cả làng đã nhe chuyện thầy bói xem voi chưa: 5 ông thầy bói mù đến xem 1 chú voi về ông bảo nó như con đỉa nhưng to và dài(ông này sờ vào cái vòi), Ông lại bảo nó như cái cột đình (ông này sờ vào chân) Ông lại bảo ngu thế nó giống cái quạt mo( vì ông này sờ vào tai).......
Tôi thấy nói về SHi và PSi nhiều thầy bói mù quá. chỉ có vài ý kiến là đúng thôi cụ thể:
-cái tin SHi ko sản xuất dẫn đến khan hàng là tin vịt hồi giữa năm 2k7 làm giá SHi tăng lên chóng mặt ,bên Ý chưa bao h nó ngưng sẳn xuất vì đây là 1 trong những mẫu scooter bán chạy nên ko dại j nó ngừng sản xuất ,PSi và SHi đi theo 2 hướng thiết kế khác nhau nên ko lấy con này thay con kia như lấy SHi thay SH dc ,có lẽ nó cho ra đời PSi là để thay thế Dylan vì dòng SH là 1 dòng riêng dc phát triển lên từ những chú SH 50cc ban đầu
-Túm lại theo em đa số chỉ dựa vào cảm tính. Giá xe bên Italy nhập về đều là 4200EUR (giá gốc). Về VN thì anh em thích kiểu dáng SH hơn nên dân buôn nó bán đắt hơn! Còn bánh với lốp nó đều tính tỷ lệ để các bác ôm cua nó ngon như nhau cả rồi!
- Nói chung các dòng xe ga (Scooter) từ @ đến Dylan, SH, PS, Forza, Skywave,... đặc biệt là các dòng xe lấy điện trực tiếp từ accu đều có dòng lớn. Và hiện tượng thường gặp là chạy một thời gian tự nhiên thấy Accu bị die. Ra cửa hàng nó bảo là hỏng Diode nạp, rồi nó cắt phéng cái Diode nạp của các bác, cắt từ giắc cắm điện luôn, nó sẽ chỉ cho các bác thấy là giắc cắm bị cháy đen thui luôn. Trong 90% trường hợp là chỉ bị cháy giắc cắm thôi, nhưng các bác vẫn phải thay cả Diode.
Lý do bị hỏng là do thời tiết VN hay mưa nhiều, độ ẩm cao nên hay bị chập ở giắc cắm.
Khắc phục: Khi mua xe ra hàng thay giắc cắm luôn (hầu hết là bọn nó cắt giắc đi và nối tắt luôn) đảm bảo không còn bị die đi ốt nạp nữa.
Đây là kinh nghiệm thực tế của em sau khi trả tiền oan không dưới 10 lần roài.
Còn với cá nhân em đi cả 2 em này rồi (mua cùng nhau) nhưng cũng bán em SHi màu đen tháng 2 năm 08 rồi lúc đó bán được 6500 usd may quá bây giờ mua mới cũng chỉ 6500 không tin các bác vảo đây mà tham khảo
http://www.vatgia.com/Xemay250phohue&module=product&view=listudv&record_id=536
em giữ lại PSi vì em thích dáng của nó hơn (cái này cũng tùy người) ngồi em PSi nó trẻ trung hơn, thể thao hơn, thời trang Italy hơn, đặc biệt bộ đầu của nó hoàng tráng và sáng hơn. trông em SHi đầu hơi cù dù ko hợp với cánh trẻ, mặc dù em cũng công nhận nhìn phần đuôi em SHi thanh hơn nhưng đuôi em Psi cũng rất tinh tế và thời trang (nó khác hẳn với các em dylan và @). Đi thì em PSi hay hơn dễ lái hơn kể cả ôm cua, tay ga nhẹ hơn lên điều khiển nó hứng thú hơn. em SHi tay ga nó nặng đi căng hết cả cơ mất hết hứng.
Máy móc thì 2 em như nhau thôi xăng thì đều ít hơn các dòng khác rất nhiều vì nó dùng kim phun điện tử em đã kiểm tra cả 2 em trên hàng nghìn km thì cho thấy khi đi đường trường chỉ hết 1,7 đến 1,8 lít/100km. có thể các bác không tin nhưng sự thực đấy, lúc đầu em cũng ngạc nhiên vì trước đó đi em Dylan và SH thường thì tốn kinh khủng cỡ 4,5 lít đường trường và 6,5 lít đường phố, em Spacy của bà già cũng thi thoảng em đi cũng cỡ gần 4lít. Em cũng rất tâm đắc vơi bác
Schumacher
vì cái tội của bọn chữa xe nó đã thịt của em mấy con
DIODE XẠC rồi. e lúc em PSi có biểu hiện hỏng vừa lên phủ doãn chúng nó lại tiếp tục bài cũ đòi thay cả diode nhưng em không cho thay nữa mà chỉ làm vệ sinh sạch chỗ tiếp xúc và thay ắc quy mới vào hơn năm rồi có sao đâu mà mỗi con diode có rẻ đâu hơn 1.500.000 đấy.