So sánh "Tứ đại đỉnh đèo" miền bắc?

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
382
Động cơ
401,304 Mã lực
Chào các cụ! Trong cõi OF, chắc có nhiều cụ đã từng trải qua cả " Tứ đại đỉnh đèo": Ô Quy Hồ, Khâu Phạ, Pha Đin, Mã Pí Lèng. Xin các cụ cho một vài cảm nhận và so sánh Tứ đại đỉnh đèo đó về sự hùng vĩ, độ quanh co, độ dài độ dốc, sự nguy hiểm của những khúc cua và tựu trung lại là vẻ đẹp và trạng thái tâm lý sau khi chinh phục những con đèo đó ạ?
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Bây h đường được nâng cấp hết rồi nên có lẽ các đèo này cũng không còn quá nguy hiểm nữa. Cảm nhận của em thì hùng vĩ nhất là Mã Pí Lèng.
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
4,472
Động cơ
289,320 Mã lực
Em sợ nhất là đường vào bản
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
382
Động cơ
401,304 Mã lực
Em mới qua Mã Pí Lèng. Cảm nhận còn đèo này cảnh quan quá đẹp và hùng vĩ. Nhưng về độ quanh co và nguy hiểm của các dốc cua thì em thấy có vẻ nó còn không bằng quãng đường 4c từ Yên Minh lên Đồng Văn
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
591
Động cơ
475,139 Mã lực
theo cá nhân em thì mỗi con đèo đều có vẻ đẹp riêng và khó có thể so sánh với nhau được vì nó gắn liền với thời gian, lịch sử, văn hoá, môi trường, con người.... (Còn nếu so sánh bằng những yếu tố vật lý như: độ cao, độ ẩm, độ dốc, độ dài, thời gian nắng trong năm... thì e là không ổn tí nào). từng người sẽ có một cảm nhận riêng của mình thôi. Mỗi con đèo trên em cũng có điều kiện đi qua nó ít nhất là 3 lần, lần nào đi qua cũng có cảm giác khác với những lần đi qua trước đó, thế mới lạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chào các cụ! Trong cõi OF, chắc có nhiều cụ đã từng trải qua cả " Tứ đại đỉnh đèo": Ô Quy Hồ, Khâu Phạ, Pha Đin, Mã Pí Lèng. Xin các cụ cho một vài cảm nhận và so sánh Tứ đại đỉnh đèo đó về sự hùng vĩ, độ quanh co, độ dài độ dốc, sự nguy hiểm của những khúc cua và tựu trung lại là vẻ đẹp và trạng thái tâm lý sau khi chinh phục những con đèo đó ạ?
Với em nhé

Ô Qúy Hồ độ khó 7/10
Khau Phạ độ khó 6,5/10
Pha Đin mới 5/10
Pha Đin cũ 6,5/10
Mã Pí Lèng 8/10
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
382
Động cơ
401,304 Mã lực
Với em nhé

Ô Qúy Hồ độ khó 7/10
Khau Phạ độ khó 6,5/10
Pha Đin mới 5/10
Pha Đin cũ 6,5/10
Mã Pí Lèng 8/10
Em Vodka cụ mà máy nó không cho. Em chưa có điều kiện đi các đèo còn lại nhưng lại có may mắn vừa qua Mã Pí Lèng. Theo cụ đánh giá, Mã Pí Lèng đứng đầu về độ khó thì các đèo còn lại chắc cũng không đến nỗi kinh khủng lắm cụ nhỉ. hi. Nhưng bản thân em thấy, xét về độ khó, Mã Pí Lèng chưa chắc đã bằng đoạn QL 4C từ Yên Minh lên Đồng Văn đúng ko cụ Hổ. Còn cụ đánh giá ntn về độ hùng vĩ và cảnh núi rừng của 4 con đèo đó ạ?
 

longthang

Xe buýt
Biển số
OF-161011
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
870
Động cơ
357,458 Mã lực
Em vừa đi về đây ạ: Ma Pi Leng










 

QuykhongphaiQuy

Xe hơi
Biển số
OF-504334
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
133
Động cơ
186,220 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ đi xe máy hay oto đấy ạ? theo e thì cứ phải đi xe máy mới cảm nhận hết độ hiểm trở của đèo
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
382
Động cơ
401,304 Mã lực
Các cụ đi xe máy hay oto đấy ạ? theo e thì cứ phải đi xe máy mới cảm nhận hết độ hiểm trở của đèo
Chuẩn đấy cụ ạ. Đúng là phải đi xe máy mới cảm được sự hùng vĩ, bát ngát của núi rừng. Tuy nhiên đi ô tô, nhưng phải cầm lái, nó cũng có cái hay riêng, đó là thử thách cho nhưng tay lái muốn đối mặt với nhưng khó khăn, thách thức của những cung đường đèo dốc, hiểm trở
 

QuykhongphaiQuy

Xe hơi
Biển số
OF-504334
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
133
Động cơ
186,220 Mã lực
Tuổi
33
Chuẩn đấy cụ ạ. Đúng là phải đi xe máy mới cảm được sự hùng vĩ, bát ngát của núi rừng. Tuy nhiên đi ô tô, nhưng phải cầm lái, nó cũng có cái hay riêng, đó là thử thách cho nhưng tay lái muốn đối mặt với nhưng khó khăn, thách thức của những cung đường đèo dốc, hiểm trở
:D nhưng mà đi xe máy mà phi từ HN lên cũng vất vả lắm. nhà e toàn gửi xe máy đi cùng Oto đến bến mới loi xe ra đi. Lên đó thuê xe đi cũng được nhưng e lại ngại xe k quen đi nguy hiểm :v. Việt Nam mình có nhiều đèo đẹp, nhiều thắng cảnh nên đi hết VN là cũng hết đời luôn cụ nhỉ
 

xquet22

Xe hơi
Biển số
OF-50948
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
120
Động cơ
456,548 Mã lực
Về độ cao thì anh Ô là số 1.
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
382
Động cơ
401,304 Mã lực
Về độ cao thì anh Ô là số 1.
Ý cụ nói là độ cao của đèo so với mực nước biển đúng Ko ạ? Vấn đề khó khăn, mạo hiểm khi lái xe đường đèo là độ dốc của đèo và độ gắt của các khúc cua? Về vấn đề này thì các cụ đánh giá ntn ạ?
 

xquet22

Xe hơi
Biển số
OF-50948
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
120
Động cơ
456,548 Mã lực
Ý cụ nói là độ cao của đèo so với mực nước biển đúng Ko ạ? Vấn đề khó khăn, mạo hiểm khi lái xe đường đèo là độ dốc của đèo và độ gắt của các khúc cua? Về vấn đề này thì các cụ đánh giá ntn ạ?
Độ hiểm trở phải là Mã pì lèng, ngựa còn phải gục ngã cơ mà cụ!
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Mỗi đèo có những điểm giống điểm khác nhau, dốc cũng ko gắt lắm, hùng vĩ thì Mã Pí Lèng còn đâu là cảm nhận bằng nhiều cảm giác khác nhau. Đi để biết đất nước ta đẹp như nào, nhắc tới lại rần rật máu xê dịch rồi :D
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,591
Động cơ
591,351 Mã lực
Em mới qua Mã Pí Lèng. Cảm nhận còn đèo này cảnh quan quá đẹp và hùng vĩ. Nhưng về độ quanh co và nguy hiểm của các dốc cua thì em thấy có vẻ nó còn không bằng quãng đường 4c từ Yên Minh lên Đồng Văn
Mã Pí Lèng phải chạy xuống Thượng Phùng rồi nhìn sang mới thấy hết vẻ hùng vĩ
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
382
Động cơ
401,304 Mã lực
Mã Pí Lèng phải chạy xuống Thượng Phùng rồi nhìn sang mới thấy hết vẻ hùng vĩ
Có phải đường rẽ từ Mã Pí Lèng vào Xín Cái phải không cụ? Thấy cụ Kinh247 nói: Đây là đoạn đường hùng vĩ nhất dải đất hình chữ S. Tiếc quá em lại chưa đi. Lần sau quay lại Hà Giang, nhất định em phải đi cung đường này
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,474
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Trong 4 đèo em thấy Pha đin bây giờ là dễ nhất, 3 cái còn lại tương tự nhau, Mã pì lèng quang cảnh hùng vĩ nhất, đường uốn lượn quanh 9 quả núi, quanh co nhưng không dốc. Hiểm trở, nguy hiểm, khó đi nhất là đoạn Yên Minh - Đồng Văn và đường lên Lũng Cú
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
382
Động cơ
401,304 Mã lực
Em cũng có cùng quan điểm với cụ
Trong 4 đèo em thấy Pha đin bây giờ là dễ nhất, 3 cái còn lại tương tự nhau, Mã pì lèng quang cảnh hùng vĩ nhất, đường uốn lượn quanh 9 quả núi, quanh co nhưng không dốc. Hiểm trở, nguy hiểm, khó đi nhất là đoạn Yên Minh - Đồng Văn và đường lên Lũng Cú
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top