[Luật] Số tay - Số tự động, các bác thích loại nào?

CSGT

Xe hơi
Biển số
OF-1952
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
138
Động cơ
569,500 Mã lực
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,635
Động cơ
599,030 Mã lực
@Chauchau: thấy bác post đâu đó tìm không ra là xe bác bị ghìm máy vì tự động thường chạy ở số 4, bác thử kiểm tra lại thế nào. Con xe em vẫn sang số 5 ngon lành, em nghĩ là do cách chạy của bác. Nếu bác muốn sang số sớm 1 tý thì nhấp chân ga rồi nhả ra ngay, em nó sẽ sang số. À, em đố bác chứ xe đang lăn bánh ở chế độ tự động, bác chuyển sang số tay nó có bị làm sao không ? :P:P:P
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
mltr6 nói:
@Chauchau: thấy bác post đâu đó tìm không ra là xe bác bị ghìm máy vì tự động thường chạy ở số 4, bác thử kiểm tra lại thế nào. Con xe em vẫn sang số 5 ngon lành, em nghĩ là do cách chạy của bác. Nếu bác muốn sang số sớm 1 tý thì nhấp chân ga rồi nhả ra ngay, em nó sẽ sang số. À, em đố bác chứ xe đang lăn bánh ở chế độ tự động, bác chuyển sang số tay nó có bị làm sao không ? :P:P:P
thực ra trong TP, AT chắc cũng chỉ nhảy số 4, nhưng nếu chuyển sang +/- thì cũng có lúc nhảy được số 5, hoặc bớt thời gian số 1 hơn...
cái vụ nhấp ga em cũng biết...

à mà chuyển số AT-MT có hại gì không bác? mấy hôm nay em đang thử MT, nhưng đôi khi vẫn phải về chạy AT nên cứ "nhấp nhổp". Kiểu bác 6 đố thế này chắc là có hại rồi...
 

ZigZag

Xe tải
Biển số
OF-18769
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
213
Động cơ
506,010 Mã lực
Có vụ này, các bác có nghĩ xe bị chết máy dưới đây là MT không nhỉ? (Em thì nghĩ là MT vì là xe mới mà chết máy lạ thế)
http://www.vtc.vn/xahoi/o-to-camry-bi-tau-hoa-huc-vang-xa-100m/197927/index.htm

15/11/2008 20h46 (GMT+7)

Ô tô Camry biển kiểm soát 30N-2760 đi từ làng gỗ La Xuyên vượt qua đường sắt Bắc-Nam (tại km 105+300) để ra Quốc lộ 10 thì bất ngờ chết máy, đúng lúc đó tàu hỏa chở đá đi hướng Nam Định - Ninh Bình lao tới...
 

lts85

Xe đạp
Biển số
OF-14026
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
27
Động cơ
516,570 Mã lực
Nơi ở
HN
Ac ac, sao lại có 2 thớt giống nhau vậy hả trời. Em thích AT
 

danin4um

Xe hơi
Biển số
OF-16849
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
192
Động cơ
510,204 Mã lực
Nơi ở
Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội
em cũng thích MT hơn, vì lái có cảm giác đích thực. hihi. Gặp tắc đường hay lúc quay đầu thì đúng là AT tiện hơn rất nhiều. Giá cả cũng là yếu tố quan trọng, cùng 1 dòng mà k đủ tìn mua AT thì phải chơi MT thôi. Hồi đầu em chưa quen, ngồi AT mà chân trái để phanh, chân phải để ga, *** nghĩ lại thấy :49:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Tùy theo quan điểm của từng người, nhưng em thích MT !
 

boom_boom

Xe tải
Biển số
OF-2138
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
257
Động cơ
569,670 Mã lực
em thích cả 2 :D
đi đường trường MT là thích nhất
Nhưng mà khi leo dốc, thì AT ngon nhất :D đỡ mệt với cái phanh và côn :D
Với những con AT có kiểu bán tự động như Civic 2.0 hay Bim thì em khoái nhất :D
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
739
Động cơ
515,941 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Cứ em thích...hơn thế này thì có mà chật 4R lun thui, chả khác gì Cam vs Acc, RAV4 VS CR-V, 3-series vs C-class..., có mà cãi nhau cả tháng. Đơn giản nhất như thích có con trai với lại con gái thui mà bà con ta đã cãi nhau đến mấy ngàn năm rùi
 

XichLoBMW

Xe tải
Biển số
OF-4190
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
407
Động cơ
554,666 Mã lực
Đường thành phố, kể cả tắc đường: thích nhất MT vì tiết kiệm. Nhưng leo dốc + tắc đường như tắc đường lên cầu Chương Dương chẳng hạn thì AT là tối ưu.
Đường trường thích nhất MT do tính chủ động cao, nhưng khi cần vượt hoặc đua với xe khác thì thích nhất AT vì ko phải chuyển số liên tục :))
Nói chung là sở thích phải phù hợp với túi tiền, tiền ít thì sở thích phải lùi thôi(b)(b)
 

CarrotDad

Xe đạp
Biển số
OF-23030
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
31
Động cơ
494,110 Mã lực
Đi ở thành phố tắc đường liên tục, chạy MT về muốn rục cái giò bên trái, lại hao xăng. MT chỉ được cái đường trường là oke, tiết kiệm. Em vote một cái cho AT.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
MT lái có cảm giác ép phê hơn, tương tác giữa lái xe và xe chặt hơn. Nhưng mà với tình hình giao thông tại HN như hiện nay thì chả tội gì, cứ AT mà phang, đỡ mệt.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em là fan ruột của MT cho đến khi em chạy AT, chả có gì bằng, bác nào nói em nó đi đường trường ko tiết kiệm bằng MT là lý do gì à?
Chỉ có 1 điểm duy nhất mà MT xử lý tốt hơn là cái đoạn de lùi vào sân nhà em, phải de chéo góc lên 2 lần dốc: dốc vỉa hè 45độ cao 20cm và dốc sân nhà 45độ cao 25cm, cái sân 5m thì vừa khít 1 chiếc xe 4,8m . Khi lùi phải ga lớn để vuợt 2 dốc liền nhau lại phải phanh gấp khi lọt sân trả tay lái cân bằng. Nếu đi xe MT, em cài số lùi đạp hết côn để ga lớn rồi nhả côn từ từ, nhả đến đâu xe nhích đến đó, ko cần đạp phanh. Nhưng nếu đi AT thì hơi căng, dốc 2 cái và chéo cánh, bắt buộc phải ga lớn mới lên được, nhưng lại phải đạp phanh đúng lúc ko thì toi...
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Em là fan ruột của MT cho đến khi em chạy AT, chả có gì bằng, bác nào nói em nó đi đường trường ko tiết kiệm bằng MT là lý do gì à?
Chỉ có 1 điểm duy nhất mà MT xử lý tốt hơn là cái đoạn de lùi vào sân nhà em, phải de chéo góc lên 2 lần dốc: dốc vỉa hè 45độ cao 20cm và dốc sân nhà 45độ cao 25cm, cái sân 5m thì vừa khít 1 chiếc xe 4,8m . Khi lùi phải ga lớn để vuợt 2 dốc liền nhau lại phải phanh gấp khi lọt sân trả tay lái cân bằng. Nếu đi xe MT, em cài số 1 đạp hết côn để ga lớn rồi nhả côn từ từ, nhả đến đâu xe nhích đến đó, ko cần đạp phanh. Nhưng nếu đi AT thì hơi căng, dốc 2 cái và chéo cánh, bắt buộc phải ga lớn mới lên được, nhưng lại phải đạp phanh đúng lúc ko thì toi...
Túm lại là bác lùi hay tiến vào sân nhà? Lùi thì tại sao lại vào số 1? AT chắc chắn là lùi sướng gấp tỷ lần MT, đặc biệt là lùi lên dốc.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,222
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
MT đi vất vả hơn AT.
Có điều nếu mới tập xe thì nên tập cho thạo xe MT, vì chắc chắn xe MT chưa tuyệt chủng ngay đâu. Chỉ biết đi AT nhỡ lúc nào cần đi mà chỉ có MT thì khóc à.
Ngoài ra MT có vẻ an toàn hơn. Mấy bác mới tập lái leo lên AT là có vẻ hay phi lên vỉa hè. :^)
Chạy quen rùi thì xe nào cũng thế, như đi 2B thì xe ga sướng hơn xe số một chút.(b)
 

XichLoBMW

Xe tải
Biển số
OF-4190
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
407
Động cơ
554,666 Mã lực
Em là fan ruột của MT cho đến khi em chạy AT, chả có gì bằng, bác nào nói em nó đi đường trường ko tiết kiệm bằng MT là lý do gì à?
Chỉ có 1 điểm duy nhất mà MT xử lý tốt hơn là cái đoạn de lùi vào sân nhà em, phải de chéo góc lên 2 lần dốc: dốc vỉa hè 45độ cao 20cm và dốc sân nhà 45độ cao 25cm, cái sân 5m thì vừa khít 1 chiếc xe 4,8m . Khi lùi phải ga lớn để vuợt 2 dốc liền nhau lại phải phanh gấp khi lọt sân trả tay lái cân bằng. Nếu đi xe MT, em cài số 1 đạp hết côn để ga lớn rồi nhả côn từ từ, nhả đến đâu xe nhích đến đó, ko cần đạp phanh. Nhưng nếu đi AT thì hơi căng, dốc 2 cái và chéo cánh, bắt buộc phải ga lớn mới lên được, nhưng lại phải đạp phanh đúng lúc ko thì toi...
Nhất trí với bác, ở hoàn cảnh khó thì MT lại thể hiện bản lĩnh người lái xe đấy :21: MT sẽ giúp bác kiểm soát tốt hơn với độ dốc cao khi tiến hay lùi và đặc biết là chướng ngại vật.
Các bác trên này vẫn nhớ vụ bé SantaFE đâm đổ cổng trường học gây cái chết cho 1 cô giáo do nguyên nhân là bác ấy leo vỉa hè cao (giống như chướng ngại vật). Người không có kinh nghiệm và phản xạ kém sẽ để lại hậu quả khôn lường. Còn nếu là MT thì cứ ga to và từ từ nhả côn thì sẽ thấy MT không thể chết trong tương lai khi mà AT ngày càng hoàn hảo hơn (b)(b)
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Sorri, lùi, lùi, caì số lùi, để nguyên ga thì vướng 2 cái dốc xe AT ko lùi nổi, phải thêm gaz khá cao nó mới qua được, vì 2 con dốc 20~25cm liền nhau chêm đúng 2 bánh trước sau cực phức tạp, thốc ga thì bứt qua nhưng phanh ko kịp thì tèo luôn, mà lại ko phải lùi thẳng, lùi chéo góc vào sân, xe xoay 90 độ, đi MT thì cực chuẩn, nhưng AT thì phải rất khéo và quen xe
 

lanth

Xe tải
Biển số
OF-7661
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
487
Động cơ
543,840 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà các cụ rùa
Nhất trí với bác, ở hoàn cảnh khó thì MT lại thể hiện bản lĩnh người lái xe đấy :21: MT sẽ giúp bác kiểm soát tốt hơn với độ dốc cao khi tiến hay lùi và đặc biết là chướng ngại vật.
Các bác trên này vẫn nhớ vụ bé SantaFE đâm đổ cổng trường học gây cái chết cho 1 cô giáo do nguyên nhân là bác ấy leo vỉa hè cao (giống như chướng ngại vật). Người không có kinh nghiệm và phản xạ kém sẽ để lại hậu quả khôn lường. Còn nếu là MT thì cứ ga to và từ từ nhả côn thì sẽ thấy MT không thể chết trong tương lai khi mà AT ngày càng hoàn hảo hơn (b)(b)
Đúng là đi MT thì điều chỉnh tốc độ bằng chân côn nó chủ động hơn trong các tình huống leo lên dốc cao nhưng lại ko có nhiều khoảng cách, còn đi AT trong các tình huống này chuối hơn thật, không cẩn thận là ủi ngay vào tường (với nơi có độ dốc cao tí thì số lùi của AT phải đè tí ga nó mới lên được ko thì nó cứ đứng ỳ ra)

d4e: Cứ em thích...hơn thế này thì có mà chật 4R lun thui, chả khác gì Cam vs Acc, RAV4 VS CR-V, 3-series vs C-class..., có mà cãi nhau cả tháng. Đơn giản nhất như thích có con trai với lại con gái thui mà bà con ta đã cãi nhau đến mấy ngàn năm rùi
Như bác nói thì em thấy cứ thiếu cái gì thì thích cái đó cho nên em thích cả 2. :21:

@XichLoBMW: Vụ SF đâm đổ cổng trường ấy bác tài không phải là ít kinh nghiệm đâu cụ à, em nghe nói trc đó bác ý đã chạy MT lâu rồi mà! Chắc là lúc đó phản xạ ko kịp hoặc như thế nào đó mới thế thôi. Hôm vừa rồi em có nghe nói bác tài đó hiện giờ đang tham gia trong chi hội SF của OF ta đó.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Xin hỏi các bác cái, vì em chưa đi AT nhiều mấy:

Lúc mình lên dốc nhiều thì AT nó thế nào? Nó hình như lên số theo vòng tua, mà lúc lên dốc cao mình đạp gas nó lại lên số thì bỏ *** nhỉ?
Leo dốc đường dài thì tắt O/D đi rồi cứ nhấn chân ga thôi, nếu xe nặng (> 2 người) thì chuyến sang số 2, còn nếu mất đà (ví dụ phải stop đột ngột hay ngoặt gấp đường núi) thì về số 1.

Đi xe M/T trong thành phố rất bất tiện lúc tắc đường, nhất là tắc đường khi đang lên dốc cầu. Nói chung nên biết lái M/T để phòng khi cần lái xe M/T, còn xe đi lại hàng ngày nên mua xe A/T.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top