Soi tàu khu trục hiện đại nhất hải quân Trung Quốc

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Em thấy trong nhiều bài viết các cụ hay so sánh tương quan lực lượng giữa ta với khựa nhỉ? sao lại so sánh khập khiễng thế... đành rằng ta có vài món đồ chơi kha khá trong tay nhưng số lượgn cực hạn chế, đừng hình dung là đối trọng 1-1 với khựa. Vài hòn gạch vụn sao chống lại cả xe cải tiến củ đậu bay được ạ nếu có biến thực sự.
Kha khá cái ếch gì lão ơi, phải bớt đi mấy cái vụ TN thì mới có tiền mua mấy cái kha khá cơ:D
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Phi nó lại chửi Khựa om xòm lên LHQ rồi, ta thì im re, mở mấy cái hội thảo phát phong bì xong rồi vui vẻ ra về, để lại 1 lũ rách việc ngồi chém gió ở đây, vui quá :).
Bác chỉ được cái hay chê nhà mình. Vụ Philippines, anh Mẽo cũng phải học lỏm mấy câu của chị Phan Phương Nga nhà mình đây này:

Vụ việc quấy nhiễu tàu ngày 4/3 đã khiến Mỹ kêu gọi cả Philippines và Trung Quốc kiềm chế. Đại sứ Mỹ tại Philippines Harry Thomas Jr. nhấn mạnh, hai bên cần “kiềm chế” trong giải quyết vấn đề.
Thụy Phương (Theo Philippines Star, Manila Bulletin)
Em bonus cái ảnh chị Nga nhà mình kg bác lại nhầm với Thúy Nga Paris thì em chít :))
 

kiple

Xe tăng
Biển số
OF-36039
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
1,099
Động cơ
483,700 Mã lực
Lão này thâm vãi! Đến nhà Trần còn có Ích Tắc nữa là...!
 

MrBond203

Xe buýt
Biển số
OF-31451
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
559
Động cơ
485,330 Mã lực
Nơi ở
Cánh gà Nhà Hát lớn - Thành phố Hoa phượng đỏ
Em thấy trong nhiều bài viết các cụ hay so sánh tương quan lực lượng giữa ta với khựa nhỉ? sao lại so sánh khập khiễng thế... đành rằng ta có vài món đồ chơi kha khá trong tay nhưng số lượgn cực hạn chế, đừng hình dung là đối trọng 1-1 với khựa. Vài hòn gạch vụn sao chống lại cả xe cải tiến củ đậu bay được ạ nếu có biến thực sự.
E cùng quan điểm với cụ. Ta so với khựa cũng chỉ như muối bỏ bể thôi. Buồn thế chứ
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,939
Động cơ
481,453 Mã lực
Thỉnh thoảng có vài cụ rất máu, đã nhỏ con lại thích tay chân với thằng to con đầu gấu chỉ có dại mất cả chì lẫn chài
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
121
Động cơ
442,459 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Nhà nghèo, ít con, chơi solo với thằng nhà giầu, đông con làm sao được. Có điều nếu nó oánh mình, thì dù có chết cũng phải cho nó bị thương chứ. Đó mới là cái nhà ta hướng đến, dạng như : tao cũng có hàng, mày mà ép tao quá thì đừng có trách :D
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
So sánh về khí tài & vật lực với Khựa thì đúng là khập khiễng, mình có 1 thì nó có 10. Tuy nhiên, trong quân sự thì vũ khí mới chỉ là điều kiện cần, ngoài ra còn thời gian, không gian & "thế" nữa, vì những yếu tố này mới quyết định chiến lược & chiến thuật.

Chỉ cần các cụ ko đầu hàng về tư tưởng & lý trí thì cho dù cơ sở hạ tầng của VN bị san thành bình địa trong 1 tháng thì 10 năm, 20 năm, 100 năm sau... mình vẫn có thể lật được. Nguy hại nhất là "chưa đánh mà tinh thần đã thua", bị đồng hóa thôi!

Kể ra cũng hơi khập khiễng, nhưng ngày trước, Mẽo có bàn đạp là Phi, Thái Lan, lại còn chiếm được cả vĩ tuyến 17 trở vào... So với ta về khí tài & vật lực thì có khi còn chênh lệch hơn cả Khựa so với ta hiện nay. Nhưng điều đó đâu có nghĩa là ta thua!

Nhưng chiến tranh thì chả ai muốn cả, nên em nghĩ là VN hiện nay đang tìm mọi cách để không xảy ra chiến tranh nữa thôi. 2000 năm là quá khổ rồi! Bị nó ép & khiêu khích thì chỉ 1 số nhỏ đồng bào chịu thiệt, nhưng nếu xảy ra chiến tranh thì cả nước chịu thiệt! Vậy chọn đường nào đây?
 

zPhanAnhz

Xe tải
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
414
Động cơ
474,840 Mã lực
Thời Mỹ chúng ta có viện trợ của khối XHCN , giờ ai viện trợ cho chúng ta ?
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
Hix theo e thi VN mình không có đủ điều kiện vè kinh tế và với qđiểm không liên minh q.sự với ai như hiện nay thi tốt nhất là ko nên đú mà cú muốn đú cũng ko đc, mình mua đc 1 vài món đồ thì tụi nó mua cả huyên...điều e thấy qtrong bây giờ là quân + dân + .... hòa hợp đồng nòng....khi thằng nào chèn ép tầu, đảo.. của VN thỉ tất cả đồng lòng ra đg hô khẩu hiệu a,b,c thôi đã tụi nó cũng ngán rồi. chứ vũ khí hiện đại mà mỗi ng nhìn một hướng thì cũng toi!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
So sánh về khí tài & vật lực với Khựa thì đúng là khập khiễng, mình có 1 thì nó có 10. Tuy nhiên, trong quân sự thì vũ khí mới chỉ là điều kiện cần, ngoài ra còn thời gian, không gian & "thế" nữa, vì những yếu tố này mới quyết định chiến lược & chiến thuật.

Chỉ cần các cụ ko đầu hàng về tư tưởng & lý trí thì cho dù cơ sở hạ tầng của VN bị san thành bình địa trong 1 tháng thì 10 năm, 20 năm, 100 năm sau... mình vẫn có thể lật được. Nguy hại nhất là "chưa đánh mà tinh thần đã thua", bị đồng hóa thôi!

Kể ra cũng hơi khập khiễng, nhưng ngày trước, Mẽo có bàn đạp là Phi, Thái Lan, lại còn chiếm được cả vĩ tuyến 17 trở vào... So với ta về khí tài & vật lực thì có khi còn chênh lệch hơn cả Khựa so với ta hiện nay. Nhưng điều đó đâu có nghĩa là ta thua!

Nhưng chiến tranh thì chả ai muốn cả, nên em nghĩ là VN hiện nay đang tìm mọi cách để không xảy ra chiến tranh nữa thôi. 2000 năm là quá khổ rồi! Bị nó ép & khiêu khích thì chỉ 1 số nhỏ đồng bào chịu thiệt, nhưng nếu xảy ra chiến tranh thì cả nước chịu thiệt! Vậy chọn đường nào đây?
Ngày trước khí tài và vật lực của miền Bắc không kém đâu bác, khí tài thì toàn loại ngon nhất của Nga, vật lực thì Khựa nó chống lưng cho bét nhè. Không có đám đó thì kháng chiến 9 năm còn chả thắng được chứ làm gì có cơ hội chống Mỹ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Đúng rồi .. hai cuộc kháng chiến VN mà không có phe XHCN & nhất là TQ đứng sau thì có mà oánh vào mắt .. tiếc cái vừa thống nhất đất nước hai ae lại quay lại xung khắc nhau cả chục năm trời ..
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hồi đấy thống nhất xong quay sang âu yếm với tq thì lại ngon nhưng nhà ta lại xính mũi lõ nên cứ ôm lấy thằng nga chổng mông vào mặt tq (xưa gọi là qua sông đấm puồi vào sóng) tầu nó ko ghét vn mới là có vấn đề.nói thẳng ra tầu nó muốn hại vn cần gì vì oánh đấm dùng sức ép kinh tế là lăn đùng ra ngay, trong nước nhiều lúc phát biểu để an lòng dân trước mặt tq im như thóc ngay.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
hồi đấy thống nhất xong quay sang âu yếm với tq thì lại ngon nhưng nhà ta lại xính mũi lõ nên cứ ôm lấy thằng nga chổng mông vào mặt tq (xưa gọi là qua sông đấm puồi vào sóng) tầu nó ko ghét vn mới là có vấn đề.nói thẳng ra tầu nó muốn hại vn cần gì vì oánh đấm dùng sức ép kinh tế là lăn đùng ra ngay, trong nước nhiều lúc phát biểu để an lòng dân trước mặt tq im như thóc ngay.
Không phải nó ghét mình vì chơi với Nga mà vì mình hô "độc lập tự chủ tự cường" to quá, nó sợ VN trở thành Singapore thứ 2, đến lúc nào đó lại quay sang bắt tay với Mẽo về kinh tế (mà đúng là quay thật đấy thôi) thì mất cả chì lẫn chài nên nó phải bọp ngay từ trứng nước.
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,955
Động cơ
312,406 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ polar bear nói chuẩn, thằng Khựa nó không muốn mình mạnh đâu ... cứ ngu ngu và dễ bảo (kiểu Bắc Triều Tiên) thì nó dễ bảo. Lịch sử vài nghìn năm bắc thuộc của mình đã chỉ rõ điều đó b-)
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Không phải nó ghét mình vì chơi với Nga mà vì mình hô "độc lập tự chủ tự cường" to quá, nó sợ VN trở thành Singapore thứ 2, đến lúc nào đó lại quay sang bắt tay với Mẽo về kinh tế (mà đúng là quay thật đấy thôi) thì mất cả chì lẫn chài nên nó phải bọp ngay từ trứng nước.
Iêm không thích VN mình thành Sin thứ 2 mà thích thành Ixraen thứ 2 cơ!:6:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Không phải nó ghét mình vì chơi với Nga mà vì mình hô "độc lập tự chủ tự cường" to quá, nó sợ VN trở thành Singapore thứ 2, đến lúc nào đó lại quay sang bắt tay với Mẽo về kinh tế (mà đúng là quay thật đấy thôi) thì mất cả chì lẫn chài nên nó phải bọp ngay từ trứng nước.
Tóm lại là không học thuộc bài, thế thôi. Sử sách đã dạy rồi, bài với Khựa là cứ oánh xong thì lại sang "em xin anh cho em xưng thần". Hồi đó mình mới thắng Mẽo, hứng quá quên mẹ nó mất bài này, cứ tưởng tự nhiên lên ngang hàng với Mẽo với Khựa rồi. Thế là nó tát cho phát để nhắc, đơn giản thế thôi mà hiệu quả phết, giờ có vẻ Vịt mình nhớ lắm rồi.

Iêm không thích VN mình thành Sin thứ 2 mà thích thành Ixraen thứ 2 cơ!:6:
Israel 1 năm có 3 tỷ $ Mẽo viện trợ quân sự, lại cộng thêm cái đầu óc siêu việt đã được cả TG công nhận. Mình đã nghèo, chỉ chờ trực ODA, tư duy thì lại khá là tủn mủn, làm sao mà thành Israel được. Em thì em cho rằng mình nên lấy Hàn Quốc làm mục tiêu phấn đầu.
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
121
Động cơ
442,459 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Nhật, Mỹ đánh giá thấp tàu sân bay Trung Quốc
VietnamDefence - Tàu sân bay của Trung Quốc gần tiếp cận tới giai đoạn bố trí nhưng lại thiếu khả năng tác chiến và không được trang bị máy bay trên tàu sân bay!



Tạp chí Ngoại giao của Nhật Bản ngày 5.5 đã đăng bài báo “Tàu sân bay Trung Quốc thiếu máy bay chiến đấu”, theo đó tàu sân bay này đang tiến gần tới giai đoạn triển khai hoạt động nhưng lại thiếu khả năng tác chiến và không được trang bị máy bay trên tàu sân bay! Ngoài ra, đối với tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc hiện tại và tương lai, khả năng tiếp dầu trên không và tác chiến điện tử đối mặt với nhiều hạn chế.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch Hiệp hội vì hoà bình quốc tế của Mỹ Douglas H. Paal, Trung Quốc đã nỗ lực rất lớn trong việc cải thiện tàu sân bay Varyga mua từ Ukraine (*) và đã tạo ra bước đột phá lớn trong công nghệ đóng tàu quân sự.

Các chuyên gia quân sự Nhật Bản cho rằng Hải quân Trung Quốc muốn nâng cao sức mạnh của tàu sân bay phải trang bị cho con tàu này những máy bay chiến đấu tối tân và phải huấn luyện có bài bản một đội ngũ thủy thủ đoàn. Nhưng hiện nay Trung Quốc vẫn chưa có những khả năng này. Chưa tính những chi phí và nguồn nhân lực rất lớn, những quy hoạch chi tiết và hỗ trợ hậu cần cần thiết cho tàu sân bay hiện đại, Trung Quốc còn thiếu một số phần cứng quan trọng.


Mô hình tàu sân bay của Trung Quốc trong tương lai và tàu sân bay hiện tại của Trung Quốc là hai khái niệm khác nhau.
Để bảo đảm cho việc hoạt động thực tế và chiến đấu dài ngày trên biển, Hải quân Trung Quốc cần phát triển, xây dựng và triển khai hệ thống chỉ huy và kiểm soát dùng cho tàu sân bay, các loại máy bay chiến đấu, máy bay tiếp nhiên liệu trên không, máy bay chiến đấu điện tử. Nếu không có những yếu tố này thì tàu sân bay và tiêm kích J-15 của Trung Quốc vẫn chỉ “nằm trên bản thiết kế” và chỉ để ứng dụng vào việc huấn luyện.

Nhìn vào tình hình ở Nga, tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" (Admiral Kuznetsov) của Hải quân Nga ("anh em” với tàu Thi Lang). Sau khi hoạt động thử nghiệm từ năm 1996, chỉ có thể sử dụng và huấn luyện (không đến 10 lần), trong đó, không có lần nào hoạt động được vài tháng. Quan trọng hơn, nó đã không bao giờ được tham chiến. Ngược lại, 11 tàu sân bay của Hải quân Mỹ đã hoạt động quá 1/3 tuổi thọ 50 năm của nó và tất cả đều được sử dụng vào các hoạt động chiến đấu thực tế.

Tàu sân bay Admiral Kuznetsov của Nga có quá nhiều vấn đề cần phải bàn tới đó là: vốn trợ cấp của Hải quân Nga là không cố định dẫn đến việc các loại máy móc nhanh chóng bị hỏng và việc đào tạo thủy thủ đoàn cũng không được thực hiện một cách bài bản.

Đồng thời, lực lượng không quân mất đi tính thực tế, chỉ có khoảng 12 máy bay chiến đấu Su-33 và trang bị một số lượng nhỏ radar, trực thăng cùng với các thiết bị sonar. Admiral Kuznetsov đã không thể chống lại mối đe dọa thực sự của đối phương từ trên không.


Máy bay chiến đấu J-15 được cho là sẽ trang bị trên tàu sân bay Thi Lang của Trung Quốc.
Ngược lại, các tàu sân bay Mỹ và Pháp được trang bị các loại thiết bị hiện đại ngay sau khi hoàn thành. Họ có đơn vị không quân được đào tạo bài bản và khả năng chiến đấu ổn định.

Trên tàu được biên chế hai loại hình máy bay chính và được bổ sung thêm máy bay cảnh báo sớm E-2 Hawkeye, E/A-6B hoặc máy bay điện tử E/A-18G Growler để ngăn chặn đối phương từ trên không.

Các máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ và Pháp cũng được trang bị các vòi tiếp nhiên liệu trên không để có thể vừa bay vừa tiếp nhiên liệu cho các máy bay khác. Máy bay chiến đấu Su -33 của Nga cũng có tính năng tương tự, nhưng các phi công của Nga vẫn chưa được đào tạo để có thể thực hiện được thao tác này thuần thục.

Báo cáo chỉ ra: Do thiếu các điều kiện về lực lượng không quân và tàu sân bay như Mỹ, Pháp nên tàu sân bay Thi Lang của Trung Quốc và tàu sân bay Admiral Kuznetsov của Nga phải đối mặt với rất nhiều hạn chế.

Các máy bay chiến đấu không có khả năng tiếp nhiên liệu trên không dẫn tới việc di chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu như chỉ có thể dựa vào radar và hệ thống hướng dẫn của tàu sân bay thì Trung Quốc sẽ rất dễ “thất thủ” trước các cuộc tấn công của đối phương.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản còn cho biết, tất nhiên là Trung Quốc cũng nhận ra các hạn chế của mình đồng thời sẽ tìm mọi biện pháp khắc phục những hạn chế này. Chính phủ Bắc Kinh đã mua hệ thống radar của Nga đồng thời cũng tiến hành thử nghiệm 8 lần. Ngoài ra, Trung Quốc có thể sử dụng các máy bay trực thăng này để làm “bước đệm” nhằm nâng cao khả năng kiểm soát khống chế trên không.


Theo kế hoạch vào tháng 7 tàu Thi Lang sẽ đưa vào phục vụ nhưng Trung Quốc phải mất một thời gian dài mới có thể đưa nó vào chiến đấu.
Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, đô đốc Robert Willard, cho rằng tàu sân bay Thi Lang chỉ mang tính biểu tượng về sự gia tăng sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Chính phủ Bắc Kinh phải mất một thời gian dài để huấn luyện, phát triển, diễn tập thì con tàu mới có thể đi vào hoạt động chính thức.

Tổng biên tập Chang của Tạp chí Kanwa cho rằng: "Sau khi chạy thử trên biển, Thi Lang phải cần ít nhất 8 năm để kiểm tra radar và các loại vũ khí, trong đó có máy bay tác chiến J-15".

Chuyên gia John Pike của trang mạng phân tích quân sự Global Security thì nhận định với Asia Times rằng, chỉ một tàu sân bay không thể tạo ra ảnh hưởng lớn. Ông Pike lập luận: "Nhiều nước khác như Thái Lan và Brazil cũng có một tàu sân bay nhưng hầu như không tạo được khác biệt gì".

Chuyên gia Oliver Brauner tại Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm cũng cho rằng sự xuất hiện tàu sân bay của Trung Quốc sẽ không làm thay đổi cân bằng quân sự tại eo biển Đài Loan. "Dù Trung Quốc có hoàn thiện chiếc tàu sân bay mua từ Ukraine, công nghệ của nó vẫn lạc hậu so với các tàu của các nước khác như Mỹ về phương diện chức năng lẫn trang bị", ông nói.
(*) Dự án đóng tàu Varyag bắt đầu năm 1985 nhưng bị dừng lại vào năm 1992 sau khi Liên Xô tan rã. Khi đó, công trình đã hoàn tất hơn 60% và Nga giao Varyag cho Ukraine. Sau đó, con tàu này không được bảo trì, nhiều phần bị tháo dỡ như bánh lái và hệ thống vận hành, theo trang tin Asia Times.

Đến năm 1998, Ukraine bán đấu giá Varyag và một công ty ở Hongkong đã bỏ ra 20 triệu USD để mua con tàu này với ý định biến nó thành một sòng bạc nổi ở Macau. Tuy nhiên, Macau không phải là điểm dừng chân cuối cùng của Varyag.

Năm 2005, tàu được đưa đến cảng Đại Liên, cũng là nơi đóng trụ sở của Học viện Quân sự quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA). Tại đây vào năm 2008, nhóm binh sĩ đầu tiên bắt đầu tham gia chương trình huấn luyện trở thành phi công lái máy bay tác chiến cho tàu sân bay, theo Asia Times.

Từ 2009 đến nay, Bắc Kinh không ngừng học hỏi các kỹ thuật về tàu sân bay để “tái chế” lại con tàu này thành tàu sân bay mang thương hiệu Trung Quốc và được đặt tên là “Thi Lang”.

Theo kế hoạch tháng 7/2011, tàu sân bay có lượng giãn nước 60.000 tấn này sẽ được hạ thuỷ và việc trang bị các loại máy bay chiến đấu cho con tàu này cũng sắp hoàn thành. Cuối tháng 4/2011 máy bay chiến đấu J-15 được cho là sẽ trang bị cho tàu sân bay Trung Quốc đã “lộ diện”.

Trong vài tuần qua, Hải quân Trung Quốc đã đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể nhanh chóng bố trí tàu sân bay điều này thể hiện rằng Trung Quốc là một “cường quốc” về tốc độ cải tạo.


Nguồn: Lan Giang (theo Qianlong) // ĐV, 10.5.11.
Vietnamdefence.com
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực


Bush: Này ông Putin ông có biết là thằng cu này đang định sắm TSB không?
Putin: Biết rồi, ông cứ yên tâm, đồ sắt vụn ấy mà!
HCĐ: Mạ hai thằng này làm gì sau lưng mình đây? ngứa quá.
:)):)):)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top