[Funland] Sơn Đoòng - em kave hoành tráng

PX02199999

Xe hơi
Biển số
OF-560797
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
161
Động cơ
151,380 Mã lực
Tuổi
24
Trước em đi Fan, tập nghiêm túc mỗi buổi chiều tòa 28 tầng leo lên, thang máy xuống rồi lại leo lên 3 lần thế mà lúc đi cũng mệt lử, món này em thấy có cả lội nước, chắc là khoai hơn nhiều. Theo bài của cụ rồi để em thử 3*
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,960
Động cơ
476,076 Mã lực
Trong rừng thì đái ị thoải mái, đừng có vứt đồ khó tiêu hủy như ni long là được. Đái ị thì cây nó càng thích vì có dinh dưỡng :D
Đi trong hang là chính mà cụ, nên chất thải của người cũng mang ra là đúng rồi cụ. :D
 

phuongphit

Xe tải
Biển số
OF-437478
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
479
Động cơ
215,441 Mã lực
Tuổi
44
Sắp đến bữa cụ post ảnh ăn uống ngon quá, tiêu chuẩn quá cao cho 1 chuyến đi dùng chân là chính :D

Nhớ đội poster đợt em leo Phan chỉ có 1 chú người bản địa nhưng cực kỳ hữu ích và cảm giác an toàn

Chỉ có điều 1 chuyến đi dài ngày trong hang thế này, cảm giác thời gian và đồng hồ sinh học nó cứ thế nào
Nhịp sinh học trong những chuyến đi như thế này đã lắm cụ ạ, nó làm em cứ lâng lâng mãi mới trở lại được nhịp sống ồn ào khi quay về Hà Nội.

4 ngày không điện, không sóng sánh, không điện thoại email,... tóm lại là đầu óc thảnh thơi tập trung cho việc leo trèo, sáng 9h khởi hành, chiều 16h30 tới nơi, 18h30 ăn tối,... rất đều đặn :)):)):))
 

phuongphit

Xe tải
Biển số
OF-437478
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
479
Động cơ
215,441 Mã lực
Tuổi
44
Trước em đi Fan, tập nghiêm túc mỗi buổi chiều tòa 28 tầng leo lên, thang máy xuống rồi lại leo lên 3 lần thế mà lúc đi cũng mệt lử, món này em thấy có cả lội nước, chắc là khoai hơn nhiều. Theo bài của cụ rồi để em thử 3*
Em thấy nó tương đối khác.

Độ dốc của tour này không gắt như Fan. Nó có nhiều đoạn gắt nhưng ngắn, không phải là đoạn dài như Fan.

Sử dụng tứ chi nhiều hơn Fan, nhiều đoạn trườn, bò qua khe hẹp, đa dạng địa hình địa vật hơn Fan. Nhiều đoạn lên hoặc xuống vách đá phải sử dụng cáp chuyên nghiệp cần kỹ năng nhiều hơn

Các đoạn lội nước là tương đối dễ, duy chỉ gây ra khó chịu khi cả ngày mặc quần áo, giầy ướt, đến cuối ngày mới được mặc đồ khô ráo
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,577
Động cơ
422,592 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Lôi gấu đi cùng, xxx trong iem Kave giá cao này chắc phê lém cc nhể :D
 

18nlife

Xe tải
Biển số
OF-532504
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
429
Động cơ
172,047 Mã lực
Tuổi
41
Đi như thế này mới gọi là khám phá và trải nghiệm, hy vọng sẽ sớm được đi!
 

phuongphit

Xe tải
Biển số
OF-437478
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
479
Động cơ
215,441 Mã lực
Tuổi
44
Sáng hôm sau tiếp tục hành trình, đi sâu vào trong hang.

Theo buổi phổ biến trước khi đi, ngày đầu tiên đi vào Hang Én là ngày dễ dàng nhất, vì chủ yếu là đi đường rừng, là loại địa hình dễ nhất trong tour, đường đi là đi xuống, bắt đầu từ ngày thứ 2 trở đi tuyền là đi lên cao. Ngày thứ 2 là ngày nặng nhất, sẽ mất nhiều sức, đoạn đường dài nhất, qua nhiều đoạn lội nhất.

Đoàn bắt đầu đi sâu vào hang



Qua nhiều đoạn rất đẹp



 

phuongphit

Xe tải
Biển số
OF-437478
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
479
Động cơ
215,441 Mã lực
Tuổi
44
Đến gần trưa thì hết Hang Én, qua cửa hang khác



Đi qua nhìn ngoái lại



Đoàn gặp đoàn poster mang đồ đi sau, vượt qua đi trước để đến điểm tập kết tiếp theo trước



 

TAI GIA

Xe buýt
Biển số
OF-110066
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
551
Động cơ
427,031 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Riêng về vấn đề thể lực, em khẳng định là không quá khó, chỉ cần chịu khó bỏ thời gian luyện tập để cơ thể quen với vận động, tăng sức bền và tăng khả năng leo là được



Nói chung cũng cần có điều kiện, cộng thêm đam mê cụ ạ. Em hiện tại đi con xe wave 2003, lượn lờ khắp nơi, cơ mà vẫn bỏ ra được giá trị con xe SH như cụ nào đó nói trên kia, để đi. Chưa nói, nếu như bình thường 3000 trumps có thể đi châu âu, châu á, thậm chí nam mỹ, cơ mà mấy chỗ đấy em để sau, em đi Kave ở Tổ quốc mình trước đã
Vốt cụ!
 

Dragonhidden

Xe tải
Biển số
OF-144908
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
483
Động cơ
364,629 Mã lực
Thường bữa tối sẽ bắt đầu lúc 18h30, mọi người tập trung tại bàn ăn lớn, các bạn poster ăn riêng.

Ở mỗi điểm nghỉ này đều có caphe (hòa tan), trà, lipton tea,.. và nước nóng trong phích, uống bao nhiêu tùy thích.





Cụ thớt cho em hỏi: Các điểm nghỉ (dừng chân) là đã bố trí bàn ghế, máy phát điện từ trước rồi hay cứ mỗi đoàn vào mới Setup ? Vào sát hang thì còn trạm dừng chân kiểu này nữa không hay bắt đầu "ăn lông ở lỗ" rồi ạ ?
 

phuongphit

Xe tải
Biển số
OF-437478
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
479
Động cơ
215,441 Mã lực
Tuổi
44
Cụ thớt cho em hỏi: Các điểm nghỉ (dừng chân) là đã bố trí Bàn ghế, máy phát điện từ trước rồi hay cứ mỗi đoàn vào mới Setup ? Vào sát hang thì còn trạm dừng chân kiểu này nữa không hay bắt đầu "ăn nông ở lỗ" rồi ạ ?
Bàn ghế là bố trí sẵn ở các điểm, khi đến bắt đầu bày biện cụ ạ.

Lều bạt, bình ga, đồ nấu nướng,... là mang theo từng đoàn tour.

Máy phát điện không có, toàn bộ đèn đều là loại sạc pin, sạc đầy đủ trước khi đi, đủ để dùng trong suốt hành trình.

Tất cả các điểm nghỉ cuối ngày đều hoành tráng như trong ảnh.
 

Dragonhidden

Xe tải
Biển số
OF-144908
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
483
Động cơ
364,629 Mã lực
Bàn ghế là bố trí sẵn ở các điểm, khi đến bắt đầu bày biện cụ ạ.

Lều bạt, bình ga, đồ nấu nướng,... là mang theo từng đoàn tour.

Máy phát điện không có, toàn bộ đèn đều là loại sạc pin, sạc đầy đủ trước khi đi, đủ để dùng trong suốt hành trình.

Tất cả các điểm nghỉ cuối ngày đều hoành tráng như trong ảnh.
Vâng! cảm ơn cụ
 

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,096
Động cơ
465,423 Mã lực
tuyệt vời quá cụ chủ ạ ~o) à mà tới đây em lại có cảm giác gato với cụ chủ ghê gớm ấy :T
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,378
Động cơ
312,679 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Hay quá cụ, đúng là chuyến đi để đời.
Những nơi khác chỉ cần có tiền là đi được nhưng ở đây thì tiền chưa chắc.
 

phuongphit

Xe tải
Biển số
OF-437478
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
479
Động cơ
215,441 Mã lực
Tuổi
44
Đường đi leo trèo, phải có găng tay tốt, giầy loại đi đá trơn phải rất tốt, nhiều đoạn phải sử dụng cả 4 chi, nhiều đoạn phải ngồi rồi trượt xuống,... đến cuối ngày là ê ẩm chân tay, các khớp và cơ



 

phuongphit

Xe tải
Biển số
OF-437478
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
479
Động cơ
215,441 Mã lực
Tuổi
44
Sau khi ra khỏi hang Én, ăn trưa rồi cả đoàn được phát và đeo đai, ông Howard nói lại về việc đu dây thừng để leo vách đá. Đoạn này quan trọng.

Trên phim ảnh cccm thường thấy giới chuyên nghiệp treo leo trên vách đá có sợi dây thừng treo từ trên đỉnh xuống, kèm theo hệ thống dây đai quanh người bảo hiểm, đoàn được trang bị y như vậy. Về phần kỹ năng, cần phải ngả người ra, 2 chân dang ra chống vào vách, 2 tay bám dây định hướng để leo lên hoặc tụt xuống. Ở tư thế ấy, giống như mình đang đi trên con đường dốc, sẽ chắc chân và đỡ tốn sức. Lý thuyết thì là như thế.

Đoàn bắt đầu leo đến cửa hang Sơn Đoòng. Hang Sơn Đoòng bắt đầu từ đây



 

namoto

Xe buýt
Biển số
OF-35047
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
780
Động cơ
480,208 Mã lực
Em cũng mong được 1 lần đến nơi này!8->
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top