- Biển số
- OF-1952
- Ngày cấp bằng
- 15/10/06
- Số km
- 140
- Động cơ
- 569,500 Mã lực
Khi ít tiền thì em thích MT có thêm được 1 ít lại thích ATminhconTMD nói:Em thích AT
Khi ít tiền thì em thích MT có thêm được 1 ít lại thích ATminhconTMD nói:Em thích AT
thực ra trong TP, AT chắc cũng chỉ nhảy số 4, nhưng nếu chuyển sang +/- thì cũng có lúc nhảy được số 5, hoặc bớt thời gian số 1 hơn...mltr6 nói:@Chauchau: thấy bác post đâu đó tìm không ra là xe bác bị ghìm máy vì tự động thường chạy ở số 4, bác thử kiểm tra lại thế nào. Con xe em vẫn sang số 5 ngon lành, em nghĩ là do cách chạy của bác. Nếu bác muốn sang số sớm 1 tý thì nhấp chân ga rồi nhả ra ngay, em nó sẽ sang số. À, em đố bác chứ xe đang lăn bánh ở chế độ tự động, bác chuyển sang số tay nó có bị làm sao không ?
Túm lại là bác lùi hay tiến vào sân nhà? Lùi thì tại sao lại vào số 1? AT chắc chắn là lùi sướng gấp tỷ lần MT, đặc biệt là lùi lên dốc.Em là fan ruột của MT cho đến khi em chạy AT, chả có gì bằng, bác nào nói em nó đi đường trường ko tiết kiệm bằng MT là lý do gì à?
Chỉ có 1 điểm duy nhất mà MT xử lý tốt hơn là cái đoạn de lùi vào sân nhà em, phải de chéo góc lên 2 lần dốc: dốc vỉa hè 45độ cao 20cm và dốc sân nhà 45độ cao 25cm, cái sân 5m thì vừa khít 1 chiếc xe 4,8m . Khi lùi phải ga lớn để vuợt 2 dốc liền nhau lại phải phanh gấp khi lọt sân trả tay lái cân bằng. Nếu đi xe MT, em cài số 1 đạp hết côn để ga lớn rồi nhả côn từ từ, nhả đến đâu xe nhích đến đó, ko cần đạp phanh. Nhưng nếu đi AT thì hơi căng, dốc 2 cái và chéo cánh, bắt buộc phải ga lớn mới lên được, nhưng lại phải đạp phanh đúng lúc ko thì toi...
Nhất trí với bác, ở hoàn cảnh khó thì MT lại thể hiện bản lĩnh người lái xe đấy :21: MT sẽ giúp bác kiểm soát tốt hơn với độ dốc cao khi tiến hay lùi và đặc biết là chướng ngại vật.Em là fan ruột của MT cho đến khi em chạy AT, chả có gì bằng, bác nào nói em nó đi đường trường ko tiết kiệm bằng MT là lý do gì à?
Chỉ có 1 điểm duy nhất mà MT xử lý tốt hơn là cái đoạn de lùi vào sân nhà em, phải de chéo góc lên 2 lần dốc: dốc vỉa hè 45độ cao 20cm và dốc sân nhà 45độ cao 25cm, cái sân 5m thì vừa khít 1 chiếc xe 4,8m . Khi lùi phải ga lớn để vuợt 2 dốc liền nhau lại phải phanh gấp khi lọt sân trả tay lái cân bằng. Nếu đi xe MT, em cài số 1 đạp hết côn để ga lớn rồi nhả côn từ từ, nhả đến đâu xe nhích đến đó, ko cần đạp phanh. Nhưng nếu đi AT thì hơi căng, dốc 2 cái và chéo cánh, bắt buộc phải ga lớn mới lên được, nhưng lại phải đạp phanh đúng lúc ko thì toi...
Đúng là đi MT thì điều chỉnh tốc độ bằng chân côn nó chủ động hơn trong các tình huống leo lên dốc cao nhưng lại ko có nhiều khoảng cách, còn đi AT trong các tình huống này chuối hơn thật, không cẩn thận là ủi ngay vào tường (với nơi có độ dốc cao tí thì số lùi của AT phải đè tí ga nó mới lên được ko thì nó cứ đứng ỳ ra)Nhất trí với bác, ở hoàn cảnh khó thì MT lại thể hiện bản lĩnh người lái xe đấy :21: MT sẽ giúp bác kiểm soát tốt hơn với độ dốc cao khi tiến hay lùi và đặc biết là chướng ngại vật.
Các bác trên này vẫn nhớ vụ bé SantaFE đâm đổ cổng trường học gây cái chết cho 1 cô giáo do nguyên nhân là bác ấy leo vỉa hè cao (giống như chướng ngại vật). Người không có kinh nghiệm và phản xạ kém sẽ để lại hậu quả khôn lường. Còn nếu là MT thì cứ ga to và từ từ nhả côn thì sẽ thấy MT không thể chết trong tương lai khi mà AT ngày càng hoàn hảo hơn (b)(b)
Như bác nói thì em thấy cứ thiếu cái gì thì thích cái đó cho nên em thích cả 2. :21:d4e: Cứ em thích...hơn thế này thì có mà chật 4R lun thui, chả khác gì Cam vs Acc, RAV4 VS CR-V, 3-series vs C-class..., có mà cãi nhau cả tháng. Đơn giản nhất như thích có con trai với lại con gái thui mà bà con ta đã cãi nhau đến mấy ngàn năm rùi
Leo dốc đường dài thì tắt O/D đi rồi cứ nhấn chân ga thôi, nếu xe nặng (> 2 người) thì chuyến sang số 2, còn nếu mất đà (ví dụ phải stop đột ngột hay ngoặt gấp đường núi) thì về số 1.Xin hỏi các bác cái, vì em chưa đi AT nhiều mấy:
Lúc mình lên dốc nhiều thì AT nó thế nào? Nó hình như lên số theo vòng tua, mà lúc lên dốc cao mình đạp gas nó lại lên số thì bỏ *** nhỉ?