[Funland] Sơn phủ gầm là chiêu trò lừa đảo của gian thương.

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,493
Động cơ
532,164 Mã lực
-Bác chắc ít chạy cao tốc và ko chạy nhanh bao giờ hay sao ấy nhể? :D
Bác thử làm cái thông kê xem, bao nhiêu xe chạy cao tốc , và bao nhiêu chỗ làm cân chỉnh thì biết tỉ lệ mọi người ko cân chỉnh cao mức nào. Nếu thực sự an toàn thì đi đăng kiểm hoặc bảo dưỡng chính hãng ng ta đã làm.
 

LX_060616

Xe buýt
Biển số
OF-427749
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
827
Động cơ
107,863 Mã lực
Nơi ở
Trên tổ chim
Tranh luận cho vui, quan điểm cá nhân, nhiều cụ căng thẳng quá:D

Xưa em bảo dưỡng xe máy nó còn cả cân vành các kiểu, giờ chẳng biết có làm không? Em không chú ý vì thường toàn vứt hàng quen.

Oto có thể nhiều cụ không biết, chứ cách đây hơn 10 năm em đã thưởng thức màn chỉnh độ chụm bằng dây rồi (có thể em không gọi đúng nghiệp vụ).

Như xe máy nhiều người đi đến lúc hỏng đã biết gì đến bảo dưỡng, cùng lắm hỏng đâu sửa đấy. Oto nó có 4 bánh càng méo đổ được, lên xe đạp ga phóng vù vù có chết ai.
Hôm Tết em có thằng em họ về quê, đi xe Civic 2011 AT mà lệch lái đến mức phải kéo mỏi tay (nó uống rượu nên nhờ em lái qua), xe đi 4 năm không biết độ chụm là gì !
Bảo cho đi cân mâm chỉnh độ chụm xong sướng quá !
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Ô tô ở nước ta còn là 1 tài sản lớn, nên sau khi mua xe mọi người nghĩ ra đủ kiểu bảo vệ xe, nào là ốp này ốp kia, bọc nọ bọc chai, trong đó có cái phủ gầm.

Các cụ nghĩ xem cái ô tô đắt giá nhất ở cái động cơ và cái khung gầm, chẳng lẽ nó nhanh hỏng đến thế, vài cái triệu bạc mà đòi bảo vệ cho nó sao. Thực tế đầy ô tô từ thập niên 70, 80 vẫn phe phé ngoài đường.

Lớp sơn mạ kẽm được nhà sản xuất tính toán rồi, nó được thả xuống bể sơn tĩnh điện, tuổi thọ có thể trên 20 năm. Còn cái lọ xịt vớ vẩn kia nó là gốc cao su, gốc nhựa, gốc dầu. Còn nó là gốc Magie, gốc Cacbon, gốc Crom, gốc mạ kẽm thì các cụ hẵng mua.

Tấm tôn lợp mái nhà mỏng dính, rẻ tiền, nắng mưa đập vào nó liên tục mà 20 năm giời nó vẫn sáng choang, mà cái gầm ô tô là công nghệ luyện kim đỉnh cao, nắng mưa cũng ít bị ảnh hưởng hơn cái tấn tôn mỏng dính kia nhiều lẽ nào không bằng tấm tôn mỏng dính đó.

Ngoài ra các cụ để ý không thằng chủ gara nào nó xịt cái đấy vào xe nó đâu, toàn các ông gà lại thích xịt. Tóm lại là ném tiền ra bãi rác.
Người ta có tiền, có xe, người ta sơn thì kệ người ta, sao lại giở giọng cay cú thế nhỉ? Chưa biết ai là gà, ai là thóc đâu.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,175
Động cơ
97,459 Mã lực
Xe đức, mẽo sx tầm 2 chục năm truớc thì vô tư kể cả với đuờng eu mùa đông rải muối, chứ xe ngày nay mà ko phủ gầm hết bảo hành là có dấu hiệu gỉ. Tất nhiên phủ gầm có x loại phủ gầm, loại hịn như cụ nào còm trên là trông nó như nhựa đuờng ý, bám 1 lớp tuơng đối vào gầm xe, với 1 lớp như thế ngoài tác dụng bảo vệ ra thì chống ồn vọng từ mặt đuờng hoặc từ lốp lên là đuơng nhiên. Phuơng pháp phủ cũng cần làm sạch gầm truớc sau đó mới phủ, thuờng xe mới họ làm luôn là vì thế, lớp bám sẽ đuợc lâu hơn.

Còn để chống ồn, chống nóng nguời ta phải bóc hết vỏ nhựa các kiểu trong xe ra, dán 1 lớp như cao su vào vỏ, loại bán sẵn đặc chủng 1 mặt đuợc phủ giấy bạc luôn nên cực hiệu quả.
Tất cả những trò này toàn ở bển về nên chả cái gì gọi là thừa cả, chẳng qua do lội làm ở nhà ẩu thoai, hoặc dùng vật liệu đểu. :D
Tất nhiên nguời ko quá kỹ tính hoặc đổi xe liên tục họ ko quan tâm đến.
0e603bb4-ceef-46ff-8a58-8aa243cf6810_lrg.jpg
06_-_odhlucneni_podlahy_auta.jpg
images122.jpg
Em chỉ biết là dán cái mớ này là chở thêm khoảng 30-40kg
100km mất thêm khoảng 1/2 lít xăng = 15k, mất toi gói xôi ruốc ăn sáng ở VN :)
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Hôm Tết em có thằng em họ về quê, đi xe Civic 2011 AT mà lệch lái đến mức phải kéo mỏi tay (nó uống rượu nên nhờ em lái qua), xe đi 4 năm không biết độ chụm là gì !
Bảo cho đi cân mâm chỉnh độ chụm xong sướng quá !
Em đi xe chưa bao giờ động đến cái giẻ lau xe, phân công lao động xã hội rồi. Tuy nhiên, xe em bảo hành, bảo dưỡng chưa bao giờ sai ngày, xe chưa có nhu cầu bán nhưng anh em suốt ngày hỏi vì biết chất quá yên tâm rồi.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Em đồng quan điểm về mặt kỹ thuật với bác chủ thread.
xe ô tô là sản phẩm cơ khí + công nghệ bậc cao. Sản phẩm đã trải qua cả trăm năm phát triển. Nên sản xuất ra 1 cái xe đã đầy đủ về độ bền tổng thể ở 1 khoảng thời gian nào đó, với các điều kiện đường xá khác nhau.

Chỉ có là xe hiện nay về Việt nam - dù đã nhiều tiện nghi và an toàn hơn trước thì vẫn còn 1 số chức năng chưa phù hợp ở Việt nam như đèn, còi. Ví dụ đèn còn tối vì chúng ta nhiều đường tối quá. Hoặc đi đường trường qua các đoạn đèo núi cũng nên có còi lớn để cảnh báo xe ngược chiều, tăng độ an toàn.

Một số option tăng an toàn như áp suất lốp, camera lắp thêm thì cũng nên gắn thêm cho xe nếu xe còi chưa có.

còn lại là thừa giấy vẽ voi!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em đồng quan điểm về mặt kỹ thuật với bác chủ thread.
xe ô tô là sản phẩm cơ khí + công nghệ bậc cao. Sản phẩm đã trải qua cả trăm năm phát triển. Nên sản xuất ra 1 cái xe đã đầy đủ về độ bền tổng thể ở 1 khoảng thời gian nào đó, với các điều kiện đường xá khác nhau.

Chỉ có là xe hiện nay về Việt nam - dù đã nhiều tiện nghi và an toàn hơn trước thì vẫn còn 1 số chức năng chưa phù hợp ở Việt nam như đèn, còi. Ví dụ đèn còn tối vì chúng ta nhiều đường tối quá. Hoặc đi đường trường qua các đoạn đèo núi cũng nên có còi lớn để cảnh báo xe ngược chiều, tăng độ an toàn.

Một số option tăng an toàn như áp suất lốp, camera lắp thêm thì cũng nên gắn thêm cho xe nếu xe còi chưa có.

còn lại là thừa giấy vẽ voi!
Hi, theo em thì tất cả các xe hiện nay, đèn đã thừa để đủ sáng. Việc độ đẽo đèn chính là việc làm nguy hiểm, gây ra rác ánh sáng làm chói mắt xe ngược chiều, nhất là với đèn led độ đẽo, nên xe ngược chiều nghĩ rằng đèn xe mình tối, lại về độ đẽo thêm, cái vòng luẩn quẩn cứ như vậy. Còi cũng tương tự như vậy, cụ nghĩ xem đường đèo nguy hiểm mà cụ còi lớn làm người đi xe máy giật mình, lăn xuống vực thì còn gì mà an toàn. Đèn, còi nên tuân thủ theo thiết kế đã đạt tiêu chuẩn chung của cả thế giới chứ chẳng riêng nước nào.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,423
Động cơ
361,510 Mã lực
Xe e thì chỉ dán kính bên cho riêng tư, kính lái ko dán, cảm biến áp suất lốp và cam hành trình. Chỉnh chụm cứ 1 năm em làm 1 lần cho an toàn. Món ăn chơi thì làm bộ âm thanh xập xình bay lắc tý :D
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,726
Động cơ
247,371 Mã lực
Cảm biến áp suất lốp chả hữu dụng gì nhiều ngoài việc dễ quan sát nhắc bơm bổ sung hơi, nó chỉ phù hợp cụ nào chưa quen xe và không có thói quen để ý xe. Nêu đi quen xe, áp suất lốp chỉ cần giảm 1 chút là lái xe sẽ cảm nhận được ngay rồi cụ.
Chủ yếu là để xử lý sớm tính huống chứ cụ. VD: Sáng sớm mai cụ chạy cáo tốc đường xa, tối muộn nay lốp dính vít giảm có tí hơi khó có thể cảm nhận được rõ khi lái, nếu có cảm biến thì mình sẽ chú ý mà kiểm tra đúng lốp thay hoặc vá lốp ngay buổi sáng chứ đợi lên cao tốc chạy nó xì hơi rồi cảm nhận được thì nói làm j
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Em thấy vô bổ nhất là dán phim cách nhiệt vì không có tác dụng chống nóng như quảng cáo. Chứ phun cao su phủ gầm, tuy nó không chống ồn được, nhưng lại có tác dụng bảo vệ đá dăm bắn vào.
Phim cách nhiệt có nhiều ghi chép về tính hiệu quả, có thể nhiều có thể ít, cũng có thể không ....Tuy nhiên, chưa có ghi chép nào chỉ ra rằng gầm xe bị giảm tuổi thọ hoặc bị hư hại do đá dăm bắn vào
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Xe e thì chỉ dán kính bên cho riêng tư, kính lái ko dán, cảm biến áp suất lốp và cam hành trình. Chỉnh chụm cứ 1 năm em làm 1 lần cho an toàn. Món ăn chơi thì làm bộ âm thanh xập xình bay lắc tý :D
Lựa chọn dán kính hoặc dán kính nào là quyền riêng tư, không có chuyện đúng-sai. Tuy nhiên, em gợi ý rằng kính lái mới là nơi cần giảm bớt tia nắng soi vào người lái hoặc nội thất nhất so với các kính cửa còn lại
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,279
Động cơ
251,936 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Phim cách nhiệt có nhiều ghi chép về tính hiệu quả, có thể nhiều có thể ít, cũng có thể không ....Tuy nhiên, chưa có ghi chép nào chỉ ra rằng gầm xe bị giảm tuổi thọ hoặc bị hư hại do đá dăm bắn vào
Gầm xe phải phun 15-20 chai phủ, phun làm 2 lần ở gầm nó mấy tạo lớp cách âm đủ dày. Các cụ ham rẻ toàn phun 7 chai, kêu k hiệu quả. Rồi nói chỉ chông đá văng, bong, chống rỉ..... :))
Trước khi phủ gầm phải tẩy sạch đất bám, rỉ...mấy phun. Đằng này rửa qua xong phun làm gì chả bong. Phủ gầm mà dùng 7-8 chai phủ. Thôi đùng phủ cho bẩn gầm :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,616
Động cơ
522,182 Mã lực
Lựa chọn dán kính hoặc dán kính nào là quyền riêng tư, không có chuyện đúng-sai. Tuy nhiên, em gợi ý rằng kính lái mới là nơi cần giảm bớt tia nắng soi vào người lái hoặc nội thất nhất so với các kính cửa còn lại
Đấy em đang nói kính lái đấy ạ, xe em dán rồi mà có cản được nóng đâu,
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Gầm xe phải phun 15-20 chai phủ, phun làm 2 lần ở gầm nó mấy tạo lớp cách âm đủ dày. Các cụ ham rẻ toàn phun 7 chai, kêu k hiệu quả. Rồi nói chỉ chông đá văng, bong, chống rỉ..... :))
Trước khi phủ gầm phải tẩy sạch đất bám, rỉ...mấy phun. Đằng này rửa qua xong phun làm gì chả bong. Phủ gầm mà dùng 7-8 chai phủ. Thôi đùng phủ cho bẩn gầm :))
- Nếu phun đúng kỹ thuật và 15-20 chai có hết 10tr không ạ? nếu loanh quanh 10Tr thì hãng tội gì không làm để nâng cao chất lượng mà chi phí vẫn từ hầu bao khách hàng? còn rẻ bằng vạn cái món bia-lạc đểu kia.
- Xe em dùng từ mới đến nay mới đc 12 năm, cũng đú đởn trèo đèo lội suối vào nam ra bắc đầy đủ mà sau 24 lần bảo dưỡng định kỳ chưa thấy tư vấn kỹ thuật báo sửa gầm hay chi tiết nào đó thuộc hệ gầm bị hỏng hóc do đá dăm văng. Chắc do em trong số ít may mắn thôi nhỉ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Đấy em đang nói kính lái đấy ạ, xe em dán rồi mà có cản được nóng đâu,
Thế chắc hoặc phim dán của bác chất lượng thấp hoặc bác khá nhạy cảm với ánh nắng, hoặc cả hai. Như em dùng V-cool thấy hiệu quả rõ rệt ạ
 

PEN_CILS

Xe hơi
Biển số
OF-760931
Ngày cấp bằng
24/2/21
Số km
188
Động cơ
45,731 Mã lực
E mới mua con suv 1.5ty thôi nhưng cũng bị chào lafm các món, tóm lại e chỉ làm mỗi trải sàn còn bh thân vỏ e cũng bắt nó quy ra tiền.
Cái món BH thân vỏ thì không biết đằng nào cả cụ ạ, cụ có lái giỏi không bao giờ tông vào ai nhưng có thằng nó tông thẳng vào cụ, lúc ý không có cái BHTV cũng oải đấy. Em vừa mất 28tr do thằng say rượu lái xe máy phi thẳng vào đầu xe và xe không có BHTV đây :))
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Hi, theo em thì tất cả các xe hiện nay, đèn đã thừa để đủ sáng. Việc độ đẽo đèn chính là việc làm nguy hiểm, gây ra rác ánh sáng làm chói mắt xe ngược chiều, nhất là với đèn led độ đẽo, nên xe ngược chiều nghĩ rằng đèn xe mình tối, lại về độ đẽo thêm, cái vòng luẩn quẩn cứ như vậy. Còi cũng tương tự như vậy, cụ nghĩ xem đường đèo nguy hiểm mà cụ còi lớn làm người đi xe máy giật mình, lăn xuống vực thì còn gì mà an toàn. Đèn, còi nên tuân thủ theo thiết kế đã đạt tiêu chuẩn chung của cả thế giới chứ chẳng riêng nước nào.
Ý kiến cụ em thấy cụ ít phải đi xa, đi đường rừng, đèo núi rồi cụ ạ. Nếu cụ đi thì cụ sẽ cảm nhận được. Đúng là văn hóa giao thông cần hạn chế còi, ở nhiều nước bấm còi bị phạt rất nặng. 30 năm trước em phải tập rất lâu mới bấm còi được 1/4 giây để cảnh báo nguy hiểm trong các trường hợp cá biệt. Nếu cảnh sát cho rằng em bấm hơn 1/4 giây là em bị phạt! Còn ở Việt nam, em ví dụ đời thường để cụ hiểu:

1/ Đèn high beam/low beam:
Ở nhiều nước, hệ thống đường xá rất hiện đại giúp cho lái xe giảm mệt mỏi, giảm tai nạn. Nhiều tuyến đường kể cả ở vùng rừng núi họ cũng lắp phản quang dọc theo tim đường và dọc theo hộ lan, nên chỉ cần đèn low beam chiếu gần là sáng rõ.
Trong khi đó, đường nhà ta ra ngoại ô, rừng núi, đèo mà buổi tối thì vô cùng tối, 80-90% số xe dùng đèn nguyên bản ở Việt nam đều không đủ độ an toàn. Nhiều vùng của ta sương mù dày đặc trong khi xe không có đủ đèn vàng phá sương để tăng độ an toàn.

2/ Còi:
Ở đa số các quốc gia được coi là phát triển với hệ thống đường xá có biển báo rõ ràng, quy hoạch giao thông phân tách các làn: đi bộ - xe đạp - chó - xe máy - ô tô - bus - cầu vượt .... rất rõ ràng thì việc dùng còi là thừa.
Trong khi đó, ở Việt nam, giao thông hỗ loạn, em nhận thấy đa số còi trong đo thị là mục đích cảnh báo nguy hiểm giao thông! Còn cụ thể khi đi đường tối, hoặc đèo núi, các khúc cua của chúng ta không có đủ thiết bị cảnh báo an toàn giao thông (như gương lồi đủ sáng để quan sát xe ngược chiều ở khúc cua), trong khi tầm nhìn bị hạn chế thì còi là 1 cách tốt để cảnh báo xe ngược chiều mà chưa nhìn thấy nhau!
Chúc bác - nếu chưa trải nghiệm thì nên trải nghiệm các cung đèo Tây bắc Việt nam ta. Và chúc bác dùng được còi và đèn hữu ích! Chúc bác an toàn sau khi trải nghiệm về =))
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
915
Động cơ
433,994 Mã lực
Cái món BH thân vỏ thì không biết đằng nào cả cụ ạ, cụ có lái giỏi không bao giờ tông vào ai nhưng có thằng nó tông thẳng vào cụ, lúc ý không có cái BHTV cũng oải đấy. Em vừa mất 28tr do thằng say rượu lái xe máy phi thẳng vào đầu xe và xe không có BHTV đây :))
E thấy giới tài chính phân tích khá kỹ món này rồi nhưng tóm lại nếu đi ít, quãng đường chủ yếu nội đô, tài chính có dư khoảng giá trị tương đương 2/3 giá trị xe, lái lâu năm và điềm đạm thì ko nhất thiết phải mua. Tất nhiên nếu có đk mua vẫn an tâm hơn và tránh rủi ro nhưng theo góc nhìn của ng đầu tư tài chính thôi nhé.
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
482
Động cơ
92,783 Mã lực
Tuổi
35
Cả 1000km phải thay dầu nữa :)
Em xe mới 1000km đến đại lý lấy phiếu, nộp tiền, rồi xuống xưởng xin chai dầu cầm về đổ xe cỏ :)
Đến 5000km lại chăn dắt thêm lần nữa
Đến 10.000km khi xe em đã đi ổn định gần 1 năm là em bye bye đại lý luôn, trả lại cái bảo hành cho các bố :)
Em tính trong 5 năm bảo dưỡng ngoài vừa nhanh lại tiết kiệm dc 30tr, chấp nhận chơi hên sui cho đỡ tiếc tiền.
Hồi trước e mua cả xe máy lẫn ô tô đều được một số cụ có kinh nghiệm trả lời rằng xe mới thì dầu động cơ là loại dầu bảo quản chứ ít có tác dụng làm mát, bôi trơn.. Vậy nên mới khuyến cáo 1000km thay lần đầu. chẳng biết đúng k nữa
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,279
Động cơ
251,936 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
- Nếu phun đúng kỹ thuật và 15-20 chai có hết 10tr không ạ? nếu loanh quanh 10Tr thì hãng tội gì không làm để nâng cao chất lượng mà chi phí vẫn từ hầu bao khách hàng? còn rẻ bằng vạn cái món bia-lạc đểu kia.
- Xe em dùng từ mới đến nay mới đc 12 năm, cũng đú đởn trèo đèo lội suối vào nam ra bắc đầy đủ mà sau 24 lần bảo dưỡng định kỳ chưa thấy tư vấn kỹ thuật báo sửa gầm hay chi tiết nào đó thuộc hệ gầm bị hỏng hóc do đá dăm văng. Chắc do em trong số ít may mắn thôi nhỉ
Cụ mua 15-20 chai, kiếm gara về thuê phun không hết số cụ đưa ra đâu (họ lấy công), trước khi phun cụ kiểm tra đầu cổ xả dưới gầm xe nó có lớp tiêu âm phải tháo ra, phụn xong thì lắp vào. Nó chỉ hiệu quả chút thôi.
Còn vụ rỉ gầm thì nó tùy xe cụ, xe em gầm chả sao cả. Ngứa ngáy chân tay thì em độ đẽo thôi cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top