So sánh Tiguan với CRV

Phanhungvnn

Xe máy
Biển số
OF-345724
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
75
Động cơ
271,440 Mã lực
Các bác so sánh hay nhỉ? Artis đi so với tiguan. Thuong đế cũng phải cuoi các bác. Còn tôi là nguoi VN, học ô tô, làm ô tô, tôi có 1 khái niệm riêng. Đung bao gio so sánh khi xe đc sản xuất tại Việt Nam, và bản thân tôi cũng k bao giờ đi xe lắp ráp tại VN. Còn về Tiguan và một số xe khác nhập về, các bác cũng thuong mại quá, cắt xén, thay đổi để có lãi. Nói chung dân mình quá khổ. thu nhập thấp, mua cái xe giá gấp 3 mà vua mếu vua cuoi. Họ là tu bản, họ thông minh hơn chúng ta nhiều.
 

Captain Jack

Xe máy
Biển số
OF-319169
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
99
Động cơ
292,690 Mã lực
Các bác so sánh hay nhỉ? Artis đi so với tiguan. Thuong đế cũng phải cuoi các bác. Còn tôi là nguoi VN, học ô tô, làm ô tô, tôi có 1 khái niệm riêng. Đung bao gio so sánh khi xe đc sản xuất tại Việt Nam, và bản thân tôi cũng k bao giờ đi xe lắp ráp tại VN. Còn về Tiguan và một số xe khác nhập về, các bác cũng thuong mại quá, cắt xén, thay đổi để có lãi. Nói chung dân mình quá khổ. thu nhập thấp, mua cái xe giá gấp 3 mà vua mếu vua cuoi. Họ là tu bản, họ thông minh hơn chúng ta nhiều.
Từ khi bắt đầu xem cái chủ đề này đến hôm nay tôi mới thấy một ý kiến đúng đắn đến vậy, từ 2004 đến nay tôi đã đổi qua 9 chiếc xe rồi, cao thấp, nhập Mỹ, Đức, liên doanh đủ cả và thấy rằng xe lắp ở VN là cái thứ chỉ giành cho dân VN mà thôi, tôi cũng k bao giờ đi xe LD nữa! Không biết đến khi nào dân mình mới hết khổ, hết bị đè nén!
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
952
Động cơ
354,710 Mã lực
Thì tiguan cũ tầm hơn 800tr thôi rao vài tháng không ai hỏi, altis hơn tỷ bạc người ta mua rầm rầm. Chênh nhau 300tr đấy kụ ạ. Altis kụ biết một tháng bán mấy trăm con không???
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Tiguan = Tiger + Iguana
Cái tên nó nói lên ý định nhà sản xuất khi phát triển nó!
Bản về VN được định hướng chuyên đường xấu, rất thích hợp đi phượt!

 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,498
Động cơ
441,604 Mã lực
Ai khóa hộ thánh cuồng tơy8 vào đc ko ạ?

Các cụ đi Tiguan còn ngon ạ, vẫn còn nhiều người biết là xe Đức.

E còn đi cái xe bị quy là Tung Của 100%. Đc mỗi cái là có lần Drag ăn con Sirocco của cụ Sid, đến giờ e vẫn sướng âm ỉ8->
 

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Hehe, Thớt bé tí mà kéo lên đến trăm trang haha.

Nhân dịp 1 năm tròn chạy Tig em có chút cảm nhận như sau.

Thích:
+ Về cảm giác lái: Đã gọi là cảm giác thì cũng chủ quan thôi, nhưng quan trọng là nó cho em cảm giác là khi em bẻ lái thì em biết khá chắc chắn là xe em di chuyển hướng nào, không phải tinh chỉnh nhỏ nhỏ này nọ. Khi đi cao tốc 120 km/h thì tay lái vẫn rất chắc, không rung lắc bậy, lúc bẻ lái thì cảm giác nặng vừa đu để mình phải cẩn thận đánh lái. Nói chung là làm em cảm thấy rất tự tin khi lái xe
+ Về động cơ: Về con số, 170 mã có thể thua một số xe cùng phân khúc nhưng quan trọng là 170 mã đạt được ở vòng tua thấp 4.200 trong khi một số xe khác thì đạt 180-190 mã ở vòng tua (em nhơ) phải hơn 6.000. Momen xoắn tối đa 280Nm thì đạt được ở dải vòng tua rộng 1700-4200 (nhờ turbo) trong khi một số động cơ không turbo (động cơ xăng nha) thì momen xoắn không cao bằng, em nhớ chắc tầm 220-240Nm thì phải, mà cũng phải ở vòng tua cao mới đạt được. Do đó khi chạy thì mình đạp ga, vòng tua máy lên khoảng gần 2.000 là mình đã thấy xe bốc rồi, di chuyển trong phố cũng tiện, mà đi cao tốc cần vượt mạnh cũng hay.
+ Về hộp số: 6 số mượt, để ở chế độ D thì mày sẽ có xu hướng lên số cao nhanh hơn đê tiết kiệm xăng, nhưng khi cần vượt (ví dụ như đi trên cao tốc), em đạp chân ga sâu một cái là hộp số thường lùi 2 số, vòng tua máy tự nhảy lên cao là xe chạy bốc thôi rồi, ngay cả khi em đang đi trên 100 km/h. Chế độ S (Sport) thì chủ yếu giữ số thấp lâu, chuyển lên số cao tại vòng tua máy cao hơn chế độ D, chân ga nhạy hơn, nhưng theo em thấy cũng không cần thiết lắm vì đi D là đủ xài và ít hao xăng hơn
+ Hệ thống treo: Theo em thấy là khá êm, nhưng vẫn đủ cứng để không bị cảm giác bồng bềnh, hấp thụ mỗi lúc qua ổ gà khá tốt, vào cua khá vững và tự tin
+ Cách âm: Em nghĩ là khá ổn, em chạy 120 km/h trên cao tốc thì tắt nhạt mở máy lạnh cả khoang xe nói chuyện bình thường vẫn nghe tốt, đi lâu ko bị khó chịu
+ Nội thất: Cũng chủ quan nhưng hợp gu đơn giản tinh tế cua dòng xe Đức phổ thông, chỗ để đồ khá nhiều. Do dáng xe như cái hộp nên hàng ghế sau ai lên xe cũng nói là nhìn ngoài bé nhưng ngồi vào trong thấy rộng rãi. Ghế chỉnh cơm nhưng xe có mỗi em lái nên cũng chả sao, với lại chỉnh cơm nhanh hơn hahaha, chinh điện đợi nó chạy lâu quá haha.
+ Các bạn kỹ thuật bên hãng em thấy tay nghề có vể ổn và nhiệt tình

Chưa thích lắm:
+Chỉ có đầu CD và audio (không có blue tooth, USB), tuy nhiên là do Bosche sản xuất nên chất lượng tốt, loa theo xe nghe cũng rất tốt (treb bass ngon lành). Em thì gắn thêm cái đầu Kenwood dành riêng cho VW.
+Không có camera lùi, không có cảm biến lùi (cái camera lùi gắn thêm được, em gắn xài ngon lành)
+Động cơ turbo nên khi em đạp ga mạnh thì tiếng động cơ, đặt biệt là tiếng cua cái turbo hơi to tí (cũng không đến nỗi vì cũng ít khi em phải dí ga như vậy, với lại em không nhớ xe zin có bị vậy không, vì xe em làm đồng hai bên đầu xe những 2 lần, ko biết có bị ảnh hưởng không hehe). Vận hành bình thường thì confirm mấy êm
+ Hiện ở TPHCM thì xưởng service ở quận 12 (quốc lộ 1 gần ngã tư An Sương), nên cần đi làm gì cũng hơi xa xôi tí, mặc dù lâu lâu mới xuống, chủ yếu bảo dưỡng định kỳ, với làm bảo hiểm :(
+ Ước gì hãng "khuyến mãi" cho cái mâm to (17, 18) thay vì mâm 16. Tiguan mâm 18 em thấy lột xác chiếc xe hẳn luôn hehe. Bù lại thì em nghĩ đi lốp dày cũng đỡ xóc hơn tí hehe.

Bản thân dòng VW ở nước ngoài giá cả cũng nhỉnh hơn một số hãng phổ thông khác rồi (VW tính là dòng phổ thông nha, ko phải xe sang hehe) nên em nghĩ về đế giá cũng hơi nhỉnh hơn tí. Nhưng riêng em thì em thấy cũng xứng đáng hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
+ Về hộp số: 6 số mượt, để ở chế độ D thì mày sẽ có xu hướng lên số cao nhanh hơn đê tiết kiệm xăng, nhưng khi cần vượt (ví dụ như đi trên cao tốc), em đạp chân ga sâu một cái là hộp số thường lùi 2 số, vòng tua máy tự nhảy lên cao là xe chạy bốc thôi rồi, ngay cả khi em đang đi trên 100 km/h...
Bác thốc nhanh thêm một chút nó sẽ lùi thêm, nhất là khi nhún (đạp nhanh thả ga rồi lại đạp nhanh lại) thì đang chạy 100 nó cũng lùi về số 3, còn em đã chạy thử số 2 tới 80km/h. Đi xe số sàn chưa bao giờ em dám ép số đến như vậy (cần số luôn để ở­ D)!
Lúc đó mang cái lực kéo (mo men xoắn­) trên tỷ số truyền (số xe) có thể so sánh được với những cái xe khác có số chấm cao hơn rất nhiều!
Đúng là lúc thốc mạnh ga thì tiếng cái turbo nghe như SU30MK!
Bản của bác chắc bản S, các bản cao hơn thì có DVD. Nhưng với Tiguan thì cả bản S thấp nhất các tiện ích an toàn vẫn như bản cao nhất, chỉ kém mấy cái thứ như đầu DVD,...!
Em đang đi 2 cái xe, khi chạy trong phố hay đứng trong nhà (gara trong nhà) nổ máy thì Tiguan ồn hơn Camry 2010LE rất nhiều, nhưng lên cao tốc (ở phía Bắc, trong Nam như Trung Lương thì em chưa được chạy) thì Tiguan lại đỡ­ ồn hơn hẳn!
Tiguan ngoài khả năng tăng tốc khá nhanh so với công suất (hay số chấm) nhỏ của nó còn có cái vô lăng rất ăn lái và phanh dừng rất tốt và nếu là bản phân phối chính thức có hệ 4Motion giúp chạy đường xấu trơn trượt cũng rất tốt nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Lên Bắc Hà hái mận thì lại gặp ông cụ này

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Lên đèo Khau Phạ xem dân cấy lúa
(đèo Khau Phạ dài 32 km)



 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Lưng chừng đèo nhìn xuống

 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Đây là đường vào La Pán Tẩn


và Ruộng ở La Pán Tẩn
 

Phanhungvnn

Xe máy
Biển số
OF-345724
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
75
Động cơ
271,440 Mã lực
Tiguan bị ă số điểm trừ trên các diễn đàn nước ngoài các bạn cũng đã biết. Nhưng với chất lượng xe ở Việt Nam và một số người am hiểm về xe thì đó vẫn là một lực chọn nếu như: Nhà nhập khẩu phải hiểu khách hàng lực chon Tiguan họ có am hiểu khác khách hàng lực chọn toy... lên các bạn cứ nhập bản cao chút, một số tính năng phù hợp với thị hiếu người việt... giá có đắt thêm chút chứ đừng cắt xén, mua xe về nào nội thất, ngoại thất... nâng cấp theo hành TQ nhưng chẳng đâu vào đâu. Theo ý riêng tôi, đối tác cung cấp VW tại Việt Nam sẽ thất bại vì họ không xác định được điểm đến cái xe họ muốn bán cho ai. Nếu là tôi chắc tôi sẽ chọn BMW X3, Đắt hơn k nhiều mà ...
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Đấy là suy nghĩ của bác!
Khi em mua cái Tiguan, nhiều người khuyên GLK vì giá nó chỉ kém 100 tr.!
Môt cái xe nhập, nếu là loại rất đắt tiền, người mua sẽ chẳng đắn đo khi chọn cái xe được trang bị đầy đủ nhất từ chính hãng!
Nhưng những cái xe giá chưa đủ đắt, bất cứ thứ gì thêm vào từ trước khi nó được nhập khẩu vào VN thì giá nó sẽ được nhân lên gần 3 lần. Vậy chỉ những tiện ích đảm bảo an toàn cho cái xe và người sử dụng, hoặc với ý thích riêng lắp sau sẽ rất khó mới phải lựa chọn hàng lắp từ nhà máy!
Những đồ không liên quan nhiều lắm đến an toàn (như đầu DVD,...), thì hàng VW genuine tầu rất sẵn (và tất nhiên rất rẻ). Đó là hàng do các nhà máy LD của VW đặt ở tầu sx, do quy định với nhau giữa VW & tầu không được phép xuất khẩu, nhưng về VN thì không khó!
Còn VW VN có thành công (hay thất bại như bác nhận xét) thì vẫn đang chẳng có xe để bán!
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,884
Động cơ
476,417 Mã lực
Sang Thái Lan - trung tâm của ô tô Châu Á (tất nhiên là trừ Nhật và thêm Trung Quốc gần đây) thì không thấy bóng dáng xe VW (hoặc quá ít nên không mấy khi nhìn thấy)

Dân Thái mà cứ nói đến xe Đức nhập khẩu là nói đến Merc, BMW hoặc Audi hay Porsche. Các cụ nên nhớ xe Đức, Anh, Ý bán bên Thái đắt gấp rưỡi xe cùng loại bán ở VN.

Em mới thay rotuyn cho CR-V cả bộ phải trái và cặp thanh cân bằng hàng chính hãng Made In Japan của Honda hết có hơn 5 triệu bao gồm nhân công :D thay vì thấy nó rẻ và tiện thì thay chứ chưa cần thay :)
Các cụ VW kiểm tra linh kiện tuơng tự của Tiquan tầu xem họ báo giá bao nhiêu? Có hàng sẵn để thay hay phải chờ? Những cái này cũng khá quan trọng khi cân nhắc chọn mua xe.

Tiguan bị ă số điểm trừ trên các diễn đàn nước ngoài các bạn cũng đã biết. Nhưng với chất lượng xe ở Việt Nam và một số người am hiểm về xe thì đó vẫn là một lực chọn nếu như: Nhà nhập khẩu phải hiểu khách hàng lực chon Tiguan họ có am hiểu khác khách hàng lực chọn toy... lên các bạn cứ nhập bản cao chút, một số tính năng phù hợp với thị hiếu người việt... giá có đắt thêm chút chứ đừng cắt xén, mua xe về nào nội thất, ngoại thất... nâng cấp theo hành TQ nhưng chẳng đâu vào đâu. Theo ý riêng tôi, đối tác cung cấp VW tại Việt Nam sẽ thất bại vì họ không xác định được điểm đến cái xe họ muốn bán cho ai. Nếu là tôi chắc tôi sẽ chọn BMW X3, Đắt hơn k nhiều mà ...
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,775
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đường trường khoảng 8-10 lít. Trong phố khoảng 12-13 lít. Tuy nhiên việc tiêu thụ nhiên liệu ít hay nhiều hoàn toàn phụ thuộc vào cách lái (CHÂN GA) cụ nhé.
á à giặc lái như lão HaiBinh này thì cứ phải 13l đường trường nhá :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top