So sánh Land và Patrol về khả năng offroad

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em mạo muội xin mở cái thớt này vì:
-Em cũng rất mê offroad và hâm mộ các bác
-Em đang tìm hiểu về xe offroad, một cách thật khách quan
-Em cũng đọc rất nhiều bài về chủ đề này
Vừa rồi đọc bên thớt Nissan thấy các bác nói đến hay địch thủ này (Land và Patrol), các bác bình luận rất sôi nổi, thoải mái, đưa ra nhiều quan điểm. Nhưng đa phần em thấy rất cảm tính (vì các bác dùng nhiều) chứ không có một chút gì cơ sở kỹ thuật cả khiến em thấy mông lung. Đại loại: Land hơn Patrol là cái chắc; hoặc Patrol vô địch hay bất chấp Land; Land mới là nhất...
Vì vậy em kính mong các lão làng trong xóm offroad như các bác: Kar, gaz, đánh vật bóng đêm... phân tích cho cả xóm được học tập ạ. Em lót dép chờ ạ. Cũng mong các bác đừng xóa thớt của em vì em thấy bên kia tản mát quá nên mới đưa sang đây
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bài của bác caibanhxe rất hay, không hiểu sao bị đỏ back thế kia mới tài.
Theo ngu ý của em Patrol và Land là đối thủ xứng tầm.
So sánh đời Y61 của Patrol với VX 100 của Land em thấy Y61 ăn chắc bởi cầu trước là cầu cứng, cấu hình động cơ muôn hình vạn trạng ( 2,8L đến 4.2) vs Land VX cầu trước mềm IFS với ít loại động cơ hơn ( 4.5L-4.2diesel-4.7 V8)

Ở các model đời trước 1997 : Y60 vs VX80 các bác nhìn các cấu hình động cơ trang bị trên Patrol thì thấy chọn lựa nhiều hơn.Điều quan trọng hơn là cầu ( axle ) của Y60 tốt và bền hơn VX80 (láp to hơn) vì vậy các xe offroad dạng thi đấu hay dùng cầu Patrol.Cầu Patrol an toàn với cả lốp 37'' trong khi cầu Land giới hạn ở mức 35''.

Ở cả 2 đời cũ mới Nissan có chiều dài cơ sở 2970cm so với 2850cm của Land . Hơn 10cm cơ sở có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong offroad ( khả năng leo dốc)

Ở VN Nissan chậm chân bị Toy ăn hết thị phần Full size Suv nên xe Patrol ít, đồ khó kiếm và đắt.Khoản hậu mãi thì Land lại hơn Patrol.

Nếu là em em chọn Patrol .
 

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
@ gaz: Sao bác ko mua patrol mà lại mua Hilux để làm giề. Há há.
 

giangmai

Xe tải
Biển số
OF-3962
Ngày cấp bằng
22/3/07
Số km
488
Động cơ
557,180 Mã lực
@ gaz: Sao bác ko mua patrol mà lại mua Hilux để làm giề. Há há.
Sales của Nissan đấy. mấy nữa Vinaxuki kêu về làm thì có hẳn 1 box để viết về anh Xuân Kiên nữa cơ:))
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Các bác bình loạn thế này thì ngu ngơ như e biết đằng nào mà chọn xe. Đại loại e nghĩ PCT Gaz phải cho ae vài thông số kĩ thuật liên quan đến khả năng offroad như góc tới , góc thoát, góc vượt đỉnh..khả năng đi nghiêng tới hạn,công suất máy, momen xoắn , phân bổ công suất trên trọng lượng....khả năng lội nước sâu bao nhiêu...v.v mới đưa ra được là Land&Patrol ai hơn ai chứ.
Hôm qua thì e vừa thấy có bài Gaz69 hơn đứt Land VX 100, hay là có bác nào có tư liệu so sánh giữa Gaz69 vs Patrol k, post lên để bọn em mở mang tầm mắt nào.
Riêng e, cảm nhận chạy Patrol onroad hơn đứt Land, xe đầm khi vào cua ( bọn vua dầu lửa Arab toàn chạy Patrol thôi). Còn chạy offroad thì Land có vẻ nhỉnh hơn (e xem gúc-gơl thấy nói thế)
 
Chỉnh sửa cuối:

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
em thấy Paj mới là nhất nhá, chả phải nhìn đâu xa như 3 ông trên thì mỗi ông đều ôm 1 Paj trong nhà. :P
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Patrol 2.8, hình như chẳng độ gì ngoài nâng body, lốp 37 và chặt vài thứ để giảm cân.
[video=youtube;MxuOSe66gzY]http://www.youtube.com/watch?v=MxuOSe66gzY[/video]
Bác nào biết thì thông ngôn hộ em:
Merk​
Nissan​
Type​
Y60 (Patrol)​
Motor​
2.8 6Cilinder lijn Turbodiesel op std. turbodruk​
Versnellingsbak​
5Bak handgeschakeld​
Koppeling
orgineel​
Tussenbak​
orgineel​
aandrijfassen
orgineel​
Assen​
H233B (origineel)​
Banden
Fedima Sirocco 37/10.5/R16​
Remmen voor​
Schijfremmen met hardhout remblokken​
Remmen achter
Schijfremmen met azobéhout remblokken​
Handrem​
trommelrem​
Bladveren​
-​
Shackles​
-​
Schokbrekers
Origineel (ophanging verplaatst)​
Stoelen
Compleet skai leer kuipstoelen​
Koeling
Radiator achterin, 2 2-standen fans van mercedes​
Uitlaat
straight pipe tot boven het dak :)
Bodylift
0 cm.​
Differentieel
1 : 4.625 overbrenging, achteras 60% LSD, vooras open.​
Optisch
500kilo minder optisch​
Verhoging
15cm dmv bussen en gewichtsbesparing.​
Lier
timbertech 13.000LBS semi-snelloper​
Snorkel
PVC @ bovenkant motorkap, 1,65 hoog dus​
Opties
originele kachel voor in de wintermaanden, dashbord is kaal, electronica is eruit. Rolkooi. stuurbekrachtiging :P, Voltmeter, Turbodrukmeter, Temperatuurmeter, hoofdstroomschakelaar.​
Gewicht 1700 kilo startklaar, origineel woog ie 1950 zonder 200kilo rubber en lier en rolkooi.

PS: Em đang do dự việc bán Paj để mua 1 con Patrol về chặt như thế này nhưng mà như PCT nói, nó đắt quá.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
[video=youtube;DRHqh7nrY2g]http://www.youtube.com/watch?v=DRHqh7nrY2g&feature=plcp&context=C3ab96c7UDOEgsToPDskK0 jH-1_d2hY44yOkJ1PxfW[/video]
Another compilation of my 4x4, a Nissan Patrol, also known as Nissan Y60.
It has a RD28T Engine, 2.8 straight six turbo diesel.
Straight 3" Exhaust, adjusted fuel pump, and still at original turbo pressure (0.7)
After 3 years its still going strong, engine is doing perfect without burning oil or blowing head gaskets, broke a CV ( Constant Velocity Joint ) and transfercase, clutch is still going good!
Still no lockers, sometimes i wish i had it welded in the back.. but cant complain!

Nhìn cái dòng mầu đỏ mới thấy đẳng cấp của Patrol. Ai mua Paj em bán nào.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Các bác bình loạn thế này thì ngu ngơ như e biết đằng nào mà chọn xe. Đại loại e nghĩ PCT Gaz phải cho ae vài thông số kĩ thuật liên quan đến khả năng offroad như góc tới , góc thoát, góc vượt đỉnh..khả năng đi nghiêng tới hạn,công suất máy, momen xoắn , phân bổ công suất trên trọng lượng....khả năng lội nước sâu bao nhiêu...v.v mới đưa ra được là Land&Patrol ai hơn ai chứ.
Hôm qua thì e vừa thấy có bài Gaz69 hơn đứt Land VX 100, hay là có bác nào có tư liệu so sánh giữa Gaz69 vs Patrol k, post lên để bọn em mở mang tầm mắt nào.
Riêng e, cảm nhận chạy Patrol onroad hơn đứt Land, xe đầm khi vào cua ( bọn vua dầu lửa Arab toàn chạy Patrol thôi). Còn chạy offroad thì Land có vẻ nhỉnh hơn (e xem gúc-gơl thấy nói thế)
So sánh xe nguyên bản thì vô nghĩa anh ơi, so xe độ Offroad thì vô cùng.
Patrol chạy 397km/h của bọn dầu lửa đây này anh ơi, Onroad thế này là đỉnh chưa. Nói thật em cũng .éo tin là 397 lắm nhưng xem giây thứ 23 thì cũng thấy tởm thật.
[video=youtube;fSOhKDs7mxU]http://www.youtube.com/watch?v=fSOhKDs7mxU[/video]
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Các bác bình loạn thế này thì ngu ngơ như e biết đằng nào mà chọn xe. Đại loại e nghĩ PCT Gaz phải cho ae vài thông số kĩ thuật liên quan đến khả năng offroad như góc tới , góc thoát, góc vượt đỉnh..khả năng đi nghiêng tới hạn,công suất máy, momen xoắn , phân bổ công suất trên trọng lượng....khả năng lội nước sâu bao nhiêu...v.v mới đưa ra được là Land&Patrol ai hơn ai chứ.
Hôm qua thì e vừa thấy có bài Gaz69 hơn đứt Land VX 100, hay là có bác nào có tư liệu so sánh giữa Gaz69 vs Patrol k, post lên để bọn em mở mang tầm mắt nào.
Riêng e, cảm nhận chạy Patrol onroad hơn đứt Land, xe đầm khi vào cua ( bọn vua dầu lửa Arab toàn chạy Patrol thôi). Còn chạy offroad thì Land có vẻ nhỉnh hơn (e xem gúc-gơl thấy nói thế)
Đây ! - Mời Bố Cháu :
Nissan Seranza Production 1997
Class Full-size SUV,
5-door SUV
Engine 4.5 L TB45E I6, 197 hp (147 kW)
5-speed Manual transmission
Wheelbase 2,970 mm (116.9 in) Length 5,080 mm (200.0 in) Width 1,940 mm (76.4 in) Height 1,855 mm (73.0 in)


Toyota 100 series : Production 1998-2007 Model years
Body style 4-door SUV
Engine Petrol: 4.5 L I6 1FZ petrol 158 kW (215 PS; 212 hp) at 4,600 rpm - 373 N•m (275 ft•lb) at 3,200 rpm
5-speed manual
Wheelbase 2,850 mm (112 in) Length 4,890 mm (193 in) Width 1,941 mm (76.4 in) Height 1,849 mm (72.8 in)
Curb weight 2,320 kg (5,100 lb)

So sánh nhé :
Máy : I6 4.5l giống nhau
Công suất : 197hp - 158hp : Patrol hơn
Chiều dài cơ sở : 2,970 mm - 2,850 mm : patrol hơn
Rộng, cao :Length 5,080 mm Width 1,940 mm Height 1,855 mm so với 2,850 mm - Length 4,890 mm - Width 1,941 mm - Height 1,849 mm : gần như nhau
Nặng : Patrol E chưa biết nhưng có cảm giác nhẹ hơn Land = 2.320kg
Quan trọng là cầu trước cuả Patrol là cầu cứng so với Land mềm . Độ bền thì E thấy các offroader thường chọn Patrol
Nếu không có Pajero thì E chọn Patrol :))
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
@SGVW: thưa với bố cháu là,1- máy Patrol c.suất yếu hơn Land đấy chứ ( patrol : 197 hp vs Land :215 hp) , 2- chiều dài cơ sở Patrol dài hơn+ với tự trọng nặng hơn ( e nghe Tây nó đồn là 2,6 tấn) , nên Patrol nặng nề hơn, dễ chìm hơn khi đi bùn( ngoài Bắc e có 3 xe patrol tham gia đội offroad, đến giờ đã bán sạch, vì cứ đi lầy là kéo).
Tuy nhiên e thừa nhận, máy Patrol có vẻ bền bỉ & ổn định hơn máy Land ( Hì thì nhìn chung xe Nhật Nissan vẫn chất hơn Toy mà ) , cầu cứng thì chỉ hay ho trong leo trèo đá thôi, còn chạy mud& sand thì chỉ cần cầu mềm+xe nhẹ+chân to là ok rồi. Trong lãnh địa offroad thường xuyên của bố cháu thì chỉ cần Paj là nhất rồi hehe .
Ngoài ra, 1 điều q.trọng là so với Patrol&Land thì Paj rẻ hơn nhiều, ăn uống nhiên liệu cũng tiết kiêm hơn, nên theo e chọn Paj là đúng rồi đáp ứng đầy đủ ngon-bổ-rẻ . Thực tiễn là hầu hết các tay chơi ngoài Bắc sau bao day dứt, trăn trở đều mỗi ông 1 xe Paj rồi hii
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
@ htdung :
Ớ E nhầm vụ công suất máy :)
Nhưng lạ cái là các tổ chức phải đi thực địa nhiều thường họ chọn Patrol là sao ? bền chăng ? ( Vì ở đây chỉ so tiêu chí offroad nên vụ rẻ và uống xăng cũng như tiện nghi thì không bàn đến )
:)
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
@SGVW: thưa với bố cháu là,1- máy Patrol c.suất yếu hơn Land đấy chứ ( patrol : 197 hp vs Land :215 hp) , 2- chiều dài cơ sở Patrol dài hơn+ với tự trọng nặng hơn ( e nghe Tây nó đồn là 2,6 tấn) , nên Patrol nặng nề hơn, dễ chìm hơn khi đi bùn( ngoài Bắc e có 3 xe patrol tham gia đội offroad, đến giờ đã bán sạch, vì cứ đi lầy là kéo).
Tuy nhiên e thừa nhận, máy Patrol có vẻ bền bỉ & ổn định hơn máy Land ( Hì thì nhìn chung xe Nhật Nissan vẫn chất hơn Toy mà ) , cầu cứng thì chỉ hay ho trong leo trèo đá thôi, còn chạy mud& sand thì chỉ cần cầu mềm+xe nhẹ+chân to là ok rồi. Trong lãnh địa offroad thường xuyên của bố cháu thì chỉ cần Paj là nhất rồi hehe .
Ngoài ra, 1 điều q.trọng là so với Patrol&Land thì Paj rẻ hơn nhiều, ăn uống nhiên liệu cũng tiết kiêm hơn, nên theo e chọn Paj là đúng rồi đáp ứng đầy đủ ngon-bổ-rẻ . Thực tiễn là hầu hết các tay chơi ngoài Bắc sau bao day dứt, trăn trở đều mỗi ông 1 xe Paj rồi hii
1. Mấy xe bị chìm chắc là xe dài đúng không anh, xe cộc chắc nhẹ hơn nhiều, con xe em post ở trên nó nói nặng còn có 1 tấn 7.
2. Các anh đi xe Paj toàn có mấy xe (trong đó có xe Offroad riêng), Paj chỉ là lựa chọn trung bình trong Offroad thôi.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
@ htdung :
Ớ E nhầm vụ công suất máy :)
Nhưng lạ cái là các tổ chức phải đi thực địa nhiều thường họ chọn Patrol là sao ? bền chăng ? ( Vì ở đây chỉ so tiêu chí offroad nên vụ rẻ và uống xăng cũng như tiện nghi thì không bàn đến )
:)
Hình như đấy toàn xe viện trợ, mà ở nước ngoài thì thương hiệu Nissan ngon hơn.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Hì các bác cứ mang công suất ra dọa nhau .Offroad công suất gấp 2 chắc gì đã đi hay gấp 2 được.
Dòng Patrol chạy được 397km/h do có động cơ TB48DE tiềm ẩn khả năng chế độ vô cùng (có xe độ được đến 2000hp) , cũng có thể ví như Nissan Skyline luôn có động cơ được dân thể thao ô tô ngưỡng mộ.
So sánh nguyên gốc 2 động cơ khỏe nhất của Y61 và VX100:
TB48DE : 4.8 công suất 248hp vs 2UZ 4.7 công suất 228hp
Nói chung xe sau năm 2000 thì chạy hay như nhau.Còn đời Tống Y60 vs VX80 thì nếu các bác thích dạng Touring nên chọn Land bởi tiện nghi và điều khiển sướng hơn Y60.Tuy nhiên nếu muốn chạy offroad thật sự nên chọn Y60 bởi hệ thống dẫn động trên Patrol luôn bền số 1.
Tóm lại : Sau năm 1997 cứ Patrol mà dã , hơn cái cầu trước + chiều dài cơ sở
Trước năm 1997 thì nếu thích tiện nghi và du lịch khám phá mua Land 80, thích phá xe mua Y60
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Hì các bác cứ mang công suất ra dọa nhau .Offroad công suất gấp 2 chắc gì đã đi hay gấp 2 được.
Dòng Patrol chạy được 397km/h do có động cơ TB48DE tiềm ẩn khả năng chế độ vô cùng (có xe độ được đến 2000hp) , cũng có thể ví như Nissan Skyline luôn có động cơ được dân thể thao ô tô ngưỡng mộ.
So sánh nguyên gốc 2 động cơ khỏe nhất của Y61 và VX100:
TB48DE : 4.8 công suất 248hp vs 2UZ 4.7 công suất 228hp
Nói chung xe sau năm 2000 thì chạy hay như nhau.Còn đời Tống Y60 vs VX80 thì nếu các bác thích dạng Touring nên chọn Land bởi tiện nghi và điều khiển sướng hơn Y60.Tuy nhiên nếu muốn chạy offroad thật sự nên chọn Y60 bởi hệ thống dẫn động trên Patrol luôn bền số 1.
Tóm lại : Sau năm 1997 cứ Patrol mà dã , hơn cái cầu trước + chiều dài cơ sở
Trước năm 1997 thì nếu thích tiện nghi và du lịch khám phá mua Land 80, thích phá xe mua Y60
Trung thực mà nói, nếu có đủ xèng, e sẽ mua Patrol thật, nếu được Y61 như Gaz nói thì ok nhất ( Gaz:chú có thêm t.tin về khoản tiêu hao xăng dầu của Patrol k, e nghe giang hồ đồn là cũng khủng còn hơn cả Land VX 100 4.7l)
Đọc thớt này nhớ lại hồi năm 2003 , khi e mới tập tọng mua xe, vì khoái SUV nên đi hỏi khắp nơi về Land, Patrol, Pajero....cuối cùng chọn Paj cũng chỉ vì g.đình còn khó khăn, nên ngon-bổ-rẻ vẫn được đặt lên hàng đầu hii ;))
 

khactrong

Xe máy
Biển số
OF-29975
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
87
Động cơ
482,570 Mã lực
Cái Y61 của em đường trường khoảng 11l (có leo đèo dốc vì em vừa đi sapa), còn trong Thành phố toàn tắc đường thì trung bình khoảng 12 -13l, em cũng ko hiểu sao chả chênh lệch gì mấy. (Máy 2.8 nhé). Còn thông số của hãng hình như là 11l đến 15l.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Trước năm 1997 thì nếu thích tiện nghi và du lịch khám phá mua Land 80, thích phá xe mua Y60
Ngày nào em cũng phải nhìn 1 con Y60 cộc máy dầu 4.2 mà .éo mua được. Thèm nuốt nước bọt nhiều quá bây giờ chẩy máu chân răng mãn tính m.ịa nó rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top