Đúng là mỗi người một phách, mỗi người một cảm nhận, Tuy nhiên, em xin mạn phép anh em đóng góp chút ít ý kiến về chuyện 2 con này. Trong một lần có việc đi với người quen xuống cảng Hải Phòng, em đã có điều kiện test cả 2 con này. Lúc đi xuống, đi bằng con 320 đời 2008 còn lúc về, em đóng con IS250 cũng đời này luôn. cảm nhận của em như sau
Thiết kế và tiện nghi
Con 320i em đi là phiên bản nhập khẩu qua EU Auto với cấu hình gần nhw là tiêu chuẩn nên chẳng có gì. Điểm lại gồm có: gương kính điện, gập điện, cửa sổ tự động, CD 1 đĩa, điều hòa tự động. cảm biến lùi báo bằng âm thanh, ghế trước điều khiển điện đa hướng có nhớ ghế và... chấm hết. Con này hiện anh em EU đang rao khoảng 70K và đã chạy được trên 1,5 vạn. Thiết kế ngoại và nội thất của 320i theo em đánh giá là xấu hơn cả phiên bản cũ và đặc biệt, khi xuất hiện chiếc coupe, 320i sedan trở nên lỗi mốt ngay lập tức.
Với truyền thống một chiếc xe Nhật bản, mặc dù đã được thay đổi hộ khẩu sang Mẽo nhưng IS250 vẫn giữ nguyên bản sắc. Chất lượng thiết kế đáng được coi là có bản sắc nhất trong gia đình. Với giá bán khoảng 80-85K, em này được trang bị cửa nóc, dàn DVD 6 đĩa thay đổi, cảm biến khoảng cách cả truoc và sau, điện thoại "răng xanh" tương thích nhiều loại máy, ghế điện đa hướng, hộc lạnh, đèn pha tự động, gạt mưa tự động. Nói chung về mặt tiện nghi và thiết kế là IS ăn đứt. quên mất, con này còn có nguyên hệ thống keyless go rất tiện nghi.
Cảm giác lái và sức mạnh
320i vẫn sử dụng động cơ i4 với cơ cấu valvetronic, dung tích công tác 2.0 lít và hộp số tự động 5 cấp. Động cơ này liên tục đoạt giải cho phân khúc dưới 2.0 lít và vẫn có sức mạnh 143 mã lực. Tuy nhiên, nó hoạt động cực ngon và mạnh mẽ hơn nhiều so với các thông số. Khả năng tăng tốc tốt, chân ga rất thật và hộp số tự động cực kỳ okie. Với bảo lãnh của ông anh nên vận tốc khả thi của cả nhóm trên đường là 140-145km/h và với vận tốc này, việc vượt phải, ôm cua của 320i là cực kỳ hoàn hảo và chính xác. một điều đặc biệt là chiếc xe luôn tạo ra sự ổn định kỳ lạ và cảm giác của người lái là chưa bao giờ nó chạy nhanh đến thế.
Khi vào đến nội thành Hải Phòng, lái xe trong phố nhỏ với vận tốc thấp, chiếc xe lại trở thành một chiếc xe ngoan ngoãn và nhẹ nhàng (tất nhiên la nhẹ theo kiểu tay lái của BMW) so với X3 và 325 đời trước, tay lái có phần nhẹ và mượt hơn. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu nội đô của 320i khá cao, khoảng 12-13,5 lít, có lẽ do em hay thích thúc chân ga. Ngoài ra, cách âm của xe không tốt lắm so với các loại Bim khác.
Trên đoạn đường từ cảng về, em chuyển lái sang con IS250 đời mới. Nội thất ốp gỗ của nó rất dễ chịu và tạo cảm giác sang trọng. chỉ cần đến gần, hệ thôgns chiếu sáng ngoài xe sẽ tự động bật, đèn taplo sáng và cửa tự động bật chốt khóa. Salon của nó khá ngon, cách âm tốt và âm thanh miễn chê. Lái IS trong phố rất nhàn vì tay lái của nó nhẹ như những chiếc xe nhật khác. Đèn pha cực sáng. Chạy cùng đoàn còn 1 em mini CooperS đời 2008 nữa.
Ra đến đường 5, đã 21h30 mà em hứa với vợ là về nhà trước 11h nên em chủ động thúc anh em chạy nhanh về cho sớm. Ngay khi vượt qua giải giảm tốc đầu đường với vận tốc chỉ khoảng 80km/h, em đã có nhưng cảm giác kém yên tâm. bánh sau hơi bị nhảy và không chắc chắn lắm.
Tiếp tục tăng tốc trên đường 5, em giữ vận tốc khoảng 120km/h và chạy trước là con Mini đỏ. 3 bộ đèn xenon đủ soi sáng cả 1 quãng đường khá dài nên lúc này, em mới có cảm nhận về tầm quan trọng của đèn pha khi chạy nhanh trên đường cao tốc ban đêm. Con IS vẫn không được ổn định cho lắm và có cảm giác hơi bay xe. Gặp 1 thằng công trước mặt, con mini vượt phải ngon ơ. Đến lượt em tiếp nối thì lại có 1 con xe tải khác trước mặt. hĩ hix, phanh thì làm khó cho con 320 chạy sau mà vượt thì sợ tạt đầu anh công. Nhưng vẫn phải vượt và em lườm công..xấp xỉ 130km/h...
Một cú đánh lái sang trái rồi trả phải ngay để lấy lại làn đường đã khiến con IS không còn đủ khả năng bám đường. Đuôi xe văng ngang kèm theo tiếng miết lốp. Ngồi trong xe em cũng có thể cảm nhận được độ văng tương đối rõ của xe nhưng vẫn chưa đến mức mất kiểm soát. Ngay sau em là con 320 vẫn lì lợm bám đường và trong lúc em loạng choạng thì nó vượt lên trước. Đến lúc này thì thực sự, đối với em chân lý Bimmer là số 1 chưa bao giờ là điều phải nghi ngờ...
Ngay cả với nhưng chiếc xe nhỏ như 1 series hay mini thì BMW vẫn tính toán rất kỹ các thông số kỹ thuật của hệ thống cơ khí - điện tử nhằm mang lại cảm giác lái chân thật và sự ổn định cần thiết của chiếc xe. Tuy nhiên, nếu người lái không hay phải đi nhanh và cũng không muốn quá vất vả với chiếc xe, nên chọn IS cho dễ bảo.. Còn với em, khi mà có tiền thì lựa chọn hàng đầu vẫn là một con BMW, kể cả là đời cũ. Cái này nó gọi là nghiện hoặc ngấm vào máu đều được cả