Các vụ tai nạn lật xe, thảm khốc ở phân khúc 7 chỗ , e toàn thấy fortuner thôi
-Em thấy SantaFe cũng nhiều chả kém, ở phân khúc sedan em thấy Vios, Altis, Camry cũng nhiều tai nạn, chắc toàn xe lởm, chả thấy ai mua mấy?Các vụ tai nạn lật xe, thảm khốc ở phân khúc 7 chỗ , e toàn thấy fortuner thôi
Cực dễ hiểu mà cụ không hiểu, for nó chạy như lợn con ngoài đường đấy ợ, còn mấy anh kia thì lác đác như lá thu bay cụ ợ. Còn lật hay không là do người lái cụ nhé.Các vụ tai nạn lật xe, thảm khốc ở phân khúc 7 chỗ , e toàn thấy fortuner thôi
ĐÚng là ngon thật, hehe:Xe ngon, phốt gì đâu, cụ cứ ném đá....
-Bác Truên tiết kiệm nhể, 1 còm mang đi pót hẳn 2 thớt, ko hổ danh offer lấy số lượng làm chính?ĐÚng là ngon thật, hehe:
FT nói chung hình dáng hầm hố, mục đích khoe mẽ khá ngon, lại được cái mang nhiều vác nặng. Ngồi trên xe này tự nhiên được khối thứ: có thói quen nghe nhạc cho át tiếng ồn, đi qua đoạn đường xấu hoặc cua đỡ phải mát xa, cảm giác như đang được trải nghiệm fast & furious, nội thất tối giản nên tha hồ độ theo hướng cá nhân hóa, thói quen xốc nổi khi bị xe khác qua mặt cũng bị loại bỏ vì có vượt được đâu. Trang bị an toàn thì túi khí và abs là ok rùi, vài chục năm trước có chức năng này là xa xỉ rồi mà, hehe.
Đi xe này được cái thiên hạ luôn ngước nhìn k chỉ vì hình dáng hầm hố mà còn khả năng tiêu xiền mua nhiên liệu của chủ nhân,
Iem thấy cùng chủ đề mà quan điểm nhận xét thì chỉ có 1 nên tiện post luôn. Kụ xem lại đê, iem cũng có nhiều bài chất lượng trong OF đấy, tuy nhiên tính tỷ lệ trên số bài đã post thì có vẻ thấp đấy thôi. Không thế sao iem lại được uống rượu say khướt,-Bác Truên tiết kiệm nhể, 1 còm mang đi pót hẳn 2 thớt, ko hổ danh offer lấy số lượng làm chính?
Hai mặt của 1 vấn đề, em nói mặt tích cực cho cụ nghe nhé.ĐÚng là ngon thật, hehe:
FT nói chung hình dáng hầm hố, mục đích khoe mẽ khá ngon, lại được cái mang nhiều vác nặng. Ngồi trên xe này tự nhiên được khối thứ: có thói quen nghe nhạc cho át tiếng ồn, đi qua đoạn đường xấu hoặc cua đỡ phải mát xa, cảm giác như đang được trải nghiệm fast & furious, nội thất tối giản nên tha hồ độ theo hướng cá nhân hóa, thói quen xốc nổi khi bị xe khác qua mặt cũng bị loại bỏ vì có vượt được đâu. Trang bị an toàn thì túi khí và abs là ok rùi, vài chục năm trước có chức năng này là xa xỉ rồi mà, hehe.
Đi xe này được cái thiên hạ luôn ngước nhìn k chỉ vì hình dáng hầm hố mà còn khả năng tiêu xiền mua nhiên liệu của chủ nhân,
-Bác chắc ít chạy xe suv? Bác nên nhớ là xe xe suv ko phải là mấy con crossover dựa trên sedan mà bảo nội thất nó giống xe sedan được. FT về bản chất là xe suv hạng thấp dựa trên khung gầm bán tải dành cho TT các nước đang phát triển thì ko thể so với những cái xe suv (như 4Runner, Prado, Pajero, Terrano, Trooper...) dành cho TT các nước phát triển được, nhất là khi giá bán rẻ chỉ bằng có 1/2. Còn nói FT nội thất sơ sài thì bác nên tìm hiểu xem nội thất mấy con cùng loại với nó như Ps, Everest xem ntn, so sánh thì phải trên cùng 1 mặt bằng chứ chém gió khơi khơi như thế thì ko được!Bác nào chế FT ồn, chắc chủ yếu sống và đi lại loanh quanh tp. Chứ về tỉnh, đi công trường hoặc đồi núi thì người ta cóc quan tâm ồn hay không ồn mà chỉ cần gầm cao máy thoáng, ít hỏng hóc là được.
Em chỉ thấy những bác nào lấy FT mà chỉ chạy đường bằng thì thật là sai lầm và chỉ thấy nó đầy nhược điểm, vì nó là dân lao động, sinh ra có phải đi dạo phố với cafe đâu?
Nhược điểm lớn nhất(với em): nội thất quá sơ sài.
Cũng có thể em ít đi SUV thật, nhưng nói thật với bác, nếu bác đã nói đến PS,FE thì em cũng nói luôn: cả 3 con này đều giống nhau là nội thất sơ sài, em nhìn vẫn thấy phảng phất bóng dáng pick-up trong nội thất=> em không thích. Đây là quan điểm và sở thích cá nhân. Em thà nhịn SUV, chấp nhận kiếp thấp lùn(sedan) hoặc chờ có tiền làm con đắt hẳn, chứ không đi cái kiểu nội thất bán tải vẻ ngoài SUV thế này-Bác chắc ít chạy xe suv? Bác nên nhớ là xe xe suv ko phải là mấy con crossover dựa trên sedan mà bảo nội thất nó giống xe sedan được. FT về bản chất là xe suv hạng thấp dựa trên khung gầm bán tải dành cho TT các nước đang phát triển thì ko thể so với những cái xe suv (như 4Runner, Prado, Pajero, Terrano, Trooper...) dành cho TT các nước phát triển được, nhất là khi giá bán rẻ chỉ bằng có 1/2. Còn nói FT nội thất sơ sài thì bác nên tìm hiểu xem nội thất mấy con cùng loại với nó như Ps, Everest xem ntn, so sánh thì phải trên cùng 1 mặt bằng chứ chém gió khơi khơi như thế thì ko được!
Bác chẳng phải xin lỗi ai đâu, vì điều bác nhận xét "rất phù hợp với mặt bằng chung xứ mình" thì lại chẳng phải riêng xứ mình: bác ngó sang cái đất nước tuy giầu hơn VN một chút, nhưng rất nhiều thứ chung, từ khí hậu, dân trí,... trở đi và số lượng xe bán hàng năm nhiều gấp hơn 100 lần như Thái Lan. Xa hơn nữa là đất nước mà xăng - dầu nổi tiếng rẻ, ô tô họ chạy trước mình cả trăm năm như Mỹ thì 2 cái ô tô bán chạy nhất của họ cũng là 2 cái bán tải,......Xin lỗi các bác đi mấy con này nhá, em không hàm ý gì cả, chỉ là sở thích và con mắt nhìn thôi chứ em không nói đấy là mấy con tệ, mà ngược lại rất phù hợp với mặt bằng chung xứ mình, nếu theo tiêu chí vận hành và giá cả.
Vậy em là công dân quốc tế rồi: em thích con xe dáng đẹp như SUV, êm ái như sedan, dễ xoay sở như hatchback, option như cuốc xẻng, bền lành, không mất giá như Toy nhưng giá phải như...tung cẩuBác chẳng phải xin lỗi ai đâu, vì điều bác nhận xét "rất phù hợp với mặt bằng chung xứ mình" thì lại chẳng phải riêng xứ mình: bác ngó sang cái đất nước tuy giầu hơn VN một chút, nhưng rất nhiều thứ chung, từ khí hậu, dân trí,... trở đi và số lượng xe bán hàng năm nhiều gấp hơn 100 lần như Thái Lan. Xa hơn nữa là đất nước mà xăng - dầu nổi tiếng rẻ, ô tô họ chạy trước mình cả trăm năm như Mỹ thì 2 cái ô tô bán chạy nhất của họ cũng là 2 cái bán tải,...
-Đến lúc đấy thì bảo con cháu nó đốt 1 cái cho đỡ thèm!Vậy em là công dân quốc tế rồi: em thích con xe dáng đẹp như SUV, êm ái như sedan, dễ xoay sở như hatchback, option như cuốc xẻng, bền lành, không mất giá như Toy nhưng giá phải như...tung cẩu
Liệu năm 3013 con này đã xuất hiện ở VN chưa bác
Vậy bảo chúng nó tiện đốt vài con để đi thay đổi-Đến lúc đấy thì bảo con cháu nó đốt 1 cái cho đỡ thèm!
B40 bắn cho được xe đỡ phải cưỡi, lái làm gì kụ ợ. heheVậy bảo chúng nó tiện đốt vài con để đi thay đổi
Nhưng em tưởng lúc đấy em với bác lấy được cái bằng B0 cưỡi mây, lái gió rồi, cần xe cộ làm gì nhỉ
-Sao bác ko nghĩ 1 cách tích cực là nhờ có cái "của nợ" này mà những người chỉ có 1 nửa tiền để mua Prado mới có xe suv mà đi. Mà bác có biết là FT có bao nhiêu phiên bản ko, em e là nếu thằng Toy nó vác mấy con FT kiểu như bản V6-4.0 hay 3.0-D-4D full option sang thì các bác lại ko chịu được về giá đâu, khi đó hoặc là hướng lên Prado, ko thì lại quay về cái máng nhợn cũ thôi!Con FT này có cái hay là cứ có thớt thì rất chi là đông vui. Nói thật, con này mà bỏ hết các nhược điểm các cụ cá trê nó đi thì em sợ cái giá thằng TOY đưa ra có khi còn cao hơn cả Prado.
Bọn nó làm con xế đểu thế mà vẫn bán được thì chả có lý gì mà phải thay đổi, chừng nào dân chán thì mới phải động não.
Chẳng phải chỉ VN mình mà ngay với In Đô, về tiềm lực kinh tế trong dân còn hơn VN mình khá nhiều mà Toy cũng có dám đưa cái FT dầu 3.0 sang đấy đâu. Mà mọi người cũng cứ chê cái Ỉn, ở In Đô còn có cái xe "tồi" hơn Ỉn rất nhiều, nhưng Toy có dám đưa về VN đâu (chắc họ biết dân VN mình "khuỳnh" hơn người In Đô)....em e là nếu thằng Toy nó vác mấy con FT kiểu như bản V6-4.0 hay 3.0-D-4D full option sang thì các bác lại ko chịu được về giá đâu
Lấy đâu mà ví dụ không lấy lại lấy Indo! Cụ có biết Toy Indo nó có bao nhiêu loại xe không? 19 loại với 86 phiên bản! Bán chạy nhất là Avanza, gấp 10 lần FT, vì vậy họ phát triển thêm FT làm gì, nhưng vẫn có 7 phiên bản cho FT nhé ! Trong khi đó ở VN, FT là xe bán chạy nhất nhưng vẻn vẹn chỉ có 3 phiên bản!Chẳng phải chỉ VN mình mà ngay với In Đô, về tiềm lực kinh tế trong dân còn hơn VN mình khá nhiều mà Toy cũng có dám đưa cái FT dầu 3.0 sang đấy đâu. Mà mọi người cũng cứ chê cái Ỉn, ở In Đô còn có cái xe "tồi" hơn Ỉn rất nhiều, nhưng Toy có dám đưa về VN đâu (chắc họ biết dân VN mình "khuỳnh" hơn người In Đô).
Mọi người cứ chửi Toy, em nghĩ đó là cái hãng xe nghiêm túc nhất khi vào VN mình. Họ tìm hiểu rất kỹ mọi thứ, có khi ngay cả việc tăng giá hiện nay cùng là ở kết quả của việc tìm hiểu của họ. Tất nhiên là người tiêu dùng thì không ai vui mừng hay bằng lòng được với Toy về giá xe lại tăng lên cả!
Hiện nay em đang đi cai VW, hãng xe lớn thứ 2 sau Toy, hoặc nếu xét chỉ xe con (xe du lịch như Nhà nước mình xếp loại) thì còn xếp trên cả Toy, nhưng không thể cảm tình với hãng này vì cách nhìn nhận TT VN (nhưng chắc cũng chẳng trách họ được)!
Chắc bác đọc chưa kỹ, nhưng bác đã liệt kê như vậy thì bác đã tìm hiểu tại sao bản máy dầu 3.0 của FT không được Toy đưa vào In Đô không?Lấy đâu mà ví dụ không lấy lại lấy Indo! Cụ có biết Toy Indo nó có bao nhiêu loại xe không? 19 loại với 86 phiên bản! Bán chạy nhất là Avanza, gấp 10 lần FT, vì vậy họ phát triển thêm FT làm gì, nhưng vẫn có 7 phiên bản cho FT nhé ! Trong khi đó ở VN, FT là xe bán chạy nhất nhưng vẻn vẹn chỉ có 3 phiên bản!