Hạ tầng xe điện hoàn thiện thì thuế xăng dầu cao lên thôi.Đến lúc không còn xăng nữa cụ ạ ! Nhẽ khoảng 50 năm nữa
Hạ tầng xe điện hoàn thiện thì thuế xăng dầu cao lên thôi.Đến lúc không còn xăng nữa cụ ạ ! Nhẽ khoảng 50 năm nữa
Nếu cụ không có thời gian em khuyên ko nên chơi chứng làm gì. Còn về việc muốn mua cp như thế nào, cụ liên hệ với bất kỳ ctck nào cũng sẽ được môi giới họ tư vấn hỗ trợ cụ nhiệt tình.
Giờ em cứ mua rồi để đấy như 1 khoản đầu tư đến khi nào Vin ipo xong có lãi rồi bán có đc ko các cụ?rất đơn giản, cụ cứ ngồi im đấy, mở google search hỏi về cty CK tốt nhất VN, lúc sau bọn GG nó sẽ bán thông tin của cụ cho SSI ACBS TECH VPB, sales họ sẽ liên lạc với cụ để hướng dẫn cụ ngồi nhà mở TK ngay và luôn, 10 tr là đt ck được rồi nhỏ mua SL ít như FLC... lớn mua SL lớn cp Blue Chips như VIC...mở TKCK ở cty có NH mẹ là tốt nhất, link thanh toán nộp rút thuận tiện, giờ online hết rồi
Với tốc độ tiêu dùng ngày càng tăng thì người ta đã dự báo là như vậy !Để đến lúc không còn xăng nữa thì em đoán khoảng 500 năm nữa
Hình như dự báo đó là 50 năm nữa xe điện sẽ phổ biến hơn và giảm dần xe xăng.Với tốc độ tiêu dùng ngày càng tăng thì người ta đã dự báo là như vậy !
Không ! Một phần vì cạn kiệt nên mới cuống cuồng tìm nguồn năng lượng thay thế, môi trường chỉ là một góc nhỏ ! Dầu mỏ là một trong số dó !Hình như dự báo đó là 50 năm nữa xe điện sẽ phổ biến hơn và giảm dần xe xăng.
Nếu xăng dầu chỉ còn tồn tại trong 50 năm nữa thì bây giờ giá xăng dầu sẽ phải rất rất rất cao rồi.Không ! Một phần vì cạn kiệt nên mới cuống cuồng tìm nguồn năng lượng thay thế, môi trường chỉ là một góc nhỏ ! Dầu mỏ là một trong số dó !
Không phải là hết sạch, nhưng cạn kiệt ! Xăng dầu nó cũng còn phải cạnh tranh với các nguồn năng lượng khác ! VD so với điện gí của nó cũng đã rất cao rồi ! Nó đủ hấp dẫn để người ta bắt đầu chuyển sang dùng xe điện, mặc dù giá pin, accu ( liên quan tới việc tích trữ ) đang đắt đỏ, cồng kềnh !Nếu xăng dầu chỉ còn tồn tại trong 50 năm nữa thì bây giờ giá xăng dầu sẽ phải rất rất rất cao rồi.
Các nguồn năng lương khác có thể sản xuất ra được (vô tận), còn xăng dầu thì chỉ có khai thác mà nguồn khai thác cũng sẽ hết (hữu hạn)Không phải là hết sạch, nhưng cạn kiệt ! Xăng dầu nó cũng còn phải cạnh tranh với các nguồn năng lượng khác ! VD so với điện gí của nó cũng đã rất cao rồi ! Nó đủ hấp dẫn để người ta bắt đầu chuyển sang dùng xe điện, mặc dù giá pin, accu ( liên quan tới việc tích trữ ) đang đắt đỏ, cồng kềnh !
Cái tiên quyết nó là giá sản phẩm, và phương tiện tích trữ cụ ạ ! Bản chất nó là năng lượng, ngoài ra nó còn dùng cho các lĩnh vực hóa chế khác ! Cái khó của ông điện hiện nay là tích trữ, vì vậy người ta đã lao vào nghiên cứu rồi ! Khi xăng dầu trở nên quá đắt đỏ thì xe điện lên ngôi ! ( kiểu nhue bọn tây, giá rau tươi gần bằng giá thịt, còn ở vn rau có giá thấp hơn thịt cả chục lần ) và như tình hình bây giờ thì xe điện đang bắt đầu cái việc cần phải làm là thay dần xe động cơ xang, dầu !Các nguồn năng lương khác có thể sản xuất ra được (vô tận), còn xăng dầu thì chỉ có khai thác mà nguồn khai thác cũng sẽ hết (hữu hạn)
Vì thế xăng dầu sẽ không phải cạnh tranh với nguồn năng lượng nào cả!
Những điều cụ nói đang ở tương lai xa (xa bao lâu thì chưa xác định được, vì tất cả mới chỉ là lý thuyết và viễn cảnh)Cái tiên quyết nó là giá sản phẩm, và phương tiện tích trữ cụ ạ ! Bản chất nó là năng lượng, ngoài ra nó còn dùng cho các lĩnh vực hóa chế khác ! Cái khó của ông điện hiện nay là tích trữ, vì vậy người ta đã lao vào nghiên cứu rồi ! Khi xăng dầu trở nên quá đắt đỏ thì xe điện lên ngôi ! ( kiểu nhue bọn tây, giá rau tươi gần bằng giá thịt, còn ở vn rau có giá thấp hơn thịt cả chục lần ) và như tình hình bây giờ thì xe điện đang bắt đầu cái việc cần phải làm là thay dần xe động cơ xang, dầu !
Dạ anh Tàu đã quyết nhanh, em không nhầm thì 2035 cho phương tiện cá nhân rồi ! Đức cũng đang ép bỏ động cơ diesel, và xe điện đang được đầu tư ! Mẽo cũng đã mở đường cho xe điện.Những điều cụ nói đang ở tương lai xa (xa bao lâu thì chưa xác định được, vì tất cả mới chỉ là lý thuyết và viễn cảnh)
Còn hiện tại và tương lai gần thì xăng dầu vẫn thông dụng, tiện lợi và hợp lý hơn bất cứ năng lượng nào khác.
Giờ em cứ mua rồi để đấy như 1 khoản đầu tư đến khi nào Vin ipo xong có lãi rồi bán có đc ko các cụ?
Những vấn đề này chỉ là những đề xuất, định hướng chứ chưa có quy định nào bắt buộc đâu cụ nhé (bọn tư bản nó nhân quyền rất cao nhé).Dạ anh Tàu đã quyết nhanh, em không nhầm thì 2035 cho phương tiện cá nhân rồi ! Đức cũng đang ép bỏ động cơ diesel, và xe điện đang được đầu tư ! Mẽo cũng đã mở đường cho xe điện.
Cty xe điện NIO của Trung Quốc cũng mới có 1 nhà máy, bán được cỡ 7000 xe, tại tt TQ, cũng có cơ chế thuê Pin như Vinfast và cũng tiến hành IPO và đang được trading ở mức định giá 82 tỷ USD kia kìa.Em biết là nói ra thế nào cũng bị nhiều cụ pro a V vào chém, nhưng thôi em cứ nói nhé, vì thấy khá nhiều cụ có vẻ hào hứng với tin a V đinh IPO và định giá VF tới 50 tỷ usd, thương vụ dự kiến trong quý 2 này.
- về nguoinf tin, bloomberg lấy tinh từ nguồn ẩn danh, có thể coi là nội bộ VF xì ra. Những tin kiểu này ko cần xác mình và Bloomberg ko có trách nhiệm pháp lý gì, vì nó chỉ là 1 rumor/ tin đồn.
- nhưng từ 1 tin dạng 50/50 đó, khá nhiều báo chí bắt đầu viết bài ăn theo, định giá tài sản a V lên top50 thế giới... tự thổi vào vòng xoáy tin tức này, chưa thấy 1 bài báo ý kiến phản biện nào.
Một số ý kiến phản biện:
- quy trình IPO, due dilligent, làm việc tư vấn và ngân hàng đầu tư, nếu thương vụ cỡ này thì phải là big boy ngành tài chính phố wall nhúng tay vào bơm mới đc.
- nếu định giá cỡ này thì VF xếp ngang với Hyundai, thua vốn hoà của BMW và Mẻc chút. 1 cty mới ra thị trường, doanh số xe xăng, mới đưa ra thiết kế ý tưởng xe điện mà ngồi vào mâm trên với các đại gia đã có sẵn cả xăng và điện???
- Giá trị cốt lõi của VF là gì ngoài Mãnh liệt tunh thần Việt? Đột phá trong khâu R&D, có nhân sự tầm cỡ Elon Musk, nắm trong tay nguồn tài nguyên sx battery... công nghệ tự lái...
Trong khi em đang chém thì cp VIC vẫn cứ trần đành chấp nhận như 1 nghịch lý của thị trường.
Nó là chuyện thay thế dần, cũng không phải thay tất mà tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Chẳng hạn xe máy công trình, tàu thủy, máy bay, v.v.. Vậy nên cái xe máy ở Vn phục vụ nhiều mục đích lắm nên xe điện không thay được hoàn toàn ! Mí lại cụ xem có nơi nào chạy nhiều xe máy như mình không ? Tuy vậy khi xăng dầu càng ngày càng đắt thì vấn đề bất tiện sẽ đươc trả bằng tiền !Những vấn đề này chỉ là những đề xuất, định hướng chứ chưa có quy định nào bắt buộc đâu cụ nhé (bọn tư bản nó nhân quyền rất cao nhé).
Trở lại VN, xe máy điện đã có được khoảng 15 năm rồi, mà đến giờ nó chiếm được bao nhiêu phần trăm so với xe máy xăng ?
Xe máy điện còn thế thì ô tô điện còn dìa dìa cụ nhé !