Giải thích kỹ thuật thì em chịu. Nhưng theo ý em là con nào bốc hơn thì nó sẽ ngốn hơn thế thui ạ, như kiểu cụ chạy trong phố đông ý, xe càng bốc thì sẽ càng ngốn thế thui mặc dù là tốc độ chậm như nhau.
Mivec switch là ngưỡng chuyển từ chế độ vòng tua thấp tối ưu nhiên liệu và khí thải sang chế độ vòng tua cao để đạt công suất cực đại.1 cái chụp chạy test qc cho hãng, một cái ng dùng chụp. đều ga đường cao tốc. hai con đều mới stock.
tình yêu thì khỏi nói rồi.
đoạn này e chỉ muốn tìm hiểu kỹ thuật xem chuyện gì với hai con này. vì trong một tình huống giống nhau rất nhiều thứ, chỉ khác phần động cơ và hộp số. công suất của psan đã bị biến đi đâu mất hoặc nó không sinh nhiều công như nó công bố ở dải tốc độ vòng tua 2100 và tốc độ 120 km này.
vì e đọc wiki về cái máy của 6B31 thì mivec phải hoạt động ở vòng tua rất cao MIVEC switch — at 4750 rpm. vậy là ta phải trả tiền cho cái mà mình không dùng. thật lãng phí quá đi. thậm chí phải trả hàng ngày vì xăng tốn hơn.
vâng e hiểu chứ cụ.Mivec switch là ngưỡng chuyển từ chế độ vòng tua thấp tối ưu nhiên liệu và khí thải sang chế độ vòng tua cao để đạt công suất cực đại.
Chở nặng, leo đèo cần nhiều chứ cụ. ANPS mà chạy mỗi phố & cao tốc thì phí ra.vâng e hiểu chứ cụ.
mình chạy ở vòng tua thấp đã đạt đến vận tốc max theo quy định của luật. vậy việc chạy ở chế độ vòng tua cao là rất ít thậm chí cố tình thì mới đến. vậy là ta phải mua cái mà ta không cần còn gì. cụ nào cần thì đúng nhu cầu rồi.
hị hị, e quên mất, làm việc này e tự động gán cho con bán tải máy dầu sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.Chở nặng, leo đèo
quay trở lại vụ này có cụ nào có thêm kiến giải gì không ợ. e băn khoăn quá. như trả lời của cụ ÌFA vẫn chưa thuyết phục được e ợ.cụ tab00 trình độ uyên thâm nghiên cứu, và giải thích cho e vụ này với ợ.
Ấn tượng là máy 3.0 hộp số 8 cấp, lên 120km/h mà vòng tua chỉ 2100 (PSAN )
Ấn tượng là máy 2.7 hộp số 6 cấp, lên 120km/h mà vòng tua chỉ 2100 (Phò tủn)
máy 2.7 đời tống hộp số 6 cấp đời cũ cho kết quả tương đương máy 3.0 hộp số 8 cấp đời mới
Note : e thông tin luôn cân nặng của phò tủn và psan là tương đương
e tạm kết luận 1: pajero sport đã sinh nhiều công hơn mà không biết đổ đi đâu. nên ăn nhiều xăng hơn phò tủn.
Psan đã thiết kế không tốt như mọi ng nghĩ. nó đã lạm dụng nhiều sức mạnh của động cơ.nhưng ở đây nó rơi vào một tình huống như thế này:
hai con xe cùng kéo một cân nặng như nhau (tương đối vì còn điều kiện gió.... như cụ tab00 đã nói)
tốc độ như nhau với
vòng tua máy như nhau => nó phải sinh ra cùng một công bằng nhau.
một con có thể tích máy 3.0 hộp số truyền công xuống bánh 8 cấp đã
sinh công bằng một con máy có thể tích máy 2.7 hộp số 6 cấp.
nó đã hao phí 300cm3 (hay 30 nhể) buồng đốt sinh công (đồng nghĩa với đốt xăng) mà không biết đổ đi đâu?
đấy là vấn đề
Xét về động cơ, ANPS 3.0 6B31, ở 2100 rpm có mô men xoắn 239,5 Nm công suất 70,6 hp (http://www.automobile-catalog.com/curve/2016/2298275/mitsubishi_pajero_sport_2wd_gls_3_0_v6_mivec.html)Psan đã thiết kế không tốt như mọi ng nghĩ. nó đã lạm dụng nhiều sức mạnh của động cơ.
Cụ ấn vào cái ảnh động cơ của con Phò ý, nsx công bố thế, mình ước đoán và quy đổi từ kgm sang Nm thôi.cụ tab00 gúc chuẩn thía. đúng là psan đã tạo ra công suất chênh ~ 10 mã.
2100 rpm: 239.5 Nm / 176.6 lb-ft / 52.7 kW / 71.6 PS / 70.6 hp
kể mà link đó của cụ có con phò tủn để so sánh nữa thì nhẽ ngã ngũ. tiếc quá.
Vâng. Quy đổi đc ợCụ ấn vào cái ảnh động cơ của con Phò ý, nsx công bố thế, mình ước đoán và quy đổi từ kgm sang Nm thôi.
Em search các con dùng 2TR-FE: Hiace, Prado, Hilux, Tacoma, 4Runner, Innova, Fortuner đều éo có. Chắc bọn này khinh Toy. Mitsu mấy con từ đời vua Phổ Nghi vẫn có.Vâng. Quy đổi đc ợ
Cái trang của cụ mới nhiều thông số so sánh.
Rất thú vị hơn nếu có data con phò tủn ở đó
Cuốc tế gì cụ. Con Phò toàn bán mấy nước ất ơ, được mỗi ông Úc là thuộc OECD. ANPS phang phập khắp nơi.Hơi thiên vị cụ nhờ. Đầu tiên e nghĩ phò tủn k có nhẽ hàng địa phương k chấp nhưng hóa k phải. Hàng quốc tế cũng k luôn.
Thông tin từ trang trảng rất đầy đủ. Tiếc thế
Thì e bảo phò tủn hàng địa phương mà. Quốc tế là cũng sợt như cụ với máy 2trfe nhưng gắn trên nx con sx nhiều khu vực nhưng cũng k thấy. Thiên vị là như thế.Cuốc tế gì cụ. Con Phò toàn bán mấy nước ất ơ, được mỗi ông Úc là thuộc OECD. ANPS phang phập khắp nơi.
quay trở lại vụ này có cụ nào có thêm kiến giải gì không ợ. e băn khoăn quá. như trả lời của cụ ÌFA vẫn chưa thuyết phục được e ợ.