Sorry vì trả lười muộn, mấy nay em bận quá, xong rỗi thì lại quên
Thế này nhé: 10 năm trước thì xe gì em cũng cân hết. Nhưng giờ ngoài 50 thực sự thấy nên chạy 1 cái xe mà mình kiểm soát nó tốt nhất. 1 yếu tố gây khó khăn khi kiểm soát chính là trọng lượng xe.
GS1250 chắc cũng phải 250kg trở lên. Bản GSA THÌ còn nặng hơn (Ngày xưa 1200 của em khô đã 250kg rồi). GS thì đungs là thiết rất cân. chạy xe hay dắt xe chút chút ngoài đường bằng thì rất dễ. Tuy nhiên thực tế ở Việt nam mình là đường bé, xấu, đi tour thì đèo dốc nhiều, cụ ít giờ bay chạy dốc mà mất đà rất dễ đổ, nhất là GSA vì bản yên nó to bè nên làm cho chống chân khó hơn rất nhiều. KHi đổ rồi do nặng dựng rất oải (hãy tưởng tượng cơ thể đang mệt nóng sau 1 chuyến đi dài, mặc full giáp... mà phải dựng xe 300kg rất ngại - xe đầy xăng và đầy đồ ,mà). Nhà ai biệt thự có sân chạy motor vòng quanh thì không nói chứ nhà phố như em dù đường rộng nhưng dắt vào ra, xoay trở GS rất nặng và khó khăn.
Về sau em tìm được Tiger 900, trọng lượng khô có 196kg, đổ xăng vào các thứ chỉ 220kg là cùng thì xoay trở trong nhà trong ngõ, leo vỉa hẻ cà phê cà pháo rất dễ kiểm soát, đi tour thì cũng dễ xoay trở những lúc lường lầy, đường đá và dốc, bản chất vì nó nhẹ hơn rất nhiều. Chất lượng tổng thể GS mà 10 thì Tiger cũng phải 9, không đến nỗi nào đâu.
Vì vậy nếu cụ khỏe dù đã ngoại 50 như em thì cứ cố chơi GS vài năm. Còn không cụ sẽ thấy nó oải ra sao khi đi tour vào cung đường khoai.
Cám ơn cụ