[Funland] So sánh taxi công nghệ với taxi truyền thống

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Ra đường vẫy phát được ngay. Nhà em cách đường chính 20m.
Taxi công nghệ nhiều khi nó hỏi đi gần nó ko đi
Cụ chắc chưa dùng taxi công nghệ? Khi lái xe gọi cho cụ à họ đã biết cụ đang ở đâu và cần đến đâu rồi, không phải hỏi cụ ạ.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tại sao cánh xe ôm già rất ít tham gia xe ôm công nghệ? Không phải họ không tiếp cận được công nghệ mà vì chộp được một con gà bằng ông xe ôm công nghệ cần mẫn chạy 2-3 cuốc thôi.
 

Blue Water

Tháo bánh
Biển số
OF-592662
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
2,031
Động cơ
152,060 Mã lực
Tuổi
102
Cụ chắc chưa dùng taxi công nghệ? Khi lái xe gọi cho cụ à họ đã biết cụ đang ở đâu và cần đến đâu rồi, không phải hỏi cụ ạ.
Em hỏi cụ. Cụ đi uber chưa.
Câu nói của cụ em thấy cụ chưa đi uber thì đúng. Grab thì lái xe biết điểm đến.
Không tin cụ hỏi bác nào đã chay uber nhé
 

Blue Water

Tháo bánh
Biển số
OF-592662
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
2,031
Động cơ
152,060 Mã lực
Tuổi
102
Cụ chắc chưa dùng taxi công nghệ? Khi lái xe gọi cho cụ à họ đã biết cụ đang ở đâu và cần đến đâu rồi, không phải hỏi cụ ạ.
Em thấy số km của cụ cũng nhiều mà cụ còm hơi ẩu
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em hỏi cụ. Cụ đi uber chưa.
Câu nói của cụ em thấy cụ chưa đi uber thì đúng. Grab thì lái xe biết điểm đến.
Không tin cụ hỏi bác nào đã chay uber nhé
Chuẩn cụ, thời uber ở Việt Nam em dùng Windows phone nên không có app. Dưng chúng ta nói chuyện hiện tại đi, đừng lôi cái thằng không còn hiện diện ở Việt Nam ra làm gì.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thật sự chả biết giá giữa công nghệ và truyền thống cái nào đắt hay rẻ nhưng trả tiền cho công nghệ em thấy thoải mái hơn vì nó minh bạch, rõ ràng
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,973
Động cơ
365,941 Mã lực
Em thấy đi taxi công nghệ có phải hỏi nơi đến đâu nhỉ,chắc là cái ngày xưa rất xưa.Em hỏi mấy anh chạy grap các anh ý thích chạy gần hơn vì chuyến nối chuyến nó nhanh,ví dụ em ở khu Giảng Võ thì cứ chạy loanh quanh cả ngày ở khu đấy liên tục kiếm ối xèng
 

kai9x

Xe tải
Biển số
OF-308398
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
222
Động cơ
327,745 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nghệ hại cái giờ cao điểm nó tính giá kinh quá :))
 

Vivino

Xe máy
Biển số
OF-571662
Ngày cấp bằng
30/5/18
Số km
56
Động cơ
144,170 Mã lực
Tuổi
42
Taxi công nghệ chỉ có 02 điểm chưa được: 1) là trời mưa với cao điểm nó tính giá cước cao quá; 2) Tiền nó chạy thẳng ra nước ngoải (còn truyền thống thì tiền nó loanh quanh trong nước thôi)
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Đọc bài này của Lưong Hoài Nam và đồng suy nghĩ.

Làm ăn kém lại cào mặt ăn vạ thì ko lớn đc.


TS. Lương Hoài Nam nói về vụ Vinasun kiện Grab: Một doanh nghiệp kém cỏi có thể chết, nhưng không thể vì nó mà 'giết chết' một môi trường kinh doanh, một môi trường kiến tạo phát triển!
24-10-2018 - 15:51 PM | Doanh nghiệp



Mới đây, Viện Kiểm sát đã đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun, buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng. "Nếu tòa xử cho Vinasun thắng kiện Grab thì đó sẽ là một 'cái tát' vào mặt môi trường, văn hóa kinh doanh nói chung, vào chủ trương phát triển công nghiệp 4.0 nói riêng ở nước ta", TS. Lương Hoài Nam bình luận.


VNS: Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam

Cập nhật lúc 11:00 Thứ 4, 24/10/2018


Trong phiên tòa xét xử vụ kiện giữa CTCP Ánh Dương Việt Nam ( Vinasun ) và Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Grab) chiều 23/10, Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun, buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng.

"Nếu tòa xử cho Vinasun thắng kiện Grab thì đó sẽ là một 'cái tát' vào mặt môi trường, văn hóa kinh doanh nói chung, vào chủ trương phát triển công nghiệp 4.0 nói riêng ở nước ta", TS. Lương Hoài Nam - chuyên gia trong ngành hàng không và du lịch - bình luận trên trang cá nhân.

Theo TS. Lương Hoài Nam , nếu Vinasun thắng kiện Grab, đối với tư pháp, nó sẽ tạo ra án lệ hủy hoại nhiều thứ tốt đẹp khác. Các công ty taxi khác sẽ kiện Grab cho đến khi Grab biến khỏi Việt Nam.

"Các khách sạn sẽ kiện Airbnb. Mọi nền tảng Online đều có thể bị kiện, vì cái Online nào cũng lấy bớt miếng bánh của cái Offline", TS. Nam nhìn nhận.


Ông cho rằng Grab là công ty công nghệ, cung cấp kết nối giữa người vận tải và khách hàng. Nó không phải doanh nghiệp taxi hay bất kỳ doanh nghiệp vận tải nào khác. Nó không có phương tiện vận tải, chẳng có lái xe.

Do vậy, việc đánh tráo khái niệm, gọi Grab là "doanh nghiệp vận tải" chẳng khác nào gọi các công ty nước ngoài đang cung cấp hệ thống bán vé máy bay ở Việt Nam là các "hãng hàng không".

"Một doanh nghiệp kém cỏi có thể chết, nhưng không thể vì nó mà giết chết một môi trường kinh doanh, một môi trường kiến tạo phát triển, một văn minh", TS. Nam bình luận.

CEO Grab VN: "Đây là vụ kiện đầu tiên trên thế giới mà một doanh nghiệp taxi kiện một công ty công nghệ với cáo buộc bị sụt giảm lợi nhuận"

Trước đó, sau khi kết thúc phiên tòa chiều 23/10, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam đã thốt lên rằng: "Thật vô lý khi một công ty công nghệ như Grab bị trừng phạt vì đã có ưu thế công nghệ hơn các mô hình kinh doanh truyền thống nhằm mục đích mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người dân Việt Nam".


Ông Jerry cho rằng hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam không thể là nguyên nhân trực tiếp và duy nhất khiến Vinasun bị sụt giảm lợi nhuận.

"Vụ kiện này không có mục đích nào khác ngoài việc Vinasun cố tình tìm cách trì hoãn việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh vận tải và sử dụng Tòa án để tác động, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạch định chính sách về dịch vụ vận ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải theo hướng bảo hộ hình thức kinh doanh vận tải taxi truyền thống và điều đó sẽ gây thiệt hại cho chính người dân Việt Nam".

"Chúng tôi vẫn lạc quan tin vào phán quyết sơ thẩm của Tòa án dự kiến sẽ tuyên vào ngày 29/10/2018 tới bởi lẽ chúng tôi tin rằng Tòa án sẽ bảo vệ lợi ích tốt nhất của người dân chứ không phải vì lợi ích nhóm đang cố giữ mô hình kinh doanh truyền thống và không chịu đổi mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là vụ kiện đầu tiên trên thế giới mà một doanh nghiệp taxi kiện một công ty công nghệ với cáo buộc bị sụt giảm lợi nhuận", CEO Grab tại Việt Nam cho biết.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Taxi công nghệ chỉ có 02 điểm chưa được: 1) là trời mưa với cao điểm nó tính giá cước cao quá; 2) Tiền nó chạy thẳng ra nước ngoải (còn truyền thống thì tiền nó loanh quanh trong nước thôi)

Nó đang bù cả ngàn tỉ kia kìa...thế là chạy vào hay chạy ra?
 

1Loveforever

Xe buýt
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
793
Động cơ
317,336 Mã lực
Lái xe taxi công nghệ lịch sự, ít khi tỏ thái độ khó chịu dù gần hay xa. Taxi truyền thống mà đi gần là ko đón hoặc có đón thì khó chịu ra mặt.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Em thấy khoái vì gọi nó là biết chắc có xe hay ko, xe chạy đến đâu rồi, liên lạc được với lái xe, giá thì cũng mềm hơn
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,187
Động cơ
163,417 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Đa số các cụ đều nhận xét taxi công nghệ ưu việt hơn taxi truyền thống. Vậy vụ kiện đòi bồi thường 42tỷ có phải đang đc xử theo luật rừng
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,270
Động cơ
336,282 Mã lực
E cứ thích taxi công nghệ, trc khi đi bít hết bao xiền, khoẻ . Éo vớ vỉn như taxi truyền thống toàn chạy vòng vo
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Đa số các cụ đều nhận xét taxi công nghệ ưu việt hơn taxi truyền thống. Vậy vụ kiện đòi bồi thường 42tỷ có phải đang đc xử theo luật rừng

Việc các hãng TX TT rồi có biến mất cũng là điều ko khó hiểu. Cái tân tiến hơn, hiệu quả hơn tất sẽ thắng.

Xe Vinasun chạy mỗi km 15-16k/km, trong khi Uber và Grab có 7-8k/km thì cạnh tranh cái chóa j. Lợi là cho NTD....xem mấy cái khẩu hiệu Vinasun trưng ra nào là bảo vệ nền tài chính QG với ko bình đẳng mà chỉ thấy buồn cười :D
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,187
Động cơ
163,417 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Việc các hãng TX TT rồi có biến mất cũng là điều ko khó hiểu. Cái tân tiến hơn, hiệu quả hơn tất sẽ thắng.

Xe Vinasun chạy mỗi km 15-16k/km, trong khi Uber và Grab có 7-8k/km thì cạnh tranh cái chóa j. Lợi là cho NTD....xem mấy cái khẩu hiệu Vinasun trưng ra nào là bảo vệ nền tài chính QG với ko bình đẳng mà chỉ thấy buồn cười :D
Taxi công nghệ trong khoản thu nó tách bạch đâu là thuế phải nộp, đâu là phần phí trả cho hãng, ko như tx truyền thống, liệu có minh bạch về thuế GTGT ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top