Thảo luận So sánh máy Turbo và biturbo Ford Everest 2018

Haikc

Xe đạp
Biển số
OF-428432
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
28
Động cơ
215,980 Mã lực
Tuổi
44
Tình hình là em đang phân vân bản 1 cầu và bản 2 cầu, em nhờ các cụ đã trải nghiệm qua 2 bản trên cho em chút đánh giá để có sự lựa chọn hợp lý.
Em tìm hiểu qua các còm men trên các diễn đàn thì thấy 1 số cụ đánh giá về máy như sau
- Máy turbo đơn thì hơi yếu ở dải vòng tua thấp
- Máy biturbo thì gằn gừ và ì cũng ở vòng tua thấp, và còn đánh giá nó còn chán hơn máy 3.2 cũ.
 

Xudoai

Xe buýt
Biển số
OF-470064
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
781
Động cơ
207,769 Mã lực
Nơi ở
Thịnh vượng - Hào hoa
Phân vân sao ko chạy thử. Mua xe mình đi phải tin vào cảm giác của mình chứ.:)
Người khác ko biết nhu cầu của cụ đến đâu. Dư dả cứ full mà mua thôi cụ.
 

KKips

Xe đạp
Biển số
OF-596372
Ngày cấp bằng
27/10/18
Số km
40
Động cơ
129,000 Mã lực
Tuổi
35
bạn ở miền Nam thì liên hệ mình sắp xếp cho bạn lái thử cả 2 bản nhé, còn cơ bản thì bản 4x4 hơn bản 4x2 rất nhiều về chức năng an toàn và thông minh kèm theo đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kèm các chế độ lái.
 

Haikc

Xe đạp
Biển số
OF-428432
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
28
Động cơ
215,980 Mã lực
Tuổi
44
bạn ở miền Nam thì liên hệ mình sắp xếp cho bạn lái thử cả 2 bản nhé, còn cơ bản thì bản 4x4 hơn bản 4x2 rất nhiều về chức năng an toàn và thông minh kèm theo đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kèm các chế độ lái.
Cảm ơn cụ, các tính năng thì mình cũng xem qua rồi, nhưng mình quan trọng là máy móc 2 loại nó như thế nào.
 

phamnhatminh

Xe hơi
Biển số
OF-24687
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
100
Động cơ
492,116 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ, các tính năng thì mình cũng xem qua rồi, nhưng mình quan trọng là máy móc 2 loại nó như thế nào.
2 cầu đi Offroad hay đường trường thôi cụ. Đi trong phố thì same same. Nếu cụ tiền bạc ko phải nghĩ thì cứ bản full mà chơi. Ko thì tuỳ nhu cầu thôi
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,679
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Đi đg truờng hay phố thì 2 cầu vẫn hơn, máy bốc, êm hơn bản 1c khá nhiều.
Có đk cứ 2c mà chơi cụ, giá h xuống khá nhiều, cuối năm sẽ cán đích 1,3ty thôi
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác nào có kinh nghiệm cho em hỏi khi bảo dưỡng, bản 2 cầu có tốn hơn 1 cầu không?
 

hung_mts

Xe buýt
Biển số
OF-128682
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
655
Động cơ
384,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế em chia sẻ đôi chút về máy Single Turbo ( 1 turbo) và máy BI-Turbo ( Turbo kép).
Single Turbo cho công suất 180Hp. chỉ dẫn động cầu sau ( cầu đẩy) moment xoắn đương nhiên ko bằng Biturbo. 180Hp thì nó cũng ko yếu đâu. Ko được bốc bằng máy xăng thôi chứ ở dải tốc độ cao thì máy xăng ngửi khói ah.
Biturbo 2 cầu toàn thời gian, nó sẽ phân chia lực kéo hay lực đẩy phụ thuộc vào địa hình. thì sẽ cho công suất mạnh hơn, kéo khỏe hơn vì nó dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Công suất 213hp. Nó cũng ko hề yếu, nhưng cũng như đặc trưng riêng của máy dầu là ì ở tốc độ thấp.
Mời bác qua ford thăng long để lái thử và trải nghiệm nhé. 0977427988
 

KKips

Xe đạp
Biển số
OF-596372
Ngày cấp bằng
27/10/18
Số km
40
Động cơ
129,000 Mã lực
Tuổi
35
Cảm ơn cụ, các tính năng thì mình cũng xem qua rồi, nhưng mình quan trọng là máy móc 2 loại nó như thế nào.
BiTurbo thì bạn có thể hiểu nôm na là con Turbo đơn bình thường được gắn thêm 1 Turbo nhỏ, hoạt động ở dải vòng tua thấp, để khắc phục tình trạng turbo lag (trễ turbo), và tất nhiên công suất nó tăng từ 180 lên 213 cũng từ đó.
Thứ 2 là hệ dẫn động 4wd thông minh, có thể hiểu nôm na là Awd (toàn thời gian) cũng được, momen tùy theo từng chế độ lái mình chọn, sẽ phân bổ hợp lý tới các bánh, giúp xe có thể chạy da đụng ở nhiều chế độ địa hình khác nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top