[Thảo luận] So sánh trợ lực tay lái: Dầu đối với Cerato, Điện đối vơi Forte

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Xe em cứ thấy nặng tay lái là em đổ thêm dầu vào vô lăng, nhẹ hơn hẳn, trơn lắm. Mỗi tháng cũng hết đôi lít, tốn kém tí nhưng mà được cái nhẹ tay lái!
đổ vào chỗ nào thế cụ, em đi 3 năm nay chẳng đổ thêm tí dầu trợ lực nào, tay lái vẫn y nguyên như thế
 

Dịch Vụ Công Chứng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24562
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
2,454
Động cơ
513,190 Mã lực
chắc tại tay em to nên lái cả hai em này rồi vưỡn thấy tương tự nhau...có điều forte trợ lực điện đi trong thành phố dễ chịu hơn...còn ra đường trường thì dường như không quan trọng
 

thanhkung

Xe máy
Biển số
OF-60187
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
82
Động cơ
442,920 Mã lực
Nơi ở
Hao Nam - Hanoi
em kứ miệt mài vặn kon trợ dầu cerato, thấy kũng hơi nặg tí cơ mà chả sao. trợ điện nghe đâu mấy bác đi chỉnh sửa về lại phải ra chỗ nào đó có kái món scan lại mới ổn, rối fết
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,128
Động cơ
611,642 Mã lực
Em lái con CRV Liên doanh thấy tay lái (trợ lực dầu) nặng và không mượn như tay lái (trợ lực điện) của KM 2010 nhà em =D>
 

trieuphianh

Xe tải
Biển số
OF-47814
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
377
Động cơ
463,340 Mã lực
trợ lực điện thì đi nhẹ nhàng thanh thoát hơn trợ lực dầu. Nhưng em đi trợ lực điện ở tốc độ cao chẳng thấy nó nặng hơn theo tốc độ là mấy. Mà hình như là ng ta thông kê những vụ đi đường trường bay xuống sông đa phần là trợ lực điện thì phải :D
 

30V-8265

Xe máy
Biển số
OF-58510
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
85
Động cơ
445,050 Mã lực
Nơi ở
trên đôi "Nike lỗ" mẹ mới mua
trợ lực điện thì đi nhẹ nhàng thanh thoát hơn trợ lực dầu. Nhưng em đi trợ lực điện ở tốc độ cao chẳng thấy nó nặng hơn theo tốc độ là mấy. Mà hình như là ng ta thông kê những vụ đi đường trường bay xuống sông đa phần là trợ lực điện thì phải :D
em chẳng nghĩ như bác, nếu mà đã điện thì nó phải điều chỉnh theo tốc độ chứ. Bác có thông tin nào là tỷ lệ tai nạn của điện cao hơn dầu?
 

oasiss

Xe hơi
Biển số
OF-20355
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
179
Động cơ
501,642 Mã lực
em cũng mơi lấy cerato, forte thì em đi hơn nửa năm rồi, nói chung cả 2 loại trợ lực đều chán, điện thì chuyển từ nặng sang nhẹ và ngược lại ko đc mềm lắm (hơi khậc khậc), điện lực trả lại lái thì mạnh hơn dầu nhưng không thật, dầu thì đi chậm nặng và lái ko thật ở đoạn đầu đánh vô lăng, em thấy thích cảm giác lái thì cứ audi với bmw, nhưng bmw thì đau tay lắm
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Cụ này toàn viết linh tinh hoặc xe của cụ có vấn đề.
CPU cụ ấy có vấn đề thì chính xác hơn ạ.

Em chạy cerato có sao đâu. Tay lái đầm và chắc. Thỉnh thoảng trời nắng nó khát, em đổ cho nó mấy cốc bia, nó nhẹ ngay, còn hơn cả trợ lực điện.:D
Đổ khoảng 10 cốc bia vào là nhẹ ngay thôi mà.

cụ ấy nói đổ vào vô lăng thì nó phải nhẹ hơn chứ ạ ?!:D vì nó trơn còn hơn lươn với lịch ấy . trợ lực điện chắc chắn bền hơn , hiệu quả hơn , giá thành cao hơn trợ lực dầu chứ nếu bằng giá anh hải đã xài trợ lực điện rồi .trợ lực dầu tuổi thọ thấp hơn vì phốt giử dầu trong cái thướt lái thường xuyên chịu dầu nóng và áp suất của bơm trợ lực cộng với môi trường nóng nên độ bền của phốt có giới hạn .
Sao cụ cứ phải xoắn thế nhỉ. Theo em thì trên 80% xe oto ở VN là trợ lực dầu đấy ạ. Có ai chết vì vụ trợ lực này chưa????
 

Dịch Vụ Công Chứng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24562
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
2,454
Động cơ
513,190 Mã lực
Ôi,em cũng chịu về cái này,ha ha.Cầm lái con Cerato thấy bẻ qua bẻ về thích quá đi ợ,còn Forte thì chưa?Nhưng mà muốn có cái này,thì bỏ ra hơn 50 chai chứ chả ít,hô hô.Cần ko?
hê hê trợ lực điện đi nội đô nó nhàn vì nhẹ hơn chú em ah!còn ra đường trường không chắc khác nhau nghe hông
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,281
Động cơ
491,532 Mã lực
trợ lực điện thì đi nhẹ nhàng thanh thoát hơn trợ lực dầu. Nhưng em đi trợ lực điện ở tốc độ cao chẳng thấy nó nặng hơn theo tốc độ là mấy. Mà hình như là ng ta thông kê những vụ đi đường trường bay xuống sông đa phần là trợ lực điện thì phải :D
cụ ko cảm nhận dc ah,vậy em bảo cụ thế này sẽ thấy nó nặng hơn khi đi tốc độ thấp này...cụ đi đường trường khi xe đạt tốc độ 80 cụ vặn nghéo volang 1 vòng xem cụ sẽ cảm nhận sự khác biệt là rõ ràng đấy
 

30V-8265

Xe máy
Biển số
OF-58510
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
85
Động cơ
445,050 Mã lực
Nơi ở
trên đôi "Nike lỗ" mẹ mới mua
cụ ko cảm nhận dc ah,vậy em bảo cụ thế này sẽ thấy nó nặng hơn khi đi tốc độ thấp này...cụ đi đường trường khi xe đạt tốc độ 80 cụ vặn nghéo volang 1 vòng xem cụ sẽ cảm nhận sự khác biệt là rõ ràng đấy
một cách test xe hay đấy....:-ss=D>
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì Điện:

Giá thành sản xuất rẻ hơn?
Bền hơn (động cơ điện chả có gì để hỏng, có hỏng thì chắc chỉ là mạch điều khiển thôi)
Dễ điều khiển theo ý định của NSX hơn
Tiết kiệm nhiên liệu hơn chút do chỉ sử dụng khi cần còn bơm thủy lực thì chạy toàn thời gian
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
Theo em thì Điện:

Giá thành sản xuất rẻ hơn?
Bền hơn (động cơ điện chả có gì để hỏng, có hỏng thì chắc chỉ là mạch điều khiển thôi)
Dễ điều khiển theo ý định của NSX hơn
Tiết kiệm nhiên liệu hơn chút do chỉ sử dụng khi cần còn bơm thủy lực thì chạy toàn thời gian
ặc với kụ quá: trợ lực điện là loại trợ lực ra sau, giá thành sx đắt hơn nhiều đấy kụ ah, em dùng KM2010 thì thấy trợ lực điện đi rất nhàn trong phố, đánh lái nhẹ và linh hoạt, đường cao tốc còn tùy vào loại xe các kụ đang dùng nữa, KM dùng trợ lực điện nhưng tay lái cũng ko đầm lắm nếu chạy cao tốc do xác xe nhẹ.
Trợ lực điện có nhược điểm là hỏng thì khó sửa hoặc phải thay mới!
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ặc với kụ quá: trợ lực điện là loại trợ lực ra sau, giá thành sx đắt hơn nhiều đấy kụ ah, em dùng KM2010 thì thấy trợ lực điện đi rất nhàn trong phố, đánh lái nhẹ và linh hoạt, đường cao tốc còn tùy vào loại xe các kụ đang dùng nữa, KM dùng trợ lực điện nhưng tay lái cũng ko đầm lắm nếu chạy cao tốc do xác xe nhẹ.
Trợ lực điện có nhược điểm là hỏng thì khó sửa hoặc phải thay mới!
Em nói là giá thành sản xuất cơ mà; có nói giá mà nsx nó bán cho bác đâu? :D Theo suy diễn chủ quan của em thì điện rẻ hơn.
 

xì trum già

Xe tải
Biển số
OF-17047
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
254
Động cơ
510,840 Mã lực
Nơi ở
SÀI GÒN
Sao cụ cứ phải xoắn thế nhỉ. Theo em thì trên 80% xe oto ở VN là trợ lực dầu đấy ạ. Có ai chết vì vụ trợ lực này chưa????[/QUOTE]

em có bảo là chạy trợ lực dầu sẽ dể chết hơn trợ lực điện đâu ạ ?!! . đúng là trước đây đa số là trợ lực dầu nhưng bây giờ nhà sãn xuất đã theo xu hướng mới .
- trợ lực điện giảm tải cho động cơ
- các mẩu xe có chức năng tự đổ phải dùng trợ lực điện
- có thể chế điều khiển từ xa , hoặc giúp xe tự tránh chướng ngại vật nếu xe có trợ lực điện .
- một khi xe bị chảy dầu trợ lực thì sẽ hiểu cái nào ngon hơn *-:).
ở đây chỉ so sánh cái nào ngon hơn nên em mới đưa ra vài quan điểm , ko có ý chê trợ lực dầu , vậy nên các bác đang dùng trợ lực dầu đừng ném đá em nhé !^#(^
 

caionghin$

Xe tăng
Biển số
OF-21747
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
1,808
Động cơ
513,280 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi vừa hôn vừa móc, người ta gọi là Hóc Môn :P
Website
www.tannhatminh.net
cụ nào cho em xin cái option full của cerato AT với, em đang ngghiên kứu còn này mà em thấy chỗ em nó bảo full mà sao e thấy có 2 túi khí, vậy chính xác nó có những gì mong các cụ chỉ giáo, tháng này em định lấy con màu trắng, liệu màu trắng có đẹp ko nhỉ? bác nào tư vấn cho em với nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top