Nếu chỉ ngồi giở ca ta lốc ra đọc sờ bếch thì cái Tiguan chẳng có 1 ưu điểm gỉ cả. Nhưng cũng chẳng vô cớ mà họ gọi VW là Toyota của châu Âu.
Ngay hôm qua, đi đường đang làm và sau vụ bão nên toàn bùn nhão trong các ổ voi. So sánh gầm thì Tiguan chỉ là cậu bé con so với cái Prado, nhất là khoảng sáng gầm. Nhưng có 1 điều mà người chỉ chăm chăm đọc sờ bếch không bao giờ để ý: Tiguan ngắn hơn. Bình thường đó là nhược điểm khi so sánh, nhưng trong trường hợp cụ thể thì ngược lại hoàn toàn.
Cậy xe gầm cao-khung liền->1 trong các loại xe khủng cho đường xấu, nên cứ có cơ hội là bác Prado chạy sau gí sát đuôi xe em (dù Tiguan có 2 cầu thì vào quãng đường như vậy cũng chỉ dám vọt lên khi mấy cái ổ gà không quá sâu, còn vẫn phải lựa miệng chúng mà lượn, nếu không muốn bị thành hố cho kênh bánh lên). Nhưng đến 1 chỗ thấy đoạn đường mới đắp khô hơn, em bỏ đường cũ đang chạy bò lên. Bác Prado cũng bám theo. Đoạn đường này là cầu vượt cao nên khô và khá phẳng Tiguan rít ga vô tư thì không nói. Nhưng chỉ được 1 đoạn là phải vòng lại để quay lại theo đường cũ (hướng khác đường cầu vượt). Là cầu vượt nên nó dốc và mặt thấp dần theo đường cũ. Khi ước lượng Tiguan bò được qua, em cho nó ngoặt lại theo taluy bò xuống đường cũ. Phía sau bác Prado cũng tới nơi và dừng lại chỗ em xuống, chần chừ rồi chạy thẳng xuống tận cuối đường mới dám vòng lại. Thực ra dù khoảng sáng gầm có cao hơn cả chục cm so với Tiguan, nhưng chỗ đó bác ấy mà vòng xuống thì với Prado có thể sẽ bị kênh bánh. Chẳng biết cái Prado ấy 1 cầu hay 2 cầu, nếu 1 cầu mà bị kênh bánh thì sẽ khá phiền...