[Thảo luận] So sánh mazda 3 1.5 facelift và các mẫu xe khác

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Em thấy Option M3 hơn nhiều kể cả Altis bản G. Chỉ có 1 số điểm e còn đang lăn tăn về M3 như đã nêu. Cụ cho e hỏi Altis mới giờ đã có cửa gió khoang sau chưa nhỉ? Cái này e thấy khá quan trọng vì e đang đi Altis 2012 ko có người ngồi sau nhiều khi rất ngột ngạt.
options bản 1.5SD hơn dc Khởi hành ngang dốc, cửa sổ trời, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, phanh tay điện tử. Có camera lùi thì lại k có cảm biến như Altis. Altis còn có ghế điện, M3 1.5 không có. Cửa gió sau thì cả 2 bản đều k có rồi nhưng điều hoà toyota lúc nào cũng làm lạnh nhanh. Chưa kể không gian Altis thì rất rộng rãi, M3 hàng ghế sau có cái gồ ở giữa ngồi 3 khó chịu. Cuối cùng là động cơ altis 1.8 so vs 1.5 của M3. Chân ga và hộp số Altis nhạy, mượt hơn M3. Cụ vẫn nên lấy M3 2.0 để khắc phục nhược điểm này so vs Altis.
 
Chỉnh sửa cuối:

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Altis 1.8G bản 2017 nội thất đã nâng cấp, có chế độ sport;
Tuy nhiên, sport không mấy ấn tượng, vẫn còn hiện tượng trượt dây curoa khi đạp thốc gas, cái này thấy rất rõ (do hộp số CVT). Nhưng khi đã có đà thì lên cũng tốt;
độ bốc qua trải nghiệm thấy cũng o chênh nhiều so với M3 1.5;
Cá nhân mình vẫn thích M3 hơn
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Sao e nghe một số cụ cũng thuộc hạng lão làng bẩu: cách âm đơn giản như vậy thì hãng họ đã làm ngay từ khi sản xuất, không đợi mấy ông gara mó tay vào vì thực sự chi phí so với cái xe cũng chả đáng bao nhiêu.
Họ cắt được bao nhiêu thì họ cắt bác ơi. Ví dụ, M3 nước ngoài có thanh cân bằng sau nhưng xe em k có
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
vừa lái thử Tucson 2.0 cao cấp
mai sẽ có so sánh và đánh giá, ai quan tâm thì chờ nhé
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,154
Động cơ
83,003 Mã lực
Chẹp, e chạy M3 thấy đóng cửa thình thịch. Có hôm đi xe ô a chạy camry, tiếng cửa đóng cành cạch nghe chán vãi. Hay nhất e nó là ăn xăng ít và dễ lái. Hơi ko hài lòng chỗ cách âm ko đc tốt, ồn như xe Hàn. Cụ nào so sánh M3 với City thì xỉ nhục e nó quá, ít ra M3 cũng cùng mâm antil ở góc độ nào đó. Xe Hàn thì e nghĩ dùng cho cụ nào chạy xe nhập hoặc dưới 5 năm thì hợp, xe tã nhanh hơn gái Đồ Sơn các cụ ợ :)
Like cho đoạn đầu cụ viết chuẩn, chỉ một phần 3 phía sau thì theo quan điểm e ko bàn!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,154
Động cơ
83,003 Mã lực
options bản 1.5SD hơn dc Khởi hành ngang dốc, cửa sổ trời, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, phanh tay điện tử. Có camera lùi thì lại k có cảm biến như Altis. Altis còn có ghế điện, M3 1.5 không có. Cửa gió sau thì cả 2 bản đều k có rồi nhưng điều hoà toyota lúc nào cũng làm lạnh nhanh. Chưa kể không gian Altis thì rất rộng rãi, M3 hàng ghế sau có cái gồ ở giữa ngồi 3 khó chịu. Cuối cùng là động cơ altis 1.8 so vs 1.5 của M3. Chân ga và hộp số Altis nhạy, mượt hơn M3. Cụ vẫn nên lấy M3 2.0 để khắc phục nhược điểm này so vs Altis.
Bật đèn tự động M3, hộp số Cvt mà cụ khen hơn hộp số 6 cấp? M3 ko có cửa gió hàng sau nhưng có cửa gió dưới ghế hàng trước.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Bật đèn tự động M3, hộp số Cvt mà cụ khen hơn hộp số 6 cấp? M3 ko có cửa gió hàng sau nhưng có cửa gió dưới ghế hàng trước.
E đã từng làm ở mazda rồi và e nhận xét khách quan thế này. Nếu Altis bằng giá mazda chưa biết xe nào sẽ đứng ở vị trí số 1 phân khúc C đâu ạ.
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,014
Động cơ
168,653 Mã lực
E đã từng làm ở mazda rồi và e nhận xét khách quan thế này. Nếu Altis bằng giá mazda chưa biết xe nào sẽ đứng ở vị trí số 1 phân khúc C đâu ạ.
Khách quan mà nói cụ đúng. Bằng tiền thì M3 rụng với altis là điều đương nhiên. Về lắp ráp xe nội, linh kiện ... xe a Hải chưa thể bằng Toy và thậm chí là Hon.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
E đã từng làm ở mazda rồi và e nhận xét khách quan thế này. Nếu Altis bằng giá mazda chưa biết xe nào sẽ đứng ở vị trí số 1 phân khúc C đâu ạ.
Thế tại sao không hạ thêm 50 củ để cướp danh hiệu phân khúc C nhỉ, lên nhớ số lượng quan trọng hơn định giá cao mà doanh số thấp ở thời buổi này
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Thế tại sao không hạ thêm 50 củ để cướp danh hiệu phân khúc C nhỉ, lên nhớ số lượng quan trọng hơn định giá cao mà doanh số thấp ở thời buổi này
Cụ sai rồi. Nếu cụ muốn số lượng thì Toyota nó có Fortuner, Vios, Innova thừa sức đè bẹp bất cứ hãng xe nào ở VN. Vấn đề ở đây là chiến lược kinh doanh của Toyota. Họ có thương hiệu, có sự ủng hộ của đông đảo KH thì tại sao phải chạy theo cách làm của các hãng xe khác. Tuy nhiên cũng k hẳn là Toyota bảo thủ với chiến lược của mình, gần đây giá xe Toyota đã giảm nhiều, cải thiện kiểu dáng trẻ trung hơn, tăng cường options cũng như giải quyết vấn đề túi khí.
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,014
Động cơ
168,653 Mã lực
Cụ sai rồi. Nếu cụ muốn số lượng thì Toyota nó có Fortuner, Vios, Innova thừa sức đè bẹp bất cứ hãng xe nào ở VN. Vấn đề ở đây là chiến lược kinh doanh của Toyota. Họ có thương hiệu, có sự ủng hộ của đông đảo KH thì tại sao phải chạy theo cách làm của các hãng xe khác. Tuy nhiên cũng k hẳn là Toyota bảo thủ với chiến lược của mình, gần đây giá xe Toyota đã giảm nhiều, cải thiện kiểu dáng trẻ trung hơn, tăng cường options cũng như giải quyết vấn đề túi khí.
Trước kia cứ nói đến phân khúc C thì fai là altis, giờ bị M3 nó đè bẹp, thậm chí là cerato. Theo e nghĩ hãng nào cũng muốn chiếm lĩnh toàn bộ thị trường ở mọi phân khúc. Ko đc thì fai chịu, như tivi crt trc có ai nghĩ Hàn đè đc Nhật, ng Nhật ngủ quên trên đỉnh rồi đến lúc vỡ nợ với LCD. Như e khi mua xe, việc đầu tiên là loại Toy ra khỏi list, đơn giản vô cái xe thấy chán quá.Động cơ bền bỉ gì tính sau, cứ fai cái xe khi ngồi vào ko bị ức chế trc hết.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Trước kia cứ nói đến phân khúc C thì fai là altis, giờ bị M3 nó đè bẹp, thậm chí là cerato. Theo e nghĩ hãng nào cũng muốn chiếm lĩnh toàn bộ thị trường ở mọi phân khúc. Ko đc thì fai chịu, như tivi crt trc có ai nghĩ Hàn đè đc Nhật, ng Nhật ngủ quên trên đỉnh rồi đến lúc vỡ nợ với LCD. Như e khi mua xe, việc đầu tiên là loại Toy ra khỏi list, đơn giản vô cái xe thấy chán quá.Động cơ bền bỉ gì tính sau, cứ fai cái xe khi ngồi vào ko bị ức chế trc hết.
Mazda đã thành công với chiến lược của mình khi hướng đến một bộ phận KH như cụ đấy ạ. Nhưng chỉ có dòng Mazda 3 và Cx5 là có được thành công. Và hiện nay Mazda 3 và CX5 cũng mất dần sự áp đảo của mình khi Cerato, Elantra nổi lên, phần nào đó là Altis cũng đang trẻ hoá. Cx5 cũng vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ CRV, Tucson, Xtrail. Nhìn chung các hãng xe càng cạnh tranh thì đưa ra mẫu xe mới, giá thấp hơn, chất lượng tốt thì bản thân người tiêu dùng được hưởng lợi :))
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,940 Mã lực
Trước kia cứ nói đến phân khúc C thì fai là altis, giờ bị M3 nó đè bẹp, thậm chí là cerato. Theo e nghĩ hãng nào cũng muốn chiếm lĩnh toàn bộ thị trường ở mọi phân khúc. Ko đc thì fai chịu, như tivi crt trc có ai nghĩ Hàn đè đc Nhật, ng Nhật ngủ quên trên đỉnh rồi đến lúc vỡ nợ với LCD. Như e khi mua xe, việc đầu tiên là loại Toy ra khỏi list, đơn giản vô cái xe thấy chán quá.Động cơ bền bỉ gì tính sau, cứ fai cái xe khi ngồi vào ko bị ức chế trc hết.
cụ đã thấy như thế mà mấy post trước em thấy cụ bảo xe Hàn đi tã nhanh hơn gái Đồ Sơn làm em buồn :D. cụ sang box Hyundai xem các cụ ý đánh giá Santafe và Tucson ntn. hoặc nhìn mấy em getz taxi chạy xà xã chục năm là đủ hiểu. Về câu chuyện TV Hàn và điện thoại Hàn vượt Nhật, đợt vừa rồi em đi HQ được biết thêm là người HQ rất ghét Nhật vì câu chuyện lịch sử. và em sang đó thấy người Hàn rất ít dùng đồ Nhật. Họ ghét theo kiểu phấn đấu làm sản phẩm nào của họ cũng phải tốt hơn Nhật - rất tích cực đúng không cụ? :D. và giờ chúng ta bắt đầu thấy điều đó: từ mỹ phẩm, điện thoại, ti vi họ đang có những sp vượt người Nhật. và Hyundai so về thương hiệu trên thế giới thì hơn kha khá các hãng Nhật đó ạ.
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,014
Động cơ
168,653 Mã lực
cụ đã thấy như thế mà mấy post trước em thấy cụ bảo xe Hàn đi tã nhanh hơn gái Đồ Sơn làm em buồn :D. cụ sang box Hyundai xem các cụ ý đánh giá Santafe và Tucson ntn. hoặc nhìn mấy em getz taxi chạy xà xã chục năm là đủ hiểu. Về câu chuyện TV Hàn và điện thoại Hàn vượt Nhật, đợt vừa rồi em đi HQ được biết thêm là người HQ rất ghét Nhật vì câu chuyện lịch sử. và em sang đó thấy người Hàn rất ít dùng đồ Nhật. Họ ghét theo kiểu phấn đấu làm sản phẩm nào của họ cũng phải tốt hơn Nhật - rất tích cực đúng không cụ? :D. và giờ chúng ta bắt đầu thấy điều đó: từ mỹ phẩm, điện thoại, ti vi họ đang có những sp vượt người Nhật. và Hyundai so về thương hiệu trên thế giới thì hơn kha khá các hãng Nhật đó ạ.
Cũng rất lạ cụ ợ, thấy mấy con taxi morning chạy tà tã ko sao, tài còn bảo 500k km vô sờ tư. Nhưng có 01 con xe Hàn ở CQ thì tã nhanh, xe bạn bè cũng vậy. Nói chung là sau 5 năm thấy bước vô con xe Nhật vẫn ổn áp còn vô xe Hàn cứ long xòng xọc. Chắc số mình đèn ko gặp người đi k giữ gìn xe :)
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,940 Mã lực
Cũng rất lạ cụ ợ, thấy mấy con taxi morning chạy tà tã ko sao, tài còn bảo 500k km vô sờ tư. Nhưng có 01 con xe Hàn ở CQ thì tã nhanh, xe bạn bè cũng vậy. Nói chung là sau 5 năm thấy bước vô con xe Nhật vẫn ổn áp còn vô xe Hàn cứ long xòng xọc. Chắc số mình đèn ko gặp người đi k giữ gìn xe :)
vâng. đúng là về độ bền thì xe Nhật vẫn rất đáng nể.nhưng so với giá tiền và trang bị thì xe Hàn cũng rất đáng mua.và xe Hàn cũng ngày càng tốt hơn. về cá nhân em thấy hiện tại hãng xe nào tồn tại được ở thị trường VN đều ổn, chỉ phụ thuộc vào tai chính và sở thích người mua để chọn con xe phù hợp nhất thôi :D. và những hãng nào có doanh số cao nhất là hãng thoả mãn tốt nhất thị hiếu người tiêu dùng :D
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
vâng. đúng là về độ bền thì xe Nhật vẫn rất đáng nể.nhưng so với giá tiền và trang bị thì xe Hàn cũng rất đáng mua.và xe Hàn cũng ngày càng tốt hơn. về cá nhân em thấy hiện tại hãng xe nào tồn tại được ở thị trường VN đều ổn, chỉ phụ thuộc vào tai chính và sở thích người mua để chọn con xe phù hợp nhất thôi :D. và những hãng nào có doanh số cao nhất là hãng thoả mãn tốt nhất thị hiếu người tiêu dùng :D
Em thì e vẫn nghiêng vào phương án chọn xe là nó phải có sự bền bỉ ổn định cao. Nuôi xe chi phí thấp. Kiểu dáng ưng cái mắt đã. Options thì tính sau :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top