Hehe, Thớt bé tí mà kéo lên đến trăm trang haha.
Nhân dịp 1 năm tròn chạy Tig em có chút cảm nhận như sau.
Thích:
+ Về cảm giác lái: Đã gọi là cảm giác thì cũng chủ quan thôi, nhưng quan trọng là nó cho em cảm giác là khi em bẻ lái thì em biết khá chắc chắn là xe em di chuyển hướng nào, không phải tinh chỉnh nhỏ nhỏ này nọ. Khi đi cao tốc 120 km/h thì tay lái vẫn rất chắc, không rung lắc bậy, lúc bẻ lái thì cảm giác nặng vừa đu để mình phải cẩn thận đánh lái. Nói chung là làm em cảm thấy rất tự tin khi lái xe
+ Về động cơ: Về con số, 170 mã có thể thua một số xe cùng phân khúc nhưng quan trọng là 170 mã đạt được ở vòng tua thấp 4.200 trong khi một số xe khác thì đạt 180-190 mã ở vòng tua (em nhơ) phải hơn 6.000. Momen xoắn tối đa 280Nm thì đạt được ở dải vòng tua rộng 1700-4200 (nhờ turbo) trong khi một số động cơ không turbo (động cơ xăng nha) thì momen xoắn không cao bằng, em nhớ chắc tầm 220-240Nm thì phải, mà cũng phải ở vòng tua cao mới đạt được. Do đó khi chạy thì mình đạp ga, vòng tua máy lên khoảng gần 2.000 là mình đã thấy xe bốc rồi, di chuyển trong phố cũng tiện, mà đi cao tốc cần vượt mạnh cũng hay.
+ Về hộp số: 6 số mượt, để ở chế độ D thì mày sẽ có xu hướng lên số cao nhanh hơn đê tiết kiệm xăng, nhưng khi cần vượt (ví dụ như đi trên cao tốc), em đạp chân ga sâu một cái là hộp số thường lùi 2 số, vòng tua máy tự nhảy lên cao là xe chạy bốc thôi rồi, ngay cả khi em đang đi trên 100 km/h. Chế độ S (Sport) thì chủ yếu giữ số thấp lâu, chuyển lên số cao tại vòng tua máy cao hơn chế độ D, chân ga nhạy hơn, nhưng theo em thấy cũng không cần thiết lắm vì đi D là đủ xài và ít hao xăng hơn
+ Hệ thống treo: Theo em thấy là khá êm, nhưng vẫn đủ cứng để không bị cảm giác bồng bềnh, hấp thụ mỗi lúc qua ổ gà khá tốt, vào cua khá vững và tự tin
+ Cách âm: Em nghĩ là khá ổn, em chạy 120 km/h trên cao tốc thì tắt nhạt mở máy lạnh cả khoang xe nói chuyện bình thường vẫn nghe tốt, đi lâu ko bị khó chịu
+ Nội thất: Cũng chủ quan nhưng hợp gu đơn giản tinh tế cua dòng xe Đức phổ thông, chỗ để đồ khá nhiều. Do dáng xe như cái hộp nên hàng ghế sau ai lên xe cũng nói là nhìn ngoài bé nhưng ngồi vào trong thấy rộng rãi. Ghế chỉnh cơm nhưng xe có mỗi em lái nên cũng chả sao, với lại chỉnh cơm nhanh hơn hahaha, chinh điện đợi nó chạy lâu quá haha.
+ Các bạn kỹ thuật bên hãng em thấy tay nghề có vể ổn và nhiệt tình
Chưa thích lắm:
+Chỉ có đầu CD và audio (không có blue tooth, USB), tuy nhiên là do Bosche sản xuất nên chất lượng tốt, loa theo xe nghe cũng rất tốt (treb bass ngon lành). Em thì gắn thêm cái đầu Kenwood dành riêng cho VW.
+Không có camera lùi, không có cảm biến lùi (cái camera lùi gắn thêm được, em gắn xài ngon lành)
+Động cơ turbo nên khi em đạp ga mạnh thì tiếng động cơ, đặt biệt là tiếng cua cái turbo hơi to tí (cũng không đến nỗi vì cũng ít khi em phải dí ga như vậy, với lại em không nhớ xe zin có bị vậy không, vì xe em làm đồng hai bên đầu xe những 2 lần, ko biết có bị ảnh hưởng không hehe). Vận hành bình thường thì confirm mấy êm
+ Hiện ở TPHCM thì xưởng service ở quận 12 (quốc lộ 1 gần ngã tư An Sương), nên cần đi làm gì cũng hơi xa xôi tí, mặc dù lâu lâu mới xuống, chủ yếu bảo dưỡng định kỳ, với làm bảo hiểm
+ Ước gì hãng "khuyến mãi" cho cái mâm to (17, 18) thay vì mâm 16. Tiguan mâm 18 em thấy lột xác chiếc xe hẳn luôn hehe. Bù lại thì em nghĩ đi lốp dày cũng đỡ xóc hơn tí hehe.
Bản thân dòng VW ở nước ngoài giá cả cũng nhỉnh hơn một số hãng phổ thông khác rồi (VW tính là dòng phổ thông nha, ko phải xe sang hehe) nên em nghĩ về đế giá cũng hơi nhỉnh hơn tí. Nhưng riêng em thì em thấy cũng xứng đáng hehe.