- Biển số
- OF-491182
- Ngày cấp bằng
- 24/2/17
- Số km
- 129
- Động cơ
- 190,890 Mã lực
- Tuổi
- 45
- Nơi ở
- TPHCM
- Website
- www.facebook.com
Hi cụ!Bác chưa biết về động cơ turbo phun xăng trực tiếp!
Nó bốc như động cơ xăng nhưng lỳ như động cơ diesel (tức là đạt mô men xoắn rất cao từ vòng tua máy khá thấp)!
Cái Camry 2.5Q có công suất lớn nhất là 178PS ở vòng tua máy 6000rpm. Chạy hàng ngày bác sẽ thấy hầu như cái xe chẳng bao giờ đạt tốc độ vòng tua máy bằng 2/3 tốc độ vòng tua này, mà thường thấp hơn rất nhiều (kể cả trên đường cao tốc), tức là công suất thường chạy của xe (và sử dụng khi tăng tốc) thấp hơn nhiều (vòng tua máy liên quan đến số lần sinh công -> công suất của máy).
Ngoài ra mô men xoắn (giúp cho xe tăng tốc nhanh) của Camry là 231 Nm ở 4100 rpm nên để gia tốc từ 0 đến 100km/h nó mất khoảng 10 giây!
Cái Passat tuy tổng dung tích xi lanh chỉ 2 lít, nhưng có công suất cao nhất là 220PS từ giải vòng tua máy 4500-6200rpm.
Mô men xoắn của nó là 350Nm ở giải vòng tua từ 1500 đến 4400rpm.
Tức là từ vòng tua máy khá thấp nó đã đạt công suất và mô men xoắn khá lớn cho nên để tăng tốc từ 0 đến 100km/h nó chỉ mất 6,7 giây, rất ấn tượng với 1 cái xe hạng này!
Như vậy máy hơi bé, nhưng không những không yếu mà còn mạnh hơn Camry2.5 khá nhiều!
Ngoài ra tiêu tốn nhiên liệu của oó còn tốt hơn của Camry2.5 một chút.
Nhược điểm chính của passat khi chạy ở VN là hệ thống dịch vụ, mà ưu điểm chính của Camry (không chỉ so với Passat mà so với xe của tất cả các hãng khác) là hệ thống dịch vụ!
Cụ nói chuẩn ạ!
Công suất là một phần, mà hầu như ai cũng quan tâm khi mua xe, nhưng quên rằng Momen xoắn và dãy vòng tua mới là yếu tố quyết định xe mạnh, yếu , bốc ai không!
Em ghim chia sẽ của cụ!