- Biển số
- OF-713373
- Ngày cấp bằng
- 16/1/20
- Số km
- 26
- Động cơ
- 84,220 Mã lực
- Tuổi
- 30
- Website
- kimkhithanhthang.com
Hiện nay có khá nhiều bác đang phân vân về vấn đề độ lò xo giảm xóc cho ô tô, nào là hạ gầm, tăng gầm, giảm xóc êm hơn, đi xe có phù hợp ở Việt Nam không …. Nên hôm nay e viết bài viết này chia sẻ những kiến thức em biết, chúc các bác tránh khỏi những cám dỗ không mong muốn và là người tiêu dùng thông minh.
Đầu tiên, để hiểu hơn về bộ giảm xóc, về cấu tạo, nguyên lý và cách thức hoạt động các bác có thể tham khảo tại link dưới đây, e thấy cụ chủ thớt viết khá hay và chi tiết
https://www.otofun.net/threads/giam-xoc-nhung-dieu-nen-biet.567305/
Ở đây em xin phép chỉ nói phần nhiều về những điểm khác nhau, còn các điểm giống nhau quan trọng em sẽ nói qua thôi các bác nhé
Ảnh minh họa, bên phải màu xanh - lò xo độ Triple S, bên trái là lò xo nguyên bản
Đối với lò xo độ Triple S, là lò xo hạ gầm (hạ khoảng 1.5 – 3cm tùy từng loại xe) giúp xe đi đầm hơn, bám đường tốt hơn, vào cua êm hơn và tay vô lăng cho cảm giác tốt hơn.
Được nghiên cứu và phát triển dựa trên bộ giảm xóc nguyên bản, lò xo được cuốn bằng phương pháp rèn lạnh giúp tăng độ chính xác, tránh khỏi sự ô xi hóa không đáng có ở phương pháp rèn nóng.
Ảnh minh họa: Lò xo độ hạ gầm Triple S, bánh sau cho Toyota VIOS
Lò xo nguyên bản thường cho ta cảm giác cứng, khi đi vào chỗ xóc cho cảm giác rất khó chịu, đây là lý do mà Triple S được nghiên cứu và phát triển. Là loại lò xo mềm, giảm xóc êm hơn nhưng lại là lò xo tăng cứng(Tăng 20% so với độ cứng tiêu chuẩn) giúp xe có thể chịu thêm tải trọng mà không bị ảnh hưởng nhiều đến bộ phuộc cũng như hoạt động của xe
Thông thường, các loại lò xo ô tô đều phải trải qua những quy trình kiểm tra về khả năng chống gỉ, độ bền và chất lượng nói chung, Triple S cũng vậy. Lò xo Triple S được kiểm tra độ bền lên tới 500.000 lần ép nén liên tục – cao hơn so với tiêu chuẩn 200.000 lần, tức tuổi thọ cao hơn khoảng 67%. Ngoài ra, lò xo Triple S cũng được kiểm tra phun muối để kiểm soát khả năng chống gỉ, kiểm tra chéo để kiểm soát chất lượng đồng đều …
Về khả năng chống ồn khi hạ gầm, chúng ta thường chỉ nghĩ là hạ gầm thì xe đi sẽ cho tiếng ồn nhiều hơn mà không hề biết nhà sản xuất họ cũng nắm bắt được điểm này và cải tiến sản phẩm. Được thiết kế dạng ống đôi (dầu & khí hỗn hợp) giúp giảm thải tiếng ồn tối đa khi nâng cấp lò xo độ Triple S
Dù có nhiều ưu điểm hơn so với lò xo nguyên bản, nhưng lò xo độ Triple S vẫn có những nhược điểm đặc trưng của dòng lò xo độ hạ gầm như: Chỉ phù hợp đi ở đồng bằng còn đối với những ai thích phiêu lưu, khám phá đường đồi núi thì lại rất khoai. Khi vào mùa mưa đường xá hay bị ngập lụt cũng là một nỗi ám ảnh đối với những ai yêu thích hạ gầm, xe thể thao. Nhưng nghĩ đến trường hợp nếu bị ngập nhiều thì xe không độ cũng chết như thường các bác nhé.
Trên đây là những thứ em biết, rất mong nhận được nhiều gạch đá của các cụ để e có gạch xây nhà và khôn ra. Em xin cảm ơn ạ ^^^^^^
Đầu tiên, để hiểu hơn về bộ giảm xóc, về cấu tạo, nguyên lý và cách thức hoạt động các bác có thể tham khảo tại link dưới đây, e thấy cụ chủ thớt viết khá hay và chi tiết
https://www.otofun.net/threads/giam-xoc-nhung-dieu-nen-biet.567305/
Ở đây em xin phép chỉ nói phần nhiều về những điểm khác nhau, còn các điểm giống nhau quan trọng em sẽ nói qua thôi các bác nhé
- Về thiết kế
Lò xo nguyên bản | Lò xo độ Triple S | |
Chiều cao lò xo | Theo tiêu chuẩn | Thấp hơn 1.5 – 3 cm |
Thiết kế riêng cho từng dòng xe | Có | Có |
Vật liệu | SAE9254 | |
Phương pháp cuốn | Rèn nóng | Rèn lạnh |
Ảnh minh họa, bên phải màu xanh - lò xo độ Triple S, bên trái là lò xo nguyên bản
Đối với lò xo độ Triple S, là lò xo hạ gầm (hạ khoảng 1.5 – 3cm tùy từng loại xe) giúp xe đi đầm hơn, bám đường tốt hơn, vào cua êm hơn và tay vô lăng cho cảm giác tốt hơn.
Được nghiên cứu và phát triển dựa trên bộ giảm xóc nguyên bản, lò xo được cuốn bằng phương pháp rèn lạnh giúp tăng độ chính xác, tránh khỏi sự ô xi hóa không đáng có ở phương pháp rèn nóng.
- Về Tính năng
Lò xo nguyên bản | Lò xo độ Triple S | |
Giảm xóc | Giảm xóc thường cứng | Mềm hơn, đi êm hơn |
Sự thoải mái | Có | có |
Độ đàn hồi | Kiểm tra 300.000 lần ép nén liên tục | Kiểm tra 500.000 lần ép nén liên tục |
Chống ồn | Có | Có |
Độ cứng | Tiêu chuẩn | Tăng 20% so với tiêu chuẩn |
Ảnh minh họa: Lò xo độ hạ gầm Triple S, bánh sau cho Toyota VIOS
Lò xo nguyên bản thường cho ta cảm giác cứng, khi đi vào chỗ xóc cho cảm giác rất khó chịu, đây là lý do mà Triple S được nghiên cứu và phát triển. Là loại lò xo mềm, giảm xóc êm hơn nhưng lại là lò xo tăng cứng(Tăng 20% so với độ cứng tiêu chuẩn) giúp xe có thể chịu thêm tải trọng mà không bị ảnh hưởng nhiều đến bộ phuộc cũng như hoạt động của xe
Thông thường, các loại lò xo ô tô đều phải trải qua những quy trình kiểm tra về khả năng chống gỉ, độ bền và chất lượng nói chung, Triple S cũng vậy. Lò xo Triple S được kiểm tra độ bền lên tới 500.000 lần ép nén liên tục – cao hơn so với tiêu chuẩn 200.000 lần, tức tuổi thọ cao hơn khoảng 67%. Ngoài ra, lò xo Triple S cũng được kiểm tra phun muối để kiểm soát khả năng chống gỉ, kiểm tra chéo để kiểm soát chất lượng đồng đều …
Về khả năng chống ồn khi hạ gầm, chúng ta thường chỉ nghĩ là hạ gầm thì xe đi sẽ cho tiếng ồn nhiều hơn mà không hề biết nhà sản xuất họ cũng nắm bắt được điểm này và cải tiến sản phẩm. Được thiết kế dạng ống đôi (dầu & khí hỗn hợp) giúp giảm thải tiếng ồn tối đa khi nâng cấp lò xo độ Triple S
Dù có nhiều ưu điểm hơn so với lò xo nguyên bản, nhưng lò xo độ Triple S vẫn có những nhược điểm đặc trưng của dòng lò xo độ hạ gầm như: Chỉ phù hợp đi ở đồng bằng còn đối với những ai thích phiêu lưu, khám phá đường đồi núi thì lại rất khoai. Khi vào mùa mưa đường xá hay bị ngập lụt cũng là một nỗi ám ảnh đối với những ai yêu thích hạ gầm, xe thể thao. Nhưng nghĩ đến trường hợp nếu bị ngập nhiều thì xe không độ cũng chết như thường các bác nhé.
Trên đây là những thứ em biết, rất mong nhận được nhiều gạch đá của các cụ để e có gạch xây nhà và khôn ra. Em xin cảm ơn ạ ^^^^^^