỏ qua chỗ a đó, xong xuôi đi ngon lành rồi. Cảm ơn anh nhiều ạ, nhưng còn một vấn đề quan trọng là bên 108 Trần Nhật Duật nắn khung cho em xong thế nào mà giờ về không khóa cổ xe được, cho chìa vào vặn cứng đơ... Giờ làm sao ạ, gợi ý cách giải quyết giúp em với! Thanks anh!
Ai chà! chắc họ làm sai cái gì đó! Hôm nào qua mình vậy nhé!
Xe em bh tự nhiên vào 1 hôm đi làm về thì để tầm 2 tiếng đề thì n chỉ xạch xạch xạch k lên đc
mang ra ngoài thợ nó thay bugi vào zơ le điện thì đi đc tầm 2 3 ngày n có hiện tượng đang đi tự nhiên tắt máy và đề lại bị xạch xạch nhưng k nổ máy đc
bác xem xe e bị bệnh gì ạ
LX nhập bác ạ
Ca này khó đây! Mình phải xem trực tiếp mới chẩn đoán được bạn nhé! Bạn thử kiểm tra cái ống cao su bằng cái đũa cắm vào cổ hút xem có bị đứt ko nhé!
Cụ Sơn thân mến
Xe em là SH 125 2012 mua 1.4.2014 mới đc gần 2 tháng, e đã lắp thêm khóa litech chống trộm, bây h xe e gặp 1 chuyện rất dị mà e tìm hiểu trên mạng hình như chưa có cụ nào bị, cụ thể là
- Khi mua về em đi 500km và thay dầu nhớt Motul scooter LE , dầu láp liqui moly, nước mát motul
(khi thay nc mát thì có 1 chuyện mà đến h e cũng chưa hiểu, em thay ở bên thegioidaunhot, lần đầu thay nc mát liquimoly thì xe nóng, nóng hơn nc mát honda, lúc nào cũng báo đến vạch trắng to ở giữa, tiếp tục lại mở thêm 1 chai liquimoly để thay lại, lại bị thế, mấy anh em bên đó rất nhiệt tình và cẩn thận.Lần cuối e đề nghị đổi sang loại motul đang dùng thì mát rất mát, hiếm khi nào lên vạch trắng to ở giữa, lúc đó e rất hài lòng)
- Đến hnay e đi thì lại thấy đồng hồ nhiệt báo lên cao hơn bt
+ Tối nay e test thì như này các cụ ạ :
- Xe nổ máy ko bật chế độ idling stop thì xe nhiệt độ vẫn bình thường như trc
- Em bật chế độ idling stop và cho xe dừng 2 phút sau đó ga lên đi thì bắt đầu nhiệt độ lên ko ngừng lên vạch trên giữa, lúc đo e tắt chế độ idling stop thì kim nhiệt độ lại bắt đầu giảm về mức bt => rất dị
- Em lặp lại nhưng ko bật chế độ idling stop và tắt máy 2 phút và đề lại, kim nhiệt độ lại bắt đầu tăng lên cao, e bật idling stop lên khoảng 10s và tắt đi thì kim nhiệt độ lại xg => quá dị
Theo cá nhân e thấy thì có lẽ hệ thống điện có vấn đề, chứ ko phải tại chất lượng nước mát, e đang rất hoang mang, ai biết chỉ cho em với ạ
Mình đã xử lý cho bạn rồi đúng ko? Bạn theo dõi 1 thời gian rồi cho kết quả nhé!
Thank cụ!
 

Lead1986

Xe tải
Biển số
OF-193444
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
288
Động cơ
329,608 Mã lực
Ai chà! chắc họ làm sai cái gì đó! Hôm nào qua mình vậy nhé!
Ôi, vâng, cuối tuần nào đó em lại lặn lội qua bác vậy. Chỉ sợ hỏng ổ khóa lại phải thay thì tội em... Cảm ơn bác rất nhiệt tình giúp đỡ em khi còn bỡ ngỡ ra thành phố :)
 

duythanh.37

Xe hơi
Biển số
OF-293369
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
110
Động cơ
315,900 Mã lực
E chào Bác Sơn!
Bác tư vấn cho e chút. Vespa S125 3v của e đã đi đc 1 vạn. Xe hay có hiện tượng rung giật và nhiều lúc đề pa bị hụt hơi, nhất là khi đủ tải (2người). Thỉnh thoảng đang đi khoảng 20-30km/h mà giữ đều ga tự nhiên nó ì lại xong lại vọt lên. E chữa nhiều nơi rồi k hết. Côn thì e cứ bảo dưỡng đc 1-2 tuần lại đâu vào đấy. Bệnh cũ lại tái phát. Bác tư vấn giúp e nên thay dây cu loa hay bi côn loại nào(bnhieu g) và cần làm gì để triệt để bệnh này ạ. Và hết khoảng bnhieu $$ bác inbox e với. À địa chỉ của bác ở bnhieu hoàng cầu nhỉ? E sẽ qa sớm ạ. Thanks bác!
 

SuperHigh Class

Xe đạp
Biển số
OF-322189
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
12
Động cơ
289,420 Mã lực
Anh Sơn cho em hỏi, e có con SH 2008 mới lấy lại của ông chú ruột, máy móc còn nguyên, ngon nghẻ, máy êm. Mỗi tội khi lấy về đi đc vài hôm thì bị 1 vấn đề :

- Khi đang đi bình thường, đôi khi kéo ga lên mà cảm giác hụt hơi và kèm theo đó nhả ga ra là chết máy.
- Để tránh chết máy những lúc như thế thì e phải kéo ga thật mạnh, giữ tốc độ để ko chết máy nhưng lúc như thế thì tiếng máy và bô kêu phè phè như xe Atila.

Em đã mang ra 1 đại lý của Honda để sửa. Lúc đầu thì chưa rõ tình trạng, họ bảo có thể do cục Turbo của xe, thay tạm buzi trc, về theo dõi xem còn bị ko.

Em về đi thử thì vẫn bị,lại lóc cóc mang ra kiểm tra lần nữa. Ra đến nơi thì họ khẳng định là do Turbo rồi, họ bảo phải chạy lại phần mềm gì gì đó cho Turbo và mất khá nhiều thời gian. Em ngồi đợi 3h đồng hồ vẫn chưa xong, nắng nóng nên bò về nhà nghỉ ngơi tí.

Lúc ra lấy xe về thì thanh toán hết 1tr1, hóa đơn ghi là làm lại chế. Từ hôm ấy đến giờ đi xe ngon lành, ko bị hiện tượng kia nữa. Nhưng lại phát sinh vấn đề :

- Xe em cảm giác máy ko đc êm như trc nữa, tiếng máy kêu to hơn hẳn,nếu để ý kỹ thì nghe tiếng máy có chút tã tã như các dòng Nouvo đời đầu

- Khi lên ga từ từ thì máy kêu cứ như kiểu xe côn lúc mình bóp côn và kéo ga

- Nhiều lúc kéo ga mạnh r` mà cảm giác hơi bị hụt, mãi mới lên ga đc

Bác cho em xin tư vấn với. Đi kiểu này khó chịu quá. Ko biết mình dại dột bỏ xe ở đó có bị luộc gì ko :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top