[Funland] Sỏi Mật - Nỗi Lo Không Còn

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ nên quan tâm đến lối sống, chịu khó tập tành... chứ tán sỏi thì sỏi nó tan nhưng cơ chế tạo sỏi vẫn còn nên nhiều ng hay bị lại lắm.
 

longnetit

Xe tải
Biển số
OF-357020
Ngày cấp bằng
7/3/15
Số km
295
Động cơ
264,857 Mã lực
Giờ đem về giã thôi cụ! :D
Dã ko si nhê gì cụ ạ. cắt túi mật cũng ko thấy ảnh hưởng gì cả. cơ chế cơ địa mỗi ng nếu có thì có tán nó lại ra, tán thì phải à cực nhỏ. Kinh nghiệm em thấy cắt đi ăn uống kiêng khem vài tháng chất béo, nội tạng, thịt đỏ... Rồi vừa ăn vừa thử dần dần, sau 3 tháng cảm thấy ăn uống thoải mái hơn trc khi để lại. bình thường các cụ nếu có bị thì cũng ko nên lo lắng quá, khi nào đau, viêm thì đi viện. rồi xử lý thôi ạ.
 

thangnghevib

Xe hơi
Biển số
OF-353590
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
183
Động cơ
264,533 Mã lực
Dã ko si nhê gì cụ ạ. cắt túi mật cũng ko thấy ảnh hưởng gì cả. cơ chế cơ địa mỗi ng nếu có thì có tán nó lại ra, tán thì phải à cực nhỏ. Kinh nghiệm em thấy cắt đi ăn uống kiêng khem vài tháng chất béo, nội tạng, thịt đỏ... Rồi vừa ăn vừa thử dần dần, sau 3 tháng cảm thấy ăn uống thoải mái hơn trc khi để lại. bình thường các cụ nếu có bị thì cũng ko nên lo lắng quá, khi nào đau, viêm thì đi viện. rồi xử lý thôi ạ.
Các cụ cho em hỏi nhờ, sau khi cắt đến giờ thì thế nào rồi ah? Em đa polyp túi mật đấy ah. 1 chùm như chùm nho, cái to nhất 10mm. Mấy bác sĩ tư vấn cắt mà em cứ lần chần mãi vì cứ lo ảnh hưởng sk sau cắt. Đội ơn các cụ.
 

aladin8

Xe đạp
Biển số
OF-780448
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
45
Động cơ
14,160 Mã lực
Tuổi
42
Khoa học giờ tiến bộ thật, mẹ em bị năm 9x hồi đấy bác sỹ bảo phải cắt mật và cắt ko ảnh hưởng gì đến các chức năng trong cơ thể, thôi thì tặc lưỡi làm, em nhớ là phẫu thuật ở phòng khám liên kết gì với Việt Đức hay sao ấy (nằm trong khuôn viên của Việt Đức cổng Phủ Doãn). Từ hồi cắt xong mẹ em bảo ăn uống kém hẳn (vị giác kém, ăn ko thấy ngon), sức khỏe cũng kém đi nhiều, đúng là cơ quan nào trong cơ thể cũng đều có chức năng nhiệm vụ của nó.
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,793
Động cơ
324,081 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Em cũng theo dõi viêm gan b và polyp túi mật, cứ 6 tháng 1 lần vào BV góp tiền hic hic
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
555
Động cơ
527,346 Mã lực
Nếu mà 25mm trở lên thì bác sĩ họ sẽ chỉ định phẫu thuật còn 20mm như cụ thì chưa. Trước đây em cũng bị sỏi bùn nhưng không uống rượu và uống thuốc lợi mật là hết. Và hình như khi đã đau sỏi mật thì đến viện họ sẽ cắt chứ khọ không tán!
cụ đi khám còn tý sỏi nào ko cụ? cụ có thấy tiêu hóa hay sức khỏe tốt hơn lên ko? cám ơn cụ!
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,356
Động cơ
433,984 Mã lực
Kính thưa cccm, sau một thời gian điều trị phẫu thuật sỏi mật đến hôm nay ca phẫu thuật tán sỏi mật của em đã được bác sĩ kết luận "Thành công". Tán sỏi mật đồng nghĩa với việc vẫn giữ được túi mật và như lời các bác sĩ nói: "Cái gì giữ được thì luôn khó, cắt đi thì chỉ xoẹt một cái là xong". Ở Việt Nam thì khoảng 15% dân số bị sỏi mật và do đó Em làm thớt này để chia sẻ kinh nghiệm của một người bệnh đối với cccm. Nếu cccm, người thân, ... đang bị sỏi mật thì nên bớt chút thời gian đọc vì biết đâu nó sẽ có thêm chút kiến thức. EM viết cũng không hay nhưng hy vọng cccm đọc sẽ hiểu những gì em viết.

Từ năm 2003 thì em đã biết là chức năng gan của em không tốt. Thỉnh thoảng vài tháng em lại đi kiểm tra sức khỏe một lần. Nhưng khoảng 2 năm không đi khám, vào một ngày đẹp trời năm 2011 em đi khám tại bệnh viện Đại học Y (ĐHY) thì bác sĩ siêu âm kết luận: Sỏi mật kích thước 11mm. Khi biết mình bị sỏi mật thì em cũng đi uống thuốc mà họ quảng cáo là có thể hết sỏi mật nhưng không ăn thua. Thậm chí loại thuốc K.Đ.K quảng cáo ầm ầm là làm mềm sỏi mật rồi đào thải ra ngoài, ... mà em uống một năm thôi thì kích thước viên sỏi tăng lên 10mm. 160k/ hộp mà uống một năm cccm hình dung tiền mất không nhỏ. Khi uống thuốc này không hiệu quả nhưng quảng cáo em xem thì không có giấy phép của Cục quản lý Dược - Bộ Y tế mà chỉ có chứng nhận là thực phẩm an toàn nhưng họ quảng cáo như một thuốc tiên. Em đã gửi mail hai lần đến Cục quản lý Dược rồi để họ xác minh, kiểm tra nhưng tiếc là chưa lần nào nhận được hồi âm.

Khi siêu âm gần đây nhất bác sĩ kết luận sỏi mật của em là 28x21mm, chỉ định phẫu thuật nhưng em cứ từ từ vì cũng gặp nhiều bác sĩ rồi, bác nào cũng bảo: "Khi nào viêm túi mật, thấy đau thì đi cắt" và hỏi ông bác sĩ nào cũng một câu như vậy và em tìm hiểu từ năm 2011 thì thấy đúng như lời các bác sĩ nói. Một ngày đẹp trời tháng 9/2019, em đi làm về thì mẹ em bảo: "Sỏi mật bây giờ tán được rồi". Nghe câu này em hỏi lại: "Tán sỏi thận thôi chứ"? Mẹ em lại bảo: "Hôm nay xem trên VTV2 thì họ nói tán được sỏi mật. Thế là em vào mạng tìm hiểu đúng như vậy.

Lập tức em vào mạng tìm kiếm thông tin thì biết bệnh viện ĐHY đã tán sỏi cho nhiều bệnh nhân từ khoảng cuối năm 2018. Em có liên hệ với bác sĩ phụ trách công tác này thì bác sĩ nói khi nào thu xếp được thời gian thì đến. Ngày 5/11/2019 em đến khám, sau khi các bác sĩ kết luận đủ khả năng tán sỏi mật, em làm thủ tục chờ khoảng gần 2 tuần thì tán sỏi. Một trong những điều kiện của việc tán sỏi mật là khả năng làm việc của túi mật phải còn (Như em đánh giá còn 83%).

Một số thông tin:
- Trước khi phẫu thuật khi nằm trên bàn rồi thì bác sĩ nói: 10 ca phẫu thuật thì thành công 9 ca, còn một ca do nhiều yếu tố, túi mật vẫn không liền được thì vẫn phải cắt.
- Ca phẫu thuật dài gần 2 giờ,
- Nằm viện khoảng 5 ngày sau khi phẫu thuật,
- Khi phẫu thuật các bác sĩ chọc một lỗ giữa hai xương xườn để đặt ống cứng. Hai ngày sau phẫu thuật thì kiểm tra họ bơm chất cản quang vào và chụp túi mật, không rò rỉ mật thì họ rút ống cứng nhưng vẫn còn một ống dẫn lưu. Hai tuần sau ngày rút ống cứng thì các bác sĩ bơm chất cản quang vào, làm căng túi mật và kiểm tra lần nữa mới rút hoàn toàn.
- Do là công nghệ mới nên không được bảo hiểm, em làm theo bảo hiểm cuối cùng được bảo hiểm có 200k (nghĩ mà buồn cười).

Trên đây là những chia sẻ của em, cảm ơn cccm đã đọc!
Em note cái này cho ng nhà tham khảo, cảm ơn bác chủ chia sẻ thông tin hữu ích.
 

Ends

Đi bộ
Biển số
OF-598266
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
3
Động cơ
127,478 Mã lực
Tuổi
49
Em xin chia sẻ về kiến thức đẩy sỏi mật ra khỏi cơ thể ạ. Năm 2007 tại b/v Việt Pháp sau khi siêu âm 2 lần do một bác sỹ (hình như tên Hùng, có đi du học ở nước ngoài về) có kết luận là túi mật của em gần như ko có tác dụng vì bị lấp đầy bởi sỏi và tư vấn nên cắt bỏ túi mật. E có tìm hiểu thông tin và có đọc được cuốn sách "The cure to all diseases" của Hulda Clark, (em vừa search có sách này trên net), và đã làm theo hướng dẫn trong trang 579-582. Tuy rằng được tư vấn là việc cắt túi mật cũng không quá nguy hiểm và cũng không có bác sỹ nào xác nhận việc sử dụng muối epsom/dầu olive/bưởi là có thể cải thiện tình hình bệnh sỏi mật, em đã làm việc đó. Ngay lần đầu áp dụng, em có đi kiểm tra lại và mang theo kết quả siêu âm của Việt Pháp đến khám tại bệnh viện địa phương khác và khám đi khám lại do 2 bác sỹ khác nhau đều kết luận là túi mật của em ko có sỏi, chỉ là túi mật bị gấp khúc nên khó nhìn. Nhiều năm qua đi, mỗi năm em đều khám sức khỏe. Em không ngạc nhiên khi có kết luận lúc thấy sỏi bùn, lúc thì có nhiều sỏi. Vì e hiểu do cơ thể mình tạo sỏi nên dù có đẩy ra thì sẽ có sỏi được tạo lại nên phương án này không phải là để chữa bệnh mà là phương án giúp túi mật của mình làm chức năng của nó tốt hơn tình trạng bị sỏi chiếm mất chỗ chứa mật. Lần gần đây nhất em có áp dụng trước khi đi khám độ 3 ngày thì có kết luận là túi mật chia làm 2 ngăn trong đó có một ngăn là đầy sỏi (e tự hiểu là việc em áp dụng có thể đẩy ra được hết sỏi của ngăn trên mà chưa đẩy được ngăn dưới, hic). Dù sao, em xin chia sẻ để ai có bệnh có thể tham khảo thêm ạ, e cũng ko biêt nhiều về y dược và ko dám nói đó là cách chữa bệnh chỉ là cách em đối phó với việc sợ dao kéo và sự liều lĩnh nhỏ này cá nhân em chưa thấy có gì hại cho sức khỏe ạ. Cám ơn anh chị đã đọc dài.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,975
Động cơ
969,401 Mã lực
Bố e cắt cũng được gần 20 năm rồi. Viên to nhất hơn hòn bi ve chút, e nhìn mà hãi. Túi mật chả còn gì ngoài sỏi. Về cơ bản cắt xong bình thường. Thời gian đầu ăn uống tiêu hoá kém, phải ăn ít và dần dần cho thích nghi. Bây giờ thì ăn bình thường nhưng hạn chế ăn no, mỗi bữa 1 bát hoặc hơn bát cơm đầy chút thôi. (Chia ra ăn thêm các bữa phụ nếu đói).

Có điều cắt mật xong thì bụng bố e nhạy cảm lắm. Ăn uống gì mà ko sạch biết ngay. Đến rau muống chỉ tưới nước sạch trồng tại nhà mà bố e ăn ít ko sao, ăn nhiều cũng ậm ạch bụng.

Bố e năm nay 81. E chưa bị nhưng xác suất dính chắc cao vì cô chú bên nội nhà e … dính gần hết :((
 

giacmo4b

Xe tải
Biển số
OF-318880
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
306
Động cơ
294,495 Mã lực
Em thấy ông ý toàn hái lá với rễ cây khòng kheo, lổng chổng hổ lốn cả đống chứ điều chế gì đâu cụ. Sỏi mật em thấy gần chục người uống khỏi rồi, sỏi thận thì ông anh đồng hao em, bị 8 viên, uống 15 gói thuốc (ấm) tan và trôi ra 7, còn 1 viên chưa tan, bảo em lấy tiếp nhưng em bận sửa nhà chưa vào lấy được.
Em sẽ inbox cụ, kẻo min mod đi tuần lại bảo em kinh doanh, gần tết các trương tuần toàn chống batoong gắn đinh thôi. Hé hé
Cụ làm ơn IB em nữa nhé,cũng có cái sỏi gần 2cm trong túi mật rồi ạ,nhìn mấy ông cấp cứu vi đau sỏi mật hãi hãi là.
Cụ inbox em với nhé. Em bị sỏi bùn túi mật cũng mấy năm rồi, uống thuốc tây cũng chả thấy đỡ gì. Em cám ơn cụ nhiều.
Cụ giúp em cái địa chỉ ông lang được không ? Em nghĩ giúp làm phúc thì cứ công khai địa chỉ nơi cụ lang kia có gì sai đâu .
Cụ inbox em địa chỉ với nhé, papa em bị cả 2 bên thận, 1 bên 10 ly, 1 bên 8 ly.
Thanks cụ.
Em sỏi mật hơn chục năm rồi, các bác sỹ đã chỉ định cắt túi mật, nhưng em cứ lần khần mãi chưa cắt. Cụ cho em xin địa chỉ lấy thuôc với ạ.
Mít em đỏ lòm nên không dám rót riệu mời cụ .Cụ giúp thì cụ nhắn cho em địa chỉ vào inbox nhé .Thanks cụ .Tiện đây Thanks cụ@Chim ăn thịt đã rót cho em .
Các cụ đã xin địa chỉ thầy lang có cụ nào theo thuốc và kết quả ra sao chia sẻ giúp em với ạ.
Em inbox cụ Thái cực không thấy, cụ nào còn địa chỉ, đt cho em xin.
Gấu em siêu âm về cũng thấy 30mm giờ lại đi vái tứ phương.
Cụ chủ sau khi tán vài năm tình trạng có ổn không ạ, có bị lại không?
 

Chim ăn thịt

Xe buýt
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
867
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ đã xin địa chỉ thầy lang có cụ nào theo thuốc và kết quả ra sao chia sẻ giúp em với ạ.
Em inbox cụ Thái cực không thấy, cụ nào còn địa chỉ, đt cho em xin.
Gấu em siêu âm về cũng thấy 30mm giờ lại đi vái tứ phương.
Cụ chủ sau khi tán vài năm tình trạng có ổn không ạ, có bị lại không?
Em thì tán được 3 năm rồi và hiện tại chưa bị tái nhưng chỉ số cholesterol của em luôn cao hơn bình thường thì khả năng tái lại là cao cụ ạ. Bởi vì chức năng gan kém nên cholesterol nó mới cao và sỏi mật là sỏi cholesterol mà. Nhưng giữ được đến lúc nào thì em vẫn giữ. Cụ phải chắc chắn là uống thuốc lá sỏi mật hết thì hãy uống không có em chả tin đâu. Nói thì thằng nào cũng bảo uống sẽ hết nhưng thực tế thì rất rất rất khó!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,500
Động cơ
79,845 Mã lực
Các cụ đã xin địa chỉ thầy lang có cụ nào theo thuốc và kết quả ra sao chia sẻ giúp em với ạ.
Em inbox cụ Thái cực không thấy, cụ nào còn địa chỉ, đt cho em xin.
Gấu em siêu âm về cũng thấy 30mm giờ lại đi vái tứ phương.
Cụ chủ sau khi tán vài năm tình trạng có ổn không ạ, có bị lại không?
Em thấy cụ ấy đăng đây mà. Nhưng món thuốc này thì phải nghiên cứu kỹ hãy dùng. Chứ em chưa thấy ai uống mà hiệu quả đâu!
Thái cực
Ông Thái sđt 034 7943028
Đc: Thôn Vai xã Minh quang huyện Tam đảo tỉnh Vĩnh phúc.
Chúc bác may mắn
 

giacmo4b

Xe tải
Biển số
OF-318880
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
306
Động cơ
294,495 Mã lực
Em thì tán được 3 năm rồi và hiện tại chưa bị tái nhưng chỉ số cholesterol của em luôn cao hơn bình thường thì khả năng tái lại là cao cụ ạ. Bởi vì chức năng gan kém nên cholesterol nó mới cao và sỏi mật là sỏi cholesterol mà. Nhưng giữ được đến lúc nào thì em vẫn giữ. Cụ phải chắc chắn là uống thuốc lá sỏi mật hết thì hãy uống không có em chả tin đâu. Nói thì thằng nào cũng bảo uống sẽ hết nhưng thực tế thì rất rất rất khó!
Vâng 3 năm rồi mà chưa tái lại thì cũng là dấu hiệu tốt cụ ạ, vì nguy cơ tạo sỏi vẫn còn thì việc nó hình thành lại là hoàn toàn bình thường. Chỉ có cách cải thiện lối sống sinh hoạt cho giảm bớt nguy cơ đi thôi.
Uống thuốc các thứ thì em cũng ko tin có thể tán được sỏi, đặc biệt sỏi lớn, sỏi rắn. Nhưng em hi vọng thuốc sẽ giảm cholesterol, tăng cường chức năng gan cùng với cải thiện lối sống có thể làm sỏi không tiến triển thêm, nhờ đó giữ được trạng thái ổn định lâu dài, để chưa phải hoặc ko phải can thiệp tán, hay cắt.
Giờ em tìm hiểu thì chắc dùng bài tinh bột nghệ với uống nước sắc quả sung, không biết có tác dụng ko nhưng ít ra là cũng ko có hại gì, có tác dụng cho nhiều bệnh khác nữa.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,500
Động cơ
79,845 Mã lực
Vâng 3 năm rồi mà chưa tái lại thì cũng là dấu hiệu tốt cụ ạ, vì nguy cơ tạo sỏi vẫn còn thì việc nó hình thành lại là hoàn toàn bình thường. Chỉ có cách cải thiện lối sống sinh hoạt cho giảm bớt nguy cơ đi thôi.
Uống thuốc các thứ thì em cũng ko tin có thể tán được sỏi, đặc biệt sỏi lớn, sỏi rắn. Nhưng em hi vọng thuốc sẽ giảm cholesterol, tăng cường chức năng gan cùng với cải thiện lối sống có thể làm sỏi không tiến triển thêm, nhờ đó giữ được trạng thái ổn định lâu dài, để chưa phải hoặc ko phải can thiệp tán, hay cắt.
Giờ em tìm hiểu thì chắc dùng bài tinh bột nghệ với uống nước sắc quả sung, không biết có tác dụng ko nhưng ít ra là cũng ko có hại gì, có tác dụng cho nhiều bệnh khác nữa.
Cụ đừng đọc thông tin trên mạng về quả sung. Có nhiều cụ kiếm được cả tạ quả khô rồi mà uống chưa khỏi kìa. Có thể nếu may mắn mà hợp thuốc nó hết thì ngon chứ em không tin lắm vào quả sung đâu. Nếu có kết quả tốt thì cụ cứ chia sẻ lên đây cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top