Thảo luận So sánh tay đề bấm-xả và tay vặn

nickname2606

Xe tải
Biển số
OF-313686
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
201
Động cơ
298,956 Mã lực
Trước giờ em chỉ toàn dùng xe có tay đề dạng vặn, hôm rồi có nhảy lên 1 em Giant đời mới và dùng thử cái tay đề dạng bấm xả. Thấy kiểu bấm-xả thiết kế thì đẹp nhưng dùng không tiện bằng tay vặn, lúc bấm nhảy số cứ phải với ngón tay ra xa quá, bấm cữ cũng không được chính xác lắm. Giờ muốn kiếm 1 em hàng đời mới mà chả có em nào dùng tay đề vặn cả, toàn bấm-xả hết hay sao ấy.

Có cụ nào chung quan điểm với em không :D
 

Sinkalot

Xe đạp
Biển số
OF-467005
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
27
Động cơ
201,470 Mã lực
Tuổi
37
Chắc tay cụ bé mới thấy thế thôi :))
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,761
Động cơ
440,650 Mã lực
Ô tô còn chuyển từ vặn chìa khóa sang khởi động bằng nút bấm nữa là.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Bấm là cải tiến lớn của xe đạp đấy cụ!
 

nickname2606

Xe tải
Biển số
OF-313686
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
201
Động cơ
298,956 Mã lực
Hic tại tay em tay dùi đục, hết cỡ 1 gang mới được tròn 20cm :( nên dùng bấm-xả cứ thấy với với
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Lâu rồi thành quen cụ ạ, sang cái mới bao giờ cũng bị ngượng .
 

nam99568

Xe hơi
Biển số
OF-202428
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
135
Động cơ
322,850 Mã lực
Xe đời mới ko có tay vặn đâu bạn ơi
Tay bấm /trả thì lúc dùng ngón cái bấm thì bấm hơi sâu, tay vặn thì sang số nhanh hơn
Tay vặn thì toàn 3 đĩa 6/7 líp, tay bấm/trả thì toàn 3 đĩa 7/8 líp trở lên
Dùng mãi rồi cũng thành quen thôi
 

nickname2606

Xe tải
Biển số
OF-313686
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
201
Động cơ
298,956 Mã lực
Xe đời mới ko có tay vặn đâu bạn ơi
Tay bấm /trả thì lúc dùng ngón cái bấm thì bấm hơi sâu, tay vặn thì sang số nhanh hơn
Tay vặn thì toàn 3 đĩa 6/7 líp, tay bấm/trả thì toàn 3 đĩa 7/8 líp trở lên
Dùng mãi rồi cũng thành quen thôi
Đúng rồi, là cái lúc bấm ngón cái phải bấm sâu quá, lúc xả thì sướng :D trước em đi tay vặn vẫn 3x8 rất ngon, vừa bán xe cũ xong để tìm xe mới
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Nhớ hồi lớp 9 mới lần đầu tiên được chạy con xe đạp có tay đề, lúc đó là tay đề vặn, thấy rất sướng ... <):) >:)

Cơ mà từ khi nâng cấp tay đề bấm xả tốn hết 350k thì thấy còn sướng hơn gấp vạn lần :)) Xét về lâu dài thì e thấy dạng Tay đề bấm xả sẽ hiệu quả hơn nhìu so với loại vặn. Loại vặn e thấy có một nhược điểm cố hữu là cụ nào tay to khỏe, lúc vặn mà không kiểm soát được, cứ gồng hết cỡ mà vặn là rất dễ đứt dây đề nhất là đối với tay đề sang dĩa, phải thay cọng dây khác. Có lẽ do kết cấu uốn cong của ống dây bên trong lòng tay đề nên dây đề của loại tay đề vặn bị vặn xoắn nhiều hơn, lâu ngày dễ đứt hơn là loại bấm xả vốn đi dây vào thẳng bánh răng e thấy đỡ bị vặn xoắn hơn :)

Với lại tay đề vặn mà gặp bác nào ra mồ hôi tay nhiều thì xác định =)) Chỉ muốn đập luôn cái xe =))
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
À cụ chủ e nghĩ có thể khắc phục tạm vấn đề bấm tăng số bị lún sâu ngón tay bằng cách chỉnh độ nghiêng của tay đề sao cho nút bấm tăng số nó nghiêng nhiều lên trời một chút ( tạo thành góc ~30 độ so với mặt đất ) :)) , lúc đó ngón tay cái sẽ dễ bấm và đỡ lún hơn là cho tay đề nằm song song với mặt đất. E nghĩ cụ nên thử :)
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Tay ra mồ hôi hoặc mua trơn không vặn được thì thấy cái cảnh ngay.
 

leminhtan

Xe tải
Biển số
OF-481736
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
207
Động cơ
196,980 Mã lực
Tuổi
26
oánh dấu xem sau
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
cụ nên chỉnh cho cái tay đề nó chếch 15 độ xuống dưới so với phương ngag, em nghĩ là cụ đang để nó song song với mặt đất thì bấm khó là đúng rồi
Đây là một đặc điểm mà các thợ non ráp xe thường hay mắc phải.
 

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
346
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
Đang đi 1 cái tay vặn tốt sau lại gặp 1 cái tay bấm xả kém thì sẽ cảm nhận như vậy, còn tay nào loại tốt dùng cũng rất ok.
 

h2bike

Xe tăng
Biển số
OF-381186
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
1,016
Động cơ
253,731 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
K5, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên
Website
0392711734.chatnhanh.com
À cụ chủ e nghĩ có thể khắc phục tạm vấn đề bấm tăng số bị lún sâu ngón tay bằng cách chỉnh độ nghiêng của tay đề sao cho nút bấm tăng số nó nghiêng nhiều lên trời một chút ( tạo thành góc ~30 độ so với mặt đất ) :)) , lúc đó ngón tay cái sẽ dễ bấm và đỡ lún hơn là cho tay đề nằm song song với mặt đất. E nghĩ cụ nên thử :)
Cụ chủ làm theo ý kiến tư vấn của cụ Quỳnh nhé, đảm bảo cải thiện hơn trước nhiều. :)
 

so232425

Xe tải
Biển số
OF-22469
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
290
Động cơ
493,164 Mã lực
bấm xả hay hơn vặn chứ cụ ơi
 

honghai.win

Đi bộ
Biển số
OF-695131
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2
Động cơ
99,120 Mã lực
Tuổi
36
Các bác giúp em tháo ra để thay cặp đề tay vặn cũ trên xe đạp con em với ạ. E loay hoay mãi mà ko thể nào rút hay cạy nó ra để thay cái mới. Cũ bị bể và ko biết thay thế vào có cân chỉnh lại dây-líp để nó hoạt động bình thường hay ko các bác ạ. E mới va chạm loại xe đề-líp này lần đầu á. Thanks các bác!

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top