Bây giờ hỏi lại giá sẽ tăng đấyCách đây nửa năm em hỏi giá salon một em biển 30s, chạy tầm 7 vạn, màu bạc báo giá 880.
Bây giờ hỏi lại giá sẽ tăng đấyCách đây nửa năm em hỏi giá salon một em biển 30s, chạy tầm 7 vạn, màu bạc báo giá 880.
Bây giờ hỏi lại giá sẽ tăng đấy
Ý em là việc thật chứ không tra qua mạng, còn nếu mua thì cố gắng mua mới và về phần phụ tùng em cũng không phải lo lắng30s là 2009 thì phải. Tiguan đời 2009 nhập chính hãng bây giờ mà bán chắc giá cũng tầm loanh quanh 900. Xe nhập ngoài thì có khả năng là giá sẽ rẻ hơn chút.
Em thấy trong trường hợp này của cụ thì chả có gì CRV làm được mà Tiguan không làm được cả, kể cả mức tiêu thụ nhiên liệu, thậm chí trò kick down, bứt tốc nhanh thì trong cùng phân khúc hiện tại ở VN em ko nghĩ có con nào ăn được Tiguan khoản này đâu ạ. Mấy anh Đức em chả dám bàn vì ngồi cả chiếu trên roài.em vừa làm chuyến Hà Nội - Sapa chạy CR-V 2.4LD 2010 đã trên 10 vạn km. Khi xuất phát tại Hà Nội bơm đầy bình A95 hết 1.2 triệu VNĐ. Total trip là 700km vì em còn ghé Bảo Hà và Hà Khẩu với loanh quanh trong Cốc Lếu rồi về đến cây xăng gần Melinh Plaza thì Odo meter báo Range còn 25km. Đổ đầy tiếp là 1,25 triệu. Trung bình tính ra khoảng gần 8l/100km thì phải.
đường cao tốc Nội Bài - Lào Kai có khoảng 100km cho chạy 100km/h và 140km cho chạy 80km/h. Đường 80km/h là đường hẹp 2 làn xe phải vượt xe container liên tục (vượt ngoài và đè qua vạch liên ). Có đoạn em vít 140km/h nghe tiếng máy lúc ở vòng tua khoảng 4500rpm nghe cũng phê ra phết Toàn quãng đường từ HN lên đến trạm soát vé Lào Kai không xe nào vượt được em mà em chạy lúc 120km, lúc 100km cứ đều đều như thế có một số trạm bắn tốc độ nhưng xe em vút nhanh quá nên xxx không kịp thò dùi cui ra trỏ thì phải
có đoạn đường vắng em thử đề pa từ 60km/h lên 100km/h bằng cách đạp lút chân ga nhưng tốc độ đáp ứng không nhanh lắm, hơi ì ì độ 1 hay 2 giây thì động cơ mới kích hoạt chức năng kickdown lùi số để vọt - cái này Civic 2.0 hay hơn cũng có thể do NSX đặt chế độ ECU cho phù hợp với tính năng vận hành của xe chăng?
Nói tiếp đến đoạn leo đèo từ Lào Kai lên Sapa quãng 36km mà tiêu thụ nhiên liệu tốn ngang chạy đỗ dừng trong phố (15l/100km) - khi xuống đèo đa số em dùng số 1 hoặc 2 để hãm tốc độ nên chắc cũng tốn cỡ 10l/100km
Kết luận: CR-V đi ngon và dễ sử dụng
nghe cụ tả phê quáNhưng không ai phủ nhận CRV cũng là 1 cái xe rất tốt, nhất là chỉ so với mấy Crossover hiện có trên thị trường. Khi còn chạy trên QL3 cũ em cũng thấy đó là cái xe gần duy nhất ngoài mấy cái SUV thật sự dám vượt các đoàn xe tải dài ở cả những chỗ đường rất xấu.
Còn chạy trên đường cao tốc, nhất là đường vừa làm xong thì giới hạn chính là quy định của luật. Nhưng khi chạy nhanh thì chắc CRV khó so sánh được với Tiguan về độ bám đường và tay lái. Cái hệ 2 cầu dẻo Haldex của Tiguan kết hợp trong 4Mtion được VW làm rất tốt để chạy trên đường trơn-trượt. Tuy cũng đựoc trang bị ESP (như VSC,...) nhưng hệ thống này rất ít khi phải khởi động. Sau hơn 2 năm cái xe em chỉ thấy nó nhấp nháy có 3 lần, dù rất nhiều lần chạy trên cua gấp, đường ướt với tốc độ tối đa luật cho phép.
Hồi cái cao tốc HN-TN này mới mở, chưa biển báo, đuờng đang hoàn thiện nên xe công trình để lại rất nhiều bùn đất trên mặt đường, có hôm trời mưa em chạy đến 140 có bác CRV vẫn bám theo, em tăng lên 150, rồi 160 thì chẳng thấy bác ấy theo nữa. Đường như vậy, nhưng vẫn có cảm giác rất an toàn, bánh xe ăn trên mặt đường rất chắc chắn!
Còn bây giờ hầu như em chỉ chạy cao tốc này, nhưng tốc độ trung bình từ nhà lên xí nghiệp hầu như không hơn khi còn chạy ở QL3 cũ, chỉ có mỗi lượng xăng thì thấp hơn hẳn thôi (vì em cũng chỉ chạy cao nhất đến 80 - lúc chạy ở đường cũ thì cũng hay cố giữ ở tốc độ này dù QL3 cũ có thể được coi là con đường chật chội, khó chịu nhất phía Bắc)!
Mà ưu điểm của nó không chỉ ra quốc lộ hay lên cao tốc, mà đi trong phố, ngõ nhỏ cũng rất tốt vì rất ăn lái khi phải chui vào các ngõ chợ!
Có đám cưới chỉ mỗi mình xe em với 1 cái mini bus 9 chỗ Suzuki (chiều ngang rất hẹp) vào được đến cửa nhà cô dâu, còn lại đỗ hết ngoài đường. Có lần em đi qua 1 cái cầu dành cho xe máy bắc qua 1 con kênh, câu vồng cao vút lên, được chống lên bằng mấy cái cột bê tông chắc chỉ to bằng bắp đùi, bánh xe 2 bên sát 2 mép cầu. Bánh đi đến đâu, mấy thanh bê tông xếp ngang kênh lên, rồi lại rơi xuống lục cục (chắc mấy cái đinh ốc hay dây thép giữ nó đã bị bung hết, chsung khong nằm ngay ngắn nên mới kênh lên khi bánh xe chạm vào như vậy được)...!
nhún ga làm làm thế nảo hả cụ ?Hôm nay em chạy thử suốt dọc đường cả chiều đi buổi sáng và chiều về buổi chiều cho xe tăng tốc từ 50 đến 80.
Dọc đường có những cái biển báo để lái xe ước lượng giữ khoảng cách với xe trước. Đầu tiên là 1 cái biển đề "Giữ khoảng cách 50 mét" và 100 mét sau là cọc tiêu 0, rồi 50 mét sau là cọc tiêu 50 và 50 mét tiếp là cọc tiêu 100 (chắc là họ đo đúng).
Đến biển đầu tiên em giảm tốc độ, giữ để đến gân cái cọc tiêu 0 tốc độ xe đạt khoảng 45-50km/h và đúng khi ngang qua cọc tiêu là gí ga cho tăng tốc. Nếu gí hết ga (lần đầu tiên em đi xe mà gí kịch chân ga) cảm giác chân ga qua 1 cái khấc, turbo rú lên, số đang từ 5 giảm dần và cuối cùng là số 2. Gần như ngang cái cọc tiêu 50 (tức chạy được 50 mét) là đồng hồ tốc độ đạt 80km/h. Nhưng nếu ở cọc tiêu 0 nhún ga rồi mới đạp sâu (nhưng không kịch sàn) thì số xe chỉ lùi đến số 3, nhưng nó lại đạt tốc độ 80km/s trước cái cọc tiêu 50 (khoảng cách thì chẳng chắc chắn mà chỉ thấy cái cọc tiêu 50 vẫn phía trước xe) và turbo chỉ kêu vừa vừa chứ không rú. Nhưng cũng nhún ga rồi đạp ga sâu hơn nữa, số xe giảm xuống đến số 2, turbo chỉ rú ngắn (vì đạt được 80km/h em nới ga) và xe đạt tốc độ 80km/h sớm hơn nữa. Cần số luôn để ở D, không thay đổi và em nhắc đi nhắc lại nhiều lần, cả ở nhiều đoạn lên dốc (cầu vượt)!
Như vậy mình chủ động lùi số bằng nhún chân ga tốc độ xe đạt nhanh hơn rất nhiều và có vẻ turbo cũng phải làm việc ít hơn!
Em thấy trong trường hợp này của cụ thì chả có gì CRV làm được mà Tiguan không làm được cả, kể cả mức tiêu thụ nhiên liệu, thậm chí trò kick down, bứt tốc nhanh thì trong cùng phân khúc hiện tại ở VN em ko nghĩ có con nào ăn được Tiguan khoản này đâu ạ. Mấy anh Đức em chả dám bàn vì ngồi cả chiếu trên roài.
Kết luận kiểu này em nghĩ Tiguan cũng dễ sử dụng và đi cũng quá ngon
Nói như bác thì Altis bóp mũi CX5 pim pim-Toàn ông lừa lừa đẩy tiguan cũ đi xong mua xe nhật thôi, chẳng ai còn đủ gan chơi lại VW, Tiguan gì mà mua mới thì đắt lúc này bán đi phải thêm ối tiền mới sở hữu được altis. Cứ nhìn ngoài đường CRV nhiều hay tiguan nhiều là biết xe nào tốt ý mà, người dùng họ không ngu đâu ạ. Có 1.1tỏi iem mua altis còn hơn mua dòng VW này.
Cụ yên tâm, với lập luận của Toi Thất Bát thì Altis là thần thánh, bóp chết các loại xe cùng hay ko cùng phân khúc, ngang hay thậm chí đắt hơn về giá.Nói như bác thì Altis bóp mũi CX5 pim pim