Hôm nay xe bộ pim tài liệu "Đường Trường Sơn - Con đường huyền thoại" thấy cảnh nhóm phóng viên bỏ hết các phương tiện Landcruiser, Úat,... để dồn lên 1 cái máy ủi bánh lốp thì thấy đường họ đi khủng thật. Ông thầy dậy em cũng là 1 ông lái xe Trường Sơn, nên học được của ông ấy rất nhiều tiểu xảo khi chạy đường xấu bẩn, nhất là hồi phải chạy trên mặt đường đóng băng bên kia...!
Lúc tìm 1 cái SUV ngó nghiên Prado, nhưng không thể có được Prado số sàn, lại nghiêng sang RX350. Tuy cái RX350 này có vẻ "quần chúng" hơn lấy cái Lếch Xù khác, nhưng đọc nhiều vẫn có vẻ chưa thể ưng ý thì thấy Tiguan. Thấy tụi tây lông ngoài cái chê thì rất nhiều cái hợp. Đưa nó về rồi thì ngày càng thấy nó gần xe số sàn, nhất là có cả các tiện ích "nhại" số sàn khi bị sa vào đường xấu.
Bác nào 1 lần bị sa lầy, thử chạy kiểu "rocking" của nó mà xem, hiệu quả vượt hố lầy như trên 1 cái số sàn 2 cầu (với những cái AT khác thì chưa nên áp dụng nếu chưa xem kỹ chúng chấp nhận được, nếu không thì hy sinh bộ hộp số ngay mà chưa ra khỏi hố đấy)!
Còn đi trong 1 bãi ủi san lấp mặt bằng sau khi mưa mà nền là bùn và đất sét đỏ em đã mô tả, dù 4 cái bánh của nó bọc 1 lớp bùn dầy chỉ nhờ hộc bánh gạt mới không dầy thêm, nhưng 2 cái rãnh vệt bánh hằn dưới bùn của nó để lại đằng sau thẳng tắp!