GS
Em chạy GS nên kiểu gì cũng có tí thiên vị, tuy nhiên do trong cũng hay chạy tour với nhiều tiger nên em mạnh dạn xin góp chuyện theo dàn bài của cụ:
- Về tính năng thì GS đắt hơn nên đương nhiên là nhiều cái ngon hơn. Về cơ bản GS động cơ ngon hơn, phanh ngon hơn (phanh mút hơn, tự động phân bổ lực phanh trước sau theo điều kiện vận hành), giảm xóc telelever đi êm và không bị chúi khi phanh gấp (cái này quan trọng vì cụ có thể bóp chết phanh trước một cách tự tin). Con GT pro vành đúc dễ bị vén vành nếu vào hố tốc độ cao (theo em đường VN nên tránh xe vành đúc), còn GS vành nan hoa thì cụ băm đường vô tư. GS truyền động trục các đăng nên đi tour đỡ sáng ra lúi húi xịt xích như anh em chạy Tiger. Tiger giảm xóc chỉnh tay, còn GS giảm xóc tự động điều chỉnh theo tải trọng nên đi nó luôn ở mức tối ưu.
- Về độ dễ lái, bọn em hay gọi GS là con xe của tuổi già vì lái rất nhàn. Do có lực kéo tốt ở tua máy thấp (giống HD) nên chạy GS không có cảm giác mệt do máy rú. Do trọng tâm thấp nên chạy, dắt và dựng GS không có cảm giác nặng như Tiger mặc dù khối lượng GS nặng hơn, cụ chạy HD chắc biết rõ hơn em về vai trò của trọng tâm quan trọng hơn vai trò của khối lượng. Nhiều người chuyển từ loại xe khác lên GS thường chạy nhanh hơn và chủ quan hơn chính vì chạy nó quá nhàn. Tuy nhiên em thấy Tiger cơ động ở không gian hẹp tốc độ thấp có vẻ ngon hơn.
- Bảo dưỡng và độ bền của đồ thì như nhau thôi cụ, hai loại đều là xe ngon, nếu không tai nạn thì chỉ thay lốp thay dầu là chạy. GS không phải thay xích như Tiger nhưng vì giá GS cao hơn nhiều Tiger nên khó mà nói đó là ưu điểm được.
Chúc cụ chọn được xe ưng ý.