Thảo luận So sánh mazda 3 1.5 facelift và các mẫu xe khác

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Em thì e vẫn nghiêng vào phương án chọn xe là nó phải có sự bền bỉ ổn định cao. Nuôi xe chi phí thấp. Kiểu dáng ưng cái mắt đã. Options thì tính sau :))
nhưng nhiều khi chọn xe như chọn người tình đó cụ. không phải em nào hiền lành dễ nuôi là được. phải thích nữa cơ ;)). chứ ví dụ vios rất lành, giờ giá cũng đang rất tốt nhưng em vẫn không yêu nổi em nó ;)). em cá là nhiều cụ cũng giống em ;))
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
nhưng nhiều khi chọn xe như chọn người tình đó cụ. không phải em nào hiền lành dễ nuôi là được. phải thích nữa cơ ;)). chứ ví dụ vios rất lành, giờ giá cũng đang rất tốt nhưng em vẫn không yêu nổi em nó ;)). em cá là nhiều cụ cũng giống em ;))
1 tháng trung bình có 1500 cụ giống e. khoảng 700-1000 cụ giống cụ. Haha
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Vừa chạy thử em này chiều thứ 7 trên Pham Van Đồng (bản 2.0 cao cấp). Khá Thất vọng.

1. Chân ga trễ nhiều, độ vọt kém, vượt xe trên đường không dễ dàng, na ná như CX5 2.0, nhưng thua CX5 về nội thất. Đạp thốc ga máy gầm rú, 2s sau mới truey62n động xuống bánh xe. Chuyển qua SPORt mới thấy đỡ một chút;

2. Cửa sổ trời quá lớn, không cần thiết, nắng rất gắt. Được cái cách âm tốt (nhưng tiếng máy gầm rú nghe cũng khá rõ, đâu có êm lắm nhỉ); Tóm lại đang chạy M3 1.5 mà leo lên em này thấy chán phèo, ai bảo M3 1.5 yếu ớt thì xin thua; Hộp số em này thua xa hộp số Mazda về độ nhạy.

Định lên thử lại thêm ELA 2.0 nhưng lên hơi trễ, xe về mất tiêu; Tóm lại lên cao tốc thì M3 1.5 chấp hẳn 1s; Xe này mà sao cụ nào cũng tâng bốc quá thể;

Kinh nghiệm sau khi chạy nhiều xe : chiếc M3 1.5FL là chiếc xe xứng dang nhat hiện nay voi đồng tiền bỏ ra, cảm giác lái thể thao, thú vị hơn cả altis;
(làm ơn đừng nói với mình vế các chỉ số HP trên giấy nhé)

ĐẠP GA M3 1.5 : ĐẠP NHANH XE SẼ VỌT (không cần sâu, chỉ cần nông nhưng nhanh, xe sẽ về số rất ngọt). Nếu đạp từ từ thì xe sẽ chuyển số cũng chậm;
Ai lái quen sẽ cực thích, leo lên Tucson thấy hụt hẫng hẳn;
Ưu điểm Tucson : cách âm tốt, xe cứng cáp, chắc nịch (nhưng hơi ù lì như kiểu Cruze 1.8 Ltz); (bản Turbo chưa thử nên chưa biết)

PS : Ai chỉ nghe nhiều mà chưa thử thì đừng ý kiến nhé;

Civic 1.5 lái trong đô thị turbo chưa mở thì chán òm, đúng là phí tiền;
(chỉ có 1 xe mình cảm thấy xứng đáng với thông số giấy tờ và giá cả cũng hợp lý : FF, chỉ có nội ngoại thất không đẹp thôi);

À, có bác nào nói nhìn thấy Elantra turbo rồi thì về hết muốn nhìn Mazda : chắc o phải là mình rồi, cùng tầm tiền thì mình sẽ chọn M3 2.0FL
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Vừa chạy thử em này chiều thứ 7 trên Pham Van Đồng (bản 2.0 cao cấp). Khá Thất vọng.

1. Chân ga trễ nhiều, độ vọt kém, vượt xe trên đường không dễ dàng, na ná như CX5 2.0, nhưng thua CX5 về nội thất. Đạp thốc ga máy gầm rú, 2s sau mới truey62n động xuống bánh xe. Chuyển qua SPORt mới thấy đỡ một chút;

2. Cửa sổ trời quá lớn, không cần thiết, nắng rất gắt. Được cái cách âm tốt (nhưng tiếng máy gầm rú nghe cũng khá rõ, đâu có êm lắm nhỉ); Tóm lại đang chạy M3 1.5 mà leo lên em này thấy chán phèo, ai bảo M3 1.5 yếu ớt thì xin thua; Hộp số em này thua xa hộp số Mazda về độ nhạy.

Định lên thử lại thêm ELA 2.0 nhưng lên hơi trễ, xe về mất tiêu; Tóm lại lên cao tốc thì M3 1.5 chấp hẳn 1s; Xe này mà sao cụ nào cũng tâng bốc quá thể;

Kinh nghiệm sau khi chạy nhiều xe : chiếc M3 1.5FL là chiếc xe xứng dang nhat hiện nay voi đồng tiền bỏ ra, cảm giác lái thể thao, thú vị hơn cả altis;
(làm ơn đừng nói với mình vế các chỉ số HP trên giấy nhé)

ĐẠP GA M3 1.5 : ĐẠP NHANH XE SẼ VỌT (không cần sâu, chỉ cần nông nhưng nhanh, xe sẽ về số rất ngọt). Nếu đạp từ từ thì xe sẽ chuyển số cũng chậm;
Ai lái quen sẽ cực thích, leo lên Tucson thấy hụt hẫng hẳn;
Ưu điểm Tucson : cách âm tốt, xe cứng cáp, chắc nịch (nhưng hơi ù lì như kiểu Cruze 1.8 Ltz); (bản Turbo chưa thử nên chưa biết)

PS : Ai chỉ nghe nhiều mà chưa thử thì đừng ý kiến nhé;

Civic 1.5 lái trong đô thị turbo chưa mở thì chán òm, đúng là phí tiền;
(chỉ có 1 xe mình cảm thấy xứng đáng với thông số giấy tờ và giá cả cũng hợp lý : FF, chỉ có nội ngoại thất không đẹp thôi);

À, có bác nào nói nhìn thấy Elantra turbo rồi thì về hết muốn nhìn Mazda : chắc o phải là mình rồi, cùng tầm tiền thì mình sẽ chọn M3 2.0FL
Turbo thường mở khi xe đạt tốc độ bao nhiêu hả bác?
 
Biển số
OF-548611
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
39
Động cơ
158,790 Mã lực
Tuổi
24
nhưng nhiều khi chọn xe như chọn người tình đó cụ. không phải em nào hiền lành dễ nuôi là được. phải thích nữa cơ ;)). chứ ví dụ vios rất lành, giờ giá cũng đang rất tốt nhưng em vẫn không yêu nổi em nó ;)). em cá là nhiều cụ cũng giống em ;))
Cụ giống em, dù Vios chả làm gì mình nhưng cứ bị ghét đến mức kỳ thị. Thà làm em Hàn quốc như accent, Rio còn hơn là Vios.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Turbo của xe nào, mình chưa chạy xe nào mà thực sự mở turbo cả (civic chỉ chạy lòng vòng <40km/h thôi)
Em đoán là turbo mở lúc 60km/h. Subaru Fxt của bố em lúc mở turbo lên đạp phê lòi, chỉ là Subie tại VN giá chát quá
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Vừa chạy thử em này chiều thứ 7 trên Pham Van Đồng (bản 2.0 cao cấp). Khá Thất vọng.

1. Chân ga trễ nhiều, độ vọt kém, vượt xe trên đường không dễ dàng, na ná như CX5 2.0, nhưng thua CX5 về nội thất. Đạp thốc ga máy gầm rú, 2s sau mới truey62n động xuống bánh xe. Chuyển qua SPORt mới thấy đỡ một chút;

2. Cửa sổ trời quá lớn, không cần thiết, nắng rất gắt. Được cái cách âm tốt (nhưng tiếng máy gầm rú nghe cũng khá rõ, đâu có êm lắm nhỉ); Tóm lại đang chạy M3 1.5 mà leo lên em này thấy chán phèo, ai bảo M3 1.5 yếu ớt thì xin thua; Hộp số em này thua xa hộp số Mazda về độ nhạy.

Định lên thử lại thêm ELA 2.0 nhưng lên hơi trễ, xe về mất tiêu; Tóm lại lên cao tốc thì M3 1.5 chấp hẳn 1s; Xe này mà sao cụ nào cũng tâng bốc quá thể;

Kinh nghiệm sau khi chạy nhiều xe : chiếc M3 1.5FL là chiếc xe xứng dang nhat hiện nay voi đồng tiền bỏ ra, cảm giác lái thể thao, thú vị hơn cả altis;
(làm ơn đừng nói với mình vế các chỉ số HP trên giấy nhé)

ĐẠP GA M3 1.5 : ĐẠP NHANH XE SẼ VỌT (không cần sâu, chỉ cần nông nhưng nhanh, xe sẽ về số rất ngọt). Nếu đạp từ từ thì xe sẽ chuyển số cũng chậm;
Ai lái quen sẽ cực thích, leo lên Tucson thấy hụt hẫng hẳn;
Ưu điểm Tucson : cách âm tốt, xe cứng cáp, chắc nịch (nhưng hơi ù lì như kiểu Cruze 1.8 Ltz); (bản Turbo chưa thử nên chưa biết)

PS : Ai chỉ nghe nhiều mà chưa thử thì đừng ý kiến nhé;

Civic 1.5 lái trong đô thị turbo chưa mở thì chán òm, đúng là phí tiền;
(chỉ có 1 xe mình cảm thấy xứng đáng với thông số giấy tờ và giá cả cũng hợp lý : FF, chỉ có nội ngoại thất không đẹp thôi);

À, có bác nào nói nhìn thấy Elantra turbo rồi thì về hết muốn nhìn Mazda : chắc o phải là mình rồi, cùng tầm tiền thì mình sẽ chọn M3 2.0FL
Cảm ơn bác đã review rất chi tiết. Em khoái nhất là bác nói đến chân ga M3 1.5, nhấn nông rồi nhấn sâu chắc phê lắm nhỉ
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Vd như Civic hoặc focus đi cụ?
FF thì hình như mở rất sớm, đề ba là thấy rõ sức mạnh, dù đi phố;
Civic thì theo mình nhớ là o như vậy, mình chạy lòng vòng mấy đường nội khu mà chẳng cảm giác gì cả (nói hơi quá là còn chán hơn M3 1.5 nếu đi phố)
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Ah, nhưng FF mình thử 2 lần rất khác nhau : lần 1 thử xe của cửa hàng trưởng : không hổ danh 180HP dù đi phố;
Lần 2 thử lại tại Phú Mỹ Hưng (dịp Ford cho xe chạy thử) : khác rất nhiều, hết cảm giác mạnh mẽ, chẳng hơn con M3 1.5 mình mấy tý (có thể xe chuyên chạy thử thì máy turbo nhanh xuống chăng??
 

Kia_CD5i

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-160180
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
371
Động cơ
353,166 Mã lực
E đã từng làm ở mazda rồi và e nhận xét khách quan thế này. Nếu Altis bằng giá mazda chưa biết xe nào sẽ đứng ở vị trí số 1 phân khúc C đâu ạ.
Nếu giá Altis ko cần bằng mà chênh khoảng 20-30tr so với M3 1.5 thì e sẽ xuống tiền luôn rồi.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

Kia_CD5i

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-160180
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
371
Động cơ
353,166 Mã lực
Bản G cụ nhé. Bản E thì chả ai mua đâu ạ
Giá sắp ngon rồi cụ nhỉ, G nhưng có bản thiếu và đủ phải ko ạ, e giữa tháng 6 mới lấy nên vẫn om đã ạ, tầm đầu tháng 6 e ới cụ nhé. e lấy màu vàng cát làm thủ tục mất tầm bao lâu thì ra biển lấy xe cụ nhỉ?
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Giá sắp ngon rồi cụ nhỉ, e giữa tháng 6 mới lấy nên vẫn om đã ạ, tầm đầu tháng 6 e ới cụ nhé. e lấy màu vàng cát làm thủ tục mất tầm bao lâu thì ra biển lấy xe cụ nhỉ?
Altis k có nâu vàng cụ nhé. Đen, trắng, bạc , nâu cafe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top