Đánh giá So sánh PS allnew 4x2 với Everest titanium 4x2

IAF

Xe hơi
Biển số
OF-559848
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
120
Động cơ
151,978 Mã lực
Giải thích kỹ thuật thì em chịu. Nhưng theo ý em là con nào bốc hơn thì nó sẽ ngốn hơn thế thui ạ, như kiểu cụ chạy trong phố đông ý, xe càng bốc thì sẽ càng ngốn thế thui mặc dù là tốc độ chậm như nhau.
 

tab00

Xì hơi lốp
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,960
Động cơ
244,387 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
1 cái chụp chạy test qc cho hãng, một cái ng dùng chụp. đều ga đường cao tốc. hai con đều mới stock.

tình yêu thì khỏi nói rồi.

đoạn này e chỉ muốn tìm hiểu kỹ thuật xem chuyện gì với hai con này. vì trong một tình huống giống nhau rất nhiều thứ, chỉ khác phần động cơ và hộp số. công suất của psan đã bị biến đi đâu mất hoặc nó không sinh nhiều công như nó công bố ở dải tốc độ vòng tua 2100 và tốc độ 120 km này.

vì e đọc wiki về cái máy của 6B31 thì mivec phải hoạt động ở vòng tua rất cao MIVEC switch — at 4750 rpm. vậy là ta phải trả tiền cho cái mà mình không dùng. thật lãng phí quá đi. thậm chí phải trả hàng ngày vì xăng tốn hơn.
Mivec switch là ngưỡng chuyển từ chế độ vòng tua thấp tối ưu nhiên liệu và khí thải sang chế độ vòng tua cao để đạt công suất cực đại.
 

IAF

Xe hơi
Biển số
OF-559848
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
120
Động cơ
151,978 Mã lực
Đến lúc cần gia tốc (vượt xe cont chẳng hạn) thì mới thấy cái máy khoẻ nó có tác dụng dư lào cụ ạ. Còn hình thức hay các tính năng khác em chưa bàn nhé.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
Mivec switch là ngưỡng chuyển từ chế độ vòng tua thấp tối ưu nhiên liệu và khí thải sang chế độ vòng tua cao để đạt công suất cực đại.
vâng e hiểu chứ cụ.
mình chạy ở vòng tua thấp đã đạt đến vận tốc max theo quy định của luật. vậy việc chạy ở chế độ vòng tua cao là rất ít thậm chí cố tình thì mới đến. vậy là ta phải mua cái mà ta không cần còn gì. cụ nào cần thì đúng nhu cầu rồi.
 

tab00

Xì hơi lốp
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,960
Động cơ
244,387 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
vâng e hiểu chứ cụ.
mình chạy ở vòng tua thấp đã đạt đến vận tốc max theo quy định của luật. vậy việc chạy ở chế độ vòng tua cao là rất ít thậm chí cố tình thì mới đến. vậy là ta phải mua cái mà ta không cần còn gì. cụ nào cần thì đúng nhu cầu rồi.
Chở nặng, leo đèo cần nhiều chứ cụ. ANPS mà chạy mỗi phố & cao tốc thì phí ra.

Sent from my TA-1004 using Tapatalk
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
cụ tab00 trình độ uyên thâm nghiên cứu, và giải thích cho e vụ này với ợ.



Ấn tượng là máy 3.0 hộp số 8 cấp, lên 120km/h mà vòng tua chỉ 2100 (PSAN )
Ấn tượng là máy 2.7 hộp số 6 cấp, lên 120km/h mà vòng tua chỉ 2100 (Phò tủn)

máy 2.7 đời tống hộp số 6 cấp đời cũ cho kết quả tương đương máy 3.0 hộp số 8 cấp đời mới
Note : e thông tin luôn cân nặng của phò tủn và psan là tương đương

e tạm kết luận 1: pajero sport đã sinh nhiều công hơn mà không biết đổ đi đâu. nên ăn nhiều xăng hơn phò tủn.
quay trở lại vụ này có cụ nào có thêm kiến giải gì không ợ. e băn khoăn quá. như trả lời của cụ ÌFA vẫn chưa thuyết phục được e ợ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
nhưng ở đây nó rơi vào một tình huống như thế này:

hai con xe cùng kéo một cân nặng như nhau (tương đối vì còn điều kiện gió.... như cụ tab00 đã nói)
tốc độ như nhau với
vòng tua máy như nhau => nó phải sinh ra cùng một công bằng nhau.

một con có thể tích máy 3.0 hộp số truyền công xuống bánh 8 cấp đã
sinh công bằng một con máy có thể tích máy 2.7 hộp số 6 cấp.
nó đã hao phí 300cm3 (hay 30 nhể) buồng đốt sinh công (đồng nghĩa với đốt xăng) mà không biết đổ đi đâu?

đấy là vấn đề
Psan đã thiết kế không tốt như mọi ng nghĩ. nó đã lạm dụng nhiều sức mạnh của động cơ.
 

tab00

Xì hơi lốp
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,960
Động cơ
244,387 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Psan đã thiết kế không tốt như mọi ng nghĩ. nó đã lạm dụng nhiều sức mạnh của động cơ.
Xét về động cơ, ANPS 3.0 6B31, ở 2100 rpm có mô men xoắn 239,5 Nm công suất 70,6 hp (http://www.automobile-catalog.com/curve/2016/2298275/mitsubishi_pajero_sport_2wd_gls_3_0_v6_mivec.html)
upload-2018-5-22-10-12-34.png
Phò 2.7 2TR-FE, ở 2100 rpm có mô men xoắn khoảng 220 Nm công suất khoảng hơn 60 hp
f-h-3.jpg
Như vậy, ở cùng vòng tua, ANPS có lực kéo và công suất cao hơn, do dung tích xi lanh lớn hơn. Nhưng như em đã nói, đem 2 cái ảnh có cùng tốc độ và vòng tua mà kết luận ANPS không tối ưu bằng Phò là có phần võ đoán. Hiệu suất của 1 con xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, em với cụ ngồi đây gõ phím ko thể biết chính xác được:
- Động cơ
- Hộp số và cơ cấu truyền động khác tới các bánh xe (quyết định hiệu suất truyền động hay sức cản cơ học)
- Tải
- Lốp và mặt đường (quyết định sức cản lăn)
- Thiết kế khí động học (quyết định sức cản không khí)
- Nhiệt độ và áp suất không khí (quyết định mật độ không khí thực tế được hút vào buồng đốt)

Ngoài ra, cũng như em đã nói, ANPS nó trâu chó hơn nhiều ở khoản thồ và leo, đạp ga lút cán phê từ đầu đến đít, thì có thể phải đánh đổi, ko hiệu quả bằng con Phò khi sử dụng ở điều kiện đường sá lý tưởng.

Các thông số kỹ thuật trên nói cho cùng là việc của dân sales và dân sửa, ko nên bận tâm quá làm gì, việc của người dùng là trải nghiệm và cảm nhận.

P.S.: em toàn google thôi nhá, éo biết gì đâu kkkk
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
cụ tab00 gúc chuẩn thía. đúng là psan đã tạo ra công suất chênh ~ 10 mã.
2100 rpm: 239.5 Nm / 176.6 lb-ft / 52.7 kW / 71.6 PS / 70.6 hp

kể mà link đó của cụ có con phò tủn để so sánh nữa thì nhẽ ngã ngũ. tiếc quá.
 

tab00

Xì hơi lốp
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,960
Động cơ
244,387 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
cụ tab00 gúc chuẩn thía. đúng là psan đã tạo ra công suất chênh ~ 10 mã.
2100 rpm: 239.5 Nm / 176.6 lb-ft / 52.7 kW / 71.6 PS / 70.6 hp

kể mà link đó của cụ có con phò tủn để so sánh nữa thì nhẽ ngã ngũ. tiếc quá.
Cụ ấn vào cái ảnh động cơ của con Phò ý, nsx công bố thế, mình ước đoán và quy đổi từ kgm sang Nm thôi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
Cụ ấn vào cái ảnh động cơ của con Phò ý, nsx công bố thế, mình ước đoán và quy đổi từ kgm sang Nm thôi.
Vâng. Quy đổi đc ợ

Cái trang của cụ mới nhiều thông số so sánh.
Rất thú vị hơn nếu có data con phò tủn ở đó
 

tab00

Xì hơi lốp
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,960
Động cơ
244,387 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vâng. Quy đổi đc ợ

Cái trang của cụ mới nhiều thông số so sánh.
Rất thú vị hơn nếu có data con phò tủn ở đó
Em search các con dùng 2TR-FE: Hiace, Prado, Hilux, Tacoma, 4Runner, Innova, Fortuner đều éo có. Chắc bọn này khinh Toy. Mitsu mấy con từ đời vua Phổ Nghi vẫn có.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
Hơi thiên vị cụ nhờ. Đầu tiên e nghĩ phò tủn k có nhẽ hàng địa phương k chấp nhưng hóa k phải. Hàng quốc tế cũng k luôn.

Thông tin từ trang trảng rất đầy đủ. Tiếc thế
 

tab00

Xì hơi lốp
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,960
Động cơ
244,387 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hơi thiên vị cụ nhờ. Đầu tiên e nghĩ phò tủn k có nhẽ hàng địa phương k chấp nhưng hóa k phải. Hàng quốc tế cũng k luôn.

Thông tin từ trang trảng rất đầy đủ. Tiếc thế
Cuốc tế gì cụ. Con Phò toàn bán mấy nước ất ơ, được mỗi ông Úc là thuộc OECD. ANPS phang phập khắp nơi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
Cuốc tế gì cụ. Con Phò toàn bán mấy nước ất ơ, được mỗi ông Úc là thuộc OECD. ANPS phang phập khắp nơi.
Thì e bảo phò tủn hàng địa phương mà. Quốc tế là cũng sợt như cụ với máy 2trfe nhưng gắn trên nx con sx nhiều khu vực nhưng cũng k thấy. Thiên vị là như thế.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
Toyota trên trang đó đời mới nhất là 2006 corolla. Nhẽ chưa cập nhật kịp thật. E sẽ book lại bao giờ có sẽ thông tin tiếp.
Có lẽ nên dừng gúc ở đây cụ tab nhể. Cảm ơn cụ thảo luận cùng.
 

Chuột Mít

Xe đạp
Biển số
OF-519484
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
47
Động cơ
177,170 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
HCM
Có gì khó đâu cụ. Hôm nào rổi cụ ra cao tốc xề tới xề lui bằng con tủn rồi kiếm em SAN dầu nẹt nẹt vào mũi nó sau đó lặng lẽ ôm đít nó ngửi khói không cách gì qua được. Cũng trường hợp như vậy cụ thốc lút trym em PSAN xem thì biết liền. Đảm bảo em PSAN chơi sòng phẳng với SAN. Cụ nên tìm hiểu em SAN dầu khi trên 60 thì máy xăng hút khí tự nhiên(mấy thằng máy nhật nhé) phải trên 3.0 mới ngang ngửa được ẻm. Còn tủn đềpa em xin lỗi đồ bỏ đi.
quay trở lại vụ này có cụ nào có thêm kiến giải gì không ợ. e băn khoăn quá. như trả lời của cụ ÌFA vẫn chưa thuyết phục được e ợ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,372
Động cơ
298,030 Mã lực
Thế là đua hả cụ?

Đua thì mua xe đua chứ lị.

e chỉ lái bằng phím thôi, không đua, không đua. hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuột Mít

Xe đạp
Biển số
OF-519484
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
47
Động cơ
177,170 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
HCM
Hì hì cụ Formen. Nhiều khi lên cao tốc em cũng thích đâm chọt lút que í mà. Cảm giác con xe 3 chấm gầm gừ sang số ở vòng tua trên 3 ngàn mới thú cụ mà lị.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top