[Funland] So sánh hiệu suất làm việc

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Và, về hiệu suất làm việc, 1 Mã = 5 Việt, 1 Sing = 23 Việt..
cái này có chổ đã nói rồi, thật ra hiệu suất công nhân đứng máy thì gần như ngang nhau thôi. Nhưng lỗi là do thằng chủ nó chỉ bán được hàng giá thấp, kiếmđược lời bằng 1/5 người ta.

Giờ phải kiếm thằng chủ giỏi thôi, đừng có cái gì cũng đổ cho thằng nhân viên!
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Em hỏi Ngân hàng Thế giới, các bạn ý bảo tính năng suất dựa vào GDP đầu người. Em bảo nếu tính như thế thì cần chó gì dự án nghiên cứu này nọ cho tốn tiền, cho nên suy ra cái trò thừa giấy vẽ voi, kiếm tiền không chỉ có ở Việt Nam. Thế giới, bất cứ chỗ nào đục khoét được là các anh đục khoét.
Tính năng suất theo GDP đầu người thì mấy anh Qatar, Kuwait, vùng Vịnh cũng cao ngất nhưng có làm gì đâu, chỉ cần móc dầu lên bán.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,439
Động cơ
416,247 Mã lực
Nơi ở
BE
chảy máu chất xám sang Sing , chủ yếu nghành software thôi ạ, các nghành khác thì ít. Theo quan điểm của em thì cũng chả có gì đáng tự hào, gia công phân mềm thị trường US năm nay down dã man, nếu người trong nghanh sẽ hiểu rõ hơn.
Down chắc cũng do các cụ nhà mình phá giá nhau nhiều quá. Không có lợi thế cạnh tranh gì ngoài nhân công giá rẻ cả.
 

hạt cát

Xe tải
Biển số
OF-483173
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
213
Động cơ
195,770 Mã lực
Thế mà đá bóng 1 đấu 1 bọn nó vẫn thua các cụ nhỉ;))
 

wavers84

Xe buýt
Biển số
OF-166453
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
817
Động cơ
352,499 Mã lực
Nãy coi trên vtv 19:00, thấy đưa tin về việc nguồn nhân lực Việt có chất lượng đang có xu hướng làm việc nhiều ở Singapore : chảy máu chất xám.

Và, về hiệu suất làm việc, 1 Mã = 5 Việt, 1 Sing = 23 Việt.

Nghe mà não lòng.

Và sự thật, bên Cty em đang cần tuyển nhân sự "biết làm việc" nhưng tìm không ra. Nếu có, hét giá trên trời.

Nên, nếu cụ nào đang kiếm việc mà bảo không tìm được, thì trước mắt nên xem lại năng lực chính mình.

Việt Nam cũng đang rất cần người.
em cũng cùng tâm trạng như cụ nhưng thực chất năng suất ng việt tăng đc nhưng theo ngu ý của e, đến time này e mới tự lý giải cho mình như sau, không biết có trùng với cụ không .
1. Không biết nhưng cứ giả vờ là biết, ngậm miệng ăn tiền, chém gió đến khi hỏi phát mới ú ớ lòi đuôi ra ( loại này cơ quan em chiếm 1/3)
2. Biết làm nhưng mù công nghệ, làm kiểu thủ công manual ( khoảng 1/3) chờ đến tháng lĩnh lương
3. Biết hết nhưng chỉ làm kiểu vừa đủ, luôn kêu ca bận này nọ, mệt... time chủ yếu làm việc riêng là chính.
4. Biết hết cống hiến nhiệt tình sau 1 time bị cạnh khoé ( chiếm khoảng 1/2 của 1/3 còn lại) đè nén, vùi dập --> chán nản
- Một là nghỉ tìm chỗ khác
- Hai là tìm cách giống bọn kia.
3 bọn trên đi làm lúc nào cũng kêu ca đòi quyền lợi này nọ nhưng làm nói thật vụ kết quả như cc, e chỉ muốn đuổi luôn mỗi tội k có quyền.
Những thằng bức xúc muốn ý kiến tăng ns lđ luôn bị dìm trong các cuộc họp, bỏ phiếu bla bla...
ứng dụng công nghệ tăng hiệu quả và công suất lên gấp 5 nhưng sếp lại k nghe vì sợ a e k theo kịp bla bla, ...
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,585
Động cơ
27,508 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cụ cứ trả lương cao bằng sing hoặc bằng mã khắc tìm đc thôi, tiền nào của nấy cụ ạ
Người lao động: Trả cao đi tao sẽ làm.
Người sử dụng lao động: Làm đi tao sẽ trả cao

;))
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,103
Động cơ
505,489 Mã lực
Nãy coi trên vtv 19:00, thấy đưa tin về việc nguồn nhân lực Việt có chất lượng đang có xu hướng làm việc nhiều ở Singapore : chảy máu chất xám.

Và, về hiệu suất làm việc, 1 Mã = 5 Việt, 1 Sing = 23 Việt.

Nghe mà não lòng.

Và sự thật, bên Cty em đang cần tuyển nhân sự "biết làm việc" nhưng tìm không ra. Nếu có, hét giá trên trời.

Nên, nếu cụ nào đang kiếm việc mà bảo không tìm được, thì trước mắt nên xem lại năng lực chính mình.

Việt Nam cũng đang rất cần người.
Em nhất trí cao với cụ, há há
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Bên cháu đang thiếu lao động phổ thông, hiện đang bận quá để chạy trc Tết mà các bạn yd lại nghỉ Tết sớm, đang đau hết cả đầu lên đây ạ!
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,867
Động cơ
257,988 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Đệch, mấy đứa Sing với Mã bên cháu làm ra đếch gì! Chỉ bộ tịch là giỏi. Chúng nó có hơn mình ở chỗ sinh ra ở xã hội phát triển hơn nên có phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn thôi. Tiếp xúc lâu thì bản chất tàu khựa sẽ lộ ra hết thôi.
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Không phải là khả năng, mà là hiệu suất cụ nhé. Người Việt không phải là không có khả năng mà là hiệu suất kém.

Theo em hiểu, cùng 1 đầu việc, thằng Việt & thằng Mã đều làm được, nhưng thằng Việt làm hết 5 tiếng --- > hiệu suất làm việc của Mã gấp 5 lần Việt.

Và, cũng có thể như các cụ trên nói, thằng Việt nó làm được trong vòng 30 phút, nhưng vẫn để trong 5 tiếng, vì luơng chỉ bằng 1/5 thằng kia.

Còn quan điểm của em, người lao động cứ nỗ lực hết mình, người chủ họ sẽ có đãi ngộ hợp lí. Còn nếu không, đi chỗ khác làm cũng hợp lí.

Chứ cứ vật vờ làm chờ lĩnh lương, vừa mệt mình, vừa mệt người ta.


Nếu khả năng làm việc bằng một thằng Mã, cụ có chấp nhận trả lương gấp 5 lần bình thường? Làm việc ngang một thằng Sing, cụ có trả lương gấp 23 lần không? Như mệnh đề cụ nêu ấy. Hay là cụ lại bảo " biết làm việc" thì hét giá trên trời?
 

vuithoi.vuithoi

Xe tăng
Biển số
OF-479337
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,275
Động cơ
204,434 Mã lực
Nãy coi trên vtv 19:00, thấy đưa tin về việc nguồn nhân lực Việt có chất lượng đang có xu hướng làm việc nhiều ở Singapore : chảy máu chất xám.

Và, về hiệu suất làm việc, 1 Mã = 5 Việt, 1 Sing = 23 Việt.

Nghe mà não lòng.

Và sự thật, bên Cty em đang cần tuyển nhân sự "biết làm việc" nhưng tìm không ra. Nếu có, hét giá trên trời.

Nên, nếu cụ nào đang kiếm việc mà bảo không tìm được, thì trước mắt nên xem lại năng lực chính mình.

Việt Nam cũng đang rất cần người.
Em thấy thế nào ý? Em chả tin, Em đã từng làm với bọn Thuỵ Điển, Mỹ, Nhật, Hàn ..trong lĩnh vực tư vấn quản lý thi công các dự án về GT em chỉ thấy Nhật là chịu khó và trách nhiệm thực sự còn lại cũng na ná VN. Ở vientian thì Kỹ sư trưởng toàn rủ mình đi uống bia, ở NB thi thằng ng Mỹ khệnh khạng 9 h mới tới, 3-4 h chiều vù về HN. Nhưng phải công nhận là bọn nó không bao giờ trễ hẹn, trong việc trả lời thư từ...còn cũng cafe
, tán gẫu trong phòng suốt ý mà.
 

MrBeamBeam

Xe buýt
Biển số
OF-478836
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
632
Động cơ
200,224 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải là khả năng, mà là hiệu suất cụ nhé. Người Việt không phải là không có khả năng mà là hiệu suất kém.

Theo em hiểu, cùng 1 đầu việc, thằng Việt & thằng Mã đều làm được, nhưng thằng Việt làm hết 5 tiếng --- > hiệu suất làm việc của Mã gấp 5 lần Việt.

Và, cũng có thể như các cụ trên nói, thằng Việt nó làm được trong vòng 30 phút, nhưng vẫn để trong 5 tiếng, vì luơng chỉ bằng 1/5 thằng kia.

Còn quan điểm của em, người lao động cứ nỗ lực hết mình, người chủ họ sẽ có đãi ngộ hợp lí. Còn nếu không, đi chỗ khác làm cũng hợp lí.

Chứ cứ vật vờ làm chờ lĩnh lương, vừa mệt mình, vừa mệt người ta.
Ý thứ hai của cụ là chính xác. Đó là hiệu suất làm việc.
Lao động Việt có năng lực. Nhưng hiệu suất lại kém.
Tại sao kém thì có nhiều nguyên nhân lắm. Nhà cháu thuê cho doanh nghiệp tư nhưng có dính đến HCNN. Mà hễ có màu sắc HCNN thì nói đến hiệu suất thì buồn lắm.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Nãy coi trên vtv 19:00, thấy đưa tin về việc nguồn nhân lực Việt có chất lượng đang có xu hướng làm việc nhiều ở Singapore : chảy máu chất xám.
Và, về hiệu suất làm việc, 1 Mã = 5 Việt, 1 Sing = 23 Việt.
1 Mã = 5 Việt, nói nôm na là 1 ông Việt làm được việc phải cõng thêm 4 lão chuyên phá hoại hoặc không làm gì, giỏi ný nuận vòng vo chuyên chính, chuyên phụ.

Nếu tính năng suất lao động dựa trên GDP/đầu người, thì chỉ có bọn dốt mới làm như vậy.

Cần phải có so sánh cụ thể từng vị trí công việc trong từng ngành để có cái nhìn toàn diện. Trước tiên cần phải so sánh năng suất của lãnh đạo trước.
Ví dụ người ta có 1 thủ tướng hay 1 tổng thống, còn mình có đến 16 ông vua con, rồi mấy chục bí thờ, gần 200 ủ viên, thì đủ biết là năng suất của nó Mã, Sing hơn Việt vài chục lần ở cấp lãnh đạo cao nhất rồi.

Cùng là độc tài, nhưng chất lượng rất khác nhau. VD. thằng độc tài lãnh đạo Sing nó học đại học (Trinity College) ở Cambridge, tư duy toán ứng dụng và lập trình rất tốt, rồi nó học thạc sĩ quản trị công (Kennedy school) ở Harvard, tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, hiểu các thế lực thế giới như lòng bàn tay; còn thằng độc tài bên Lào là thằng nào? Nhìn phát thấy ngay năng suất thằng Lào hơn đứt thằng Sing kia, ít nhất về mặt phá.
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,133
Động cơ
338,895 Mã lực
đại bộ phận chúng ta chỉ là một mắt xích trong cả dây chuyền, nếu muốn hoàn thành công việc nhanh thì cả dây chuyền phải hoàn thành cùng tiến độ. Đằng này mắt xích đúng tiến độ còn cả dây chuyền vẫn đứng im => đương nhiên hiệu suất cao thế nào được.
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Bởi vậy, đất nước có phát triển hay không, là nhờ kĩ năng lãnh đạo, chứ không phải cái mớ lí luận, lý thuyết với chẳng định hướng.

Mà nó đi cũng phải nói lại, e đố cụ đi đâu tìm được đội ngũ lãnh đạo giá rẻ như ở Việt Nam, ai đời lương vị trí tương đương CEO mà chỉ có gross $850 thì cụ dám đòi hỏi gì tư duy & ứng dụng, nó chịu làm cho là may phước 42 năm cho cái dân tộc này rồi.



1 Mã = 5 Việt, nói nôm na là 1 ông Việt làm được việc phải cõng thêm 4 lão chuyên phá hoại hoặc không làm gì, giỏi ný nuận vòng vo chuyên chính, chuyên phụ.

Nếu tính năng suất lao động dựa trên GDP/đầu người, thì chỉ có bọn dốt mới làm như vậy.

Cần phải có so sánh cụ thể từng vị trí công việc trong từng ngành để có cái nhìn toàn diện. Trước tiên cần phải so sánh năng suất của lãnh đạo trước.
Ví dụ người ta có 1 thủ tướng hay 1 tổng thống, còn mình có đến 16 ông vua con, rồi mấy chục bí thờ, gần 200 ủ viên, thì đủ biết là năng suất của nó Mã, Sing hơn Việt vài chục lần ở cấp lãnh đạo cao nhất rồi.

Cùng là độc tài, nhưng chất lượng rất khác nhau. VD. thằng độc tài lãnh đạo Sing nó học đại học (Trinity College) ở Cambridge, tư duy toán ứng dụng và lập trình rất tốt, rồi nó học thạc sĩ quản trị công (Kennedy school) ở Harvard, tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, hiểu các thế lực thế giới như lòng bàn tay; còn thằng độc tài bên Lào là thằng nào? Nhìn phát thấy ngay năng suất thằng Lào hơn đứt thằng Sing kia, ít nhất về mặt phá.
 

nguyenph

Xe tăng
Biển số
OF-95393
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
1,517
Động cơ
410,980 Mã lực
So sánh tương đối thôi, nhưng làm bên Sing thì ít nhàn lắm. Ra khỏi cty chân chùn gối mỏi mắt hoa.

Chia sẻ của một thanh niên nhiều năm đi xuất khẩu lao động
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Em vẫn nghĩ, nó trả cụ $2000 thì ít nhất cụ phải làm ra cho nó $10,000, chi phí nhân viên 10% thôi. Rồi nó còn phải trả lương cao hơn cho 1 đứa khác để đảm bảo chắc chắn cụ chân chùn gối mỏi mắt hoa khi rời khỏi cty.


So sánh tương đối thôi, nhưng làm bên Sing thì ít nhàn lắm. Ra khỏi cty chân chùn gối mỏi mắt hoa.

Chia sẻ của một thanh niên nhiều năm đi xuất khẩu lao động
 

giangha2k3

Xe điện
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
2,181
Động cơ
37,939 Mã lực
Người lao động: Trả cao đi tao sẽ làm.
Người sử dụng lao động: Làm đi tao sẽ trả cao

;))
Người lao động: Trả lương thấp thì làm thế thôi.
Người sử dụng lao động: Chúng mày làm thế tao trả lương thấp thôi.
Nói thật môi trường làm việc ở ta chưa khuyến khích làm việc hết mình được, thằng làm tốt chưa bao giờ bằng thằng báo cáo tốt. Bọn em trước mới vào công ty làm tích cực lắm, giờ đỡ nhiều rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top