So sánh Tiguan với CRV

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,135
Động cơ
893,191 Mã lực
nhún ga làm làm thế nảo hả cụ ?
Là đánh lừa cái ECU, bảo nó lùi số lại. Số thấp tỷ số truyền nhỏ sẽ như cái đòn bẩy tăng sức kéo cho máy xe. Họ thường gọi đó là kích đaon (kích cho nó xuống số)!
Bình thường khi gí hết ga và giữ lâu xe sẽ "kichdown", nhún nhanh chân ga thì chẳng cần thiết phải gí ga sâu xe cũng "kichdown" hay lùi số. Để tiết kiệm nhiên liệu cái Tiguan cũng được lập trình lên số sớm (em đang viết là cần số để ở D), nhưng khi leo cái dốc dạng như cầu Thăng Long (bị giới hạn tốc độ 50) hay cầu Phù Đổng (xe tải phía trước bò chắn đường) thì cứ nhích lên đến 50km/h là nó lên số 5. Máy kéo yếu nên rên, xe hơi ồn, em chỉ nhún nhẹ chân ga là nó lùi về số 4 mà tốc độ vẫn giữ nguyên 50km/h không hề tăng. Hồi mới còn phải cố tình nhún, bây giờ thì chỗ ấy liếc nhìn bảng hiển thì thấy số 4 (hay các số thấp hơn 6 khác, tùy tốc độ) là biết ga đã được nhún từ lúc nào rồi. Ngay cả đi đường đông, lúc thấy khoảng trống phía trước xi nhan rẽ ra để vượt cũng vậy, động tác ây thành phản xạ, không cần chủ ý nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Thất Bát có vẻ nhiều ân oán giang hồ ở các box khác nhể. Trước hình như là hôn mít xe Hàn, giờ lại nâng bị Toi thần thánh trá hình, lết sang tiếp Box này la liếm :))
Ít nữa thêm box Peugeot hay gì gì đó chắc lại mon men Chí Phèo tiếp ở box mới.
Khổ, ở đời có những thèng íu có tí sĩ diện nào, đi chọc ngoáy người khác, bị chửi cho mà vẫn cứ vác cái mặt thớt quay lại.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
khoảng cách trục cơ sở ngắn, xe không quá nặng, động cơ đủ khỏe đặt mô men xoắn cao ở vòng tua máy thấp lại cộng thêm cái dẫn động 4 bánh 4Motion aka Quattro thì chắc chắn Tiguan sẽ rất linh hoạt trên những cung đường kiểu như cụ hay đi lại.

nói về cái CR-V 2.4 LD thì lúc lên 140km/h thấy ghê ghê chứ không như chiếc Civic cũ của em đã từng vít lên 170km/h HN - LS vẫn rất bình thường (có thể mỗi tuổi mỗi khác).

Nhưng không ai phủ nhận CRV cũng là 1 cái xe rất tốt, nhất là chỉ so với mấy Crossover hiện có trên thị trường. Khi còn chạy trên QL3 cũ em cũng thấy đó là cái xe gần duy nhất ngoài mấy cái SUV thật sự dám vượt các đoàn xe tải dài ở cả những chỗ đường rất xấu.
Còn chạy trên đường cao tốc, nhất là đường vừa làm xong thì giới hạn chính là quy định của luật. Nhưng khi chạy nhanh thì chắc CRV khó so sánh được với Tiguan về độ bám đường và tay lái. Cái hệ 2 cầu dẻo Haldex của Tiguan kết hợp trong 4Mtion được VW làm rất tốt để chạy trên đường trơn-trượt. Tuy cũng đựoc trang bị ESP (như VSC,...) nhưng hệ thống này rất ít khi phải khởi động. Sau hơn 2 năm cái xe em chỉ thấy nó nhấp nháy có 3 lần, dù rất nhiều lần chạy trên cua gấp, đường ướt với tốc độ tối đa luật cho phép.
Hồi cái cao tốc HN-TN này mới mở, chưa biển báo, đuờng đang hoàn thiện nên xe công trình để lại rất nhiều bùn đất trên mặt đường, có hôm trời mưa em chạy đến 140 có bác CRV vẫn bám theo, em tăng lên 150, rồi 160 thì chẳng thấy bác ấy theo nữa. Đường như vậy, nhưng vẫn có cảm giác rất an toàn, bánh xe ăn trên mặt đường rất chắc chắn!
Còn bây giờ hầu như em chỉ chạy cao tốc này, nhưng tốc độ trung bình từ nhà lên xí nghiệp hầu như không hơn khi còn chạy ở QL3 cũ, chỉ có mỗi lượng xăng thì thấp hơn hẳn thôi (vì em cũng chỉ chạy cao nhất đến 80 - lúc chạy ở đường cũ thì cũng hay cố giữ ở tốc độ này dù QL3 cũ có thể được coi là con đường chật chội, khó chịu nhất phía Bắc)!
Mà ưu điểm của nó không chỉ ra quốc lộ hay lên cao tốc, mà đi trong phố, ngõ nhỏ cũng rất tốt vì rất ăn lái khi phải chui vào các ngõ chợ!
Có đám cưới chỉ mỗi mình xe em với 1 cái mini bus 9 chỗ Suzuki (chiều ngang rất hẹp) vào được đến cửa nhà cô dâu, còn lại đỗ hết ngoài đường. Có lần em đi qua 1 cái cầu dành cho xe máy bắc qua 1 con kênh, câu vồng cao vút lên, được chống lên bằng mấy cái cột bê tông chắc chỉ to bằng bắp đùi, bánh xe 2 bên sát 2 mép cầu. Bánh đi đến đâu, mấy thanh bê tông xếp ngang kênh lên, rồi lại rơi xuống lục cục (chắc mấy cái đinh ốc hay dây thép giữ nó đã bị bung hết, chsung khong nằm ngay ngắn nên mới kênh lên khi bánh xe chạm vào như vậy được)...!
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Cách đây hơn tháng em chạy cao tốc đấy lên 160 thì cụ bên cạnh bảo thôi. Còn trung bình 120-140.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Escape chạy 100km đường Hà Nội hết có 5l xăng thì chắc hết 10l/100km để vít lên 160km/h. KL: Escape là nhất :))
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Cụ lại lôi chuyện cũ ra chọc, hồi đó em thấy câu của nhà Ford không chính xác (Mondeo là ngon nhất). Thế mà bị chém tơi bời, các kiểu còn bị cụ Cool cho trừ điểm=))
 

Co trau

Xe tải
Biển số
OF-304419
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
312
Động cơ
306,960 Mã lực
khoảng cách trục cơ sở ngắn, xe không quá nặng, động cơ đủ khỏe đặt mô men xoắn cao ở vòng tua máy thấp lại cộng thêm cái dẫn động 4 bánh 4Motion aka Quattro thì chắc chắn Tiguan sẽ rất linh hoạt trên những cung đường kiểu như cụ hay đi lại.

nói về cái CR-V 2.4 LD thì lúc lên 140km/h thấy ghê ghê chứ không như chiếc Civic cũ của em đã từng vít lên 170km/h HN - LS vẫn rất bình thường (có thể mỗi tuổi mỗi khác).
Ý cụ là xe nào không quá nặng ah, xe e 1,679t đấy nhé
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
E thấy so sánh 2 xe này hơn khập khiễng vì rõ ràng Tiguan đắt hơn CRV. Mà đã đắt hơn ắt hẳn phải hơn về 1 điểm gì đó (e chưa được sử dụng nhưng nghĩ những người mua xe có độ thông minh tương đương).
Đọc qua các cm e thấy Tiguan hơn CRV về độ bốc, thích hợp các cung đường xấu nhưng khi mua xe k phải ai cũng có máu tốc độ và có khi không bao giờ đi rừng, đi núi do đó k muốn mất tiền mua thứ mình k cần nên chọn CRV còn ngược lại thì chọn Tiguan.
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
E thấy so sánh 2 xe này hơn khập khiễng vì rõ ràng Tiguan đắt hơn CRV. Mà đã đắt hơn ắt hẳn phải hơn về 1 điểm gì đó (e chưa được sử dụng nhưng nghĩ những người mua xe có độ thông minh tương đương).
Đọc qua các cm e thấy Tiguan hơn CRV về độ bốc, thích hợp các cung đường xấu nhưng khi mua xe k phải ai cũng có máu tốc độ và có khi không bao giờ đi rừng, đi núi do đó k muốn mất tiền mua thứ mình k cần nên chọn CRV còn ngược lại thì chọn Tiguan.
Thế nên 1 năm e đi núi cỡ 5000km thì chọn Tiguan thôi cụ nhỉ :)
 

toandw

Xe tải
Biển số
OF-38662
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
250
Động cơ
472,800 Mã lực
Là đánh lừa cái ECU, bảo nó lùi số lại. Số thấp tỷ số truyền nhỏ sẽ như cái đòn bẩy tăng sức kéo cho máy xe. Họ thường gọi đó là kích đaon (kích cho nó xuống số)!
Bình thường khi gí hết ga và giữ lâu xe sẽ "kichdown", nhún nhanh chân ga thì chẳng cần thiết phải gí ga sâu xe cũng "kichdown" hay lùi số. Để tiết kiệm nhiên liệu cái Tiguan cũng được lập trình lên số sớm (em đang viết là cần số để ở D), nhưng khi leo cái dốc dạng như cầu Thăng Long (bị giới hạn tốc độ 50) hay cầu Phù Đổng (xe tải phía trước bò chắn đường) thì cứ nhích lên đến 50km/h là nó lên số 5. Máy kéo yếu nên rên, xe hơi ồn, em chỉ nhún nhẹ chân ga là nó lùi về số 4 mà tốc độ vẫn giữ nguyên 50km/h không hề tăng. Hồi mới còn phải cố tình nhún, bây giờ thì chỗ ấy liếc nhìn bảng hiển thì thấy số 4 (hay các số thấp hơn 6 khác, tùy tốc độ) là biết ga đã được nhún từ lúc nào rồi. Ngay cả đi đường đông, lúc thấy khoảng trống phía trước xi nhan rẽ ra để vượt cũng vậy, động tác ây thành phản xạ, không cần chủ ý nữa!
đọc xong em vẫn chưa hiểu "nhún" là thế nào ? bác thả ga ra rồi nhấp 1 cái à ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,135
Động cơ
893,191 Mã lực
Đạp ga vào rồi thả ra rồi lại đạp nhanh vào!
Thực hiện động tác này em thấy chân ga của Camry có cảm giác dễ nhất, nhẹ và lò xo nó kéo về nhanh. Chân ga Tiguan rất bì, cứng. Nhưng Camry chỉ về được mỗi một số, còn tiguan đang số 6 em về số 3 rất nhanh. Thực ra cái Tiguan có số tay tuần tự, thường họ chuyển sang số tay thì chỉ việc bấm lẫy hay cần số là nó về, chỉ khi vòng tua máy quá cao thì nó mới chối thôi (chắc chưa ai bị như vậy cả vì vòng tua máy khi chạy bình thường rất thấp, 80km/h chỉ ở quãng 1700v/p thôi).
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Chỉ ngang CR-V thôi cụ. Nhưng dải vòng tua máy của Tiguan đạt MaX ToRGue rộnG và sớm hơn rất nhiều. Thêm cái turbo và 4motion mà LD Honda không có cho CR-V nên khác biệt là rõ ràng :)

Có điều em hơi băn khoăn về độ bền của động cơ có tuRbo dung lích xi lanh nhỏ không hiểu như thế nào - trước có bài của cụ V8 Northstar nói khá kỹ về nhược điểm xe Đức.

Ngoài lề thì Tây nó cũng đánh giá hệ 4 bán dẫn động toàn thời gian thì Acura MDX nó Có SHAWD được đánh Giá là thuộc dạng top đấy :)

Ý cụ là xe nào không quá nặng ah, xe e 1,679t đấy nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Em nhớ mỗi câu Escape của cụ thôi :))

Cụ lại lôi chuyện cũ ra chọc, hồi đó em thấy câu của nhà Ford không chính xác (Mondeo là ngon nhất). Thế mà bị chém tơi bời, các kiểu còn bị cụ Cool cho trừ điểm=))
 

Co trau

Xe tải
Biển số
OF-304419
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
312
Động cơ
306,960 Mã lực

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Đợt này em bận nên ít tham gia hoạt động hội - nhưng sang tháng em ở Quảng Châu mấy ngày kiểu gì cũng lái Tiguan vài vòng khu Tian He :D
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Chỉ ngang CR-V thôi cụ. Nhưng dải vòng tua máy của Tiguan đạt MaX ToRGue rộnG và sớm hơn rất nhiều. Thêm cái turbo và 4motion mà LD Honda không có cho CR-V nên khác biệt là rõ ràng :)

Có điều em hơi băn khoăn về độ bền của động cơ có tuRbo dung lích xi lanh nhỏ không hiểu như thế nào - trước có bài của cụ V8 Northstar nói khá kỹ về nhược điểm xe Đức.

Ngoài lề thì Tây nó cũng đánh giá hệ 4 bán dẫn động toàn thời gian thì Acura MDX nó Có SHAWD được đánh Giá là thuộc dạng top đấy :)
Theo e cái nào hiệu suất cao thì độ bền cũng phải giảm (so sánh tương đương về giá trị) nhưng chắc chắn vẫn ở mức chấp nhận được. Mọi cái rất hợp lý vì sử dụng một chiếc xe nặng, máy khỏe -> chạy đầm, an toàn mà đòi phải ít hao xăng và thật bền thì hơi quá đáng :))
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Em nhớ Sportage có loại tăng áp 261 mã thì phải, có thời gian cụ SmallRivers mê mẩn mãi:D
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
E thấy so sánh 2 xe này hơn khập khiễng vì rõ ràng Tiguan đắt hơn CRV. Mà đã đắt hơn ắt hẳn phải hơn về 1 điểm gì đó (e chưa được sử dụng nhưng nghĩ những người mua xe có độ thông minh tương đương).
Đọc qua các cm e thấy Tiguan hơn CRV về độ bốc, thích hợp các cung đường xấu nhưng khi mua xe k phải ai cũng có máu tốc độ và có khi không bao giờ đi rừng, đi núi do đó k muốn mất tiền mua thứ mình k cần nên chọn CRV còn ngược lại thì chọn Tiguan.
Chỉ ngang CR-V thôi cụ. Nhưng dải vòng tua máy của Tiguan đạt MaX ToRGue rộnG và sớm hơn rất nhiều. Thêm cái turbo và 4motion mà LD Honda không có cho CR-V nên khác biệt là rõ ràng :)

Có điều em hơi băn khoăn về độ bền của động cơ có tuRbo dung lích xi lanh nhỏ không hiểu như thế nào - trước có bài của cụ V8 Northstar nói khá kỹ về nhược điểm xe Đức.

Ngoài lề thì Tây nó cũng đánh giá hệ 4 bán dẫn động toàn thời gian thì Acura MDX nó Có SHAWD được đánh Giá là thuộc dạng top đấy :)
Theo e cái nào hiệu suất cao thì độ bền cũng phải giảm (so sánh tương đương về giá trị) nhưng chắc chắn vẫn ở mức chấp nhận được. Mọi cái rất hợp lý vì sử dụng một chiếc xe nặng, máy khỏe -> chạy đầm, an toàn mà đòi phải ít hao xăng và thật bền thì hơi quá đáng :))
Thấy hai cụ này phát cũng chuẩn mặc dù các cụ này Không sử dụng Tiguan
Box này là so sánh giữa hai loại xe.Tất nhiên hai loại công dụng tương đương cùng dòng xe chỉ khác xuất xứ khác nhau nên chất lượng cũng như khả năng vận hành là có khác nhau nên giá cả cũng khác nhau.Còn thực tế ai sử dụng xe nào phụ thuộc vào tính chất công việc và cũng có thể là khả năng tài chính nữa.Cho nên một số cụ trong này cũng hơi lạc đề chê xe này xe nọ,thần thánh hóa xe kia là không nên.Chúng ta chỉ quan tâm những cm có tính chất xây dựng trao đổi thông tin thôi.Chúc các Cụ hài lòng với vợ hai của mình.
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Thấy hai cụ này phát cũng chuẩn mặc dù các cụ này Không sử dụng Tiguan
Box này là so sánh giữa hai loại xe.Tất nhiên hai loại công dụng tương đương cùng dòng xe chỉ khác xuất xứ khác nhau nên chất lượng cũng như khả năng vận hành là có khác nhau nên giá cả cũng khác nhau.Còn thực tế ai sử dụng xe nào phụ thuộc vào tính chất công việc và cũng có thể là khả năng tài chính nữa.Cho nên một số cụ trong này cũng hơi lạc đề chê xe này xe nọ,thần thánh hóa xe kia là không nên.Chúng ta chỉ quan tâm những cm có tính chất xây dựng trao đổi thông tin thôi.Chúc các Cụ hài lòng với vợ hai của mình.
Em tưởng box này là về VW chứ?:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top